ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส่งเท่าไรใครทราบบ้างครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส่งเท่าไรใครทราบบ้างครับ  (อ่าน 1029 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2017, 22:07:50 »

มีเคสที่ลูกค้าเปิดเพื่อคืนของ เราจะต้องจ่ายค่าส่งของกลับให้ลูกค้าตามนโยบายของอีเบย์ น้ำหนักรวม 0.86 kg. อ้างอิงจากของที่เราส่งไปจากไทยจากใบเสร็จไปรษณีย์ไทย เป็นเคสที่เราส่งของไปสามชิ้นด้วยกัน แต่ตอนนี้อีเบย์ตัดสินให้เราแพ้ไปสองชิ้นแล้ว เพราะเราห่วงแต่สอบถามค่าส่งของกลับจากผู้ซื้อสองครั้ง แต่ผู้ซื้อไม่ยอมตอบ ได้แต่บอกว่า เราต้องรับผิดขอบค่าส่ง เราเลยไปคำนวณจากเว็บฝรั่งเศษ ตอนแรกไม่ได้ดูใบเสร็จเรื่องน้ำหนัก เราเลยกะน้ำหนักให้เกินไปหน่อยที่ 140 gram. ค่าส่งของกลับอยู่ที่ 6.50 Euro เราจ่ายผ่านเพพาวล์ให้เขาแล้ว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับและบอกว่า ค่าส่งของกลับอยู่ที่ 23.50 Euro ซึ่งมันมากเกินไป ถ้าราคานี้เราก็ขาดทุนย่อยยับเลย เราแจ้งให้เขาคืนทั้งสามชิ้น แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะส่งถึงสามชิ้นไหม เพราะเขาชนะไปสองชิ้นแล้ว อีเบย์นี่ทำปวดใจมาก ไม่พิจารณาอะไรเลย น่าจะอ่านการคุยกันของลูกค้ากับเราก่อน รีบตัดสินเกินไป คงโดนผู้ซื้อจี้ และปิดเคสคืนเงินในวันนั้นช่วงบ่ายภายในเวลาไม่เกินสามชั่วโมง มันเร็วเกินไป น่าจะแจ้งให้เราทราบก่อน เราจะได้รีบรับการส่งของกลับ เราห่วงแต่คุยเรื่องค่าส่ง แต่ลูกค้าไม่ยอมตอบกลับเรื่องค่าส่งสักที ระวังกันหน่อยนะ เคสอย่างนี้เราเจอ บ่อย ๆๆ ครับ พวกมาซื้อแล้วหวังของฟรี แล้วเรียกค่าส่งกลับแพง ๆ ซึ่งเรารับไม่ได้ และอีเบย์มักจะเข้าข้างฝ่ายผู้ซื้อฝ่ายเดียว

ใครเคยอยู่ฝรั่งเศษหรือชำนาญภาษาฝรั่งเศษช่วยคำนวณให้หน่อยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,195



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2017, 00:21:12 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2017, 00:33:23 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2017, 17:16:43 »

ขอบคุณครับ พี่สาว ตอนนี้ลูกค้ายินยอมคืนของ และค่าส่งก็ลดลงเยอะเลย นั่นแสดงให้เห็นว่า ลูกค้าคนนี้ ต้องการเข้ามาโกงค่าส่งของกลับจากเราโดยตรงโดยอาศัย Policy จากอีเบย์นี่แหละเปิดช่องให้เต็ม ๆ สิ่งที่ลูกค้าจะได้คืน ค่าส่งของกลับจากเรา และถ้าของสูญหายก็จะได้เงินค่าประกันการสูญหายอีกหลายยูโรเลยทีเดียว

ลูกค้าพวกนี้อันตรายมาก ถ้าไม่สู้หรือโต้ตอบอยางระมัดระวังนี่ทำให้แอ๊คเค้าท์เราถูกปิดได้เลยนะครับ

อีเบย์ชอบเลี้ยงคนพวกนี้ไว้นะครับ เคสนี้หลักฐานขัดเจนมาก แต่อีเบย์ก็ประนีประนอมมาก แต่สองขิ้นแรก ไม่ยอมถามเราก่อนเลย ปิดเคสทันที แต่พอจะตัดสินให้เราชนะบ้างนะ เมซเสซมาแจ้งเราว่า ขอโฮล์เคสไว้สามสี่วัน จะถามข้อมูลจากลูกค้าก่อน  แล้วทำไมทีตู มึงปิดเคสภายในห้าชั่วโมงว๊ะ....ไม่เมสเสซมาถามตูสักคำ... นี่แหละความลำเอียงของอีเบย์  ความยุติธรรมบนโลกอีบย์หาได้ยากจากฝ่ายผู้ขายนะครับ เราพูดมากก็ไม่ดี มันเหมือนกับน้ำท่วมปากนะครับ เพราะเราก็ยังทำอีเบย์อยู่ แต่การเลี้ยงโจรไว้มาก ๆ มันก็จะมาสร้างปัญหาให้กับทั้งผู้ขายและอีเบย์ต้องมาวิ่งแก้ไขเคสกันให้วุ่น เคสนี้สามอาทิตย์แล้ว ของสามขิ้น เราแพ้ไปสองชิื้น แต่ชิ้นที่สามลูกค้ายินยอมส่งของกลับ แต่คอยดูว่าจะมาไม้ไหนอีก   

อีเบย์ก็แจ้งเราว่าถ้าสถานะ Delivered เราจะหักเงินคืนลูกค้าทันทีเลยนะ (แล้วไม่ถามเราบ้างเลยหรอว่าของที่มันส่งกลับนี่ มันคืออะไร ตรงตามเคสไหม สภาพปกติไหม) เรานะไม่โกงใครอยู่แล้ว เพราะเราค้าขาย เราก็อยากได้ฐานลูกค้า แต่ลูกค้าเลว ๆ อยา่งนี้ จะเลี้ยงไว้ทำไม จะดีจะเลวยังไง อีเบยจะมองลูกค้าว่าเป็ฯคนซื้อ ซึ่งดีต่ออีเบย์ เราต้องมาบล๊อกกันเอาเองนะครับ บล๊อกมันก็ไปสมัครแอ๊คเค้าท์ไหม่มาทำอีกอยู่ดี มันมีแอ๊คเค้าท์เป็นร้อยครับ

ทางแก้อีกวิธีหนึ่งก็คือบล๊อกประเทศ แต่ก็อีกนั่นแหละ คนดี ๆ ก็ยังมี และถ้ามันไปแอบแฝงอยู่ในอเมริกา แล้วจะทำไง บล๊อกก็ไม่ได้อีก....

อย่่างที่พี่ Trudy มักจะพูดประจำว่า "ถ้าไม่มีใครให้ความยุติธรรมแก่เรา เราก็ต้องให้ความยุติธรรมแก่ตัว" คือต้องสู้เท่านั้น 

 Cry
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,195



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2017, 23:49:44 »

ถ้า chipatha ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ ก็ขอให้ไปเข้ากลุ่ม line ของสถาบันที่ chipatha อบรมมา นะคะ นานๆ พี่จะเข้ามาตอบสักครั้ง อย่าสู้อยู่คนเดียว ในฐานะที่พี่เคยทำงานเมืองนอกมาก่อน ทุกระบบมีข้อบกพร่อง ebay ก็เหมือนกัน คนขายรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ จากลูกค้าโกง ดังนั้นคนขายก็ต้องรู้ทัน ebay จะเข้าข้างคนขายที่ไม่เอาเปรียบคนอื่นเสมอ หลายครั้งที่บัญชีลูกค้าโกงโดนปิด ebay ก็จะเขียนจดหมายมาขอบคุณพี่
1 ลูกค้าจะเอาค่าขนส่งแพง ทางแก้ ก็คืนเงินให้เขาเพียงบางส่วน บอกว่าเมื่อของได้รับ ก็จะคืนเงินค่าส่งเพิ่่มให้ แต่มีข้อแม้ คุณต้องถ่ายสำเนาใบเสร็จมาให้ดูด้วยนะ
ขอให้ลูกค้าส่งแบบ ธรรมดา อย่าส่งแบบ express
2 อีเบย์ชอบเลี้ยงคนพวกนี้ไว้นะครับ เคสนี้หลักฐานขัดเจนมาก แต่อีเบย์ก็ประนีประนอมมาก แต่สองขิ้นแรก ไม่ยอมถามเราก่อนเลย ปิดเคสทันที
อีนนี้ทำ เรื่องร้องเรียนได้ค่ะ ถ้าลูกค้าเปิด case 2 วัน ebay คืนเงินให้แล้ว ให้ติดต่ออาจารย์นะคะ ให้เขียนจดหมาย เดี๋ยว ebay specialist เขาจะจัดการ ให้ ถ้า ebay เขาตัดสินผิด เช่น ลูกค้าตั้งใจจะกดซื้อสินค้า size L แต่ดันกด เป็น size S จะ ขอ return ของเพราะคิดว่าคนขายส่ง size ผิด แต่ ebay ตัดสินให้คนขายชนะ ก็ทวงเงินจาก ebay สะ และก็ขอให้ลบ defect rate เรื่องก็จบ

อย่างที่พี่บอก ต้องจัดลำดับความคิด คุณตัดสินผิด เราเสียผลประโยชน์ เราจะทวงสิทธิอย่างไรให้ได้ผลประโยชน์กลับตืนมา แล้วน้องก็จะเจอทางออก ที่ดี สู้สู้ จนถึงที่สุดนะคะ wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
sajai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 897



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2017, 14:10:58 »

มาเก็บข้อมูลดีๆ  wanwan017
บันทึกการเข้า

ลงประกาศซื้อขายฟรีลงประกาศขายฟรี
ลงฝากร้านค้าออนไลน์ฟรีฝากร้านฟรี
ซื้อขายฟรีตลาดพระเครื่องลงขายพระฟรี
ขาย แบรนด์ บี ไวท์ สวยใสไร้สิวฝ้าครีมบำรุง สบู่สูตรพิเศษ ครีมกันแดด เซรั่ม ราคาประหยัด ผ่านมาตรฐาน อ.ย. Brand B White
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2017, 06:46:05 »

ขอบคุณครับพี่ เคสนี้ลูกค้ายินยอมส่งของกลับแล้วในราคา 6Euro  ทั้งที่ตอนแรกยังไงก็จะเอาค่าส่งกลับราคา  23.70Euro  เราส่งข้อมูลให้อีเบย์เรื่องค่าจัดส่ง อีเบย์เลยโฮล์เคสไว้สี่วันได้ เพื่อถามข้อมูลจากลูกค้า (ทีจะตัดสินให้เราชนะบ้างมีโฮล์เคสไว้หลายวันให้โอกาสลูกค้าโกงมาก) มันชัดเจนว่าเขาจงใจจะโกงเงินค่าส่ง ซึ่งก็มาจากนโยบายคนขายต้องจ่ายค่าส่งนั่นแหละ. อย่างนี้ใครอยากได้ของฟรีจากอีเบย์ก็ทำวิธีนี้เลย ซื้อของมาแล้วทำให้เสียหาย แล้วถ่ายรูปโชว์อีเบย์ ได้เงินคืนกะของฟรีแน่นอน. เพราะอีเบย์ยอมอ่อนข้อกับลูกค้าที่โกงมาก  แต่กรณีคนขายนะ ลูกค้ายกระดับเคสวันนั้นตันสินภายในห้าชั่วโมงวันนั้นเลย. เห็นความแตกต่าง ความไม่ยุติธรรมในโลกของอีเบย์ไหม ไม่มีการโฮล์เคสไว้ก่อนเพื่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกับผู้ขายเลย ปิดเคสแล้วคืนเงินให้ลูกค้าทันที อีเบย์ก็ได้ค่าธรรมเนียมฟรีไปด้วย ส่วนคนขายก็ซวยสามสี่ชั้นเลย เสียเงินค่าของค่าส่งเสียเวลาและเสียความรู้สึก และก็เสียเงินให้ลูกค้าของไม่ได้คืน ลูกค้าได้ของฟรี ได้เงินคืนอีก อีเบย์ได้ค่าธรรมเนียมไปฟรี ๆ และแอ๊คเคาท์เราก็จะมีปัญหาอีกนะครับ เราเจอบ่อยมากเคสแบบนี้ หรือว่าเราขายเยอะมันก็เลยต้องเจอเยอะหรือเปล่าก็ไม่รู้นะ แต่ก็ยอมรับว่าเสียความรู้สึกมาก ๆ เจอลูกค้าไม่ดี คนขายเสียเปรียบทุกกรณี อีเบย์ไม่กล้ามีปญหากับคนซื้อหลอกครับ เขาจะระวังอย่างมาก ๆ ในการจัดการแต่ละเคย แต่กับคนขาย ไม่ต้องคิดอะไรเลย จัดการได้ทันที และที่สำคัญอีเบย์ประเทศไทยช่วยอะไรไม่ได้หรอกครับ ช่วยได้แค่เป็นที่ระบายอารมณ์เท่านั้นเอง แต่ไปพูดมากแอ๊คเคาท์ก็มีปัญหาภายหลังนะ คนขายในอีเบย์ก็คือลูกไก่ในกำมือ จะบีบก็ตาย จะคลายก็รอดนั่นแหละ. ทำได้อย่างมากก็มาแชร์ให้เพื่อนๆ ในนี้ได้ฟัง และให้ระวังกันบ้าง

ตอนนี้ สถานของที่ส่งกลับ in transit แต่ครบ Time frame ที่กำหนดแล้ว อีเบย์ไม่เห็นจะปิดเคสให้เราชนะบ้างเลย ยังขยายเวลาให้คนซื้ออีก 5 วัน, ในทางกลับกัน เมื่อเราส่งของไป แล้วลูกค้าเปิดเคส เราก็บอกว่าของส่งแล้ว มันอยู่ในสถาน in transit อยู่ ถ้าลูกค้ายกระดับก็มักจะปิดเคสให้คนซื้อชนะทันทีในวันนั้นแล้ว ก็คืนเงินเสร็จสรรพภาย 5 ชั่วโมง ไม่เห็นจะขยายเวลาให้คนขายสัก 5 วัน เหมือนนี่เลย เราเจอบ่อยมากปิดเคสคืนเงินภายใน 5 ชั่วโมง เคยถามเจ้าหน้าเขาบอกว่าภาย 48 ชม. แล้วแต่เจ้าหน้าที่ เราถึงมองว่ามันปิดเคสเราง่ายจัง แต่พอเคสที่ฝั่งคนคนซื้อแล้วละเอียดมาก ๆๆ กลัวแต่ลูกค้าเลว ๆ จะหาย ลูกค้าเลว ๆ แบบนี้มันก็ไปสร้างปัญหาให้คนขายคนอื่น ๆ อีก เพราะการปฏิบัติมันสองมาตรฐานนี่แหละ ดูเนื้อหาด้านล่างครับ

Dear xxxxx,


On behalf of eBay, I am contacting you about the case xxxxxxx that was filed for xxxxxxxx (xxxxxx) purchased by “xxxxxx” on July 05, 2017. I understand that your buyer already returned the item as agreed with you and I truly appreciate your willingness to work with us in resolving this matter. I am glad to explain the situation as it stands now and assist you with your concern today.

 

Upon reviewing the case details, I’ve seen that the shipment status shows that the item is currently in transit. With this being said, please be informed that I have extended the timeframe of this case for 5 days to allow any shipping delays.

Shown below is the tracking information and the website where you can track it from:

 

Tracking number: xxxxxxxxxx

Tracking website: xxxxxxxx

 

If you have already received the item, you may go ahead and issue a refund to your buyer in the Resolution Center.

In the future, these tips may help reduce complaints that an item doesn't match the listing description:

 

• Use a clear, complete, descriptive title.

• Include the brand or artist, product name, and size in the description.

• Imagine you're the buyer, and try to anticipate questions or concerns the buyer may have.

• Consider the words you'd use to search for your item.

 

Please see the following links for more listing and selling guidelines:

 
http://pages.ebay.com/help/sell/seller-tips.html          

http://pages.ebay.com/help/policies/selling-practices.html

 
Thank you for choosing our site as a venue for your online trading needs and I'm happy to know that your business is thriving here on eBay. Your purchases in our community definitely help boosts our site’s market value! I hope more successful transactions and purchases come your way in the years to come!

 
Thank you for your continued patience and willingness to work with us, and thank you for choosing eBay!


Kind Regards,


xxxxxxxx.

eBay Customer Support

 :'(
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 สิงหาคม 2017, 14:52:33 โดย Chipatha » บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2017, 16:49:41 »


มาต่อเรื่องให้ฟังเพิ่มครับ วันนี้ภายหลังจากได้รับของที่ลูกค้าคนนี้ ส่งกลับมา ปรากฏว่าเป็นไปตามที่เราคิดเลยครับ พอรับซองจากเจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ แค่คลำดูก็รู้ว่าไม่ใช่ของที่เราขายให้ลูกค้าคนนี้ เราเล่าให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ฟัง และเปิดต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ปรากฏว่า เขาส่งแผ่นอลูมิเนียมปิดหม้อสีขาว แผ่นเล็ก ๆ มาในซอง ผมให้เจ้าหน้าที่ช่วยถ่ายวีดิโอให้  เคสนี้คือจงใจ ตั้งใจโกงล้านเปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ มันคงนั่งหัวร่อแล้วว่า ไอ้คนขายของทางอีเบย์มันโงฉิบหาย อีเบย์มันก็โครตบรมโง่ เชื่อใจมันให้มันได้ของฟรี ๆ ไปสามชิ้น ได้เงินคืนจากอีเบย์ ได้ค่าส่งของกลับฟรี ๆได้กำไรค่าส่งของกลับอีก เพราะมันส่งแผ่นเล็ก ๆ อย่างนั้น มันก็เหมือนกับส่งซองเปล่ามานั่นแหละครับ ผมคลำตอนแรก เราก็แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าซองเปล่านี่ เพราะคลำไม่มีอะไร แต่เปิดมา มันก็เป็นแผ่นปิดหม้อแตกกันแผ่นบาง ๆ. เราเสียเวลามาก เสียความรู้สึก เครียดกับเคสนี้มาก ลูกค้าคนนี้ซื้อของสามขิ้นพร้อมกัน และอีเบย์ให้เขาชนะไปสองชิ้นแรกแล้ว ส่วนชิ้นที่สามเราสู้ดู แต่ผลลัพธ์มันก็มีช่องอื่น ๆ ให้คนโกงอีกจนได้ คนมันจะโกงเสียอย่าง อีเบย์ทำอะไรได้ เห็นเข้าข้างคนซื้อขี้โกงจัง  พวกนี้มีแอ๊คเคาท์เยอะในการทำธุรกรรมการโกง ส่วนอีเบย์ใครจะโกงใคร ฉันไม่สน ฉันกินค่าทำเนียน อย่างเดียว

สิ่งที่เราพูดบางคนจะหาว่าเรามีอคติต่ออีเบย์ เราก็แค่อยากให้เขาหันมาดูคนขายบ้าง ลูกค้าดีๆ เราจะไปบ่นว่าทำไม เราก็แค่อยากจะรักษาสังคมดีเบย์ให้ดีเท่านั้นเอง. เคสนี้มันชัดเจนมาก เข้าข้างคนโกงชัด แล้วเป็นไง เราซิเสียหายย่อยยับ ถึงแม้จะราคาไม่ถึงร้อยดอลล์แต่มันก็ทำให้เห็นอะไรได้บ้างว่า มั้นมีคนจ้องจะโกงโดยอาศัย Policy คนขายต้องจ่ายค่าส่งของกลับ นี่คือช่องทางของโจร อีเบย์ไม่กล้าตัดสินคนซื้อเลวๆเลย โจรถึงได้เต็มอีเบย์ไงละ
ปัญหามันก็จะมาหาคนขายคนอื่น ๆ อีกมากมาย

เราจะแจ้งหลักฐานไปที่อีเบย์ต่อไปนี้ คอยดูว่ายังจะเข้าข้างคนโกงอยู่ไหม เรามาเตือนให้ระวังกันบ้างนะครับ ลูกค้าคนนี้ เดียวกับเมียนายกฝรั่งเศษคนไหม่ แต่ชื่อจริง (ชื่อจัดส่งสินค้า) เป็นชื่อจีนหรือเกาหลีนี่แหละ ซวง ยู  ไม่รู้มันจีนหรือเกาหลี. ยังไงก็ระวังกันบ้าง คนนี้จากฝรั่งเศษ

บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 716



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กันยายน 2017, 12:27:08 »

มาเพิ่มเติมให้ฟังต่อครับ อีเบย์บอกให้เราติดต่อลูกค้า พูดคุยกัน ความจริงการคยกับคนโกงมันเป็นเรื่องยากมากครับ รูปการณ์มันชัดเจนมาก เราก็เลยส่งรูปให้ลูกค้าคนนี้ดูว่า ทำไมคุณส่งของผิดมาให้เรา เขาก็บอกว่าเขาส่งสินค้าตรงตามที่ระบุไว้แล้วมาให้  เห็นไหมครับ มันมีช่องทางเลี่ยงตลอดละครับ เขาก็ไม่ยอมรับอยู่ดี แล้วคราวนี้ อีเบย์จะเชื่อใคร  นี่แหละการขยายเวลาให้คนเลวก็เป็นแบบนี้ หัวโกงมันก็ไปได้ตลอด ทีฝั่งคนขาย ไม่ขยายเวลาอะไรให้ ไม่ถามอะไร ปิดเคส คืนเงินเลย  กำหนดเวลาส่งของกลับก็เลยเวลา แต่ยังยืดให้อีกห้าวัน ปิดเคสตั้งแต่แรกก็จบไปนานแล้ว

เราเลยต้องให้อีเบย์ไทยโอนคุยสายกับอีเบย์ US  เมื่อคุนอีเบย์US เลยให้เราชนะไป หลักฐานอะไรต่าง ๆ ชัดเจนมาก สู้เป็นเดือน เราก็เครียดกับเคสนี้มากเพราะมันเป็นเรื่องของความยอมไม่ยอมกันมากกว่า เงินไม่เยอะแต่เราก็ไม่ยอม ที่ผ่านๆมาเราปล่อยเพราะเสียเวลา แต่ปล่อยมากไม่ดีนะครับ ยังไงถ้าเราไม่ผิดต้องสู้แล้วละครับ   ความจริงลูกค้าคนนี้ เขาไม่อยากคืนของหรอกครับ เขาอยากได้ของที่ซื้อ แต่เขาเห็นช่องโหว่ ก็เลยเอามาใช้เท่านั้นเอง ซึี่งมันก็ได้ผล เขาได้เงินคืนไปสองชิ้น และชิ้นที่สามถ้าเราไม่ชนะ เขาก็ไม่คืนเงินให้ลูกค้าคนนี้เท่านั้น ลูกก็ยังได้กำไรอยู่ดี  แต่ผมสิ ขาดทุนแน่นอน บวกค่าส่งของกลับเราก็ออกอีก แถมส่งซองเปล่าๆมีแผ่นอลูมิเนียมบาง ๆ ใส่มา ซองเปล่ากันกระเเทกสิบบาทที่เราซื้อไปรษณีย์ยังหนักกว่า  แต่ถ้าลูกค้าคนนี้ชนะ ก็สบายไปเลย ได้ของฟรี ๆ สามชิ้น ได้เงินคืน ส่งของกลับหาอะไรใส่มาก็ได้ และทำทีเป็นปิดซองด้วยสก๊อตเทบไม่ดี ทำเนียนมาก  ผมยอมรับว่าหัวการโกงของไอ้หมอนี่ โครตเนียน และได้ผลด้วย

ผมเชื่อแน่ว่า ลูกค้นคนนี้ไม่ใช่คนซื้อทั่วๆ ไป แต่แกเป็นคนขายคนหนึ่งแหละ แต่เห็นช่องทำมาหากินบนโลกออนไลน์แบบผิดๆ แถมไม่ผิดกฏหมายอีกตะหาก   

ความจริงแล้วเงินค่าสินค้าสามขิ้นอยู่รวมกันอยู่ราว US. แต่ที่ผมก็อยากเอาเรื่องมาเล่าให้คนทำอีเบย์คนอื่นได้รู้บ้างเท่านั้นเอง ความจริงผมเคยโดนหนัก ๆ มากว่านี้เยอะ แต่ที่ผ่านมา เราไม่มีเวลาจะมาบอกกล่าว แต่มาเจอบ่อย ๆ คิดเป็นเงินก็ไม่น้อย แต่ที่เราเสียความรู้มาก ๆ ก็กับอีเบย์นี่แหละ จะไม่สนใจคนขายเท่าไรนัก เขาจะใส่ใจแต่คนซื้อ เพราะเขาคิดว่า เพราะคนซื้อเขาถึงอยู่ได้ เขาพยายามจะรํกษาฐานลูกค้า อันนี้เราก็เข้าใจ  มันก็เลยเปิดช่องให้กับพวกคนโกงไงครับ

ลูกค้าคนนี้ ผมส่งเมล์ไป มันก็ตอบกลับไม่นาน นั่นแสดงว่า ลูกค้าคนนี้ อยู่หน้าจอคอมตลอด  แต่ถ้าเป็นคนซื้อที่เป็นคนซื้อจริง ๆ บางทีกว่าจะตอบก็ต้องข้ามวันข้ามคืนหรือหลายวันก็มีนะ  จุดสังเกตง่าย ๆ ลองเอาไปพิจารณาดู เมื่อเจอลูกค้ามาแปลก ๆแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กันยายน 2017, 12:37:31 โดย Chipatha » บันทึกการเข้า
ktautotire
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 128



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 กันยายน 2017, 17:38:17 »

น่าจะหลายตัง รอผู้รู้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์