ผมเห็นต่างจากหลายๆ ท่านที่ว่ามาครับ ทำไมขายออนไลน์ต้องหันไปแข่งขันด้านเก็บเงินปลายทางซะหมดครับ จริงอยู่ครับ ที่ว่าลูกค้ากลัวการไม่ได้รับของ แต่ทำไมเราไม่ทำให้ลูกค้าเชื่อถือในตัวเราครับ ผมก็โดนถามนะ แต่ก็จะมีแค่บางช่วงบางวันเท่านั้น ลูกค้าส่วนใหญ่ก็พร้อมสะดวกที่จะโอนครับ บางคนขอเลขบัญชีเอาไว้เลยก็มี บางคนไม่ได้สอบถามอะไรเลย โอนเข้ามาก็มี บางคนสั่งจากตะกร้าหน้าเว็บก็มี ลูกค้าที่ถามเก็บเงินปลายทาง มีอยู่ 2 กลุ่ม ตามประสบการณ์ของผมนะครับ กลุ่มที่เคยโดนหลอก สั่งของทางเน็ตแล้วไม่ได้รับของ กลุ่มนี้อธิบายยังไงก็ยาก อันนี้ผมปล่อยไป กับกลุ่มที่ไม่สะดวกที่จะไปโอนที่ตู้หรือธนาคาร ปัจจุบันแอพมือถือ ผู้คนก็นิยมใช้แล้ว ล่าสุด ธนาคารต่างๆ ก็ให้โอนได้ฟรีค่าธรรมเนียมอีก ง่ายมากครับสำหรับการปิดการขาย แค่บอกให้เค้ารับรู้ว่าแจ้งโอนกี่โมง ส่งของกี่โมง ได้รับของวันไหน และถ้าขายของหลายๆอย่าง การให้ลูกค้าโอน หมุนเงินได้คล่องที่สุดแล้วครับ คิดในแง่ของการบริหารเงินทุนด้วยนะครับ
เห็นด้วยครับ
เราควรทำให้ลูกค้าเชื่อมั่นในการขายสินค้า ซื่อสัตย์กับลูกค้า
ระบบการเงินปัจจุบันสะดวกมากๆ ไม่เสียค่าธรรมเนียม ภาครัฐและภาคเอกชนส่งเสริมทางด้านการธนาคาร การเงิน
การส่งสินค้ารวดเร็ว มีทั้งบริษัทไปรษณีย์ไทย บริษัทแครรี่ และบริษัทเอกชนอีกมากให้เลือก มีการแข่งขันการบริการ
ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็นเพิ่มขึ้น ไม่ต้องมีภาระ
เลือกซื้อสินค้า>>>CF>>>โอนเงิน>>>ส่งสินค้า>>>ผู้ซื้อได้รับสินค้า