ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส่งเท่าไรใครทราบบ้างครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ส่งของกลับจากฝรั่งเศสมาประเทศไทยค่าส่งเท่าไรใครทราบบ้างครับ  (อ่าน 449 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 711



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2017, 22:07:50 »

มีเคสที่ลูกค้าเปิดเพื่อคืนของ เราจะต้องจ่ายค่าส่งของกลับให้ลูกค้าตามนโยบายของอีเบย์ น้ำหนักรวม 0.86 kg. อ้างอิงจากของที่เราส่งไปจากไทยจากใบเสร็จไปรษณีย์ไทย เป็นเคสที่เราส่งของไปสามชิ้นด้วยกัน แต่ตอนนี้อีเบย์ตัดสินให้เราแพ้ไปสองชิ้นแล้ว เพราะเราห่วงแต่สอบถามค่าส่งของกลับจากผู้ซื้อสองครั้ง แต่ผู้ซื้อไม่ยอมตอบ ได้แต่บอกว่า เราต้องรับผิดขอบค่าส่ง เราเลยไปคำนวณจากเว็บฝรั่งเศษ ตอนแรกไม่ได้ดูใบเสร็จเรื่องน้ำหนัก เราเลยกะน้ำหนักให้เกินไปหน่อยที่ 140 gram. ค่าส่งของกลับอยู่ที่ 6.50 Euro เราจ่ายผ่านเพพาวล์ให้เขาแล้ว แต่ผู้ขายไม่ยอมรับและบอกว่า ค่าส่งของกลับอยู่ที่ 23.50 Euro ซึ่งมันมากเกินไป ถ้าราคานี้เราก็ขาดทุนย่อยยับเลย เราแจ้งให้เขาคืนทั้งสามชิ้น แต่ไม่แน่ใจว่าเขาจะส่งถึงสามชิ้นไหม เพราะเขาชนะไปสองชิ้นแล้ว อีเบย์นี่ทำปวดใจมาก ไม่พิจารณาอะไรเลย น่าจะอ่านการคุยกันของลูกค้ากับเราก่อน รีบตัดสินเกินไป คงโดนผู้ซื้อจี้ และปิดเคสคืนเงินในวันนั้นช่วงบ่ายภายในเวลาไม่เกินสามชั่วโมง มันเร็วเกินไป น่าจะแจ้งให้เราทราบก่อน เราจะได้รีบรับการส่งของกลับ เราห่วงแต่คุยเรื่องค่าส่ง แต่ลูกค้าไม่ยอมตอบกลับเรื่องค่าส่งสักที ระวังกันหน่อยนะ เคสอย่างนี้เราเจอ บ่อย ๆๆ ครับ พวกมาซื้อแล้วหวังของฟรี แล้วเรียกค่าส่งกลับแพง ๆ ซึ่งเรารับไม่ได้ และอีเบย์มักจะเข้าข้างฝ่ายผู้ซื้อฝ่ายเดียว

ใครเคยอยู่ฝรั่งเศษหรือชำนาญภาษาฝรั่งเศษช่วยคำนวณให้หน่อยครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 515
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2017, 00:21:12 »

พี่ตอบในข้อความส่วนตัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 สิงหาคม 2017, 00:33:23 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 711



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2017, 17:16:43 »

ขอบคุณครับ พี่สาว ตอนนี้ลูกค้ายินยอมคืนของ และค่าส่งก็ลดลงเยอะเลย นั่นแสดงให้เห็นว่า ลูกค้าคนนี้ ต้องการเข้ามาโกงค่าส่งของกลับจากเราโดยตรงโดยอาศัย Policy จากอีเบย์นี่แหละเปิดช่องให้เต็ม ๆ สิ่งที่ลูกค้าจะได้คืน ค่าส่งของกลับจากเรา และถ้าของสูญหายก็จะได้เงินค่าประกันการสูญหายอีกหลายยูโรเลยทีเดียว

ลูกค้าพวกนี้อันตรายมาก ถ้าไม่สู้หรือโต้ตอบอยางระมัดระวังนี่ทำให้แอ๊คเค้าท์เราถูกปิดได้เลยนะครับ

อีเบย์ชอบเลี้ยงคนพวกนี้ไว้นะครับ เคสนี้หลักฐานขัดเจนมาก แต่อีเบย์ก็ประนีประนอมมาก แต่สองขิ้นแรก ไม่ยอมถามเราก่อนเลย ปิดเคสทันที แต่พอจะตัดสินให้เราชนะบ้างนะ เมซเสซมาแจ้งเราว่า ขอโฮล์เคสไว้สามสี่วัน จะถามข้อมูลจากลูกค้าก่อน  แล้วทำไมทีตู มึงปิดเคสภายในห้าชั่วโมงว๊ะ....ไม่เมสเสซมาถามตูสักคำ... นี่แหละความลำเอียงของอีเบย์  ความยุติธรรมบนโลกอีบย์หาได้ยากจากฝ่ายผู้ขายนะครับ เราพูดมากก็ไม่ดี มันเหมือนกับน้ำท่วมปากนะครับ เพราะเราก็ยังทำอีเบย์อยู่ แต่การเลี้ยงโจรไว้มาก ๆ มันก็จะมาสร้างปัญหาให้กับทั้งผู้ขายและอีเบย์ต้องมาวิ่งแก้ไขเคสกันให้วุ่น เคสนี้สามอาทิตย์แล้ว ของสามขิ้น เราแพ้ไปสองชิื้น แต่ชิ้นที่สามลูกค้ายินยอมส่งของกลับ แต่คอยดูว่าจะมาไม้ไหนอีก   

อีเบย์ก็แจ้งเราว่าถ้าสถานะ Delivered เราจะหักเงินคืนลูกค้าทันทีเลยนะ (แล้วไม่ถามเราบ้างเลยหรอว่าของที่มันส่งกลับนี่ มันคืออะไร ตรงตามเคสไหม สภาพปกติไหม) เรานะไม่โกงใครอยู่แล้ว เพราะเราค้าขาย เราก็อยากได้ฐานลูกค้า แต่ลูกค้าเลว ๆ อยา่งนี้ จะเลี้ยงไว้ทำไม จะดีจะเลวยังไง อีเบยจะมองลูกค้าว่าเป็ฯคนซื้อ ซึ่งดีต่ออีเบย์ เราต้องมาบล๊อกกันเอาเองนะครับ บล๊อกมันก็ไปสมัครแอ๊คเค้าท์ไหม่มาทำอีกอยู่ดี มันมีแอ๊คเค้าท์เป็นร้อยครับ

ทางแก้อีกวิธีหนึ่งก็คือบล๊อกประเทศ แต่ก็อีกนั่นแหละ คนดี ๆ ก็ยังมี และถ้ามันไปแอบแฝงอยู่ในอเมริกา แล้วจะทำไง บล๊อกก็ไม่ได้อีก....

อย่่างที่พี่ Trudy มักจะพูดประจำว่า "ถ้าไม่มีใครให้ความยุติธรรมแก่เรา เราก็ต้องให้ความยุติธรรมแก่ตัว" คือต้องสู้เท่านั้น 

 Cry
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 515
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,188



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 สิงหาคม 2017, 23:49:44 »

ถ้า chipatha ไม่ถนัดภาษาอังกฤษ ก็ขอให้ไปเข้ากลุ่ม line ของสถาบันที่ chipatha อบรมมา นะคะ นานๆ พี่จะเข้ามาตอบสักครั้ง อย่าสู้อยู่คนเดียว ในฐานะที่พี่เคยทำงานเมืองนอกมาก่อน ทุกระบบมีข้อบกพร่อง ebay ก็เหมือนกัน คนขายรู้สึกว่าถูกเอาเปรียบ จากลูกค้าโกง ดังนั้นคนขายก็ต้องรู้ทัน ebay จะเข้าข้างคนขายที่ไม่เอาเปรียบคนอื่นเสมอ หลายครั้งที่บัญชีลูกค้าโกงโดนปิด ebay ก็จะเขียนจดหมายมาขอบคุณพี่
1 ลูกค้าจะเอาค่าขนส่งแพง ทางแก้ ก็คืนเงินให้เขาเพียงบางส่วน บอกว่าเมื่อของได้รับ ก็จะคืนเงินค่าส่งเพิ่่มให้ แต่มีข้อแม้ คุณต้องถ่ายสำเนาใบเสร็จมาให้ดูด้วยนะ
ขอให้ลูกค้าส่งแบบ ธรรมดา อย่าส่งแบบ express
2 อีเบย์ชอบเลี้ยงคนพวกนี้ไว้นะครับ เคสนี้หลักฐานขัดเจนมาก แต่อีเบย์ก็ประนีประนอมมาก แต่สองขิ้นแรก ไม่ยอมถามเราก่อนเลย ปิดเคสทันที
อีนนี้ทำ เรื่องร้องเรียนได้ค่ะ ถ้าลูกค้าเปิด case 2 วัน ebay คืนเงินให้แล้ว ให้ติดต่ออาจารย์นะคะ ให้เขียนจดหมาย เดี๋ยว ebay specialist เขาจะจัดการ ให้ ถ้า ebay เขาตัดสินผิด เช่น ลูกค้าตั้งใจจะกดซื้อสินค้า size L แต่ดันกด เป็น size S จะ ขอ return ของเพราะคิดว่าคนขายส่ง size ผิด แต่ ebay ตัดสินให้คนขายชนะ ก็ทวงเงินจาก ebay สะ และก็ขอให้ลบ defect rate เรื่องก็จบ

อย่างที่พี่บอก ต้องจัดลำดับความคิด คุณตัดสินผิด เราเสียผลประโยชน์ เราจะทวงสิทธิอย่างไรให้ได้ผลประโยชน์กลับตืนมา แล้วน้องก็จะเจอทางออก ที่ดี สู้สู้ จนถึงที่สุดนะคะ wanwan003 wanwan003
บันทึกการเข้า

รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
sajai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 874



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2017, 14:10:58 »

มาเก็บข้อมูลดีๆ  wanwan017
บันทึกการเข้า

ลงประกาศซื้อขายฟรีลงประกาศขายฟรี
ลงฝากร้านค้าออนไลน์ฟรีฝากร้านฟรี
ซื้อขายฟรีตลาดพระเครื่องลงขายพระฟรี
รับฟรี 25$ แค่สมัครฟรีบัตรเดบิตอเมริกา(USA)บัตรใช้กดเงินทั่วโลก รับเงินออนไลน์ในไทยและทั่วโลก ใช้ยืนยันPaypal ได้ สมัครฟรี คลิ๊ก

hostgator ลดทันที 60 % ทุกแพคเกจ รหัสคูปองส่วนลดพิเศษ=> HOSTGATOROFF60
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์