ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingถูกและดี ไม่มีจริง ทำอย่างไรให้ขายแพงแต่ ปิดการขาย ดีกว่าคู่แข่ง
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถูกและดี ไม่มีจริง ทำอย่างไรให้ขายแพงแต่ ปิดการขาย ดีกว่าคู่แข่ง  (อ่าน 554 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 27 มิถุนายน 2018, 09:23:29 »

ถูกและดี ไม่มีจริง ทำอย่างไรให้ขายแพงแต่ ปิดการขาย ดีกว่าคู่แข่ง

"ถูกและดี" ฟังแล้วสะดุดหูทันที เป็นแคมเปญการตลาดที่ปลุกเร้าความสนใจ แต่ทำได้ยากตามหลักความเป็นไปได้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นจริง ๆ คือสินค้ามีคุณภาพย่อมมีต้นทุนสูง ไม่ว่าจะเรื่องวัตถุดิบ การผลิต บรรจุภัณฑ์ หรือการจัดส่งที่ได้มาตรฐานล้วนบวกค่าใช้จ่ายเข้าไปในตัวสินค้าทั้งสิ้น หากสินค้าของคู่แข่งขายถูกกว่า ควรแสดงจุดเด่นอันเป็นข้อได้เปรียบคู่แข่งให้ลูกค้าเห็น อธิบายจุดแข็งของสินค้าและบริการว่าเหตุผลใดจึงเป็นที่ต้องการอย่างมาก ยิ่งสินค้ามีคุณค่าอย่างเช่นผลิตภัณฑ์แฮนด์เมด หรือผลิตจำนวนจำกัด หรือผลิตจำหน่ายในระยะเวลาที่กำหนดเท่านั้น ส่งอิทธิพลต่อผู้บริโภคให้ตัดสินใจซื้อง่าย ปิดการขาย เร็วกว่าคู่แข่งเพราะผู้ซื้อส่วนใหญ่ไม่ต้องการเสียสิทธินั้นไป ทำให้ขายสินค้าราคาแพงได้ง่ายและมีกำไรดีด้วย

กลยุทธ์การตลาดปรับเปลี่ยนไปตามประเภทสินค้าและลูกค้าเป้าหมาย บางกลุ่มชื่นชอบสินค้าราคาถูก ยิ่งไล่บี้ราคาต่ำกว่าคู่แข่งเท่าไรยิ่งขายดี ในทางกลับกันสินค้าเกรดพรีเมียมไม่จำเป็นต้องเล่นสงครามตัดราคาเพราะคุณค่าในตัวสินค้าเป็นหัวใจสำคัญที่ช่วยยกระดับความต้องการ ลูกค้ายอมควักกระเป๋าจ่าย ปิดการขาย ได้ง่าย ผู้ขายควรมุ่งเป้าหมายไปที่ลูกค้ามีกำลังซื้อสูง มีอำนาจการตัดสินใจด้วยตัวเอง และอธิบายคุณสมบัติเฉพาะของผลิตภัณฑ์ วางตัวสินค้าให้โดดเด่นกว่าคู่แข่งทำให้ได้รับความสนใจจากลูกค้าในระดับสูง พร้อมกับเน้นบริการที่ดีควบคู่กันช่วยสร้างชื่อเสียงให้แบรนด์เป็นที่รู้จักและสร้างมูลค่าให้สินค้าขายแพงกว่าได้กำไรมากกว่า

ทุกวันนี้ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์เติบโตรวดเร็วเพราะตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ลงตัวกว่า ทั้งเรื่องการค้นหาสินค้าที่ง่ายเพียงปลายนิ้วกดบนหน้าจอโทรศัพท์มือถือ สั่งซื้อสินค้าและบริการได้เกือบตลอดเวลา สามารถรับชมการไลฟ์สดเป็นช่องทางพูดคุยสอบถามผู้ขายโดยตรงเหมือนกับการขายหน้าร้าน โอนชำระเงินได้หลายช่องทาง พร้อมบริการจัดส่งถึงบ้าน สินค้าบางรายการหาไม่ได้จากท้องตลาดทั่วไปจะบวกราคาเพิ่มขายแพงกว่าคู่แข่งก็ทำได้ อาจมียอดขายสูงกว่าด้วย

เพราะกลยุทธ์การตลาดเป็นเหตุผลสำคัญทำให้ผู้ขายสามารถเสนอสินค้าตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายและตรงเวลาที่ต้องการ หากมองแล้วว่าคุ้มค่าที่จะซื้อ ลูกค้าไม่ปฏิเสธแน่ มีแต่จะแย่งกันคว้ามาไว้ในครอบครอง คนที่ขายของก็ได้ ปิดการขาย ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ เรื่องอย่างนี้ไม่ลองไม่รู้ ผลที่ได้รับกลับมาอาจส่งผลดีในระยะยาวกว่าที่คิด
บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์