ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSearch Engine Optimizationปัจจัยการทำ SEO ในแนวของผม เอาเกร็ดความรู้มาฝาก ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ !!
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 8   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัจจัยการทำ SEO ในแนวของผม เอาเกร็ดความรู้มาฝาก ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ !!  (อ่าน 20443 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
KodomoDarkLord
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2018, 14:53:53 »

เครื่องมือพื้นฐานในการวิเคราะห์ คีย์  wanwan003
1. Google Analytics
2. Google Adword
3. keyword finder





1. keyword คือ สะพานเชื่อมระหว่างลูกค้ากับเว็บไซต์
หากคุณเลือก keyword ถูกต้อง จะทำให้ผู้เข้าเว็บไซต์ คือคนที่สนใจหรืออยากซื้อสินค้าของคุณอยู่แล้ว จึงมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะกลายเป็นลูกค้าในอนาคต ซึ่งนั่นก็ดีต่อธุรกิจของคุณ
ในโลกออนไลน์ คุณภาพสำคัญพอๆกับปริมาณ จะมีประโยชน์อะไรหากมีปริมาณคนเข้าเว็บไซต์ 1 แสนคนต่อวัน แต่ไม่มีใครซื้อสินค้าของคุณเลย ซึ่งการ หา keyword อย่างถูกต้อง จะทำให้เว็บไซต์ของคุณได้รับ traffic คุณภาพ ซึ่งมาจากคนที่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณจริงๆ

2.  keyword คือทำเล ที่ส่งผลต่อเพดานรายได้
ลองจินตนาการว่า คุณเปิดร้านอาหารที่ราคาไม่แพง รสชาติเป็นเลิศ  แต่ที่ตั้งอยู่ห่างไกลและเงียบเหงาราวป่าช้า ไม่มีใครเดินผ่านหน้าร้านของคุณเลย ไม่นานธุรกิจย่อมอยู่ในภาวะวิกฤต
keyword คือ เปรียบเหมือน “ทำเล” ของธุรกิจออนไลน์ หากคุณมีการ หา keyword ที่ดี มีปริมาณคนค้นหามาก เพดานรายได้ของธุรกิจคุณย่อมสูงตามด้วย แต่หากเลือก keyword ที่คนเมิน โอกาสในการขายสินค้าย่อมน้อยลง


3. keyword คือดัชนีชี้วัดโอกาสประสบความสำเร็จ
พิชัยสงครามกล่าวว่า “ยอดขุนพล รู้แน่ว่าชนะจึงออกรบ ไม่ใช่ออกรบเพื่อหาชัยชนะ”  การเคลื่อนทัพแต่ละครั้งต้องเสียเวลา เงินทอง เสบียง และชีวิตของทหาร  แม่ทัพจึงควรรู้จุดอ่อนจุดแข่งของข้าศึกอย่างแจ่มชัด วิเคราะห์สถานการณ์ให้ขาด เพื่อให้แน่ใจว่า เมื่อทำศึกแล้ว จะไม่พ่ายแพ้และสูญเสียทรัพยากรต่างๆ ไปฟรีๆ การ หา keyword แล้ววิเคราะห์ ก็เหมือนการพิจารณาโอกาสแพ้ชนะในสงครามครับ ทำให้เราทราบความเข้มแข็งของคู่แข่ง ต้นทุนที่ต้องใช้ โอกาสสำเร็จมีแค่ไหน หากคุณเลือก keyword ดี คู่แข่งไม่เข้มแข็งมาก ก็มีโอกาสสูงที่การปรับแต่งเว็บไซต์จะให้ผลลัพธ์อย่างที่ตั้งใจไว้ แต่หากเลือก keyword ผิด โอกาสสำเร็จจะหริบหรี่ เสี่ยงสูงที่จะเสียทั้งเงินและเวลาไปฟรีๆ

 Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed
การ หา keyword ควรมี “คำร่วม”
ถ้าเป็นไปได้ keyword ที่ใช้กับเว็บไซต์ ควรมีลักษณะเป็น Subset หรือ “คำร่วม” คือ Niche Longtail keyword ควรมีคำที่เป็น Niche keyword ปนอยู่  และใน Niche keyword ก็มีคำที่เป็น Seed keyword รวมอยู่ด้วย …ทำไมต้องทำแบบนั้น?
คุณเคยใช้ google ค้นหาข้อมูลโดยใช้คำต่างกัน แล้วสังเกตุว่า เว็บเพจที่ปรากฏในผลการค้นหาคือเว็บไซต์เดียวกันไหมครับ ที่มาของเหตุการณ์นี้เกิดจาก คำที่ใช้แม้จะต่างกัน แต่มี “คำร่วม” อยู่ เช่น “ที่พักเขาใหญ่” กับ “ที่พักเขาใหญ่ สวยๆ” ดังนั้นหากเว็บเพจที่แสดงในผลการค้นหาของคำว่า “ที่พักเขาใหญ่ สวยๆ”  ทำ On-page และ Off-page SEO ดี  ก็มีโอกาสสูงที่จะปรากฏในผลการค้นหาของ “ที่พักเขาใหญ่” ด้วย เพราะมีคำร่วมเดียวกัน


บันทึกการเข้า
Icemanny
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 153



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #61 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2018, 15:11:32 »

 wanwan020 Very Good Teacher Boibin  wanwan002
บันทึกการเข้า

-
ThaiBabyCenter
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2018, 16:40:37 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mango
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 83
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 951



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #63 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2018, 17:52:16 »

กดพลังน้ำใจ จาก +7 เป็น +8 นะครับ  wanwan016
บันทึกการเข้า

nungseries
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2018, 18:17:01 »

สุดยอดมากเลยครับ
ถ้ามีโหวดกระทู้แห่งปี ต้องกระทู้นี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
nobitalk
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,765



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #65 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2018, 01:12:11 »

ยอดเยี่ยมไปเลยครับ สาระมีอยู่จริง  wanwan011
บันทึกการเข้า

!Blogger SEO~~
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 332
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,932



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #66 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2018, 01:29:17 »

เครื่องมือพื้นฐานในการวิเคราะห์ คีย์  wanwan003
1. Google Analytics
2. Google Adword
3. keyword finder





1. keyword คือ สะพานเชื่อมระหว่างลูกค้ากับเว็บไซต์
หากคุณเลือก keyword ถูกต้อง จะทำให้ผู้เข้าเว็บไซต์ คือคนที่สนใจหรืออยากซื้อสินค้าของคุณอยู่แล้ว จึงมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะกลายเป็นลูกค้าในอนาคต ซึ่งนั่นก็ดีต่อธุรกิจของคุณ
ในโลกออนไลน์ คุณภาพสำคัญพอๆกับปริมาณ จะมีประโยชน์อะไรหากมีปริมาณคนเข้าเว็บไซต์ 1 แสนคนต่อวัน แต่ไม่มีใครซื้อสินค้าของคุณเลย ซึ่งการ หา keyword อย่างถูกต้อง จะทำให้เว็บไซต์ของคุณได้รับ traffic คุณภาพ ซึ่งมาจากคนที่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณจริงๆ

2.  keyword คือทำเล ที่ส่งผลต่อเพดานรายได้
ลองจินตนาการว่า คุณเปิดร้านอาหารที่ราคาไม่แพง รสชาติเป็นเลิศ  แต่ที่ตั้งอยู่ห่างไกลและเงียบเหงาราวป่าช้า ไม่มีใครเดินผ่านหน้าร้านของคุณเลย ไม่นานธุรกิจย่อมอยู่ในภาวะวิกฤต
keyword คือ เปรียบเหมือน “ทำเล” ของธุรกิจออนไลน์ หากคุณมีการ หา keyword ที่ดี มีปริมาณคนค้นหามาก เพดานรายได้ของธุรกิจคุณย่อมสูงตามด้วย แต่หากเลือก keyword ที่คนเมิน โอกาสในการขายสินค้าย่อมน้อยลง


3. keyword คือดัชนีชี้วัดโอกาสประสบความสำเร็จ
พิชัยสงครามกล่าวว่า “ยอดขุนพล รู้แน่ว่าชนะจึงออกรบ ไม่ใช่ออกรบเพื่อหาชัยชนะ”  การเคลื่อนทัพแต่ละครั้งต้องเสียเวลา เงินทอง เสบียง และชีวิตของทหาร  แม่ทัพจึงควรรู้จุดอ่อนจุดแข่งของข้าศึกอย่างแจ่มชัด วิเคราะห์สถานการณ์ให้ขาด เพื่อให้แน่ใจว่า เมื่อทำศึกแล้ว จะไม่พ่ายแพ้และสูญเสียทรัพยากรต่างๆ ไปฟรีๆ การ หา keyword แล้ววิเคราะห์ ก็เหมือนการพิจารณาโอกาสแพ้ชนะในสงครามครับ ทำให้เราทราบความเข้มแข็งของคู่แข่ง ต้นทุนที่ต้องใช้ โอกาสสำเร็จมีแค่ไหน หากคุณเลือก keyword ดี คู่แข่งไม่เข้มแข็งมาก ก็มีโอกาสสูงที่การปรับแต่งเว็บไซต์จะให้ผลลัพธ์อย่างที่ตั้งใจไว้ แต่หากเลือก keyword ผิด โอกาสสำเร็จจะหริบหรี่ เสี่ยงสูงที่จะเสียทั้งเงินและเวลาไปฟรีๆ

 Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed
การ หา keyword ควรมี “คำร่วม”
ถ้าเป็นไปได้ keyword ที่ใช้กับเว็บไซต์ ควรมีลักษณะเป็น Subset หรือ “คำร่วม” คือ Niche Longtail keyword ควรมีคำที่เป็น Niche keyword ปนอยู่  และใน Niche keyword ก็มีคำที่เป็น Seed keyword รวมอยู่ด้วย …ทำไมต้องทำแบบนั้น?
คุณเคยใช้ google ค้นหาข้อมูลโดยใช้คำต่างกัน แล้วสังเกตุว่า เว็บเพจที่ปรากฏในผลการค้นหาคือเว็บไซต์เดียวกันไหมครับ ที่มาของเหตุการณ์นี้เกิดจาก คำที่ใช้แม้จะต่างกัน แต่มี “คำร่วม” อยู่ เช่น “ที่พักเขาใหญ่” กับ “ที่พักเขาใหญ่ สวยๆ” ดังนั้นหากเว็บเพจที่แสดงในผลการค้นหาของคำว่า “ที่พักเขาใหญ่ สวยๆ”  ทำ On-page และ Off-page SEO ดี  ก็มีโอกาสสูงที่จะปรากฏในผลการค้นหาของ “ที่พักเขาใหญ่” ด้วย เพราะมีคำร่วมเดียวกัน




 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

tapball
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2018, 09:24:41 »

เก็บข้อมูลค่ะ  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า
lMarkl
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #68 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2018, 14:41:38 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

MrPom
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 404



ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2018, 15:04:27 »

เครื่องมือพื้นฐานในการวิเคราะห์ คีย์  wanwan003
1. Google Analytics
2. Google Adword
3. keyword finder





1. keyword คือ สะพานเชื่อมระหว่างลูกค้ากับเว็บไซต์
หากคุณเลือก keyword ถูกต้อง จะทำให้ผู้เข้าเว็บไซต์ คือคนที่สนใจหรืออยากซื้อสินค้าของคุณอยู่แล้ว จึงมีโอกาสสูงที่พวกเขาจะกลายเป็นลูกค้าในอนาคต ซึ่งนั่นก็ดีต่อธุรกิจของคุณ
ในโลกออนไลน์ คุณภาพสำคัญพอๆกับปริมาณ จะมีประโยชน์อะไรหากมีปริมาณคนเข้าเว็บไซต์ 1 แสนคนต่อวัน แต่ไม่มีใครซื้อสินค้าของคุณเลย ซึ่งการ หา keyword อย่างถูกต้อง จะทำให้เว็บไซต์ของคุณได้รับ traffic คุณภาพ ซึ่งมาจากคนที่สนใจสินค้าหรือบริการของคุณจริงๆ

2.  keyword คือทำเล ที่ส่งผลต่อเพดานรายได้
ลองจินตนาการว่า คุณเปิดร้านอาหารที่ราคาไม่แพง รสชาติเป็นเลิศ  แต่ที่ตั้งอยู่ห่างไกลและเงียบเหงาราวป่าช้า ไม่มีใครเดินผ่านหน้าร้านของคุณเลย ไม่นานธุรกิจย่อมอยู่ในภาวะวิกฤต
keyword คือ เปรียบเหมือน “ทำเล” ของธุรกิจออนไลน์ หากคุณมีการ หา keyword ที่ดี มีปริมาณคนค้นหามาก เพดานรายได้ของธุรกิจคุณย่อมสูงตามด้วย แต่หากเลือก keyword ที่คนเมิน โอกาสในการขายสินค้าย่อมน้อยลง


3. keyword คือดัชนีชี้วัดโอกาสประสบความสำเร็จ
พิชัยสงครามกล่าวว่า “ยอดขุนพล รู้แน่ว่าชนะจึงออกรบ ไม่ใช่ออกรบเพื่อหาชัยชนะ”  การเคลื่อนทัพแต่ละครั้งต้องเสียเวลา เงินทอง เสบียง และชีวิตของทหาร  แม่ทัพจึงควรรู้จุดอ่อนจุดแข่งของข้าศึกอย่างแจ่มชัด วิเคราะห์สถานการณ์ให้ขาด เพื่อให้แน่ใจว่า เมื่อทำศึกแล้ว จะไม่พ่ายแพ้และสูญเสียทรัพยากรต่างๆ ไปฟรีๆ การ หา keyword แล้ววิเคราะห์ ก็เหมือนการพิจารณาโอกาสแพ้ชนะในสงครามครับ ทำให้เราทราบความเข้มแข็งของคู่แข่ง ต้นทุนที่ต้องใช้ โอกาสสำเร็จมีแค่ไหน หากคุณเลือก keyword ดี คู่แข่งไม่เข้มแข็งมาก ก็มีโอกาสสูงที่การปรับแต่งเว็บไซต์จะให้ผลลัพธ์อย่างที่ตั้งใจไว้ แต่หากเลือก keyword ผิด โอกาสสำเร็จจะหริบหรี่ เสี่ยงสูงที่จะเสียทั้งเงินและเวลาไปฟรีๆ

 Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed Embarrassed
การ หา keyword ควรมี “คำร่วม”
ถ้าเป็นไปได้ keyword ที่ใช้กับเว็บไซต์ ควรมีลักษณะเป็น Subset หรือ “คำร่วม” คือ Niche Longtail keyword ควรมีคำที่เป็น Niche keyword ปนอยู่  และใน Niche keyword ก็มีคำที่เป็น Seed keyword รวมอยู่ด้วย …ทำไมต้องทำแบบนั้น?
คุณเคยใช้ google ค้นหาข้อมูลโดยใช้คำต่างกัน แล้วสังเกตุว่า เว็บเพจที่ปรากฏในผลการค้นหาคือเว็บไซต์เดียวกันไหมครับ ที่มาของเหตุการณ์นี้เกิดจาก คำที่ใช้แม้จะต่างกัน แต่มี “คำร่วม” อยู่ เช่น “ที่พักเขาใหญ่” กับ “ที่พักเขาใหญ่ สวยๆ” ดังนั้นหากเว็บเพจที่แสดงในผลการค้นหาของคำว่า “ที่พักเขาใหญ่ สวยๆ”  ทำ On-page และ Off-page SEO ดี  ก็มีโอกาสสูงที่จะปรากฏในผลการค้นหาของ “ที่พักเขาใหญ่” ด้วย เพราะมีคำร่วมเดียวกัน




 wanwan017  wanwan017  wanwan017
ขอบคุณมากครับ ชัดเจนเลย  wanwan013
บันทึกการเข้า
KodomoDarkLord
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2018, 16:10:48 »

กดพลังน้ำใจ จาก +7 เป็น +8 นะครับ  wanwan016

ขอบคุณมากนะครับ สำหรับ พลังน้ำใจ   wanwan017 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า
KodomoDarkLord
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2018, 15:13:56 »

12 ปัจจัยในการทำ SEO ให้ประสบความสำเร็จ  wanwan009

1.  การตั้งชื่อ Webpageที่ดีมีผลต่อการทำ SEO
2.  เริ่มต้น Title ของเพจด้วย Keyword
3.  สร้างความน่าสนใจด้วย VDO
4.  มีการ Link ออกไปยังเว็บอื่นๆด้วย
5.  มีคำที่เป็น Keyword ใน 100 คำแรกของบทความ
6.  อย่าลืม Tag H1
7.  เช็คความเร็วในการ Download เพจด้วย
8.  เพิ่ม Title ด้วยคำที่เป็นที่นิยมในการค้นหา
9.  สำคัญมากกับการมีปุ่ม Like & Share ของ Social Media ต่างๆ
10. เขียนบทความ ซัก 1,500 คำ
11. คำนึงถึง อัตราการกลับเข้ามาดูของผู้เยี่ยมชม
12. ใส่ Keyword ที่ใกล้เคียงกันเข้าไปด้วย

ชีวิตต้องสู้ คู่แข่งมีเยอะ เอเาใจช่วยนะครับ  wanwan011
บันทึกการเข้า
Gibbs99
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #72 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2018, 15:21:21 »

ได้ความรู้มากเลยครับ wanwan017
บันทึกการเข้า

 *Link Removed*
 *Link Removed*
 *Link Removed*
 *Link Removed*
 *Link Removed*
piyachok
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2018, 06:42:46 »

 wanwan017 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

taw9n
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #74 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2018, 16:32:28 »

ขาด MOBILE FIRST ครับ ตามพฤติกรรมผู้บริโภค  wanwan009
บันทึกการเข้า
bsssweet
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2018, 17:59:48 »

สุดยอดมากครับ ขอบคุณครับ  wanwan003
บันทึกการเข้า

จะเก่งหรือไม่อยู่ที่การฝึกฝน
ฟิลเลอร์ใต้ตา
tibox
Screen168
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #76 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2018, 18:57:24 »

ได้รู้จักเครื่องมือใหม่เลยครับ ขอบคุณมากครับ http://www.seo-spyglass.com/
บันทึกการเข้า

porhshop
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #77 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2018, 23:29:58 »

ขอบคุณมากๆครับ
บันทึกการเข้า

porhshop
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #78 เมื่อ: 02 มีนาคม 2018, 17:04:37 »

ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

jazzyrest
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 34
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 761



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 05 มีนาคม 2018, 19:45:39 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 8   ขึ้นบน
พิมพ์