ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingถามผู้รู้คะ Adword ใช่งบหมด ไวมาก ไม่ครบวันเลย
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้คะ Adword ใช่งบหมด ไวมาก ไม่ครบวันเลย  (อ่าน 1285 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
M29
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 ธันวาคม 2017, 11:02:04 »

คือเรามือใหม่ มากๆ เพิ่งลง โฆษณา Adword งูๆ ปลาๆ มากๆกกก  wanwan031 wanwan031 wanwan031

คือตอนนี้เราตั้งงบ 1000 บาท แต่ งบเราใช่ไว้มาก จะให้มันวิ่ง ทั้งคือ 8.00-24.00 แต่ คืออันนี้มัน 14.00 มันก็กินงบ หมด 1000 แล้ว
คือเราต้องไปปรับตรงไหนหรอคะ อยากให้ 1000 นี้มัน เฉลี่ยน ทั้งวัน (เหมือน Face Ads ได้มั้ย ตั้งงบทั้งวันมันจะเฉลี่ย แต่ละ ชั่วโมงเอง)

ปล. ตอนนี้ Set เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด อยู่คะ  wanwan017 wanwan017 wanwan017

บันทึกการเข้า
Klek
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2017, 11:29:47 »

มีหลายปัจจัยครับที่จะต้อง optimize campaign ถ้าสะดวก line หาผมได้ครับ เพราะต้องผมต้องรู้ก่อนว่าธุรกิจเกี่ยวกับอะไร มันจะเกี่ยวข้องกับ keyword ที่จะเอามาทำโฆษณา line: alex123j
บันทึกการเข้า
Tom~Tom
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 103



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2017, 11:50:17 »

แนะนำให้เสียเวลาศึกษาก่อนลงมือปฏิบัติครับ Adword ก็เหมือนกับการเล่นการพนัน(หากใช้การแทงเผื่อได้) ยิ่งเล่นก็ยิ่งเสียแต่ในใจยังหวังอยู่ลึกๆว่าจะได้ wanwan009
บันทึกการเข้า

jj-marketing-guy
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2017, 13:56:06 »

Adwords เป็นแบบนี้แหละครับ ในฐานะที่คุณยังใหม่อยู่ ผมเดาว่าคุณคงยังจะ เลือก "keyword" ยังไม่เป็น ใช่ไหมล่ะครับ?

คุณอาจจะเลือก keyword ที่มียักษ์ใหญ่แข่งขันเยอะแล้วทีนี้เงินก็เลยหมดเร็วครับ เคยลองใช้ long tail keyword ดูหรือยังครับ?

ต้องลองเช็คด้วยนะครับว่าได้ click มาจาก keyword คำไหนบ้าง บางที click ที่ได้มาอาจจะไม่ตรง keyword ก็มีครับ

ลองกลับไปดูนะครับ
บันทึกการเข้า
programmer3
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2017, 16:22:24 »

ให้ราคา คีย์เวิด สูงครับถึงประมูลหมดไว
บันทึกการเข้า

ทะเบียนสวย https://tabien2you.com
จองทะเบียนรถ กรุงเทพ ทะเบียนรถสวย ทะเบียนประมูล
lungtum
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2017, 16:55:53 »

ต้องเลือกคีย์เวิร์ดให้เป็น
เเละต้องดูคุณภาพของคำนั้นด้วย ว่ามีคะเเนนเท่าไหร่
ซึ่งอาจต้องไปปรับเนื้อหาหน้าเว็บของเราด้วย

เมื่อรู้ว่าคำไหนเป็นคำที่ทำเงิน  ให้เเข่งขันโดยเพิ่มจำนวนเงินในคำนั้นๆ
พอทุกอย่างเริ่มลงตัว ก็ให้สังเกตุสถิติต่างๆ

และพยายามตรวจว่าลูกค้าคลิกเข้ามาด้วยคีย์เวิร์ดไหนบ้าง
ถ้าเป็นคำที่ไม่เกี่ยวข้อง ให้เพิ่มคำนั้นเป็นคีย์เวิร์เชิงลบ
ซึ่งอาจต้องทำเป็นประจำ ขึ้นอยู่กับจำนวนคำด้วยว่ามีเยอะเเค่ไหน


บันทึกการเข้า
djsoda1
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 233



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2017, 20:47:03 »

ไปติกเลือกเฉพาะ ค้นหา
และไปใส่แบบนี้ในคีเวิด

[ keyword ]
บันทึกการเข้า
Mr.Blogger
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 614
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,453



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2017, 21:31:44 »

ไปเลือกให้ ad แสดงแบบ Accelerated ไว้รึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Keywords ที่ปิดการขายได้ง่าย!
Keywords ที่ทำ SEO ได้ง่าย!!
ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ..
>>คลิกตรงนี้!!
missterpan
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2017, 10:45:37 »

มันมีหลายเหตุผลนะครับที่สามารถที่จะทำให้คลิกพรุ่งกระฉุด 1 ปรับการ Spend Budget แบบ Accelerate ที่มันจะเร่งโชว์จนเงินหมดเร็วใน 1 วัน แนะนำให้ใช้แบบ Standard ที่จะทำให้การ Spend ลดลงได้ครับ 2 Keywords ที่เลือกใช้ได้เลือกเป็น Broad Match Keyword ที่กว้างจนเกินไปครับ ประมาณว่าถ้าคีย์เวิร์ดของคุณทำเรื่องเกี่ยวกับ รองเท้าผู้ชาย และใส่คีย์เวิร์ดเป็นแบบนี้ตัว Adwords จะ Target ในคีย์อื่นๆ ด้วยที่เกี่ยวเนื่องครับผม แนะนำให้เปลี่ยนเป็น +รองเท้าผู้ชาย [รองเท้าผู้ชาย] หรือ "รองเท้าผู้ชาย" ทั้งสามแบบนี้จะมีหลักการต่างกันครับ แบบแรก +รองเท้าผู้ชาย จะยังคงเป็น Broad อยู่ต่จะเรียกกันว่า Broad Modifier ซึ่งจะหาคีย์เวิร์ดที่คนหาจริงๆ กว้าง แต่ในคำเหล่านั้นจะต้องมีคำว่า รองเท้าผู้ชาย อยู่ด้วยแบบที่สองเรียกว่า Exact จะเจาะจงเฉพาะคีย์เท่านั้น แบบนี้จะมีค่าคลิกถูกที่สุดครับ แบบสามเรียกว่า Phrase แบบนี้ตัวคีย์เวิร์ดจะอยู่ด้านหน้า หรือหลังของ Word เช่น ราคารองเท้าผู้ชาย เป็นต้น 3 ต้องหมั่น Optimize Search Term Report ครับเพราะในตลอดระยะเวลาที่แคมเปญได้รันไปนั้น Google จะบอกเราเสมอว่าคนที่หาจริงๆ แล้วใช้ Search Term ใดๆ บ้าง ดังนั้นเราก็ควรที่จะวิเคราะห์ตรงนี้ด้วยว่าคีย์ที่ได้เข้ามานั้นเหมาะกับสินค้าของเราไหม เราก็ควรที่จะ Negative คือไม่ควรที่จะให้ Google Target Keyword นี้อีกต่อไป ซึ่งการเลือกก็ขึ้นอยู่กับบุคคลครับถ้ามี Click สูงแต่ Low Conversions ก็อย่าเก็บไว้ เพราะมันจะเปลืองเอาเปล่าๆ ขอบคุณจ้า
บันทึกการเข้า

tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 797
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,898



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2017, 11:07:15 »

อย่าลิมเลือกประเภทคีย์เวิดนะครับ
(Broad, Phrase, Exact)

Broad คือกว้าง คือโคตรๆกว้าง บางคำไม่เกี่ยวกับที่เราขายเลย  (อันนี้ผมไม่ใช้เลย)
Phrase คือสลับตำแหน่งได้ เช่นคีย์เวิดคือ ขายบ้านเชียงใหม่  ถ้าคนเซริจ บ้านเชียงใหม่ขาย  ก็จะเจอ  (อันนี้ผมใช้บ่อยสุด  เพราะต้องใช้กับคีย์เวิดที่แคบมากๆ เพื่อเอา imp)
Exact คือ ตรงทั้งหมด เช่นถ้าคนหา ขายบ้านเชียงใหม่  ถ้าคนเซริจ บ้านเชียงใหม่ขาย จะไม่ขึ้น ads ครับ  (อันนี้ผมใช้เวลาที่คีย์เวิดวอลุ่มเซริตสูงๆ เพราะยังไงก็มีคนมาอยู่แล้ว ประหยัดงบกว่า phrase)

บันทึกการเข้า

ทักมาสอบถามได้ โปรเจ็คเล้กใหญ่มาคุยกันครับ มีงบเท่าไหร่มาคุยกันครับ @injan-network


host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
Dedicated server
queen110
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 511



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2017, 12:37:56 »

Keywords น่าจะกว้างไปมีแต่คลิก
ได้ยอดคลิกสวยแต่ยอดขายอาจไม่เพราะเงินหมดก่อนที่จะขายได้ซะอีก
น่าจะต้องเจาะจง Keywords อันไหนที่เข้ามาแล้วขายไม่ได้ก็ -Keywords ไปซะ
บันทึกการเข้า

changsombaan
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2017, 16:32:13 »

เรื่องงบหมดไว : คิดว่าคงไปเลือกแบบ Accelerate  ถ้าจะให้ใช้ได้ตลอดทั้งวันต้องเลือกแบบ Standard

แนะนำเพิ่มเติม
- ควรจะวิเคราะห์เรื่อง keyword ก่อน ว่าลูกค้าเราจะใช้คำไหน เพื่อหาสินค้าของเรา
( หาเพิ่มเติมโดยดูคำที่ Google เดาให้เราอัตโนมัติ กับ ผลการค้นหาล่างๆมันคำที่เกี่ยวข้อง จากนั้นเอาคำทั้งหมดนี้ ไปดูผลการค้นหาโดยใช้เครื่องมือ keyword planner )
- ในระดับ ad group ค่า Default ของ Match Type จะเลือกแบบ Broad มาให้ ซึ่งยังไม่เหมาะกับมือใหม่ เพราะมันกว้าง
ให้เปลี่ยนไปเป็น Exact match ให้หมดทุกคำ (โฆษณาจะแสดง ถ้าลูกค้าใส่คำนั้นเปะๆ )

** ถ้ายังเพิ่งลองใช้ ควรใส่งบไปน้อยๆก่อน ระหว่างนี้ก็หาหนังสือ Adwords มาอ่านครับ ไว้เก่งขึ้นแล้วค่อยเพิ่งงบ Smiley
บันทึกการเข้า

รับซ่อมบ้าน ต่อเติมบ้าน รีโนเวทบ้าน โดยช่างมืออาชีพ ช่างซ่อมบ้าน.com | ประเมินหน้างานฟรี
M29
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2017, 08:46:24 »

 wanwan013 wanwan013 wanwan013
ขอบคุณ พี่ๆ ทุกคน มากเลยคะ เดียวจะนำ ไปปรับใช่ นะคะ  wanwan008 wanwan008 wanwan008
บันทึกการเข้า
Ceramiclover
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 147
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,887



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2017, 10:30:51 »

วีดีโอจากทีมงาน google adwords โดยตรงเลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=v9FBsyzgERg

และยังมีความรู้อีกมากมายในช่องนี้ ไล่ดูให้หมดแล้วลองปรับแคมเปญใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

kanesz12
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 762



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2017, 10:57:55 »

อย่าลิมเลือกประเภทคีย์เวิดนะครับ
(Broad, Phrase, Exact)

Broad คือกว้าง คือโคตรๆกว้าง บางคำไม่เกี่ยวกับที่เราขายเลย  (อันนี้ผมไม่ใช้เลย)
Phrase คือสลับตำแหน่งได้ เช่นคีย์เวิดคือ ขายบ้านเชียงใหม่  ถ้าคนเซริจ บ้านเชียงใหม่ขาย  ก็จะเจอ  (อันนี้ผมใช้บ่อยสุด  เพราะต้องใช้กับคีย์เวิดที่แคบมากๆ เพื่อเอา imp)
Exact คือ ตรงทั้งหมด เช่นถ้าคนหา ขายบ้านเชียงใหม่  ถ้าคนเซริจ บ้านเชียงใหม่ขาย จะไม่ขึ้น ads ครับ  (อันนี้ผมใช้เวลาที่คีย์เวิดวอลุ่มเซริตสูงๆ เพราะยังไงก็มีคนมาอยู่แล้ว ประหยัดงบกว่า phrase)


โอ้วว ความรู้ใหม่ครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์