การทำ SEO ใน Keyword ที่มีการแข่งขันกันสูงมักจะทำให้
คนทำ SEO เกิดความเครียด และเกิดอาการท้อไปมากกว่าครึ่งเนื่องจากใน keyword ที่มีความต้องการมักจะมี คนทำ seo ที่มีประสบการณ์และเทคนิคสูงอยู่เป็นจำนวนมาก นอกจากที่เราต้องไปแข่งขันในเรื่องของเทคนิคแล้ว ….
ยังมีสิ่งไหนกันอีกบ้างที่คนทำ seo มือใหม่หรือเว็บใหม่ ๆ มักจะต้องเจอ และเป็นอุปสรรคสำคัญในการจัดอันดับเว็บไซต์ขึ้นมาติดหน้าแรกบน Google
- คู่แข่งมีการอัพเดทความใหม่ ๆ เข้าเว็บไซต์ตลอดทุกวัน (โดยเฉพาะเว็บข่าวเว็บบอล มีทีมทำหน้าที่เขียน Content ลงเว็บแยกเป็นแผนกกันเลย)
- อายุของเว็บไซต์คู่แข่ง จดมานาน อยู่มานาน (อายุมากก็มีเครดิตดีในสายตา Google)
- จำนวนหน้าของเว็บทีมีปริมาณมาก Index แยะ
- คู่แข่งมีหลาย Keyword ทีมีอันดับบน Google (แน่ละหลายคีย์ ก็แสดงถึง Content นี้ Google ชอบ)
- คู่แข่งมีปริมาณ Traffic เข้าเว็บไซต์สูงมากในแต่ละวัน (ลง Adword ก็มีผลตรงนี้ด้วยนะ)
- คู่แข่งมี seo social signal ครอบคลุม เช่น Facebook Twister เป็นต้น (สังเกตุเพจของเว็บไซต์ทีมีการอัพเดทบ่อย ๆ พร้อมทำลิงค์กลับเว็บไซต์ ซิ)
- เว็บคู่แข่งมี return visit สูง (คนเดิม ๆ กลับมาเข้าเว็บบ่อย ๆ )
- ต่อเนื่องจากข้อ 7 มีคนเข้าเว็บกระจายตาม Location ท้องถิ่นนั้น ๆ (เช่น ทำ SEO ภาษาไทย google.co.th ผู้เข้าชมทั้ง 76 คนควรกระจาย 76 จังหวัดจะดีมาก )
- เว็บคู่แข่งมี BackLink มาจาก authority site จำนวนมาก เช่น Sanook Mthi kapook pantip
- มี INTERNAL LINKS ที Related กันในแต่ละหน้าแบบครบถ้วนในหมวดหมู่ที่ทำ SEO
เหล่านี้เป็นปัจจัยที่คนทำ seo มือใหม่และเว็บใหม่ ๆ จำเป็นจะต้องมีการวางแผนและศึกษาคู่แข่งอย่างละเอียดกันอีกครั้ง เพื่อที่จะได้หากลยุทธ์ในการทำ seo เพื่อแข่งขัน
เหล่านี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของผมเท่านั้นเองอาจจะมีอีกหลายข้อที่ผมยังไม่ได้เขียนถ้ายังไงขอคำแนะนำจากท่านอื่นเพิ่มเติมด้วยนะครับ
แนะนำสำหรับมือใหม่ในการทำ seo กลยุทธ์การหาช่องว่างเพื่อทำ seo ใน keyword ที่เจ้าใหญ่ไม่ยอมลงมาเล่นก็ถือเป็นกลยุทธ์หนึ่งที่จะสร้างยอดขายและยอดเข้าชมเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี เช่น Keywords ประเภท Local Keyword , Long Tail keyword , Nich Keyword , Buying keyword
เครดิตจากเว็บ
https://191webs.com/4942-2/