ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalขอสอบถามวิธีสู้เมื่อลูกค้าให้ negative feedback ครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสอบถามวิธีสู้เมื่อลูกค้าให้ negative feedback ครับ  (อ่าน 918 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
marcobb2530
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 ธันวาคม 2016, 13:48:35 »

กรณีลูกค้าคุยในเมลล์กันขู่ว่าจะให้ฟีดแบกลบ แล้วแถมคำหยาบประเภท Fu... แฟง อีดงอีเดียด อะไรพวกนี้มาให้ ถ้าแจ้งอีเบย์ จะมีโอกาสถูก remove feedback มั้ยครับ  wanwan031

เรื่องนี้ผมก็มีส่วนผิด เพราะลูกค้ามันไม่อ่านรายละเอียด แล้วงอแงว่าทำไมไม่ได้ส่วนลดมากกว่านี้ คุยกันไม่รู้เรื่อง ไม่รับฟัง ผมโมโหก็เลยขอยกเลิกรายการและคืนเงินไป แต่เรื่องบานปลายซะงั้นด่าคำหยาบใส่มาเลย ผมเมลล์ไปง้อ ขอโทษหลายที ให้สิทธิพิเศษสุดชีวิต ก็ยังเงียบ รู้งี้ใจเย็นให้มากกว่านี้ดีกว่าเรา  Lips Sealed
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 ธันวาคม 2016, 13:52:38 โดย marcobb2530 » บันทึกการเข้า
nuonly
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 143
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,694



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2016, 13:49:40 »

 Tongue เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

wattasin
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,698



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2016, 13:58:26 »

ดันให้ครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

onlyones
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 329
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,825



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2016, 14:34:49 »

คุยกับ Ebay ครับว่าลูกค้าแกล้ง
บันทึกการเข้า
Zeratul
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2016, 15:01:59 »

ผมนี่สุภาพเรียบร้อยตลอด มีอะไรก็ยอมเค้าทุกอย่าง ขี้เกียจเถียงเป็นภาษาอังกฤษ มันลำบาก ต้องใช้ google translate ประกอบไปด้วย อิอิ
บันทึกการเข้า

piggyd
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2016, 11:15:25 »

ผู้ซื้อขู่คนขายด้วยฟีดแบคลบ ไม่ได้ครับ ใน policy
The buyer isn't allowed to threaten to use Feedback http://pages.ebay.com/help/policies/feedback-extortion.html

ผมเคยมีลูกค้าให้ฟีดแบคลบ อีเบย์มาลบออกให้ทีหลังก็มีครับ
บันทึกการเข้า

คอร์สสอนวาดรูปออนไลน์ /ทำแอนิเมชั่น 2d /ออกแบบโลโก้น่ารักๆ Jay art https://www.facebook.com/cuteartjay/

Sticker line สวย ๆ J.O.ART https://store.line.me/stickershop/author/12786/th
marcobb2530
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2016, 13:07:58 »

ผู้ซื้อขู่คนขายด้วยฟีดแบคลบ ไม่ได้ครับ ใน policy
The buyer isn't allowed to threaten to use Feedback http://pages.ebay.com/help/policies/feedback-extortion.html

ผมเคยมีลูกค้าให้ฟีดแบคลบ อีเบย์มาลบออกให้ทีหลังก็มีครับ

ขอบคุณครับ ผมก็นึกถึงข้อนี้ว่ามันเข้าข่ายขู่มั้ย มันค่อนข้างตีความยาก เพราะคู่ความมันบอกแค่ว่าฉันจะให้ฟีดแบกลบคุณและบอกคนอื่นให้รู้ว่าคุณไม่ซื่อสัตย์ (ที่ไม่ได้ส่วนลด) บลาๆๆๆ ออกแนวพาลมากกว่า เพราะสินค้าก็ไม่ได้ราคาสูงอะไร คงเป็นนิสัยเกรียนๆอ่ะครับ

แต่ก็ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ เพราะถ้ามันให้ลบมาจริงๆ คงใส่ข้อโดนขู่กับใช้คำหยาบให้อีเบย์ทราบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2016, 13:20:05 โดย marcobb2530 » บันทึกการเข้า
piggyd
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2016, 14:09:42 »

ผู้ซื้อขู่คนขายด้วยฟีดแบคลบ ไม่ได้ครับ ใน policy
The buyer isn't allowed to threaten to use Feedback http://pages.ebay.com/help/policies/feedback-extortion.html

ผมเคยมีลูกค้าให้ฟีดแบคลบ อีเบย์มาลบออกให้ทีหลังก็มีครับ

ขอบคุณครับ ผมก็นึกถึงข้อนี้ว่ามันเข้าข่ายขู่มั้ย มันค่อนข้างตีความยาก เพราะคู่ความมันบอกแค่ว่าฉันจะให้ฟีดแบกลบคุณและบอกคนอื่นให้รู้ว่าคุณไม่ซื่อสัตย์ (ที่ไม่ได้ส่วนลด) บลาๆๆๆ ออกแนวพาลมากกว่า เพราะสินค้าก็ไม่ได้ราคาสูงอะไร คงเป็นนิสัยเกรียนๆอ่ะครับ

แต่ก็ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ เพราะถ้ามันให้ลบมาจริงๆ คงใส่ข้อโดนขู่กับใช้คำหยาบให้อีเบย์ทราบครับ


ถ้าเป็นผมนะ ผมจะอ้างถึงกฏอีเบย์ให้ลูกค้ารู้ก่อนเลย ลูกค้าบางคนก็ชอบจะให้ฟีดแบคลบ โน้น นี้ คิดว่าคนขายกลัว (แต่ก็กลัวจริง ๆ แหละ 5555)
อธิบายไป สื่อสารดีดี ถ้าลูกค้าไม่เกรียนเกินไปก็น่าจะพอคุยกันได้

ปกติล่ะครับ ลูกค้ามีหลากหลาย บางคนซื้อไปเป็นปี และเพิ่งมาบอกว่าไม่ได้รับสินค้าก็มี
บางคนได้รับของไปสองสามเดือนแล้ว ก็มาเปิดเคสเพย์พาล chargeback ดึงเงินกลับ นี่ผมก็รอเพย์พาลตัดสินเคสอยู่ เพลียจิต !!! แต่ไม่ค่อยกังวลนะ ถ้าหลักฐานการส่งของครบ แทรคได้ ข้อความที่คุยกับลูกค้า แนบไปในเคสให้ครบครับ ชนะเคสแน่ keep fighting
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 ธันวาคม 2016, 14:11:23 โดย piggyd » บันทึกการเข้า

คอร์สสอนวาดรูปออนไลน์ /ทำแอนิเมชั่น 2d /ออกแบบโลโก้น่ารักๆ Jay art https://www.facebook.com/cuteartjay/

Sticker line สวย ๆ J.O.ART https://store.line.me/stickershop/author/12786/th
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์