ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketingสาเหตุที่ทำให้การขายของออนไลน์ไปไม่ถึงฝั่ง
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สาเหตุที่ทำให้การขายของออนไลน์ไปไม่ถึงฝั่ง  (อ่าน 875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2018, 08:44:37 »

สาเหตุหลัก..ที่ทำให้การขายสินค้าออนไลน์ไปไม่ถึงฝั่ง

เพราะปัจจุบันเราอยู่กันในโลกของยุคของดิจิตอล ทำให้ธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ที่ถือได้ว่าเป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมาก รวมถึงพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้าของผู้บริโภคที่นับวันจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ หลาย ๆ คนหันมาเลือกความสะดวกสบายมากขึ้น ด้วยการสั่งซื้อสินค้าผ่านทางโลกโซเชียล ทำให้เจ้าของธุรกิจหลายรายต่างก็เริ่มทำการปรับตัว เพื่อเพิ่มช่องทางและโอกาสในการสร้างรายได้  แต่ก็ใช่ว่าทุกคนที่ทำการขายสินค้าออนไลน์หรือบริการออนไลน์จะประสบความสำเร็จเสมอไป  เพราะยังมีอีกหลายๆ อย่างที่ทำให้การขายสินค้าออนไลน์ไม่ประสบความสำเร็จ  มาดูสาเหตุที่ทำให้ธุรกิจของคุณไปไม่ถึงฝั่งกันดีกว่า ??

การขายสินค้าออนไลน์ มีคู่แข่งที่ขายสินค้าเหมือนกันมากเกินไป
หากคุณรู้ตัวว่าการขายสินค้าออนไลน์คุณเข้ามาในตลาดช้ากว่าคู่แข่ง ลองพยายามสร้างจุดขายและจุดเด่นที่แตกต่าง รวมทั้งการจัดโปรโมชั่นเพื่อเพิ่มยอดขายดูสิและอาจทำการตลาดออนไลน์ การโปรโมทเพจเพื่อให้เห็นผลเร็วขึ้น เพราะอย่าลืมว่าจำนวนร้านการขายสินค้าออนไลน์มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่ละร้านค้าอาจมีสินค้าหรือบริการที่คล้ายคลึงหรือเหมือนกันมาก เพียงแต่ต่างกันตรงแบรนด์ หรือแม้แต่แบรนด์เดียวกันกลับมีเจ้าของหลายรายแข่งตัดราคากันเอง ทำให้ลูกค้าหรือผู้บริโภคก็ต้องเลือกซื้อหาสินค้าที่คิดว่าดีที่สุด คุ้มค่าที่สุด

การตกแต่งเว็บไซต์ไม่มีประสิทธิภาพในการขายสินค้าออนไลน์
ต่อให้การขายสินค้าออนไลน์ของคุณมีสินค้าหรือบริการขั้นเทพ มีสินค้าดีราคาถูก แต่หากเว็บไซต์ขาดความสวยงาม หรือภาพลักษณ์โดยรวมขาดความน่าเชื่อถือ ไม่มีการอัพเดทข้อมูล และตอบคำถามช้า ฯลฯ บอกเลยว่าลูกค้าไม่มีทางเข้ามาซื้อสินค้าอย่างแน่นอน ที่สำคัญการตกแต่งออกแบบหน้าเว็บไซต์ที่แลดูไม่เป็นระเบียบ ไม่สวยงาม ทำให้ร้านแลดูไม่น่าซื้อ อีกทั้งการโหลดข้อมูลเพื่อดูภาพ ไม่มีความรวดเร็วหรือเป็นระบบเก่าๆ แถมการรองรับการแสดงผลบนสมาร์ทโฟนก็เป็นไปได้ยากเย็น ซึ่งหากคุณปรับเปลี่ยนทุกอย่างที่กล่าวมาให้มีความทันสมัยขึ้น สวยงามขึ้นจะช่วยส่งผลดีต่อการขายสินค้าออนไลน์ของคุณอย่างมาก

รูปสินค้าไม่สวย ไร้คุณภาพต่อการขายสินค้าออนไลน์
ปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดการตัดสินใจเพื่อทำการซื้อสินค้าในอันดับต้นๆ คือรูปภาพสินค้าบนร้านค้าออนไลน์ ซึ่งเจ้าของธุรกิจการขายสินค้าออนไลน์ จะต้องใส่ใจในการถ่ายภาพสินค้า และต้องเลือกใช้รูปสินค้าที่มีคุณภาพ และมีความคมชัด  ที่สำคัญต้องไม่ก๊อปปี้รูปมาจากอินเทอร์เน็ตหรือคู่แข่งคนอื่น เพราะอาจทำให้เกิดการฟ้องร้องทางด้านลิขสิทธิ์ อีกทั้งทำให้ร้านค้าขาดความน่าเชื่อถือได้

ขาดการ TRAFFIC ที่ดีในการขายสินค้าออนไลน์
หัวใจหลักสำคัญของการทำให้มีผู้เข้าชมและเกิดการซื้อขายบนร้านค้าออนไลน์ คือการมีทราฟฟิกที่ดีและมีคุณภาพ ซึ่งการขายสินค้าออนไลน์ เจ้าของธุรกิจอาจต้องใช้งบในการทำโฆษณาให้มีคุณภาพและน่าเชื่อถือ เพื่อให้ร้านค้าของคุณเกิดการเข้าถึงจากกลุ่มเป้าหมาย แม้จะให้ผลลัพธ์จะช้ากว่าการทำโฆษณา การเลือกคอนเทนต์ที่น่าสนใจ จะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าเข้าที่เข้ามายังเว็บไซต์ของคุณ ซึ่งจะส่งผลต่อการเพิ่มยอดขายได้มากกว่า

หากคุณไม่มีการพัฒนาเว็บหรือสินค้า และไม่มีการจัดส่งที่มีประสิทธิภาพ  รวมทั้งเจ้าของธุรกิจขาดความอดทนเพราะคิดว่าจะได้กำไรเร็วๆ  ลองหันมาการขายสินค้าออนไลน์ของคุณดูว่า มีข้อบกพร่องอะไรอีกบ้างที่จะนำมาแก้ไขปรับปรุงธุรกิจของคุณให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ธันวาคม 2018, 08:45:10 โดย phongsathon » บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
bongon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มกราคม 2019, 18:00:37 »

ขอบคุณนะครับสำหรับบทความดีๆ
บันทึกการเข้า
oscarminny
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 535



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มกราคม 2019, 18:18:43 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์