ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comHost and DomainHost & Domain (general) ขายโดเมนไป ลูกค้าไม่ต่อโดเมนหมดอายุ เราไปจดโดเมนนั้นคืนมาแต่โดนขอคืน
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขายโดเมนไป ลูกค้าไม่ต่อโดเมนหมดอายุ เราไปจดโดเมนนั้นคืนมาแต่โดนขอคืน  (อ่าน 6286 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
siamnic
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2017, 13:57:41 »

จาก siamnic มาตอบคงไม่ใช่ความผิดพลาดของ whmcs แล้วล่ะครับ ที่เรียกเก็บสองฝั่ง หรือยังคงเรียกเก็บ จขกท

เพราะ จขกท ขายไปแล้ว แม้ว่าจะไม่เคยเปลี่ยนบัญชี แต่เปลี่ยนแต่ข้อมูลผู้จดโดเมนเท่านั้น ไม่ใช่ว่าระบบเรียกเก็บเงินจะเรียกตาม whois แต่ยังเรียกตามระบบโดเมน whmcs เรียกเก็บเงิน
ซึ่งในปีที่ผ่านๆ มา ผู้ซื้อก็ต่ออายุโดยตนเองมาตลอด (แต่โดเมนยังอยู่ในบัญชีของ จขกท)

แต่ปีนี้หมดไปไม่กี่วัน จขกท ดันต่อเอาเอง (ซึ่งกระทำได้) ผู้ให้บริการก็ต้องรับยอดเช่นกัน
แต่ถ้าหาก จขกท ไม่อีเมล์ไปขายต่อ เจ้าของอาจไม่ทราบพอทราบเลยมาต่อกับผู้ให้บริการ
ผู้ให้บริการก็ต้องยึดหลักผู้ต่อล่าสุดไว้

// ถ้าผม เป็น จขกท ผมคงไม่ต้องรอเอกสารอย่างเป็นทางการจาก ผู้ให้บริการ
ในเมื่อขายไปแล้ว แม้ว่า เจ้าของใหม่ยังไม่ต่อในช่วงเวลา ผมจะไม่ไปต่ออายุแล้วจะเอาโดเมนเขาไม่ได้แน่นอน จะรอจนกว่าหมดอายุตามหลักปฏิบัติสากลไปก่อน หรือถ้าหากต่อไว้แล้วให้ เจ้าของโดเมนเช่า ก็จะต้องจ่ายในราคาตามที่เราต่อจริง

// ซึ่งเคสนี้ siamnic และ จขกท ต่างหากที่หากโดนเจ้าของโดเมนฟ้อง จขกท นั่นแหละที่จะมีความผิดแน่นอน มันชัดเจนยิ่ง จขกท บอกเองว่าขายไปแล้วด้วยซ้ำไป ยิ่งไม่มีสิทธิ์ในการมาต่ออายุอีกแน่นอน

siamnic ปฏิบัติตามมาตรฐานทั่วไป ซึ่งรับรู้ได้โดยทั่วไป ว่าเจ้าของเดิมยังคงมีสิทธิ์อยู่และ จขกท กับ เจ้าของโดเมนก็รู้จักกันในฐานะคนซื้อขายกันมาก่อนยิ่ง น้ำหนัก จขกท ผิดชัดเจนที่ทำไมถึงต่ออายุไว้
แต่ถ้าต่ออายุไว้กลัวโดเมนจะขาด แล้ว เจ้าของโดเมน จ่ายให้ จขกท ตามราคาที่ siamnic เรียกเก็บจริง
นั่นเท่ากับหวังดีที่กลัวโดเมนจะขาด แต่ถ้าไปเรียกเก็บเดือนละ 200 ปีละ 2400 แบบนี้เท่ากับ จขกท มาสวมสิทธิ์

แต่ถ้าขายกันโดยไม่มีหลักฐานการขาย เจ้าของใหม่ไม่เคยต่อเองโดยตรงกับผู้บริการ แบบนี้ จขกท ได้เปรียบเพราะ siamnic ทำไปโดยพลการ แต่จขกท และผู้บริการบอกตรงกันว่า เจ้าของต่อเองมาตลอด

จริงๆ ควร ส่งแจ้งผู้ให้บริการและรอการตอบกลับอย่างเป็นทางการ อย่างน้อยๆ 24 ชม. หรือตามเวลาที่บริการกำหนด เสียก่อน แล้วจึงค่อยมาตั้งกระทู้ครับ เพราะตั้งไปแล้วจะมีผู้เสียหายไปแล้ว หรือผู้อ่านผ่านๆ เข้าใจผิดไปแล้ว ว่าโดนยึดกลับทั้งที่ได้สิทธิ์มาแล้ว
ที่คุณ tongboss กล่าวออกมาทั้งหมดถูกต้อง ครับ ของคุณ ขอจบกระทู้นี้ นะครับ
บันทึกการเข้า
yoknipas
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2017, 14:04:27 »

จบนะครับแต่ขอรูปนี้หน่อยคุณกล่าวหาว่าผม ไม่โอนโดเมนไปให้คนซื้อ ส่อเจตนาทุจริตแบบนี้สมควรหรือไม่ครับ ขอบคุณครับผม

บันทึกการเข้า

siamnic
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2017, 14:13:37 »

ขออภัยนะครับ จขกท

การดำเนินการเรียบร้อย คือการจัดการ ได้อัพเดทในระบบ Whois ของโดเมน
แต่ การย้ายโอน account ไปเจ้าของใหม่ ไม่สำเร็จ ณ ตอนนั้น อาจจะทำให้ ระบบค้างอยู่กับเจ้าของรายเดิมคือคุณ
หรือ คิดในอีกแง่ คือความบกพร่องนี้ จนท.สยามนิค ไม่อาจจะทราบได้

หน้าที่ของคุณ ใน ฐานะผู้ขายโดเมน ต้องแจ้งในเจ้าหน้าที่ สยามนิค ให้ดำเนินการให้สำเร็จในกระบวนดังกล่าวอีกครั้ง จนแล้วเสร็จ

ความบกพร่องของ จนท สยามนิค ทำให้โดเมนค้างอยู่ระบบ account ของคุณตลอด แต่คุณก็ไม่มีการแจ้งเรื่องเข้าอีกใหม่

ขออภัยนะครับ ทางสยามนิค ไม่ได้มีหน้าที่หรือได้รับผลตอบแทนจากการเป็นนายหน้าซื้อขาย หรือมีส่วนร่วมกับการขายโดเมนกับทางคุณเลย การบริการดังกล่าว อาจจะถือได้ว่าเหนือขอบเขตการให้บริการด้วยซ้ำ

ทางสยามนิค เข้าเป็นตัวแทนไกล่เกลี่ย เพื่อไม่ให้เจ้าของโดเมนตัวจริงมาดำเนินคดี กลับทางคุณตะหาก


อ้างอิง https://pantip.com/topic/36667092

ขอเพิ่มเติมสรุป ให้ผู้อ่านคิดกันเอง ครับ
-----จบบริบูรณ์-----
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กรกฎาคม 2017, 14:18:15 โดย siamnic » บันทึกการเข้า
yoknipas
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2017, 14:27:31 »

ขออภัยนะครับ จขกท

การดำเนินการเรียบร้อย คือการจัดการ ได้อัพเดทในระบบ Whois ของโดเมน
แต่ การย้ายโอน account ไปเจ้าของใหม่ ไม่สำเร็จ ณ ตอนนั้น อาจจะทำให้ ระบบค้างอยู่กับเจ้าของรายเดิมคือคุณ
หรือ คิดในอีกแง่ คือความบกพร่องนี้ จนท.สยามนิค ไม่อาจจะทราบได้

หน้าที่ของคุณ ใน ฐานะผู้ขายโดเมน ต้องแจ้งในเจ้าหน้าที่ สยามนิค ให้ดำเนินการให้สำเร็จในกระบวนดังกล่าวอีกครั้ง จนแล้วเสร็จ

ความบกพร่องของ จนท สยามนิค ทำให้โดเมนค้างอยู่ระบบ account ของคุณตลอด แต่คุณก็ไม่มีการแจ้งเรื่องเข้าอีกใหม่

ขออภัยนะครับ ทางสยามนิค ไม่ได้มีหน้าที่หรือได้รับผลตอบแทนจากการเป็นนายหน้าซื้อขาย หรือมีส่วนร่วมกับการขายโดเมนกับทางคุณเลย การบริการดังกล่าว อาจจะถือได้ว่าเหนือขอบเขตการให้บริการด้วยซ้ำ

ทางสยามนิค เข้าเป็นตัวแทนไกล่เกลี่ย เพื่อไม่ให้เจ้าของโดเมนตัวจริงมาดำเนินคดี กลับทางคุณตะหาก


อ้างอิง https://pantip.com/topic/36667092

ขอเพิ่มเติมสรุป ให้ผู้อ่านคิดกันเอง ครับ
-----จบบริบูรณ์-----

รับทราบครับขอบคุณที่รับผิดชอบระบบการทำงานและการโอนโดเมนเนมตามที่ระบุครับผม

ผิดตรงผมเองครับที่เข้าใจว่าทางผู้ให้บริการดำเนินการให้ตามคำสั่งแล้วเพราะเพียงแค่อ่านจากรูปแต่ผมไม่มีความรู้เพียงพอที่จะไปเช็คว่าคำสั่งนั้นดำเนินการไปแล้วตามนั้นไหม และผมเองที่ไม่เข้าใจวัฏจักรของโดเมนเนมว่าต้องให้ครบวัฏจักรก่อนถึงจะจดใหม่ได้โดยเข้าใจว่าผู้ให้บริการควรจะต้องอธิบายผมทางเมล์แต่เข้าใจละมันคือหน้าที่ของผมเองครับไม่ใช่หน้าที่ผู้ให้บริการ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
พิมพ์