เปิดให้บริการแล้วสำหรับบริการ Google Trends ที่อัพเกรดเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นบริการที่จะช่วยให้ทุกคนสามารถติดตามว่าผู้คนค้นหาข้อมูลต่างๆ อะไรบ้างในแบบเรียลไทม์ โดยใช้ข้อมูลร่วมกันกับบริการอื่นๆ ของ Google ด้วยเช่น Google News, Shopping, Images และ YouTube
โดยทาง Google ระบุในบล็อกโพสต์ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะทำให้แบรนด์เข้าใจสิ่งที่ผู้ใช้กำลังต้องการค้นหาได้ดีขึ้น และจะช่วยให้นักการตลาดสามารถเข้าถึงสิ่งที่ผู้คนกำลังค้นหาได้อย่างครอบคลุม นักการตลาดจะสามารถมองเห็นโลกในแบบเรียลไทม์ผ่านในหลายมุมมองมากขึ้น ทั้งจากแหล่งข่าว Shopping Youtube และรูปภาพ ที่เป็นบริการของกูเกิ้ล
ดังตัวอย่างการค้นหาคำหลัก “Taylor Swift” ผ่านทาง Google เทรนด์ จะทำให้คุณได้เห็นถึงความสนใจของผู้คนในการค้นหาเกี่ยวกับคำค้นหานี้ในหน้าเว็บไซต์ และสามารถดูสิ่งต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้ทั้งหมดใน YouTube หรือข่าวการปรากฏตัวของเธอใน The Tonight Show เมื่อเร็วๆ นี้
ดังนั้นต่อไปนี้ผู้ลงโฆษณาหรือผู้เผยแพร่โฆษณาก็จะสามารถวางแผนการผลิตเนื้อหาคอนเทนต์ตามแนวโน้มที่พบใน Google Trends ได้แบบตอบโจทย์ผู้ใช้งานได้ง่ายๆ เลย
เครดิต http://www.atimedesign.com/webdesign/google-trends/