ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingกลยุทธ์โปรโมชั่นลดราคาสินค้ามีจำกัด ปิดการขาย เร็วขึ้น
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: กลยุทธ์โปรโมชั่นลดราคาสินค้ามีจำกัด ปิดการขาย เร็วขึ้น  (อ่าน 837 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2018, 08:49:50 »

กลยุทธ์โปรโมชั่นลดราคาสินค้ามีจำกัด ปิดการขาย เร็วขึ้น

โปรโมชั่นลดราคาและคำว่า “สินค้ามีจำนวนจำกัด” เป็นกลยุทธ์การตลาดที่ได้ผลดีเสมอ โดยเฉพาะในยุคธุรกิจแข่งขันดุเดือดอาจอาศัยเทคนิคมัดใจลูกค้าให้อยู่ในมือ สร้างโอกาสได้ลูกค้าใหม่ ๆ และรักษาลูกค้าเก่าเอาไว้ไม่หนีไปไหนแน่นอน สินค้าและบริการที่ดีมีคุณภาพย่อมเป็นที่ต้องการอยู่แล้ว ส่วนลดราคาควรเห็นเด่นชัดในการทำตลาดออนไลน์ เช่น ติดป้ายบนหน้าแรกของเว็บไซต์หรือเพจเฟซบุ๊กเพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อมากขึ้น ถือเป็นเทคนิคเอาชนะใจลูกค้าช่วยเร่งให้ ปิดการขาย รวดเร็วขึ้น สินค้าราคาแพงดูมีมูลค่ามาก ผู้ขายเสนอส่วนลดมากเท่าไรยิ่งกระตุ้นให้เกิดความต้องการมากขึ้นเหมือนกับว่าลูกค้าตัดสินใจซื้อเพราะไม่ต้องการพลาดโอกาสเป็นเจ้าของ โดยมากจะผสมผสานโปรโมชั่นส่วนลดกับจำนวนสินค้าที่มีอยู่จำกัด

ใครก็ต้องการสินค้าคุณภาพดีราคาถูก กลยุทธ์ลดราคาจึงถูกนำมาใช้ในการตลาดเป็นประจำ ถ้าเสนอโปรโมชั่นในช่วงโอกาสเหมาะ การสนองตอบจากลูกค้าอาจจะดีกว่าที่คาดหวังไว้ หากสินค้ามีจำนวนจำกัดด้วย กระตุ้นให้เกิดความต้องการเร่งด่วน แน่นอนว่าส่วนลดด้านราคาไม่ใช่จุดแข็งของสินค้าหรือบริการของคุณ แต่เป็นแรงกระตุ้นที่จะดึงลูกค้ากลับมาซื้อในภาวะที่การแข่งขันรุนแรง ทำให้เป็นทางเลือกน่าสนใจกว่าคู่แข่งรายอื่น ๆ มีโอกาส ปิดการขาย ทันใจภายในระยะเวลาก่อนหมดเขต เพราะสินค้ามีจำนวนน้อย ลูกค้ากลัวว่าจะหมดแล้วหมดเลยนั่นเอง

ขายของออนไลน์เป็นช่องทางปรับสินค้าและบริการให้เป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น ข้อดีคือลูกค้าเข้าถึงง่าย ดูสินค้าได้ทุกเวลา สั่งซื้อสะดวกและมีช่องทางติดต่อหลายทาง เปิดโอกาสให้ธุรกิจเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างและยังซื้อสินค้าราคาถูกลงด้วย เนื่องจากเจ้าของกิจการลดต้นทุนในด้านโฆษณาและค่าใช้จ่ายหน้าร้าน จึงเสนอส่วนลดพิเศษกระตุ้นให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็ว ยิ่งใกล้หมดโปรโมชั่นหรือจำนวนสินค้าใกล้หมด ยิ่งเพิ่มแรงกดดันลูกค้าช่วยให้ ปิดการขาย ได้เร็วขึ้น อีกเป็นกุญแจสำคัญคือเจ้าของธุรกิจต้องรู้ช่วงเวลาที่เหมาะสม ควรเสนอส่วนลดช่วงวันจ่ายเงินเดือนหรือเพิ่มยอดขายในช่วงกลางเดือน พิจารณาเลือกให้เหมาะไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป้าหมายด้วย ไม่เร่งเร้ามากเกินไปแต่ทำให้เข้าใจว่าเป็นของที่จำเป็นต้องมี
บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
kamengsaren
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,156



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2018, 13:13:25 »

ขอบคุณครับ บทความดีๆ
บันทึกการเข้า

Appman
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 77
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,013



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2018, 18:19:34 »

โอเคครับผม
บันทึกการเข้า

COW
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 105
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,947



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2018, 21:06:50 »

ก็น่าจะได้เร็วขึ้นครับ  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์