ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปSearch Engine Optimization10 หัวข้อหลักที่ส่งผลต่อการจัดลำดับบน Google
หน้า: 1 [2]  ทั้งหมด   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 10 หัวข้อหลักที่ส่งผลต่อการจัดลำดับบน Google  (อ่าน 1551 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
EyeShild21
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 113
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 537



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 11:40:12 »

 wanwan019 wanwan019
บันทึกการเข้า
memo4219
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 244



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 12:56:38 »

มีสาระ ขอเก็บครับ

ขอบคุณคร้าบบบ  wanwan017

อย่างที่ทุกท่านทราบกันว่า Google ใช้มากกว่า 200 Sectors ในการกำหนดว่าเว็บไซต์ไหนจะได้อันดับที่เท่าไหร่
แต่ใน 200 กว่าอันนี้ มี 10 อันที่เค้าว่ากันว่า เป็นหัวใจหลักของการจัดลำดับกันเลย

ก่อนอื่นต้องขอบอกว่าบทความนี้ ผมได้แปลและปรับแต่งมาจากเว็บฝรั่ง ให้ทุกๆท่านได้อ่านกันเป็นภาษาไทยครับผม
โค๊ด:
http://backlinko.com/google-ranking-factors



1. Keyword อยู่ต่ำแหน่งเริ่มต้นของบทความ
   ว่ากันว่า Google จะให้น้ำหนักมากกว่า เมื่อKeyword ที่เราทำ SEO นั้นอยู่ใน title และอยู่ในคำแรกของ title
ลองมาดูตัวอย่าง
#1 ลดน้ำหนักได้ด้วย 10 กลยุทธ์
#2 10 วิธีที่เป็นกลยุทธ์ในการลดน้ำหนัก
Google จะเห็น #1 ว่าเป็น Topic ที่เกี่ยวกับการลดน้ำหนัก มากกว่า #2
ACTION STEP : ใส่ Keyword ของ Website ลงใน title ของบทความและพยายามใช้มันเริ่มต้น Title

2. ความยาวของ Content
อ้างอิงจากบทความที่ผมไปแปลมา (ลิ้งอยู่ด้านบน) ได้มีหลายๆที่ได้ทำการวิจัยความยาวของ Content กับอันดับ ว่ามีความสัมพันธ์กันรึป่าว
ผลปรากฎดังรูป ในแกนแนวตั้งโชว์อันดับ 1-10 และแกนแนวนอนโชว์จำนวนของ Content ใน Page นั้นๆ

ACTION STEP : พยายามเขียนอย่างน้อย 1500 คำสำหรับเนื้อหาใน Page นั้นๆ หากคุณกำลังทำ SEO

3. ความเร็วของเว็บไซต์
ข้อนี้เป็นจุดสำคัญ ท่านสามารถเช็คความเร็วของท่านได้จาก https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/
เพื่อวัดความเร็วของเว็บไซต์ท่าน หากท่านไม่รู้ว่าแบบไหนที่เรียกว่าเร็วให้ใส่ Google.com เข้าไป

4. Keyword Prominence และ Keyword density
แน่นอนว่าในปัจจุบันนี้ Google อาจจะไม่ค่อยสนใจความหนาแน่นของ Keyword ในแต่ละ Page เเต่ก็ไม่ได้หมายความว่ามันจะไม่มีผล
keyword density จะเป็นการบอกอัตราส่วนความหนาแน่นของ Keyword ต่อจำนวนของคำทั้งหมดในหน้าเว็บนั้นครับ
keyword prominence คือตำแหน่งของ Keyword ในบทความ ยกตัวอย่างเช่นเราใช้ H2 ในการเริ่มต้นบทความเป็นต้น เพื่อที่จะบอก Google ว่านี้คือ Keyword สำคัญของเว็บไซต์เรา
ACTION STEP : ศึกษาวิธีในเรื่องของ On page

5. Page Authority / Page Rank
คนในนี้คงรู้จักกันดีในชื่อของ Page Rank แต่คงไม่มีกี่คนจะสนใจอย่างจริงจังว่า มันมาจากอะไร
โดยปกติแล้ว Page Rank จะเป็นตัววัดค่าของหน้าเว็บแต่ละหน้าเท่านั้น ว่าลิ้งค์ที่ยิงเข้าและออกนั้นเป็นอย่างไร
ในยุคก่อนหน้านี้หากเว็บของเราได้ Backlink จากเว็บ PR สูง ๆ เพียงเว็บหรือสองเว็บ ก็ช่วยให้เว็บเรามีอันดับที่ดี และถูกมองว่าเป็นเว็บที่มีความสำคัญเพราะว่าถูกอ้างอิงมาจากเว็บใหญ่ๆ
แต่ในยุคนี้ Algorithm ของ Google ได้ฉลาดกว่านั้นมาก สามารถรู้ได้ว่า ลิ้งที่มานั้น คุณซื้อมันมารึป่าว มันเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและลดลงอย่างรวดเร็วรึป่าว ถ้าอย่างนั้นเว็บของเราก็จะถูก
ลด Authority ลง
ตรวจสอบ Page Authority ได้ที่ https://moz.com/researchtools/ose/

6. Domain Authority
เมื่อ Google ทำการจัดอันดับ Domain Authority ก็จะถูกนำมาเป็นหนึ่งใจ Factor เช่นกัน
ตรวจสอบ Domain Authority ได้ที่ https://moz.com/researchtools/ose/

7. Link Relevancy
ข้อนี้เป็นข้อที่สำคัญมาก Link Relevancy จะถูกนำไปวัดค่า PR (Pang Rank) แต่ในปัจจุบันนั้นการยัด Back link สู่เว็บไซต์อย่างเดียวนั้นอาจจะอันดับของเราไม่ได้กระเตื่องอะไรมาก
สิ่งสำคัญของ Back link ยุคนี้คือการเชื่อมโยง ลองยกตัวอย่างดูว่า ถ้าเว็บของคุณเกี่ยวกับแทงบอล และคุณมี Back link มาจากเว็บเกี่ยวกับสุขภาพ Google คงไม่มองว่านี้เป็น
Back Link คุณภาพ  
ACTION STEP : โฟกัส Back Link ที่มาจากเว็บไซต์ทีเกี่ยวของ

8. DWELL TIME
อะไรจะเกิดขึ้นเมื่อ Google พาคนเข้าไปหน้าเว็บไซต์ของท่าน ถ้า Google ไม่ใช่ Search Engine ที่เมื่อคนค้นหาอะไรแล้วเจอสิ่งที่ต้องการ ปานนี้ Search Engine คงได้เข้ามาแทนที่อันดับ 1 ไปเเล้วแน่นอน หนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเว็บไซต์ของเรานั้น เกี่ยวข้องอย่างไรกับ Keyword ที่ได้นำพาผู้คนเข้ามา และการที่จะวัดสิ่งนี้ได้นั้นมาจากการวัดเวลาที่คนเข้ามาและอยู่ต่อในเว็บไซต์ของเรา ลองคิดเล่นๆว่า ถ้าเว็บไซต์คุณ คือ "ท่องเที่ยวที่สถาน.com" และติดอันดับหน้า 1 Keyword "สถานที่ท่องเที่ยว" เมื่อคนเข้าไปในเว็บ กลับไม่เจอข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว แน่นอนว่า หลายๆคนคงคลิกปิดเว็บไซต์คุณทันที สิ่งนี้เเหละจะบอกว่าเว็บไซต์ของคุณมีค่าแค่ไหนต่อ Keyword นั้นๆ

9. Responsive Design
ครึ่งหนึ่งของ Traffic ในปัจจุบันนั้นมาจากโทรศัพท์ ถ้าผู้คนเข้าไปบนเว็บของท่านผ่านมือถือเเล้วพบว่า ยากต่อการใช้งานเพราะไม่ Responsive และออกจากเว็บไซต์อย่างรวดเร็ว
นอกจาก DWELL TIME จะน้อยแล้ว Google ในปัจจุบันนั้นยังรู้ว่า เว็บไซต์ไหน Responsive และไม่ Responsive

10. Duplicate Content / Scraped Content
คือคอนเทนท์ที่ซ้ำกัน ในมุมมองของ Google เว็บไซต์ที่คัดลอกเนื้อหา จากเว็บไซต์อื่นมาทั้งหมดหรือมีเนื้อหาซ้ำๆกันในเว็บไซต์เดียวกันเอง มีความเสี่ยงสูงที่จะถูกว่าเป็นเว็บที่ไม่มีคุณภาพ และเว็บที่ไม่มีคุณภาพจะดันให้ติดอันดับยาก
ลองเช็คดูครับ ว่าเว็บของเรา Duplicate Content รึป่าว http://www.siteliner.com/


หวังว่าจะมีประโยชน์ต่อเพื่อนๆในนี้ครับ : )  wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า
businessman
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 84
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,015



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 13:31:59 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

time999
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 468



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 14:21:46 »

ขอบคุรมากครับ เอาไปพัฒนาเพิ่มเติมได้
บันทึกการเข้า

xcell
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 15:53:23 »

เยี่ยมเลยครับ
บันทึกการเข้า
karanors038
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2016, 16:01:30 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]  ทั้งหมด   ขึ้นบน
พิมพ์