ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingตลาดออนไลน์ยุคใหม่เอาใจลูกค้าอย่างไรช่วย ปิดการขาย ง่าย
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ตลาดออนไลน์ยุคใหม่เอาใจลูกค้าอย่างไรช่วย ปิดการขาย ง่าย  (อ่าน 594 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2018, 09:48:59 »

ตลาดออนไลน์ยุคใหม่เอาใจลูกค้าอย่างไรช่วย ปิดการขาย ง่าย

ตลาดออนไลน์เป็นแหล่งรายได้ที่น่าสนใจ เพราะมีพื้นที่ให้เลือกกว้างบนโลกโซเชียลมีเดีย สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ทำตลาดผ่านเว็บไซต์ เฟซบุ๊ก ไลน์ อินสตาแกรม หรือหลายช่องทางเชื่อมโยงกัน โพสต์ข้อมูลสินค้าที่ถูกต้องชัดเจน เข้าใจได้ง่าย มีโอกาส ปิดการขาย ในเวลาอันสั้น โลกธุรกิจมีการแข่งขันสูง การให้ประสบการณ์ที่น่าประทับใจเป็นอีกส่วนสำคัญทำให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในสินค้าและบริการมากขึ้น กลับมาซื้อสินค้าซ้ำและบอกต่อ

ในการทำตลาดออนไลน์ ผู้ขายสามารถเลือกตลาดเป้าหมายโดยตรงด้วยการกำหนดโฆษณาให้แสดงกับลูกค้าเป้าหมาย แยกตามเพศ อายุ ตลอดจนพฤติกรรมการซื้อ เพื่อวางแผนกลยุทธ์การตลาดให้ชัดเจน สนองตอบความต้องการผู้ซื้อได้อย่างตรงใจ โดยปกติลูกค้าที่เข้ามาค้นหาสินค้าและบริการมักจะมีความต้องการในใจอยู่แล้ว แต่การนำเสนอตัวเลือกให้มากขึ้นช่วยสร้างทางเลือกให้ลูกค้าได้พิจารณา อาจตัดสินใจสั่งซื้อสินค้ามากกว่าที่ตั้งใจไว้ เพิ่มโอกาส ปิดการขาย ของร้านค้าด้วย เป็นวิธีดึงดูดลูกค้าให้ชักชวนเพื่อมาอุดหนุนในโอกาสต่อไป

การตลาดยุคใหม่ต้องแข่งกันที่บริการลูกค้าให้ได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดทุกครั้งที่เข้ามาซื้อสินค้าออนไลน์ ร้านค้าอาจจัดโปรโมชั่นมีข้อเสนอพิเศษให้ลูกค้าใหม่และลูกค้าที่กลับมาซื้อซ้ำ มีของแถมหรือของสมนาคุณให้ลูกค้าประจำ เมื่อลูกค้าพอใจย่อมมีการกดไลค์กดแชร์ก็ไม่ต่างจากกระแสปากต่อปากซึ่งเป็นเรื่องสำคัญทำให้ร้านค้าผ่านหูผ่านตาเป็นที่รู้จักมากขึ้นเรื่อย ๆ ลูกค้าจำนวนมากชอบส่งข้อความหลักไมค์เข้ามาคุยกับคนขาย บางคนสอบถามรายละเอียดเพื่อความมั่นใจเพราะไม่มีโอกาสเห็นและสัมผัสจับต้องสินค้าเหมือนกับร้านค้าทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นสี ขนาด หรือวิธีการใช้งาน ทางผู้ขายควรให้ข้อมูลถูกต้องตามจริง

เป็นคนขายต้องไม่คร้านที่จะตอบคำถาม มีช่องทางติดต่อหลายทางให้ลูกค้าเลือก แก้ปัญหาให้คนที่ยังไม่แน่ใจให้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น การ ปิดการขาย อย่างรวดเร็วเป็นเรื่องจำเป็น ก่อนที่ความต้องการของลูกค้าจะลดลงไปตามระยะเวลา ความสุภาพ เอาใจใส่ และติดตามต่อเนื่องถือว่าเป็นการตลาดทำให้ลูกค้าประทับใจมากขึ้นได้อีกระดับ เกิดความรู้สึกชื่นชมและบอกต่อเป็นการโฆษณาขยายฐานลูกค้าให้ไปในตัว
บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
nattanin102
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 159



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2018, 09:57:19 »

ลูกค้าส่วนมาก มีข้อมูลอยู่แล้ว เพียงแค่ตอบเร็ว service ดี ตอบปัญหาบางข้อที่ลูกค้ายังคาใจหรือหาคำตอบไม่ได้ หลังจากนั้นส่งโปรโมชั่นเสริมเพื่อกระตุ้นการซื้อ(ถ้ามี)
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์