เรื่องงบหมดไว : คิดว่าคงไปเลือกแบบ Accelerate ถ้าจะให้ใช้ได้ตลอดทั้งวันต้องเลือกแบบ Standard
แนะนำเพิ่มเติม
- ควรจะวิเคราะห์เรื่อง keyword ก่อน ว่าลูกค้าเราจะใช้คำไหน เพื่อหาสินค้าของเรา
( หาเพิ่มเติมโดยดูคำที่ Google เดาให้เราอัตโนมัติ กับ ผลการค้นหาล่างๆมันคำที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเอาคำทั้งหมดนี้ ไปดูผลการค้นหาโดยใช้เครื่องมือ keyword planner )
- ในระดับ ad group ค่า Default ของ Match Type จะเลือกแบบ Broad มาให้ ซึ่งยังไม่เหมาะกับมือใหม่ เพราะมันกว้าง
ให้เปลี่ยนไปเป็น Exact match ให้หมดทุกคำ (โฆษณาจะแสดง ถ้าลูกค้าใส่คำนั้นเปะๆ )
** ถ้ายังเพิ่งลองใช้ ควรใส่งบไปน้อยๆก่อน ระหว่างนี้ก็หาหนังสือ Adwords มาอ่านครับ ไว้เก่งขึ้นแล้วค่อยเพิ่งงบ