ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceชอบหงุดหงิด เวลาลูกค้าถามซ้ำคำถามเดิมๆ แก้ยังไงดีครับ
หน้า: [1] 2 3 4   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ชอบหงุดหงิด เวลาลูกค้าถามซ้ำคำถามเดิมๆ แก้ยังไงดีครับ  (อ่าน 8024 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:38:41 »

ปกติ คือ ทุกอย่างจะแจ้งอย่างชัดเจน ทั้งก่อนสั่งซื้อ สั่งซื้อแล้ว ส่งของวันไหน อะไรยังไง

เช่น ข้อมูล ราคา สินค้า  ถามคำถามเดิมๆ มา 4-5 รอบ มักหงุดหงิดแล้วครับ จะให้ตอบซ้ำทำไม 4-5 ครั้ง

จัดส่งของให้แล้วพร้อมแจ้งเลข ems วันที่คาดว่าน่าจะได้รับ วิธีใช้ ทุกอย่าง คือแจ้งเสร็จสรรพ 
แล้วก็..... มาถามอีก ขอเลข ems หน่อย เอิ่ม แบบว่า แจ้งไปแล้วนะครับ ด้านบน เลื่อนอ่านดูหน่อยนะครับ

แบบว่า พรุ่งนี้จัดส่งของให้นะ รอบออกไปส่งของคือช่วงบ่าย ช่วงเย็นแจ้งเลขนะครับ 10 โมงเช้า ส่งของให้ละยัง 

คือแบบว่า ผมชอบอะไรที่มันครั้งเดียว คือสื่อสารเข้าใจในครั้งเดียวนะ  และไม่ค่อยชอบการย้ำๆๆ จากลุกค้า คือ รับเรื่อง ทราบแล้ว

มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ  คือมันชอบหงุดหงิดๆ น่ะครับ เวลาแจ้งอะไรไปแล้ว ไม่สนใจที่จะอ่านกันเลย คือ เข้าใจครับว่า ลูกค้า ต้องบริการ แต่การตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำๆ มันหงุดหงิดครับ
บันทึกการเข้า
BrainFreeze
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 498
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,887



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:41:25 »

ทำใจครับ.....ดีกว่าไม่มีลูกค้าไม่มีคนถามน้าาาาา
บันทึกการเข้า

# จัดไป Promo Code ลด 11% : THAISEOBOARD
# hostatom.com |โฮสอะตอม - เว็บโฮสติ้งที่ Webmaster มืออาชีพไว้วางใจ
# Web Hosting | Cloud VPS | Reseller Hosting | Domain Name
# บริการ 24x7 | รับประกันความพอใจยินดีคืนเงิน | Uptime 99.9% | โทร : 0-2107-3466
Apisek
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:45:58 »

ทำใจอย่างเดียวครับ เดี๋ยวก็หาย
บันทึกการเข้า

อันดับ1 พัดลมยักษ์ พัดลมอุตสาหกรรม Megafan | BigdogBigfan
goodtimetraveler
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 164



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:46:23 »

ทนครับ ถ้าเรายังไม่ใช่เจ้าสัว  ทนบ่อยๆมันจะชินไปเอง  ชินบ่อยๆมันจะธรรมดาไปเอง ธรรมดาบ่อยๆ  มันก็ไม่มีผลต่อชีวิตเรา   ผมก็เจอท่านก็เจอ ขอเป็นกำลังใจให้ซึ่งกันและครับ wanwan013 wanwan013
บันทึกการเข้า

LoadRang
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 108
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,253



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 11:57:34 »

เรื่องรายละเอียด และราคาสินค้า ทำเป็นหน้า SalePage หรือ ไฟล์ PDF ส่งให้ลูกค้าอ่านเลยครับ  wanwan007
บันทึกการเข้า
ฟาร์มเฮ้า
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,014



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 12:33:09 »

เป็นเหมือนผมเลยครับ นิสัยเสีย ขี้รำคาญ 555+

ตอนนี้ค่อย ๆ ปรับ ดีขึ้นเยอะ ลองคิดดูว่าคนนึงขี้รำคาญถามไรซ้ำแล้วบ่น กับอีกคนเวลาโดนถามซ้ำตอบแล้วอมยิ้ม ถ้าให้คนเลือกส่วนใหญ่คงอยากอยู่กับคนแบบหลัง

ทำสมาธิให้ให้รู้ตัวว่าตอนไหนรู้สึกรำคาญแล้วยิ้มเลยครับเดี๋ยวก็ดีขึ้น แต่ทำยากนะผมเข้าใจ 555+
บันทึกการเข้า
COW
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,947



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 12:35:18 »

ฟังธรรมะครับ จะได้ใจเย็นลง
บันทึกการเข้า

Pangpond009
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:23:02 »

ปกติ คือ ทุกอย่างจะแจ้งอย่างชัดเจน ทั้งก่อนสั่งซื้อ สั่งซื้อแล้ว ส่งของวันไหน อะไรยังไง

เช่น ข้อมูล ราคา สินค้า  ถามคำถามเดิมๆ มา 4-5 รอบ มักหงุดหงิดแล้วครับ จะให้ตอบซ้ำทำไม 4-5 ครั้ง

จัดส่งของให้แล้วพร้อมแจ้งเลข ems วันที่คาดว่าน่าจะได้รับ วิธีใช้ ทุกอย่าง คือแจ้งเสร็จสรรพ 
แล้วก็..... มาถามอีก ขอเลข ems หน่อย เอิ่ม แบบว่า แจ้งไปแล้วนะครับ ด้านบน เลื่อนอ่านดูหน่อยนะครับ

แบบว่า พรุ่งนี้จัดส่งของให้นะ รอบออกไปส่งของคือช่วงบ่าย ช่วงเย็นแจ้งเลขนะครับ 10 โมงเช้า ส่งของให้ละยัง 

คือแบบว่า ผมชอบอะไรที่มันครั้งเดียว คือสื่อสารเข้าใจในครั้งเดียวนะ  และไม่ค่อยชอบการย้ำๆๆ จากลุกค้า คือ รับเรื่อง ทราบแล้ว

มีวิธีแก้ไขยังไงบ้างครับ  คือมันชอบหงุดหงิดๆ น่ะครับ เวลาแจ้งอะไรไปแล้ว ไม่สนใจที่จะอ่านกันเลย คือ เข้าใจครับว่า ลูกค้า ต้องบริการ แต่การตอบคำถามเดิมๆ ซ้ำๆ มันหงุดหงิดครับ


คำถามนี้ มันคือปัญหาของคุณ ไม่ใช่ของลูกค้า
ไม่ใช่ผมจะเข้าข้างลูกค้านะ ผมก็เจอมาบ่อยๆ อาการ หงุดหงิดเหมือนคุณ
 
แต่ลูกค้าทุกคนลักษณะ ไม่เหมือนกัน พฤติกรรม ย้ำคิดย้ำทำ ขี้ลืม
การถามซ้ำ จะสร้างความมั่นใจในเขา

ปล.คุณจะตอบซ้ำ หรือไม่ตอบก็ได้ เพราะคุณได้ตอบไปหมดแล้ว ขึ้นอยู่กับคุณ

การสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า เหมือนชวนคุย จะได้ผล ระยะยาวและยั้งยืน

ผมเชื่อเสมอนะครับ ว่า สายสัมพันธ์ในการติดต่อผู้คนสำคัญที่สุด สู้ สู้ ครับ  wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

ใครเล่าให้ฟัง ..... อ่านเพิ่มเติม
cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,198



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:44:38 »

เวลาเครียดๆลองหาอะไรทำที่มันคลายเครียดดูครับ อย่างผมเวลาเครียดๆโกรธๆ ก็นั่งดูเน็ต เล่นเกม หรือไปนอนเลย มันจะช่วยพอสมควรเลยครับ  wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

Thanan
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 223
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,624



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:51:05 »

เรื่องรายละเอียด และราคาสินค้า ทำเป็นหน้า SalePage หรือ ไฟล์ PDF ส่งให้ลูกค้าอ่านเลยครับ  wanwan007

พอส่งไป แล้วเค้าจะถามกลับมาว่า

"รายละเอียดมีอะไรบ้างครับ"

เป็นพฤติกรรมผู้บริโภคครับ น่าจะแก้ไม่ได้ครับ

จขกท. น่าจะเหมาะกับการเป็นผู้ขายผ่านระบบ affiliate ไม่ต้องสื่อสารกับลูกค้าให้วุ่นวาย
บันทึกการเข้า
Mr.Blogger
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 614
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,459



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:52:09 »

-หาคนมาทำแทน
-ใช้ระบบช่วย
-ทำ FAQ ไว้ให้ลูกค้า
.
.
.
-ทำใจครับ สุดท้ายจะเอาเงินเขา ต้องทำใจตรงนี้นิดนึง ^ ^
บันทึกการเข้า

Keywords ที่ปิดการขายได้ง่าย!
Keywords ที่ทำ SEO ได้ง่าย!!
ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ..
>>คลิกตรงนี้!!
ngaidai.com
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 256
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,249



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 13:53:08 »

มีบ้างเหมือนกันครับ
อาจเป็นเพราะว่าไปรษณีย์อยู่ถัดไปนิดหน่อยเลยเดินไปส่งได้ทันที ลูกค้าเลยไม่ค่อยจู้จี้สักเท่าไหร่ครับ
ถ้าส่งเอกชนจะส่งช้าหน่อยเพราะว่าอยู่ไกล เดินทางประมาณ 10 นาที
ส่วนตัวก็ไม่มีปัญหาอะไร ถามมาตอบไปแค่นั้นครับ สู้ต่อไปครับ
บันทึกการเข้า

ร้านป้าสีนวล บ่อสร้าง เชียงใหม่ จำหน่าย กระเป๋าผ้าฝ้าย
กระเป๋าผ้าไหม ของฝากของชำร่วย อื่นๆ ราคาเริ่มที่ 10 บาท
สั่งซื้อสินค้า โทร. 084-1236705 , Line ID: pasrinuan , facebook.com/pasrinuan

kondam
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,137



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 14:19:55 »

นึกถึงตอนทำใหม่ ยังไม่มีลูกค้าให้ถาม เงียบเหงามากแค่ไหน  wanwan035
บันทึกการเข้า

ขอแนะนำ : wanwan034

1. จดโดเมน ต่ออายุ godaddy ลด 40% ถูกที่สุดในตอนนี้! คลิก

2.จดโดเมน + private 8.88$ [namecheap]   คลิก

3.แนะนำคลาวด์โฮสติ้งไทย ที่ผมใช้อยู่ [Thaidata]   คลิก
ฮารุมิจิ
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 71
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,553



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 14:29:14 »

ทำใจอย่างเดียวเลยครับ มันมีทุกอาชีพที่ลูกค้าถามอย่างเดียวโดยไม่อ่านอะไรเลย
บันทึกการเข้า
SpaRK
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 165
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,528



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 18:57:35 »

มาเป็น รปภ หอพักกะกลางคืนครับ ไม่ต้องพูดอะไรกับใคร เที่ยงคืนนอนได้ ไม่เจ็บคอครับ
บันทึกการเข้า
Fallen
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 162
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,751



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 20:32:18 »

ทำสรุปให้เขาอ่านอีกรอบครับ
ลูกค้าบางรายเขาก็อยากจะคุยกับขายครับ
กลัวติดต่อไม่ได้ อะไรประมาณนั้น
บางคนก็ซื้อทั้งที่กลัว และหลังซื้อก็กังวล
ก็อาจจะทำให้ คนขายพลอยประสาทเสียไปได้

ลูก+ค้า = ลูกค้า

ให้รักเขาเหมือนลูกครับ ตราบที่เขายังรักเรา อุดหนุนเรา
 wanwan004
บันทึกการเข้า

Ceramiclover
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 149
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,005



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 21:13:11 »

คิดอีกแง่ ยังดีที่มีคนสนใจมาถามครับ ดีกว่านั่งเหงาอยู่เฉยๆ

คนเราร้อยพ่อพันแม่ครับ เป็นบททดสอบที่เราจะต้องผ่านไปให้ได้
บันทึกการเข้า

wich2009
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2018, 21:24:51 »

ถ้าถามแล้วสั่งซื้อ ตอบวนหน่อยก็โอเค ครับ
บันทึกการเข้า

Takahara
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,049



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2018, 09:18:10 »

ก็สร้าง keyword ไว้ copy ตอบก็ได้นะครับผม  อย่าไปหงุดหงิดลูกค้าเลย เขาก็นำเงินมาให้เราละครับ

ถ้าเราแจ้งไปแล้ว ก็ตอบกลับแบบสุภาพได้ว่า


"ทางเราได้แจ้งข้อมูลไว้เรียบร้อยแล้วครับผม รายละเอียดข้อมูลตามข้อความที่เคยส่งให้ไปแล้วครับ ขอบคุณครับ"

บันทึกการเข้า

smilegadget
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2018, 10:07:42 »

น่าจะเป็นปัญหาระดับชาติพอ ๆ กับรถติด 555 คิดว่าเพื่อนสมาชิกหลายคนที่นี่มีระบบข้อความที่ทำไว้ตอบอัตโนมัติ แต่ก็ยังหลุด ไม่อ่านอะไรเลย ถามแบบเริ่มต้นใหม่ต้องมาตอบตั้งแต่ 1 ถึง 10
บันทึกการเข้า

 *Link Removed*
หน้า: [1] 2 3 4   ขึ้นบน
พิมพ์