Facebook เน้นการสร้าง Brand Awareness ให้คนรับรู้ว่ามีแบรนด์นี้ ขายของอะไรอยู่ โฆษณาขึ้นมาก็เลื่อนผ่านๆ ไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง ทั้งหมด 100%
Google Search จะเหมาะกับสินค้าที่คนต้องการหาซื้ออยู่แล้ว เพราะเวลาคนจะซื้ออะไรก็จะมาพิมพ์หาในกูเกิล และมีคีย์เวิร์ดในการค้นหาบอกสัญญาณในการซื้อ เช่น ซื้อมือถือรุ่นXXX หรือ มือถือรุ่นXXXราคา จะเห็นว่ามีคำว่าซื้อ และ ราคา
ในการลงของขายผมจะแนะนำให้ใส่คีย์สัญญาณในการซื้อเข้าไป เพราะจะได้ไม่เสียค่าคลิกให้กับลูกค้าที่ต้องการแค่หาข้อมูลอย่างเดียวครับ และมีการ Negative คีย์เวิร์ดที่ไม่ต้องการออกไป เช่นคำว่า "สเปค" เพื่อประสิทธิภาพของโฆษณาและลดต้นทุนที่ไม่เกิดสัญญาณในการซื้อ
ต้องถาม จขกท ก่อนว่า ตอนนี้ทำธุรกิจเกี่ยวกับอะไรครับ
พวกเครื่องสำอางคึรับ