ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSocial Media Marketingการโฆษณา Facebook ควรจะหากลุ่มเป้าหมายลูกค้าให้เจอก่อน หรือรูปแบบการโฆษณาก่อน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การโฆษณา Facebook ควรจะหากลุ่มเป้าหมายลูกค้าให้เจอก่อน หรือรูปแบบการโฆษณาก่อน  (อ่าน 1270 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lomogung
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2017, 14:23:04 »

ตอนนี้กำลังจะหากลุ่มเป้าหมายการโฆษณาFacebook และรูปแบบการโฆษณา Facebook ที่เหมาะสม
ทั้งหมดนี้เพื่อเพิ่มยอดขายและวัดผลการโฆษณา

ไม่รู้ว่าควรเทสอันไหนก่อนดีค่ะ เริ่มไม่ถูก

ขยายความเพิ่มเติม
รูปแบบการโฆษณา หมายถึงว่า เลือกการโฆษณาจากรูปแบบต่างๆ ของ Facebook
แล้วเอามาลองดูว่าผลตอบรับโฆษณาแบบไหนดีกว่ากัน

ถ้าเกิดว่าจะลองหากลุ่มเป้าหมายก่อน ก็ต้องใช้รูปแบบโฆษณาแบบเดียวกัน แต่กำหนดกลุ่มเป้าหมายต่างกันถึงจะวัดผลได้ดีกว่า
การเลือกเทสโดยใช้การกำหนดกลุ่มเป้าหมายและรูปแบบโฆษณาที่ต่างกันใช่ไหมคะ

รบกวนแนะนำด้วยค่า

ขอบคุณค่ะ




บันทึกการเข้า
9arduino
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2017, 17:36:41 »

ผมไม่รู้สินค้า ของคุณคืออะไร น่ะครับ เป็น สินค้า หรือการบริการ 

ก่อนอื่นครับ ลองหลับตา แล้วคิดว่าลูกค้าของเราหน้าตาแบบไหน อายุเท่าไร เพศ กำลังการซื้อ อยู่ที่ไหน ความสนใจ จดไว้เป็นข้อๆครับแล้วตั้งกลุ่มเป้าหมายไปยังจุดนั้นๆเลย เพราะถ้าเกิดโฆษณาไปแสดงในกลุ่มที่ไม่ใช่ลูกค้าเรา มันก็ปิดการขายไม่ได้  เปลืองเงินเปล่าๆ หากมีคนกดโฆษณา ของเราโดยไม่เข้ามาซื้อ

แถมให้อีกนิด
การโฆษณา ควรจะจี้จุดผู้ซื้อครับให้ตรงกับความต้องการ  ยกตัวอย่าง การขายประกัน  ผมเองเบื่อมากกับเวลาไปธนาคารแล้ว พนักงานจะขายประกัน  เราจะเกิดการต้อต้าน ถ้าเราจี้จุดลูกค้าได้ เช่น การทำประกันสามารถลดหย่อนภาษีได้  มันจี้จุดลูกค้ามากขึ้น ลูกค้าจะวิ่งเข้ามาหาเราเอง โดยที่เราไม่ได้ไปยัดเยียดให้ลูกค้า ครับ

บันทึกการเข้า

gemble40
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 14
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 405



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2017, 18:27:02 »

กลุ่มเป้าหมายอันดับแรกครับ
บันทึกการเข้า
phongsathon
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 505



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017, 09:10:37 »

หากลุ่มเป้าหมายก่อนครับ
บันทึกการเข้า

โค้ชพล สอนทำธุรกิจออนไลน์
https://www.facebook.com/CoachPhon/
nattajak
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 568



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017, 10:15:18 »

เป้าหมายมีไว้พุ่งชน wanwan020
บันทึกการเข้า

nobitalk
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,765



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017, 10:45:24 »

ต้องรู้ว่ากลุ่มเป้าหมายเราเป็นใครก่อนครับ แล้วค่อยมาทดลอง ads ทีละตัว  wanwan011
บันทึกการเข้า

lomogung
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017, 11:50:59 »

ขอบคุณ ทุกความเห็นนะคะ wanwan020
บันทึกการเข้า
freshyman
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017, 11:56:33 »

ขอเปรียบเทียบ เผื่อจะเห็นภาพรวมทั้งหมดนะครับ

ถ้าตอนนี้เป็นเวลา บ่าย 3 โมงเย็น ทุกคนอยากกินปลานิลทอดกรอบแสนอร่อยตอน 6 โมงเย็น

นาย A - อยากกินปลานิลทอดกรอบ จึงไปตลาด ด้วยการเดิน แล้วกลับมาทำกับข้าว ใช้เวลา 5 ชม.
นาย B - อยากกินปลานิลทอดกรอบ จึงไปตลาด ด้วยการจักรยาน แล้วกลับมาทำกับข้าว ใช้เวลา 3 ชม
นาย C - ไม่รู้จะกินอะไร แต่ก็ไปตลาด ด้วยการรถ แล้วกลับมาทำกับข้าว ใช้เวลา 1 ชม

- ปลา คือ ลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมาย
- บ่าย 3 โมงเย็น คือจุดเริ่มต้นโฆษณา
- การเดินทางไปตลาด   คือ รูปแบบการโฆษณา
- เวลาที่กินปลาคือ การวัดผลสรุปยอดขาย รายรับ รายจ่าย
 -รสอร่อย คือ ยอดสั่งซื้อที่เพิ่มไม่หยุด

========================================

จากตัวอย่าง นายA B และC มีข้อดีและข้อเสียต่างกัน
เช่น นาย C ไม่รู้ว่าตัวเองไปทำอะไรที่ตลาด ก็เลยซื้อ จ่ายไปเรื่อย เพราะไม่มีเป้าหมาย หรือ นาย A ที่เลือกการเดิน แต่ช้ามาก

รูปแบบการโฆษณาจึงเป็นเพียงแค่วิธีการเดินทางไปตลาดเท่านั้น แต่สิ่งที่ทุกคนต้องการ คือปลา
ปลาสำคัญที่สุด ถ้าเจอปลาก่อน ก็จะรู้แหล่งซื้อแหล่งหา วิธีเดินทางเพื่อที่จะได้ปลามาครับ

ปล. บางคนเก่งถึงขนาดให้ปลาปลาเดินทางมาหาก็มี
ลองพิจารณาปรับใช้ดูครับ จะได้มีปลารสอร่อยๆทานตอน 6 โมงเย็น

เฮงๆ รวยๆ ครับ   wanwan020 wanwan020 wanwan020




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2017, 11:57:48 โดย freshyman » บันทึกการเข้า
ummon2006
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 77
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 709



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017, 12:27:41 »

หลักการที่ใช้อยู่ คร่าวๆประมาณนี้นะครับ

1. ควรรู้เป้าหมาย เพื่อ ช่วย จำกัดกลุ่มลูกค้าให้แคบขึ้น ตรงกลุ่มมากขึ้น
2. ควรรู้รูปแบบ เพื่อ ดึงความสนใจ เพิ่มโอการสขาย ให้ตรงจุด

ควรรู้เป้าหมายก่อนครับ เพื่อจะได้กำหนดค่าโฆษณาให้ตรงจุดและมีประสิทธิภาพที่สุด แล้วค่อยมาเทสรูปแบบ เพื่อดึงความสนใจครับ

ช่วงนี้ มีเทคนิคในการเสนอการขายของบนเฟสบุ๊คหลากหลายวิธีมากมาย ซึ่งใครรู้ก่อนก็มีโอกาสครับ ลองศึกษาดูครับ
ถ้าทำตามกัน มันไม่ค่อยมีจุดดึงดูด สมัยก่อนขายของง่าย สมัยนี้ คนเปิดเพจกันง่าย ต้องลองคิดเทคนิคการนำเสนอสินค้า หรือ บริการดูนะครับ

โชคดี มีความสุข ร่ำรวยๆครับ

บันทึกการเข้า

boogydoggy
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 282



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017, 21:16:57 »

ถ้าเป็นผม ผมจะต้องหากลุ่มเป้าหมาย กลุ่มลูกค้าที่เราจะขายสินค้า ก่อนครับ (ความเห็นส่วนตัวครับ)
เพราะถ้าถูกกลุ่มเป้าหมายแล้ว รูปแบบการโฆษณาผิด ผมว่ายังน่าจะขายได้ครับ
แต่ถ้าผิดกลุ่มเป้าหมายแล้ว ต่อให้รูปแบบโฆษณาถูก น่าจะขายได้น้อยกว่าครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์