1.Google ชอบ Url ที่เข้าถึงได้ง่าย เข้าใจง่าย อ่านแล้วเข้าใจว่าใน URL นี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร
2.วิจัย Keyword เราอาจจะต้องใช้ Keyword ที่เกี่ยวข้อง Keyword ที่มีคนค้นหา
3.ใช้ Search keyword ที่ LSI Keyword
4.ตั้งเป้าหมายของเว็บไซต์ว่าจะทำเดินทางไปทางไหน แก้ปัญหาให้กับผู้ใช้งาน
5.ปรับแต่ง หัวข้อ <title> <meta description> ให้เด่น
6.ใช้ relevant keywords ภายในหน้าเว็บ (Keyword ที่ได้จาก Google ที่อยู่ล่างสุด)
7.ปรับแต่งหน้าเว็บให้โหลดเร็วที่สุด
8.มีคำตอบที่ดีสำหรับ คนค้นหาในลักษณะ คำถาม (ตอบโจทย์กลุ่มผู้ใช้งาน)
อ่านต่อได้ที่
https://moz.com/blog/rank-in-2018-seo-checklist 
เพิ่มเติมล่าสุดที่
https://moz.com/learn/seo/on-page-factors 