ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalผมโดนโกงใน ebay ป่าวครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมโดนโกงใน ebay ป่าวครับ  (อ่าน 307 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nos399
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 451



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 เมษายน 2018, 17:06:11 »

เริ่มเลยนะครับ

ผมได้ซื้อสินค้ากันคนขายรายหนึ่ง จำนวน 2 ชิิ้นๆ ละ $85 พอมาส่งปรากฏว่า อ้าวตูสั่งมาผิดรุ่นนี่หว่า? เลยติดต่อขอเปลี่ยนสินค้า ซึ่งคนขายก็ให้เปลี่ยนนะครับ

แล้วด้วยความที่ผมไม่เคยส่งของไปเปลี่ยนไกลๆมาก่อน ปลายปี 2017 ผมเลยลองส่งไป 1 ตัว (กลัวหายกลางทาง) ปรากฏว่าสินค้าถึงมือคนขายครับ แล้วเค้าก็ส่งกลับมาใหม่ คือเค้าให้เปลี่ยน

ทีนี้เกิดปัญหา เมื่อผมจะส่งไปอีกตัวที่เหลือ เค้าบอกเค้าจำผมได้ ผมเคยส่งของไปเปลี่ยนกับเค้าแล้วนิ ผมก็ตอบใช่ มันมีอีกตัวที่สั่งมาผิด คราวที่แล้วส่งไปไม่หมดเพราะกลัวของหาย

สุดท้ายคนขายบอกงั้นลองส่งมา เดือน ก.พ.2018 ผมเลยส่งไปอีกตัว แล้วยังบอกด้วยว่าเดือนนี้เค้าจะหยุดยาว 14 วัน และจะทำงานอีก 14 วันให้หลัง

ผมก็นั่งนับวันกว่าเค้าจะตอบกลับ เพราะคนขายคนนี้ตอบกลับช้ามาก แต่พอถึงมือคนขาย เค้าก็ต่อว่าผมว่า "สินค้าที่คุณส่งกลับมา ผ่านการใช้งานแล้วนิ ผู้จัดการเค้าโกรธมาก"

ผมยอมรับว่าใช้งานไปจริงๆครับ แต่ไม่ใช่ว่าใช้จนมันพังหรือสกปรกทรุดโทรมอะไรเลย คือใช้แค่ไม่กี่ครั้งเองแล้วส่งกับไป

พอมาถึงตรงนี้ ผมเลยเสนอคนขายว่าผมจะโอนเงินให้เค้า $45 เพื่อชดเชยค่าเสื่อมสินค้าและทำการเปลี่ยนใหม่ คนขายตกลง ผมเลยโอนเงินผ่าน Paypal ไปให้

ผมส่งข้อความไปถามคนขายว่าได้รับเงิน $45 หรือยัง เค้าตอบว่า "ยังไม่ได้รับเงินที่ผมโอนไป" ต่อมาปรากฏว่าคนขายบอกว่า "ต้องการ $50" ผมเลยบอกว่า "ต้องโอนเพิ่มให้อีก $5 ใช่หรือไม่" แกก็ไม่ตอบ ผมเลยเปิดเคสขอเงินคืน $45 โดยแจ้งว่าคนขายไม่ส่งของให้

แต่ไม่กี่วัน Paypal ก็ปิดเคสของผมลงเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ผมงงตรงนี้มากเลย  wanwan015

แล้วผมก็โอนให้คนขายไป $50 แล้วส่งหลักฐานการโอนไปให้เค้าดู คราวนี้เค้าแจ้งว่า "เค้าได้รับเงินผมแล้ว และจะส่งของใหม่กลับไปให้" (รับปากตั้งแต่ช่วง มี.ค. 2018)

หลังจากนั้นผมก็ส่งข้อความไปถามเค้าเกือบทุกวันเลยว่า "ขอ Tracking Number ได้หรือไม่ ถ้าคุณส่งของแล้ว" แต่ตอนนี้ เม.ย. 2018 แล้ว ผมยังไม่ได้เลข Tracking แต่อย่างใดเลย

เมื่อหลายวันก่อนผมเลย แนบหลักฐานการโอนว่าผมเคยโอนให้เค้าไป 2 ครั้ง รวม $95 เมื่อวันที่เท่าไหร่บ้าง "ตกลงคุณจะส่งของกลับมาให้กี่ครั้ง แล้วผมจะได้เลข Tracking เมื่อไหร่"

คนขายตอบมาว่า "ส่งให้ผม 2 ครั้ง" ตอบมาแค่นี้ แต่ไม่ได้พูดถึงเลข Tracking เลยครับ

ตอนนี้ผมเลยเปิดเคสกับ Paypal อีกแล้ว $50 แจ้งเหตุผลเดิมว่า ไม่ได้รับสินค้า ตอนนี้ Paypal กำลังติดต่อคนขายอยู่ แล้วเค้ากำหนดว่าไม่เกินวันที่ 22 นี้ หากไม่มีอะไรเกิดขึ้นเคสนี้จะถูกปิดลงโดยอัตโนมัติ (อีกแล้ว??)

แบบนี้ผมจะได้รับเงินคืนไหมครับ ถ้าผมไม่ได้รับสินค้าจริงๆ แล้วอีกอย่างนี่เป็นการโอนเงิน ภายนอก ebay แล้ว ผมจะตามเงินของผมคืนยากไหมครับ


ขอบคุณครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า
picpost1234
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 765



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 เมษายน 2018, 19:48:47 »

คนขายเขาก็ต้องโกรธสิเพราะsextoyถูกใช้ไปแล้วเอามาส่งคืน wanwan010
บันทึกการเข้า
nos399
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 451



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 เมษายน 2018, 20:01:14 »

คนขายเขาก็ต้องโกรธสิเพราะsextoyถูกใช้ไปแล้วเอามาส่งคืน wanwan010

เดี๋ยวๆๆ ไม่ใช่ครับ  wanwan031 เป็นอุปกรณ์ซ่อมรถนี่ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
M0n3yMak3r
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 เมษายน 2018, 22:36:51 »

ถ้ามีปัญหาอะไร Paypal คุ้มครองคนซื้อก่อนครับ ผมเจอปัญหาทีไร ขอเงินคืนก่อนเลย
บันทึกการเข้า

nos399
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 451



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2018, 14:14:07 »

วันนี้เค้าตอบกลับมาทางข้อความใน ebay (ไม่ใช่ใน Paypal) หลังจากผมส่งข้อความถามเค้าไปหลายครั้ง

หาว่าผมส่งสินค้าพังๆไปให้เค้า ทั้งที่ก่อนส่งผมเช็คดีแล้วว่ามันไม่พังแต่อย่างใด คนขายพยายามจะกล่าวหาผม

แล้วก็ดึงเวลาไว้ ไม่ยอมส่งของให้ผมซักที  wanwan044

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 เมษายน 2018, 14:14:32 โดย nos399 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์