phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์
กระทู้: 505
|
|
« เมื่อ: 05 กันยายน 2017, 09:44:16 » |
|
มาเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อดีกว่า!! คนที่จะขายของออนไลน์ลองนำเหตุผลที่คน ซื้อของออนไลน์ ไปปรับใช้ในการค้า การขายก็จะทำให้ยอดขายคุณสามารถงอกเงยขึ้นมาได้เช่นกัน บางคนขายของมาตั้งนาน เคยไหมที่จะส่งของให้ลูกค้าฟรี แบบไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม หรือหากขายของราคาของถูกลง คิดว่าลูกค้าจะมีโอกาสซื้อเพิ่มขึ้นแค่ไหน?? หรือแม้แต่ทำราคาให้ถูกกว่าที่อื่นแต่มีการเพิ่มค่าส่ง ก็อาจจะเป็นเหตุให้ลูกค้าสามารถซื้อของออนไลน์มากขึ้นก็ได้ ซึ่งการขายของเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เพราะแบบนี้ เราจึงต้องมาทำความเข้าใจตัวพฤติกรรมของลูกค้าในการ ซื้อของออนไลน์ กัน เมื่อเข้าใจจะได้รู้วิธีในการน้าวโน้มใจให้คนมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น มาทำความเข้าใจกระบวนการที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อกันก่อน ซึ่งจะทำให้การซื้อของออนไลน์มีความง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว
สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนลูกค้าตัดสินใจซื้อของออนไลน์ ลูกค้าที่จะซื้อของออนไลน์ ส่วนใหญ่มักจะทำการดูข้อมูลในบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ก่อนทำการตัดสินใจในการซื้อของแต่ละชิ้น ผลวิจัยบอกว่า พวกลูกค้ามักจะตรวจสอบจากแหล่งข้อมูลถึง 10 แหล่ง ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อของออนไลน์สักชิ้นโดยค้นหาจากแหล่งข้อมูลจาก บทความ รีวิว ยูทูป Google หรือ Facebook
ช่วงเวลาแรกที่เห็นสินค้า มันคือความรู้สึกแรกที่ลูกค้าได้เห็นสินค้า หากผู้ขายทำเพจ เว็บไซต์ ไอจี เฟสบุ๊ค หรือช่องทางการจำหน่ายอื่น ๆ ออกมาได้เริด สวยงาม น่าอ่าน ตรงนี้ถือว่ามีชัยมากๆ การสร้างความประทับใจแบบสุดๆ เมื่อได้พบกับสินค้าครั้งแรกก่อนจัดสินใจซื้อของออนไลน์นั้น ผู้ขายจะต้องสร้างความรู้สึก Wow ให้กับสินค้าหรือบริการให้ได้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดจงรักพรรคดีกับแบรนด์และสินค้าคุณมากขึ้น
ช่วงหลังซื้อสินค้า หลักจากที่มีการซื้อของออนไลน์ไปแล้ว สิ่งที่พวกเขาสนใจต่อมาคือ เมื่อเปิดกล่องแล้วก็จะต้องร้องว้าวรอบสอง ว่าได้ของตรงตามที่สั่งไป รวมทั้งบริการหลังการขาย ว่าเป็นอย่างที่ร้านค้าได้ให้สัญญากับพวกเขาไว้หรอกไม่ และการส่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้พวกเขาก็เป็นสิ่งที่ผู้ขายควรทำ
ช่วงเวลาบอกต่อ เมื่อทุกอย่างที่กล่าวมาดีหมด ลูกค้าก็จะทำการบอกต่อกันเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อของออนไลน์ ที่ได้สินค้าดี ราคาคุณภาพ ส่งตรงเวลา รวมทั้งบริการหลังการขาย อาจจะไปเขียนรีวิวให้คนอื่นเข้ามาอ่าน ซึ่งสิ่งสำคัญคือหากมีการเอาข้อมูลเหล่านั้นมาแชร์ต่อ ก็จะก่อให้เกิดการวนลูปของ Moment Of Truth
การบอกต่อเป็นสิ่งที่ร้านค้าออนไลน์หรือทุกธุรกิจต้องการ การที่ลูกค้าไปพูดถึงคุณ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไร เมื่อมีการรีวิวหรือการแชร์ไปมากเข้าๆ ก็เกิดยอดขายกลับมาหาร้านของคุณ ซึ่งถือว่าเป็นการได้ประโยชน์ที่ดีที่สุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
redbear
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 กันยายน 2017, 18:28:49 » |
|
เป็นความคิดที่น่าเอาไปปรับใช้ จะลองดูคราบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kidteung55
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 445
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 กันยายน 2017, 05:53:48 » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ืArunothai
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 8
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 กันยายน 2017, 12:28:33 » |
|
เยส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
darkknightza
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 167
ออฟไลน์
กระทู้: 4,245
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 กันยายน 2017, 12:55:22 » |
|
มาเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อดีกว่า!! คนที่จะขายของออนไลน์ลองนำเหตุผลที่คน ซื้อของออนไลน์ ไปปรับใช้ในการค้า การขายก็จะทำให้ยอดขายคุณสามารถงอกเงยขึ้นมาได้เช่นกัน บางคนขายของมาตั้งนาน เคยไหมที่จะส่งของให้ลูกค้าฟรี แบบไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม หรือหากขายของราคาของถูกลง คิดว่าลูกค้าจะมีโอกาสซื้อเพิ่มขึ้นแค่ไหน?? หรือแม้แต่ทำราคาให้ถูกกว่าที่อื่นแต่มีการเพิ่มค่าส่ง ก็อาจจะเป็นเหตุให้ลูกค้าสามารถซื้อของออนไลน์มากขึ้นก็ได้ ซึ่งการขายของเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เพราะแบบนี้ เราจึงต้องมาทำความเข้าใจตัวพฤติกรรมของลูกค้าในการ ซื้อของออนไลน์ กัน เมื่อเข้าใจจะได้รู้วิธีในการน้าวโน้มใจให้คนมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น มาทำความเข้าใจกระบวนการที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อกันก่อน ซึ่งจะทำให้การซื้อของออนไลน์มีความง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว
สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนลูกค้าตัดสินใจซื้อของออนไลน์ ลูกค้าที่จะซื้อของออนไลน์ ส่วนใหญ่มักจะทำการดูข้อมูลในบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ก่อนทำการตัดสินใจในการซื้อของแต่ละชิ้น ผลวิจัยบอกว่า พวกลูกค้ามักจะตรวจสอบจากแหล่งข้อมูลถึง 10 แหล่ง ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อของออนไลน์สักชิ้นโดยค้นหาจากแหล่งข้อมูลจาก บทความ รีวิว ยูทูป Google หรือ Facebook
ช่วงเวลาแรกที่เห็นสินค้า มันคือความรู้สึกแรกที่ลูกค้าได้เห็นสินค้า หากผู้ขายทำเพจ เว็บไซต์ ไอจี เฟสบุ๊ค หรือช่องทางการจำหน่ายอื่น ๆ ออกมาได้เริด สวยงาม น่าอ่าน ตรงนี้ถือว่ามีชัยมากๆ การสร้างความประทับใจแบบสุดๆ เมื่อได้พบกับสินค้าครั้งแรกก่อนจัดสินใจซื้อของออนไลน์นั้น ผู้ขายจะต้องสร้างความรู้สึก Wow ให้กับสินค้าหรือบริการให้ได้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดจงรักพรรคดีกับแบรนด์และสินค้าคุณมากขึ้น
ช่วงหลังซื้อสินค้า หลักจากที่มีการซื้อของออนไลน์ไปแล้ว สิ่งที่พวกเขาสนใจต่อมาคือ เมื่อเปิดกล่องแล้วก็จะต้องร้องว้าวรอบสอง ว่าได้ของตรงตามที่สั่งไป รวมทั้งบริการหลังการขาย ว่าเป็นอย่างที่ร้านค้าได้ให้สัญญากับพวกเขาไว้หรอกไม่ และการส่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้พวกเขาก็เป็นสิ่งที่ผู้ขายควรทำ
ช่วงเวลาบอกต่อ เมื่อทุกอย่างที่กล่าวมาดีหมด ลูกค้าก็จะทำการบอกต่อกันเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อของออนไลน์ ที่ได้สินค้าดี ราคาคุณภาพ ส่งตรงเวลา รวมทั้งบริการหลังการขาย อาจจะไปเขียนรีวิวให้คนอื่นเข้ามาอ่าน ซึ่งสิ่งสำคัญคือหากมีการเอาข้อมูลเหล่านั้นมาแชร์ต่อ ก็จะก่อให้เกิดการวนลูปของ Moment Of Truth
การบอกต่อเป็นสิ่งที่ร้านค้าออนไลน์หรือทุกธุรกิจต้องการ การที่ลูกค้าไปพูดถึงคุณ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไร เมื่อมีการรีวิวหรือการแชร์ไปมากเข้าๆ ก็เกิดยอดขายกลับมาหาร้านของคุณ ซึ่งถือว่าเป็นการได้ประโยชน์ที่ดีที่สุด
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
therichestseo
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 109
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2017, 00:10:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
notemagik
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 103
ออฟไลน์
กระทู้: 309
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2017, 10:39:44 » |
|
บางทีช้าก็อด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
LoveRomyui88io
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 1,682
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 กันยายน 2017, 10:46:15 » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ wanwan017
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ห้ามใส่ลิงค์พนันครับ ทำอีกลบแอคเค้านะครับ
|
|
|
LoveRomyui88io
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์
กระทู้: 1,682
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 กันยายน 2017, 10:46:43 » |
|
ขอบคุณสำหรับความรู้นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ห้ามใส่ลิงค์พนันครับ ทำอีกลบแอคเค้านะครับ
|
|
|
nonkungzacb
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์
กระทู้: 2,038
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 กันยายน 2017, 11:00:30 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tOl270d
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 24
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2017, 22:47:46 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เสื้อกีฬามือสอง-กางเกงกีฬามือสอง ขายส่ง-ปลีก ราคาถูก
|
|
|
darkknightza
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
พลังน้ำใจ: 167
ออฟไลน์
กระทู้: 4,245
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กันยายน 2017, 22:55:28 » |
|
มาเรียนรู้พฤติกรรมของผู้ซื้อของออนไลน์..ก่อนจะตัดสินใจซื้อดีกว่า!! คนที่จะขายของออนไลน์ลองนำเหตุผลที่คน ซื้อของออนไลน์ ไปปรับใช้ในการค้า การขายก็จะทำให้ยอดขายคุณสามารถงอกเงยขึ้นมาได้เช่นกัน บางคนขายของมาตั้งนาน เคยไหมที่จะส่งของให้ลูกค้าฟรี แบบไม่ต้องเสียอะไรเพิ่ม หรือหากขายของราคาของถูกลง คิดว่าลูกค้าจะมีโอกาสซื้อเพิ่มขึ้นแค่ไหน?? หรือแม้แต่ทำราคาให้ถูกกว่าที่อื่นแต่มีการเพิ่มค่าส่ง ก็อาจจะเป็นเหตุให้ลูกค้าสามารถซื้อของออนไลน์มากขึ้นก็ได้ ซึ่งการขายของเป็นทั้งศาสตร์และศิลป์ เพราะแบบนี้ เราจึงต้องมาทำความเข้าใจตัวพฤติกรรมของลูกค้าในการ ซื้อของออนไลน์ กัน เมื่อเข้าใจจะได้รู้วิธีในการน้าวโน้มใจให้คนมาซื้อของออนไลน์กันมากขึ้น มาทำความเข้าใจกระบวนการที่จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการซื้อกันก่อน ซึ่งจะทำให้การซื้อของออนไลน์มีความง่ายขึ้นมากเลยทีเดียว
สิ่งที่เกิดขึ้นก่อนลูกค้าตัดสินใจซื้อของออนไลน์ ลูกค้าที่จะซื้อของออนไลน์ ส่วนใหญ่มักจะทำการดูข้อมูลในบนเว็บไซต์ต่าง ๆ ก่อนทำการตัดสินใจในการซื้อของแต่ละชิ้น ผลวิจัยบอกว่า พวกลูกค้ามักจะตรวจสอบจากแหล่งข้อมูลถึง 10 แหล่ง ก่อนที่จะทำการตัดสินใจซื้อของออนไลน์สักชิ้นโดยค้นหาจากแหล่งข้อมูลจาก บทความ รีวิว ยูทูป Google หรือ Facebook
ช่วงเวลาแรกที่เห็นสินค้า มันคือความรู้สึกแรกที่ลูกค้าได้เห็นสินค้า หากผู้ขายทำเพจ เว็บไซต์ ไอจี เฟสบุ๊ค หรือช่องทางการจำหน่ายอื่น ๆ ออกมาได้เริด สวยงาม น่าอ่าน ตรงนี้ถือว่ามีชัยมากๆ การสร้างความประทับใจแบบสุดๆ เมื่อได้พบกับสินค้าครั้งแรกก่อนจัดสินใจซื้อของออนไลน์นั้น ผู้ขายจะต้องสร้างความรู้สึก Wow ให้กับสินค้าหรือบริการให้ได้ ซึ่งจะทำให้ลูกค้าเกิดจงรักพรรคดีกับแบรนด์และสินค้าคุณมากขึ้น
ช่วงหลังซื้อสินค้า หลักจากที่มีการซื้อของออนไลน์ไปแล้ว สิ่งที่พวกเขาสนใจต่อมาคือ เมื่อเปิดกล่องแล้วก็จะต้องร้องว้าวรอบสอง ว่าได้ของตรงตามที่สั่งไป รวมทั้งบริการหลังการขาย ว่าเป็นอย่างที่ร้านค้าได้ให้สัญญากับพวกเขาไว้หรอกไม่ และการส่งข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ให้พวกเขาก็เป็นสิ่งที่ผู้ขายควรทำ
ช่วงเวลาบอกต่อ เมื่อทุกอย่างที่กล่าวมาดีหมด ลูกค้าก็จะทำการบอกต่อกันเอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการซื้อของออนไลน์ ที่ได้สินค้าดี ราคาคุณภาพ ส่งตรงเวลา รวมทั้งบริการหลังการขาย อาจจะไปเขียนรีวิวให้คนอื่นเข้ามาอ่าน ซึ่งสิ่งสำคัญคือหากมีการเอาข้อมูลเหล่านั้นมาแชร์ต่อ ก็จะก่อให้เกิดการวนลูปของ Moment Of Truth
การบอกต่อเป็นสิ่งที่ร้านค้าออนไลน์หรือทุกธุรกิจต้องการ การที่ลูกค้าไปพูดถึงคุณ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไร เมื่อมีการรีวิวหรือการแชร์ไปมากเข้าๆ ก็เกิดยอดขายกลับมาหาร้านของคุณ ซึ่งถือว่าเป็นการได้ประโยชน์ที่ดีที่สุด
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Wallaz
คนรักเสียว
พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์
กระทู้: 136
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กันยายน 2017, 02:44:17 » |
|
ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nattawutkeng
Newbie
พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 89
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กันยายน 2017, 03:00:50 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
koing01
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 220
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กันยายน 2017, 08:55:49 » |
|
ขอบคุณที่แบ่งปันกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bluebel
ก๊วนเสียว
พลังน้ำใจ: 31
ออฟไลน์
กระทู้: 489
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กันยายน 2017, 09:34:08 » |
|
ขอบคุณที่แชร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
oatyim
Newbie
พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 47
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2017, 09:51:05 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
scripture
หัวหน้าแก๊งเสียว
พลังน้ำใจ: 178
ออฟไลน์
กระทู้: 1,051
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2017, 09:51:44 » |
|
ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|