ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalลูกค้าต่างประเทศขอส่งสินค้าคืนกับมา ส่งกับด้วย fedex เราโดนภาษีนำเข้า 820 ทำไงดี
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าต่างประเทศขอส่งสินค้าคืนกับมา ส่งกับด้วย fedex เราโดนภาษีนำเข้า 820 ทำไงดี  (อ่าน 2896 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wanwimol1019
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 ธันวาคม 2017, 15:12:05 »

ลูกค้าได้รับสินค้าไปแล้วรู้สึกไม่ชอบหรือว่าเปลี่ยนใจ จึงขอส่งสินค้ากับคืนมาเราส่งของไปประเทศ แคนาดา ลูกค้าเลือกส่งกับคืนด้วย เอกชน fedex เราไม่รู้ว่าทางลูกค้าจะเลือกส่งแบบเอกชนกับมาไห้ ลูกค้าเป็นคนออกค่าส่งกับเอง  แต่พอสินค้ามาถึงเรากับโดนภาษีนำเข้า 820 บาท ซึ่งเราจะทำไงดีมีแต่เสียกับเสีย ส่วนนี้เราต้องบอกให้ลูกค้าจ่ายหรือเราต้องจ่ายเองคะ เรื่องทั้งหมดนี้เป็นการตกลงคุยกันในกล่องข้อความ ไม่มีการเปิดเคสใดๆ
เราจะป้องกันยังไงดีเวลาลูกค้าจะส่งของคืนกับมา แล้วเราต้องมาซวยโดนภาษีอีก ขาดทุนย้อยยับ ขอคำแนะนำจากเพื่อนๆในห้องนี้หน่อยค่ะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 ธันวาคม 2017, 15:30:19 โดย wanwimol1019 » บันทึกการเข้า
blacksea
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2017, 15:15:38 »

เคยนำเข้าของอยู่พักนึง คุ้นๆว่าพวกสินค้าตีกลับ ขอคืนภาษีได้ เก็บใบเสร็จหลักฐานต่างๆให้ครบ
บันทึกการเข้า

wanwimol1019
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2017, 15:26:49 »

เคยนำเข้าของอยู่พักนึง คุ้นๆว่าพวกสินค้าตีกลับ ขอคืนภาษีได้ เก็บใบเสร็จหลักฐานต่างๆให้ครบ


fedex จะเข้ามาส่งของให้พรุ้งนี้ค่ะ เราต้องจ่ายค่าภาษีออกไปก่อนหรือป่าวค่ะ แล้วค่อยไปเก็บกับลูกค้าที่ส่งของกับมาไม่รู้ลูกค้าจะยอมจ่ายไห้ไม๊ หรือยังไม่ต้องรับของคะ
บันทึกการเข้า
mootoon
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 มกราคม 2018, 00:28:41 »

สินค้าตีกลับทาง ปณ.ไทย ถ้ามีภาษี ให้ไปทำเรื่องขอให้คิดภาษีใหม่ ปณ.ก็จะส่งพัสดุกลับไปที่ศุลกากรให้คิดภาษีใหม่ สรุปคือไม่ต้องจ่ายภาษี

แต่ถ้าสินค้าตีกลับมาทาง Fedex UPS DHL จะคิดเป็นสินค้าส่งเข้ามา ถึงแม้ว่าเราจะมีหลักฐานว่าเป็นสินค้าไทยที่ถูกตีกลับ ก็ทำเรื่องขอให้คิดภาษีใหม่ไม่ได้อยู่ดี สรุปคือต้องจ่ายเท่านั้น ถึงจะได้ของ
ถ้าภาษีแพงกว่าค่าสินค้า สามารถแจ้งให้ทำลายได้ เราก็ไม่ต้องเสียภาษี แต่ก็จะไม่ได้ของคืนด้วย
บันทึกการเข้า
Appman
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 57
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,856



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 มกราคม 2018, 13:54:06 »

เก็บใบเสร็จไว้ครับ และลองยื่นเรื่องพิพาทดูครับ กรณีนี้ลูกค้าไม่น่าจะยอมชำระ tax เพิ่มแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า

wattasin
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,583



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2018, 01:16:50 »

พูดยากครับ ลูกค้าไม่ยอมชำระแน่ๆเราเข้าเนื้อเต็มๆ เก็บใบเสร็จไว้
มันละเอียดอ่อนครับ ยังไงเราก็ต้องรับของไว้ก่อน แล้วคุยกับลูกค้าอีกที ส่งเอกสารหลักฐานการเสียภาษี
บอกว่าถ้าลูกค้าอยากได้จริงๆ ต้องจ่ายภาษี 820 บาท ถ้าภาษีแพงกว่าของแนะนำปล่อยเลยครับ
ส่วนเรื่องการป้องกันผมคิดว่าต้องปฏิเสธการเปลี่ยนสินค้าครับ เนื่องจากปัญหาการจัดส่งและภาษี
กฏการนำเข้าแต่ละประเทศไม่เหมือนกัน อยู่ที่ดวงล้วนๆว่าชิ้นไหนจะโดนไม่โดน ผมปฏิเสธการคืนสินค้าทุกกรณีครับ
มันจะมีกฏการนำเข้าชิ้นนึง ที่ไม่ต้องจ่ายภาษีคือให้ลงหน้ากล่องว่าของเคลม แต่ใช้การส่งแบบ Economy
แต่กรณีนี้ก็ไม่ใช่ว่าจะรอดทุกครั้งนะครับ กรณีโดนแต่โอกาสโดนน้อยครับ 10 ครั้งจะโดนสัก 1 ครั้ง
ส่วน Fedex % โดนสูงเพราะว่ามาทางเครื่องบินด่วนนี่ เค้าตรวจละเอียดครับ เลี่ยงการเปลี่ยนได้ก็เลี่ยงดีกว่าครับ ถ้าไม่มีการเปิดเคสใดๆ
ก็ต้องปล่อยผ่านครับ อย่างงี้ไม่พอใจขอเปลี่ยนสัก 10-20 ชิ้น ขาดทุนกันย่อยยับ ลงรายละเอียดเลยครับ ไม่มีการการเปลี่ยนสินค้า หวังว่าคุณคงเข้าใจ
ลองคุยดูก่อนครับ ถ้าลูกค้าไม่เยอะ ภาษีแค่ 820 บาทเค้าจ่ายอยู่แล้วครับ ผมเคยมีลูกค้าต่างประเทศเค้าส่งมา+จ่ายภาษีให้ด้วย สปอร์ตมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2018, 01:18:37 โดย wattasin » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์