ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketingเทคนิคแก้ปัญหาลูกค้าโอนเงินล่าช้า
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เทคนิคแก้ปัญหาลูกค้าโอนเงินล่าช้า  (อ่าน 603 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 02 เมษายน 2019, 08:48:02 »

เคล็ดลับ ปิดการขาย แก้ปัญหาลูกค้าโอนเงินล่าช้า

เชื่อว่าร้านค้าออนไลน์ต้องพบปัญหาลูกค้าสั่งจองแล้วโอนเงินช้า เงียบหาย ซ้ำร้ายพอส่งข้อความถาม กลับบอกยกเลิกการสั่งซื้อไปดื้อ ๆ ทำให้เสียเวลา เสียโอกาสขาย แต่อย่าเสียอารมณ์กับเหตุการณ์แบบนี้เลย เพราะมีเทคนิคแก้ปัญหาลูกค้าของแล้วหายมาฝากกัน ลองนำไปปรับใช้ตามสถานการณ์ ไม่พลาดโอกาส ปิดการขาย ได้แน่นอน

1. กำหนดกติกาสั่งจองได้กี่วัน ก่อนอื่นร้านค้าควรระบุชัดเจน เช่น จองเกิน 3 วันตัดสิทธิ ทางร้านค้ามีสิทธิขายให้คนอื่นต่อไป สามารถบอกยกเลิกภายในเวลาไม่เกิน 1 วัน บางร้านเข้มงวดให้ลูกค้าโอนเงินภายในวันถัดไปเท่านั้น ช่วยให้บริหารจัดการได้ง่ายขึ้น ใครทำผิดกติกาเกิน 2 ครั้งขึ้นแบล็คลิสต์ให้จองคนหลังสุดหรือไม่รับจองสินค้าเลย เป็นต้น

2. หากลูกค้าจองแล้วเงียบไป อาจเป็นไปได้ว่าติดปัญหาบางอย่างหรือลืมว่าสั่งอะไรไปบ้าง ลูกค้าไม่ได้ตั้งใจค้นหาว่าได้สั่งของออนไลน์ไปกับใครบ้าง ทางร้านควรรักษาสิทธิของตนเองโดยการสอบถามให้แน่ใจว่ายังต้องการสินค้าอยู่หรือไม่ อย่าทิ้งเวลานานไปจนลูกค้าคิดเปลี่ยนใจ ทำให้พลาดโอกาส ปิดการขาย สินค้าที่จองไว้ สามารถส่งข้อความเตือนอัตโนมัติผ่าน SMS แจ้งยอดการสั่งซื้อเพื่อช่วยเตือนลูกค้าที่ยังไม่ได้โอนเงินเพื่อไม่ให้ลูกค้ากระดากใจ

3. จองสินค้าแล้วโอนเงินทันทีแจกส่วนลดหรือของสมนาคุณ เป็นข้อเสนอที่ช่วยกระตุ้นให้ลูกค้าโอนเงินเร็วขึ้น ทุกวันนี้ลูกค้าโอนเงินผ่านหน้าเว็บไซต์ของธนาคาร หรือโอนผ่านแอปพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือได้ง่าย ลูกค้าได้รับสิทธิประโยชน์อย่างเต็มที่ ร้านค้าได้ ปิดการขาย ง่ายและเร็วขึ้น

4. เปิดช่องทางการชำระเงินหลากหลาย ปิดการขายเร็วขึ้น หลายร้านค้าอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าเลือกบัญชีโอนโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม หรือรับชำระแบบ PromptPay ซึ่งไม่มีค่าธรรมเนียม หรือรับชำระด้วยบัตรเครดิตเป็นทางเลือกให้ลูกค้าไม่ต้องเดินหาตู้ฝากเงิน เพราะถ้าลูกค้ายุ่งมากอาจไม่มีเวลาเดินหาตู้ฝากเงินหรือโอนเงินทางตู้เอทีเอ็มทำให้โอนเงินชำระค่าสินค้าล่าช้า นานหลายวันความต้องการลดลงก็อาจเปลี่ยนใจไม่ซื้อของจากร้าน สุดท้ายเป็นการชำระเงินปลายทางสำหรับลูกค้าที่อยากมั่นใจว่าสินค้าส่งมาถึงมือก่อนค่อยจ่ายเงิน ปัญหาโอนเงินช้าจะหมดไป มีรายได้เพิ่มขึ้นตลอดเวลา
บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์