การอัพเดทของกูเกิล ในปี 2017ครั้งนี้ น่าจะเป็นการบอกแนวทาง SEO หรือการปรับปรุงเว็บไซต์ของเราได้ชัดเจนขึ้น
เพราะ ล่าสุด Barry Schwartz ได้ให้ข้อสรุปว่า Google Fred Update นั้นพุ่งเป้าไปยังเว็บที่มีเนื้อหาไร้คุณภาพ(Low Value Content Sites) และเต็มไปด้วยโฆษณา(Ad Heavy)
Google Fred Update Targets Ad Heavy, Low Value Content Sites หลังจากที่มีการอัพเดท Barry ได้ขอให้ผู้ได้รับผลกระทบ ส่ง url เว็บเหล่านั้นไปให้เขาช่วยวิเคราะห์ โดย Barry ใช้เว็บต่างๆที่เขาเชื่อว่า ผู้ส่งไม่ปิดบังข้อมูลใดๆ จำนวน มากกว่า 70 เว็บ
95% ของเว็บเหล่านั้น เป็บเว็บประเภทเนื้อหาซึ่งมีทั้งเป็นบล็อก(Blog Content) และอื่นๆ ซึ่งแสดงออกมาให้เห็นชัดเจน คือ
"
Purpose is to generate ad revenue over help users" เป็นเว็บที่ตั้งใจทำขึ้นมาเพื่อหารายได้จากโฆษณาจาก Adsense เว็บเหล่านี้จะถูกลดทราฟฟิกลงมากกว่า 50% หรือมากกว่าในชั่วข้ามคืน
แม้กูเกิลจะยังไม่มีการยืนยันใด แต่เห็นได้ชัดว่า กูเกิลกำลังใช้รูปแบบของอัลกอริทึมใหม่นี้ เล่นงานเว็บประเภท ad heavy, low value content
หวังว่า พวกเราในฐานะคนทำเว็บ และในฐานะผู้สนใจติดตามความเคลื่อนไหวในวงการ SEO จะได้ติดตามข้อมูล ข่าวสารต่างๆอย่างต่อเนื่อง
เพราะการรับรู้เรื่องราวที่ถูกต้อง ทันสมัยจะช่วยให้เราสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของเว็บไซต์ได้เป็นอย่างดี