หายเงียบนี่หายเกินระยะเวลาที่กำหนดให้ชำระหรือเปล่าท่าน
ถ้ายังไม่เกินก็ไม่ต้องทำไรรอไปก่อน (บางร้านก็ 3วัน 5วันแล้วแต่) แต่ถ้าใกล้จะถึงกำหนดหรือเกินแล้ว เปลี่ยนจากไปคิดข้อความดังท่านว่า เป็นติดต่อสอบถามเขาดูดีกว่าไหม (พูดเชิงๆรุกให้จ่ายตังค์ไม่ใช่ถามว่าจะเอาหรือไม่เอา)
เช่น ถ้าใส่เบอร์โทร ก็โทรสอบถามไปเลยว่า "คุณลูกค้าได้กดสั่งซื้อเข้ามาที่ร้านเรา ใกล้เกินกำหนดที่ระบบจะยกเลิกสินค้าที่ท่านกดซื้อเข้ามาแล้ว ไม่ทราบว่าจะสะดวกชำระค่าสินค้าวันนี้หรือไม่ครับ?
ลำดับแรกๆ เราอย่าพยายามที่พลักลูกค้าออกไป แต่ควรที่จะทำการปิดการขายดีกว่า แต่ถ้าดูแล้วไม่ได้ก็ค่อยปล่อยไปครับ.
3-5 วันสำหรับผมไม่ใช่ปัญหาครับ บางครั้งรอ 3 วันก็มีลูกค้าแจ้งโอนเข้ามาครับ แต่บางทีนานเกินไป 10 วันผ่านไปแล้วหายเงียบ
แต่ถ้าผมจะโทร ผมจะไม่โทรเชิงบังคับให้โอนครับ ผมจะโทรแจ้งบอกลูกค้าอีกทีว่า ของมีพร้อมส่ง สะดวกโอนแล้วแจ้งยืนยันมาได้เลย
แต่ผมอยากได้ข้อความที่สุภาพๆ ที่อยากให้ลูกค้าได้อ่านทำความเข้าใจและเห็นใจคนขายบ้าง..