1. ดูก่อนเลยว่ารูปที่ใช้มีข้อความเยอะไหม ถ้าข้อความเยอะเกิน 20% คนก็เห็นน้อยและราคาสูง
เอารูปเข้าไปเช็คได้ที่
https://www.facebook.com/ads/tools/text_overlay ถ้าผลออกมาเป็น OK ก็ไปต่อข้อ 2 แต่ถ้าไม่ก็ต้องแก้ให้มัน OK ครับ
2. Like ที่ได้มาเป้น Like คุณภาพหรือเปล่า? หรือไปซื้อ fan page มา
เพราะ Like ยิ่งเยอะแต่ถ้าไร้คุณภาพมันก็เหมือนไม่มี Like อยู่ดี แถมเพจที่ได้มา
ก็ไม่รู้ว่าเค้าใช้ทำอะไรไปบ้าง บางทีอาจจะโพสต์สิ่งที่ผิดกฎแล้วโดนแบน account โฆษณา
เพจนั้นก็จะถูกขึ้นบัญชีดำก็เป็นได้
3. ต้องดูว่าคำว่าแพงของคุณวัดจากอะไรครับ? คนเข้าถึงหรือค่าคลิก? เพราะแต่ละ campaign ใช้โพสต์เดียวกันแต่ราคาก็ต่างกัน
ถ้าอยากให้คนเข้าถึงเยอะ แนะนำโปรโมทสาระให้เกิดการแชร์แล้วคนจะตามมาเองครับ
4. เพจมีความน่าสนใจมากแค่ไหน? มีแต่การขายแบบ hardsell เลยหรือเปล่า ถ้ามีแต่แบบ hardsell
แนะนำลองเพิ่มโพสต์ที่มีประโยชน์ต่อคนอ่านมากขึ้น หรืออาจจะกำหนดไว้เลยว่า จ-อา แต่ละวันจะโพสต์อะไรบ้าง
เพิ่อเพิ่มความน่าสนใจให้เพจครับ
5. เป้าหมายที่เลือกกับเงินที่ใช้ มันสอดคล้องกันไหม ถ้ากว้างไปมันก็หว่านเมล็ด กว่าจะตรงจุดอาจจะยาก
ลองปรับให้แคบลง ส่วนเรื่องอายุก็อย่าให้มันห่างกันเกินไป เพราะการทำโพสต์ 1 โพสต์เราต้องดูด้วยว่า
กลุ่มคนที่เราจะยิงไปอายุเท่าไหร่ อย่าติต่างว่ามันใช้ได้ทุกเพศทุกวัย สมมุติคุณใช้นางแบบวัยทำงาน
แต่โปรไป 18-60 วัยรุ่นก็อาจจะเมิน วัยทองก็อาจจะเมินเช่นเดียวกัน รวมถึงภาษาทีใช้ก็ต้องจับใจ
กลุ่มเป้าหมายที่คุณยิงไปด้วย เช่นวัยรุ่น ก็ใช้ภาษาวัยรุ่นหน่อย วัยทำงานก็ใช้ภาษาทางการขึ้นมานิดนึง
ถ้าวัยทองก็ต้องใช้ภาษาเข้าใจง่าย บ้านๆ ไม่ซับซ้อน
ลองดูนะครับ สู้ๆ