ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketingทำสื่อ Online ควรทำในส่วนไหนบ้าง
หน้า: 1 [2]  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำสื่อ Online ควรทำในส่วนไหนบ้าง  (อ่าน 3190 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 มกราคม 2018, 11:14:25 »

ผมลองมาหลายช่องทาง จบที่Google
บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
gd,lN
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 96
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,743



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 20 มกราคม 2018, 11:56:26 »

หลายๆ ท่านแนะนำเกี่ยวกับการทำการตลาดไปแล้ว
แต่ผมอยากจะแนะนำคือ คุณภาพหรือบริการนั้นต้องดีจริงๆ ครับถึงจะตอบโจทย์
บันทึกการเข้า

tawan235
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 มกราคม 2018, 10:59:25 »

ต้องดูละเอียดๆนิดนึงครับ คำถามมาที่ว่า Allocate Budget ยังไง แต่บางทีคำถามที่แท้จริงแล้วอาจจะย้อนไปถึงของเราเหมาะกับการขายแบบไหน ขายกับคนกลุ่มไหน สื่อ Online มีประสิทธิภาพมากครับ หากเลือกใช้และวัดผลอย่างถูกต้อง จะตอบได้ว่าทำส่วนไหนบ้างเมื่อเราตอบตัวเองได้ว่าเราขายอะไรอยู่ แล้วขายให้ใคร แล้วคนกลุ่มนี้อยู่ที่ไหน วาง Strategies ให้แน่น แล้ว Tactics จะตามมาเองครับผม
บันทึกการเข้า

Data is infinity
tawan235
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,152



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 25 มกราคม 2018, 11:16:07 »

หลายๆ ท่านแนะนำเกี่ยวกับการทำการตลาดไปแล้ว
แต่ผมอยากจะแนะนำคือ คุณภาพหรือบริการนั้นต้องดีจริงๆ ครับถึงจะตอบโจทย์



อันนี้เห็นด้วยมากๆครับ Value Proposition เป็น Factor ที่ส่งผลตรงกับการทำการตลาด
เทียบให้ดูแบบนี้ครับ

Product ที่มี Value 100% คนชอบใช้ดี บอกต่อ ลงทุนแค่เอาของให้คน 10 คนใช้ แล้วเค้ามีสื่อในมือ 10 2 คนรู้สึกเฉยๆ  คนชอบ 8 คน ส่งต่อเรื่องราวนั้นออกไป 7 คน นั่นคือคุณกำลังมีคน 7 คนส่งต่อเรื่องราวของ Product คุณเป็น Influencer ที่เชื่อใน Product นั้นจริงๆเขียนเรื่องราวที่มาจากความรู้สึกดีจริงๆ สื่อนี้มีโอกาสไปไกลกว่า 7 คนและมี Trust มาก

Product ที่มี Value 50% และ ลง Media Budget เพิ่ม Value ให้อีก 50% คนชอยมาประทับใจกับการพบเจอ สื่อต่างๆ การทำสื่อ ตรงเป้าหมาย วัดได้ชัดเจน มีคนใช้ 10 คน เฉยๆ 8 คน และอีก 2 คนพบประสบการณ์ที่แย่เกี่ยวกับ Product และ 2 คนนี้กำลังสบถทุกเรื่องราวแย่ๆ ลงบนสื่อส่วนตัวของเขา และที่สำคัญสังคมเรานั้นเรื่องดราม่าเป็นสิ่งที่ไปเร็วและรุนแรง ไร้การตั้งคำถาม ส่งต่อกันอย่างรวดเร็ว negative sounds เต็มไปหมด Media Budget ที่ลงไป 50% หมดความหมายทันที และวันหนึ่งปรับปรุง Value ของ Product ให้เป็น 100% ลง Media Budget  อีก 50% สุดท้ายแล้ว User ก็ยังสามารถเจอ Negative Feedback ในครั้งแรกอยู่ดี Trust น้อยลง Coversion Rate ก็ต่ำลงไปด้วยนั่นเอง

นี่แหละครับเป็นเหตุที่ว่า การทำการตลาด หากจะให้ได้ประสิทธิภาพเต็มที่ทุกหยดมันควรเริ่มจาก Product ที่ดี หาก Product ไม่ดีเป็นตัวตั้งต้น การทำการตลาดประสิทธิภาพก็จะลดลงทันที และกลับกลายเป็นเครื่องมือแก้ปัญหาเท่านั้น

เคสที่ผมยกตัวอย่างให้ฟังเกิดขึ้นจริงและเป็นหนึ่งในตัวอย่างเท่านั้นยังมีอีกหลายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกรณีนี้ บาง Product โชคดีที่ยังถอยกลับลงไปแค่ Prices War แต่บาง Product ถึงกับต้อง Re-Brand เพื่อหนี Negative Sounds ที่แก้ไขไม่ได้
บันทึกการเข้า

Data is infinity
taw9n
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 162



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 02 มีนาคม 2018, 09:14:59 »

ช่องทางไหนที่ลูกค้าอยู่ ก็อันนั้นครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์