มาดู cpc ต่อคลิก 60-70 ก็ถือว่าแพง แต่ถ้าKeyword มันทำเงินได้ ถือว่าไม่แพงแล้วครับ
ให้ดู CPC เฉลี่ยต่อ 7 วันหรือ 15 วัน อาจลดลงครับ
บางวันก็อาจไม่ถึง 60-70 แต่ถ้าเพิ่งทำ ก็ธรรมดาครับที่จะ เจอ 60-70 เพราะเพิ่งเข้าไปใหม่ๆ
รอ รันไปสักพัก ค่อยให้ดูใน Keyword Opportunities แล้วไปเลือก keyword match แล้วกำหนดการค้นหาตรงเอา
จะช่วยลดค่าคลิกแพงลง
ขอบคุณครับ อีก เรื่องนะครับถ้ารันไปแล้วประมาณ 2-3 วัน แต่ไม่มียอดชื้อขายเลย แบบนี้ควรหยุดหรือ รันต่อดีครับ
ของผม ต้อง รันอย่างน้อย 1 เดือนหนึ่งครับ ก่อนทำ ศึกษา ROI ให้เรียบร้อย
กรณีของคุณ คือย้าย Targeting ออกไปบางประเทศ อันนี้เป็นไปได้ว่า คู่แข่งเยอะ
เรายังใหม่ในตลาดนั้นอยู่ แนะนำให้อยู่อันดับท้ายๆ ก่อน อย่าเพิ่งขึ้นไปอันดับหนึ่ง ถ้าขึ้นไปนอกจากเสียแพงแล้ว
ยังไม่เกิดการซื้อขายอีก ให้ผ่านตาคนค้นหาบ่อยๆ ก่อนคลิกไม่คลิกไม่เป็ฯไร ยังไงก็เสียน้อยกว่า
กลุ่มเป้าหมาย ให้เค้าคุ้นเคย Ads ก่อน เคสผม รันสามเดือนกว่าจะมียอดเข้ามา ตอนนี้เริ่มเข้ามาเรื่อยแล้วครับ
ระหว่างสามเดือน ที่เก็บ Report Keyword Opportunities ไว้ทำ Key ที่แข่งขันต่ำๆ ใส่ไปเรื่อยๆ
ถ้ารันจำนวนวันน้อย Report Keyword Opportunities มันไม่ค่อยมี ให้เห็นเลยครับ เพราะระบบมันเก็บมาจาก
คนค้นหา Keyword ที่ Ads เราไปแสดง