ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingถ้ามีคนมาขอลงโฆษณาเว็ปเรา แบบ CPM แตกต่าง CPC ไหนดีกว่ากัน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้ามีคนมาขอลงโฆษณาเว็ปเรา แบบ CPM แตกต่าง CPC ไหนดีกว่ากัน  (อ่าน 759 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
minigoood
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,703



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 มีนาคม 2017, 13:58:06 »

ถ้ามีคนมาขอลงโฆษณาเว็ปเรา แบบ CPM แตกต่าง CPC ไหนดีกว่ากัน
บันทึกการเข้า

█ 9EKRDP โหลดบิต อัพโฮสฝากไฟล์นอก
█ Google Drive
█ ตัวเล่นหนัง GDRIVE
█ 9EKRDP ENCODING PLAN เริ่มต้น 950 บาท
█ ผู้ให้บริการ Windows VPS, RDP Services ,Torrents and Files Upload !!
ดูทีวีออนไลน์ฟรี
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 126



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มีนาคม 2017, 14:26:21 »

ผมมือใหม่ครับผมงงๆ ก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติม(เกี่ยวกับกระทู้นิดหนึ่ง)

CPC (Cost per click)

คือโมเดลในการคิดค่าโฆษณาต่อการคลิก 1 ครั้ง โดยผู้ลงโฆษณาจะเสียเงินเฉพาะเมื่อลูกค้าคลิกที่โฆษณาเท่านั้น เช่นจ่าย 5 บาทต่อการคลิกหนึ่งครั้ง (CPC = 5 บาท) ถ้าโฆษณาไม่ถูกคลิกก็ไม่ต้องเสียเงินแม้ว่าโฆษณาจะแสดงก็ตาม เป็นโมเดลยอดนิยมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายใน Platform ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Google, Facebook, Bing โดยปกติแล้ว CPC จะถูกนำไปต่อยอดกับการประมูลพื้นที่โฆษณาเพื่อหาราคาที่ดีสุดที่โฆษณาจะแสดงในตำแหน่งนั้น

CPM (Cost per Thousand impression)

คือโมเดลในการคิดค่าโฆษณาต่อการแสดงโฆษณาครบ 1,000 impression โดยไม่สนใจว่าจะมีจำนวนการคลิกที่โฆษณากี่ครั้ง ตัวอย่างเช่น CPM = 50 บาท คือผู้ลงโฆษณาจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 50 บาทเมื่อโฆษณาแสดงครบ 1,000 impression โดยมากแล้วจะใช้กับโฆษณาในรูปแบบ Display พวกป้ายโฆษณาที่แปะตามเว็บไซต์ต่างๆส่วนใหญ่จะใช้โมเดลนี้ในการคิดเงินจากผู้ลงโฆษณา รวมถึง Facebook เองก็ใช่โมเดลนี้เป็น Default ในหลายๆ Objective ด้วยเช่นเดียวกันกับเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google

ที่มา http://hooktalk.com/digital-marketing-cost-model/
บันทึกการเข้า

ClickToBan
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 182
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,892



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มีนาคม 2017, 14:33:10 »

ผมว่าต้องดูที่เรตครับ ว่าแบบไหนคุ้มกว่ากัน กับแระเภทสินค้าและบริการนั้นๆด้วย
บันทึกการเข้า
minigoood
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,703



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2017, 00:15:59 »

ตอนนี้มีคนเสนอ 0.5$ for 1000 impressions
บันทึกการเข้า

█ 9EKRDP โหลดบิต อัพโฮสฝากไฟล์นอก
█ Google Drive
█ ตัวเล่นหนัง GDRIVE
█ 9EKRDP ENCODING PLAN เริ่มต้น 950 บาท
█ ผู้ให้บริการ Windows VPS, RDP Services ,Torrents and Files Upload !!
opzakong
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 693



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2017, 00:20:51 »

ในด้านคนทำเว็บ ต้องดูก่อนว่าโฆษณานั้น มันน่าคลิกไหม หากมันล่อใจให้คนกด ก็เอา CPC ไปเลย

แต่ถ้าโฆษณาที่ไม่ค่อยน่าคลิก ก็เอา CPM

0.5$ = 1,000 imp นี่ก็มาตรฐานของคนไทยตอนนี้แหละครับ ( ถือว่าสูงแล้ว )
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2017, 00:21:49 โดย opzakong » บันทึกการเข้า
Zyrus
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 514



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2017, 00:46:12 »

ถ้าทำได้ก็เอาทั้งคู่เลยครับ

cpc บางเจ้า เรทอาจดูดีแต่โฆษณาน้อย วนอยู่อย่างนั้น
เดือนสองก็จบแล้ว ยกเว้นว่าเป็นผู้ใช้งานใหม่ตลอด ซึ่งเป็นไปได้ยากมาก

cpm เหมือนเสือนอนกิน ไม่คลิกก็ได้ตัง
แต่ทราฟฟิกต้องมากพอสมควร ถึงจะเห็นน้ำเห็นเนื้อ

สุดท้ายก็อยู่ที่เว็บของเราว่าดึงดูดใจมากแค่ไหน
และที่สำคัญที่สุด ไม่โกงเขา ไม่เอาเปรียบ ไม่ใช้อวิชา
ได้น้อยแต่อยู่ยาว ๆ ดีที่สุด

บันทึกการเข้า
owlzlight
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2017, 21:52:04 »

CPM มีความสุขดีค่ะ....  wanwan003


อยากได้บ้างจัง อิอิ  wanwan011
บันทึกการเข้า

- ให้เช่าพื้นที่แปะแบนเนอร์หลายตำแหน่ง pageview วันละ 300k/วัน
- เป็นติวเตอร์รับสอนวิชาคณิตศาสตร์ ,วิทยาศาสตร์ ประถม-มัธยมปลาย
_______________________
Line ID : Owlzlight
E-mail : owlzlight@gmail.com
zazane
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 61
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,582



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2017, 23:38:35 »

ผมมือใหม่ครับผมงงๆ ก็เลยไปหาข้อมูลเพิ่มเติม(เกี่ยวกับกระทู้นิดหนึ่ง)

CPC (Cost per click)

คือโมเดลในการคิดค่าโฆษณาต่อการคลิก 1 ครั้ง โดยผู้ลงโฆษณาจะเสียเงินเฉพาะเมื่อลูกค้าคลิกที่โฆษณาเท่านั้น เช่นจ่าย 5 บาทต่อการคลิกหนึ่งครั้ง (CPC = 5 บาท) ถ้าโฆษณาไม่ถูกคลิกก็ไม่ต้องเสียเงินแม้ว่าโฆษณาจะแสดงก็ตาม เป็นโมเดลยอดนิยมที่ใช้กันอย่างแพร่หลายใน Platform ต่างๆไม่ว่าจะเป็น Google, Facebook, Bing โดยปกติแล้ว CPC จะถูกนำไปต่อยอดกับการประมูลพื้นที่โฆษณาเพื่อหาราคาที่ดีสุดที่โฆษณาจะแสดงในตำแหน่งนั้น

CPM (Cost per Thousand impression)

คือโมเดลในการคิดค่าโฆษณาต่อการแสดงโฆษณาครบ 1,000 impression โดยไม่สนใจว่าจะมีจำนวนการคลิกที่โฆษณากี่ครั้ง ตัวอย่างเช่น CPM = 50 บาท คือผู้ลงโฆษณาจะต้องจ่ายเงินเป็นจำนวน 50 บาทเมื่อโฆษณาแสดงครบ 1,000 impression โดยมากแล้วจะใช้กับโฆษณาในรูปแบบ Display พวกป้ายโฆษณาที่แปะตามเว็บไซต์ต่างๆส่วนใหญ่จะใช้โมเดลนี้ในการคิดเงินจากผู้ลงโฆษณา รวมถึง Facebook เองก็ใช่โมเดลนี้เป็น Default ในหลายๆ Objective ด้วยเช่นเดียวกันกับเครือข่ายดิสเพลย์ของ Google

ที่มา http://hooktalk.com/digital-marketing-cost-model/
ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า

วิธีหาเงินที่ง่ายๆ วันละ 350 ผ่านเว็บครอบลิงค์คลิกเลยค่ะ
popup เจ้านี้ สมัครง่าย ทำเงินง่ายทางนี้
 โฮสติ้งคุณภาพสูง ราคาถูก มาตรฐาน ISO เจ้าเดียวในไทย

pauy
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์