ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalขอคำแนะนำจากผู้รู้ครับ กรณีลูกค้าบอกไม่ได้รับของ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำจากผู้รู้ครับ กรณีลูกค้าบอกไม่ได้รับของ  (อ่าน 202 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Thaismile2017
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 19 มิถุนายน 2017, 19:36:13 »

ขอสอบถามผู้รู้ครับ
ผมมี 2 เคสครับ ช่วงเดือนที่ผ่านมา ลูกค้าจาก USA - 2 คน -2 เวลา
เคสที่ 1 -  ผมส่งของลงทะเบียนและตรวจสอบสถานะตลอด พอระบบแจ้งว่าสินค้าถึงแล้วและมีคนเซ็นต์รับด้วย รายการแบบนี้ผมก็ผ่านไม่ได้ติดต่ออะไรอีก นึกว่าจบแล้ว แต่อีกซักอาทิตย์ลูกค้าบอกยังไม่ได้รับ ผมก็งงเลย ผมเลยบอกให้เค้าไปตามกับไปรษณีย์ ถามว่าใครเซ็นต์รับของ แต่ดูเหมือนไปรษณืย์เองก็ตอบไม่ได้ และก็ให้ลูกค้ารอ ... แต่เคสนี้ลูกค้ายอมทำใจว่าของหายครับ ผมไม่โดนรีฟัน แต่ผม งง มาก ว่าสรุปหายหรือลูกค้ามั่วครับ.
เคสที่ 2 - พึ่งเกิดเลยครับ ส่งลงทะเบียนเหมือนเดิม ลูกค้าเปิดเคสมาว่าไม่ได้รับของ อันนี้ไม่ถามอินบล๊อคมาก่อนเลย  ผมก็ไปเปิดสถานะของดู ปรากฏว่าของไปถึงมีคนเซ็นต์รับเป็นอาทิยต์แล้ว ผมก็เรยบอกประมาณเคสแรก ให้ไปถามไปรษณืย์ดูก่อน และในเคสที่ 2 นี้ ไปรษณืย์ก็ให้ลูกค้ารอเหมือนเดิม  แต่ที่สำคัญ ผมโดน open case ค้างนี่สิ แล้วลูกค้าก็คุยดีนะครับ แต่ยังไม่ยอมปิดให้ .....

ผมเลยอบากถามผู้รู้หน่อยครับ ว่าในเคสที่ 2 ถ้าลูกค้าไม่ยอม และยกระดับขอคืนเงิน ... ผมจะมีทางแก้ได้มั้ยครับ หรือว่ายังไงก็คงต้องรอคืนเงิน ... ราคาของประมาณ 35$ ครับ  ทั้ง 2เคส

ขออีกนิดครับ - ลูกค้าทุกประเทศที่สั่งซื้อของจากเรา จะเปิดเคสกับเราได้ภายใน 60 วันตั้งแต่วซื้อสินค้า ใช่มั้ยครับ เพราะมีหลายประเทศที่ผมไม่ทราบสถานะของ เช่น แคนาดา อิสราเอล หรือพวกอเมริกาใต้ ผมจะได้ ตัด list เก่าๆ ทิ้งเพื่อความสะบายใจครับ

ชอบตุณมากครับ
บันทึกการเข้า
piggyd
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 299



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2017, 10:16:13 »

เจอเคสคล้ายกันครับ ลงทะเบียนแต่บอกว่าไม่ได้รับ ทั้งที่แทรคแล้วว่าของถึง พอผมบอกว่าจะติตต่อ usps ให้สอบสวนพัสดุ ลูกค้าก็เงียบไปเลยครับ

ถ้าเปิดเคส แต่มีหลักฐานแทรคว่าถึงแล้ว ยังไงก็ชนะเคสนะครับ

ตอนนี้ลูกค้าเปิดเคสในเพพาลได้ถึง 6 เดือนนะ เก็บใบเสร็จแทรคกิ้งไว้ให้ดีครับ ตามนี้

ศูนย์ช่วยเหลือ > ข้อพิพาทและการฟ้องร้อง/การเปิดข้อพิพาท > ถ้าเกิดปัญหากับการสั่งซื้อสินค้า จะต้องทำอย่างไร
ถ้าเกิดปัญหากับการสั่งซื้อสินค้า จะต้องทำอย่างไร

ถ้าคุณไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อออนไลน์ หรือได้รับสินค้าที่แตกต่างจากที่ผู้ขายระบุไว้อย่างชัดเจน คุณสามารถยื่นข้อพิพาทในศูนย์ร้องเรียนกรณีซื้อขายได้ภายใน 180 วันนับจากวันที่ซื้อสินค้าเพื่อติดต่อเจรจากับทางผู้ขาย
บันทึกการเข้า

สติ๊กเกอร์ไลน์น่ารัก https://store.line.me/stickershop/author/12786/th
Thaismile2017
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2017, 14:59:04 »

ขอบคุณมากคัฟ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์