ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingคำพูด ปิดการขาย มัดใจลูกค้าขายอะไรก็กำไร
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คำพูด ปิดการขาย มัดใจลูกค้าขายอะไรก็กำไร  (อ่าน 1258 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2018, 09:45:28 »

คำพูด ปิดการขาย มัดใจลูกค้าขายอะไรก็กำไร

ขึ้นชื่อว่านักขายแล้ว การพูดเป็นเรื่องสำคัญ คุณไม่ได้ทำหน้าที่เป็นเพียงคนขายเท่านั้น แต่ยังรับบทเป็นเพื่อนนำความปรารถนาดี เลือกสิ่งที่ดีและเหมาะสมให้ลูกค้าด้วย เริ่มจากแนะนำสินค้าและธุรกิจของเราให้ลูกค้ารับรู้ข้อมูลที่เพียงพอก่อน เมื่อลูกค้าเกิดความสนใจควรหาข้อมูลทำความรู้จักคนซื้อว่าเพื่อเสนอทางเลือกประกอบการตัดสินใจ ปิดการขาย ได้ง่าย การเป็นนักพูดที่ดีจึงไม่ใช้วิธีการตะล่อมชักจูงให้ลูกค้าซื้อของแบบเสียไม่ได้เพื่อตัดรำคาญ แต่หาว่าลูกค้าสนใจอะไร สินค้ามีจุดแข็งตรงกับความต้องการหรือไม่ จะทำให้ ปิดการขาย ได้ในวันนี้และลูกค้าจดจำเกิดความประทับใจกลับมาอุดหนุนต่อเนื่อง

เทคนิคการพูดไม่ใช่สูตรสำเร็จ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์และบุคลิกของผู้ซื้อด้วย การพูดจาตรงไปตรงมาอย่างขวานผ่าซากอาจทำให้ลูกค้าที่อารมณ์เสียเกิดอาการหัวร้อน ส่วนลูกค้าที่กำลังเจอปัญหาบางอย่างผิดพลาด เช่น สินค้าส่งไปผิดขนาด ต้องการคำตอบที่ชัดเจนและความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน อาจพอใจคำตอบที่ตรงไปตรงมามากกว่าคำพูดแสดงความเห็นอกเห็นใจ แม้ว่าจะ ปิดการขาย ได้แล้ว แต่ลูกค้าไม่ได้เดินจากไปเฉย ๆ คำพูดบางประโยคมัดใจลูกค้าอยู่ในมือ ไม่เพียงหวนกลับมาอุดหนุนซ้ำเท่านั้น ยังกดไลค์กดแชร์และบอกต่อให้คนอื่นเข้ามารู้จักแบรนด์มากขึ้นด้วย

วงการธุรกิจมีคู่แข่งหนาตาจำเป็นต้องปรับปรุงประโยคโต้ตอบให้ดีขึ้น บริการด้วยความใส่ใจและให้ความสำคัญกับลูกค้าเสมอ ไม่ว่าสินค้าและบริการจะดีขนาดไหน หากเกิดปัญหาหลังการขายลูกค้าไม่พอใจแล้ว ผู้ขายควรมีความเป็นมืออาชีพพอที่จะยอมรับคำวิจารณ์ พร้อมรับผิดชอบหาคำตอบที่เหมาะสมโดยไม่โทษให้ลูกค้ารู้สึกผิด ทางที่ดีควรตอบคำถามด้วยความชัดเจนและประนีประนอม บางกรณีที่ทำให้ลูกค้าไม่ได้ ควรปฏิเสธคำร้องขออย่างสุภาพอ่อนโยนแต่หนักแน่นว่าต้องการช่วยเหลืออย่างจริงใจ รู้สึกเห็นอกเห็นใจกับสถานการณ์ที่จัดการให้ไม่ได้ คำพูด ปิดการขาย เป็นส่วนหนึ่งของบริการเช่นเดียวกับความรับผิดชอบหลังการขาย คำพูดโต้ตอบง่าย ๆ ก็เป็นเรื่องไม่เล็ก มีส่วนช่วยดึงดูดให้ลูกค้าอยู่กับธุรกิจของคุณ ขายดีทำกำไรไปนาน ๆ

บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
consider
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 305



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2018, 13:32:47 »

ถูกค้องที่สุด ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

petophen2599
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 663



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2018, 13:59:57 »

ขอบคุณมากค่ะ
บันทึกการเข้า

chinchin
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 221



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2018, 14:26:13 »

ของผมส่วนมากเจอขายเชิงรุก พอถามว่าอันนี้ราคาเท่าไร แม่ค้าถามเบอร์โทรเลย
บางที่ก็รุกเกินไป จนผมต้องบอกว่าถามเฉยๆครับ (คือบางทีก็ไม่อยากให้เบอร์กับคนไม่รู้จักนะ)
บันทึกการเข้า

Hairremove
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 227



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2018, 11:32:22 »

เชิงรุกก็ดีน้าา แต่อย่ารุกจนลูกค้ารู้สึกเป็น คุกคาม  wanwan012
บันทึกการเข้า

somkuan
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 146
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 448



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2018, 12:42:15 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

fox4
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,132



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2018, 12:44:29 »

พูดเป็น รู้จักพูด ใครเก่งนี่สบาย
บันทึกการเข้า

รับกำจัดปลวก บกำจัดปลวกระบบเหยื่อล่อ อัดน้ำยาและวางท่อกำจัดปลวก
วางท่อกำจัดปลวก รับวางท่อกำจัดปลวก เน้นป้องกันปลวกตั้งแต่ฐานรากอาคาร ดูแลง่ายด้วยระบบหัวจ่าย
kanok@thailandsoft.com
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2018, 13:55:46 »

ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์