ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ  (อ่าน 4091 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wingblue
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51



ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 23:54:58 »

ผมก็เคยคับ ขายสินค้าได้แล้ว ลูกค้าบอกอีก 2 อาทิตย์โอน

แจ้งที่อยู่แล้วด้วย สุดท้ายไม่เอา  wanwan004

ฮ่าๆ ผมเจอบ่อยครับ   wanwan019


เดี๋ยวนี้ปลงแล้วครับ เจอแบบนี้บ่อยๆ พวกซื้อ คุย 2-3 บรรทัดโอนเลย
พวกไม่ซื้อชวนคุยอยู่ยาวๆเลย 55+ (แต่ก้ต้องคิดในแง่ดีกว่า ไม่ซื้อวันนี้เดี๋ยวเค้าก็มาซื้อวันหลัง)

ถ้ามาซื้อก็ดีใจครับ แต่ส่วนใหญ่ลูกค้าผม ชิ่งเลยครับ สงสัยคู่แข่งเยอะครับ   wanwan019


ตอบในฐานะคนชอบช้อปปิ้งออนไลน์นะคะ wanwan002

ถ้าซื้อเร็ว หมายความหาข้อมูลมาแล้ว สำรวจราคาแล้ว อ่านฟีดแบคแล้ว เงินพร้อมแล้ว ฯลฯ มันไม่จำเป็นต้องเสียเวลาถามค่ะ
แต่ถ้าถาม บางทีเราต้องการแค่ข้อมูล ซึ่งถ้าหน้าร้านลงข้อมูลครบส่วนใหญ่คนจะไม่ค่อยถามนะ ยกเว้นสินค้าบางประเภท

ส่วนตัวนะ ถ้าร้านไหนคุยดีเราก็อยากซื้อบ่อยๆ เราเห็นว่าแชทหรือหลังไมค์นี่แหละจุดเปลี่ยนในการรักษาลูกค้าเลย วัดจากตัวเราเอง เราไม่ชอบคุยกับคนขายเพราะการซื้อของออนไลน์มันต้องสะดวก+สมบูรณ์พร้อมที่จะให้ลูกค้าจัดการทุกอย่างเองได้ แค่คลิกต้องจบ
ดังนั้น ถ้าเราคุยกับร้านไหน แสดงว่าเราสนใจที่จะซื้อ ไม่งั้นคงกดปิดไปแล้ว
เข้าใจว่ามันต้องมีลูกค้าเวรๆบ้าง5555  อยากแนะนำให้เวลามีคนมาถามคุณลองถามกลับก็ได้ ปกติใช้xxxอยู่หรือเปล่า? เป็นยังไง? ลองoooหรือยัง? ลองขายตรงดูลูกค้าอยู่ในมือแล้วอ่ะ มันต้องติดกับสักราย

ขอบคุณครับ สำหรับไอเดียครับ ผมยินดีบริการลูกค้าเสมอครับ แค่อยากหาวิธีเพิ่มยอดขาย เพราะลูกค้าประเภทที่มาบอกว่าจะเอา แล้วไม่เอา ค่อนข้างเยอะเลยครับ   wanwan012


ส่วนมากก็เรื่องราคา การบริการครับ และทางเลือกที่มีมากกว่า 1 ที่ต้องการ

น่าจะเป็นอย่างนั้นครับ  Lips Sealed


ตอบในฐานะลูกค้า คือเราหาข้อมูลสินค้ามามาก และดูอยู่หลายวัน แต่หน้าเว็บข้อมูลที่ให้ยังไม่ชัดเจน ก็เลยถามไป อย่างล่าสุดนี่ ถามไปประมาณ 2-3 รอบ เพราะตอบไม่ค่อยจะตรงคำถาม แต่ราคาร้านเขาถูกกว่าร้านอื่น ก็เลยตัดสินใจซื้อ พอสุดท้าย บอกหาขนส่งไม่ได้ ก็บอกให้ส่งเคอรี่ ไปถามเคอรี่บอกสินค้าชิ้นนี้ไม่ส่ง เพราะใหญ่ยาว  wanwan024  อ้าว แล้วปกตินี่ส่งกันยังไง หรือจะให้ไปรับที่ร้านอย่างเดียวเลยหรือ? จนในที่สุดเลยไปซื้อร้านอื่นแต่รุ่นอื่นเคอรี่ ก็ส่งปกติ 
งงกับเขาจริง  Lips Sealed

ฮ่าๆๆ ผมก็เคยเจอครับ  wanwan019


ผมคิดว่าหากเขาตั้งใจจะซื้อ เขาติดต่อไป ถูกแล้วครับ แต่การที่เขาไม่ซื้อ ณ ตอนนี้ แปลว่าคุณต้องปรับปรุง จากคำถามที่ลูกค้าถาม คำตอบ น้ำเสียง หรือ การให้ข้อมูล จึงทำให้คนที่คุยนานๆ แล้วไม่ซื้อ

และอีกอย่าง หากลูกค้าไม่ซื้อหลังจากคุยแปลว่า มันไม่ตอบโจทย์เขา ไม่ใช่เขาไม่ดี
หากคุยเล่นๆ ผมว่า ไม่มีหรอกครับ แม้แต่คู่แข่งก็ไม่เสียเวลาคุยเล่นหรอก

หรือหากมีก็คง เป็นคู่แข่งที่ธรรมดาๆ และเอาเราเป็นมาตรฐาของเขา

ดังนั้นผมถึงบอกว่า คำตอบอยู่ในคำถามครับ

เหมือนที่ด้านบนเขียนไว้ หากเขาไไม่สนใจ เขาปิดไปเลยไม่ง่ายกว่าหรือ ยิ่งคุยนานแปลว่าสนใจ แต่อาจจะมีบางอย่างที่เขายังกังวล

ผมก็พยายามคิดแบบนั้นนะครับ แต่บางครั้งความจริงมันโหดร้ายกว่านั้นครับ   Cry


ตอบในฐานะลูกค้า นะครับ ในมุมมองของผม

สำหรับผม ถ้าตอบให้ข้อมูลผมเร็ว ผมจะพิจารณาซื้อกับร้านนั้นเป็นพิเศษครับ ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่ากันนิดหน่อย

ขอบคุณครับ  wanwan017


ถามรายละเอียด = ไม่ซื้อ
ถามราคา = ไม่ซื้อ
แต่..
ถามเลขที่บัญชี = ซื้อ
ที่เจอบ่อยๆ คือ ถามว่าส่งของจริงไหม ไม่รู้คิดยังไงถึงถาม แต่คนที่ถามคำถามนี้เกือบ 100% = ซื้อ

 wanwan044

ฮ่าๆ เคยเจอเหมือนกันครับ  wanwan024


ผมแนะนำลองแบบนี้นะครับ

ถ้าลูกค้าถามข้อมูลจบแล้ว (แต่ไม่จบด้วยการตกลงซื้อ) ให้เราส่งเลขบัญชีไป และบอกว่าหากสนใจซื้อสามารถโอนเงินได้ที่บัญชีนี้ แต่!ก่อนโอน ให้คอนเฟิร์มกับเราก่อน เพราะตอนนี้สินค้าเหลือน้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา(อันนี้เหมือนบอกประมาณว่าคุณต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะ) แล้วก้เทคนิคที่ผมใช้อีกอย่างคือ ถ้าลูกค้าตกลงซื้อแล้ว แต่ยังไม่โอน ผมจะขอชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้ามาก่อน โดยบอกว่า ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อที่อยู่ไว้ก่อนได้เลย เราจะล็อคสินค้าไว้ให้ และเมื่อโอนแล้วจะสามารถส่งในวันนั้นได้เลย(ถ้าอยุ่ในช่วงเวลาทำการ) ถ้าลูกค้าไม่แจ้งไว้เลยอาจจะส่งสินค้าได้ในวันถัดไป เนื่องจากปริมาณออเดอร์ค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันที วิธีนี้แหละครับ คัดกรองลูกค้าที่จะเอาจริงๆได้ ผมตีว่าประมาณ 70%+ ครับ ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าจะโอนจริงๆเขาชอบอยุ่แล้วครับ อยากให้ส่งไว ถึงไว และเราก็รู้ได้เลยครับว่าเขายอมบอกก่อนคือต้องการของเราจริงๆ เพราะพวกที่มาหลอกถามจะไม่ค่อยยอมบอกข้อมูลส่วนตัวให้เรารู้หรอกครับ หรือพวกที่ยังไม่มั่นใจว่าจะโอนก็จะบอกว่า เดี๋ยวโอนแล้ว ค่อยแจ้งนะ อันนี้มีสิทธิ์ไม่โอนเยอะเหมือนกันครับ เพราะเขาตกลงซื้อเพราะความเกรงใจ แก้เขิน แล้วก็เงียบหายไปครับ


สุดยอดไอเดียเลยครับ ขอบคุณมากครับ ผมว่าต้องช่วยแก้ปัญหาของผมได้แน่ๆ เดี๋ยวขอไปลองทดสอบก่อนนะครับ  wanwan003

ตอนนี้เจอแต่ ลูกค้า บอกว่าจะเอา แล้วก็ให้ที่อยู่มา แต่ไม่โอนเงินครับ มาหลอกให้เราสับสน วิชาชีพนี้มีอยู่ทุกทีจริงๆ ครับ  Lips Sealed


ผมแนะนำลองแบบนี้นะครับ

ถ้าลูกค้าถามข้อมูลจบแล้ว (แต่ไม่จบด้วยการตกลงซื้อ) ให้เราส่งเลขบัญชีไป และบอกว่าหากสนใจซื้อสามารถโอนเงินได้ที่บัญชีนี้ แต่!ก่อนโอน ให้คอนเฟิร์มกับเราก่อน เพราะตอนนี้สินค้าเหลือน้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา(อันนี้เหมือนบอกประมาณว่าคุณต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะ) แล้วก้เทคนิคที่ผมใช้อีกอย่างคือ ถ้าลูกค้าตกลงซื้อแล้ว แต่ยังไม่โอน ผมจะขอชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้ามาก่อน โดยบอกว่า ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อที่อยู่ไว้ก่อนได้เลย เราจะล็อคสินค้าไว้ให้ และเมื่อโอนแล้วจะสามารถส่งในวันนั้นได้เลย(ถ้าอยุ่ในช่วงเวลาทำการ) ถ้าลูกค้าไม่แจ้งไว้เลยอาจจะส่งสินค้าได้ในวันถัดไป เนื่องจากปริมาณออเดอร์ค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันที วิธีนี้แหละครับ คัดกรองลูกค้าที่จะเอาจริงๆได้ ผมตีว่าประมาณ 70%+ ครับ ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าจะโอนจริงๆเขาชอบอยุ่แล้วครับ อยากให้ส่งไว ถึงไว และเราก็รู้ได้เลยครับว่าเขายอมบอกก่อนคือต้องการของเราจริงๆ เพราะพวกที่มาหลอกถามจะไม่ค่อยยอมบอกข้อมูลส่วนตัวให้เรารู้หรอกครับ หรือพวกที่ยังไม่มั่นใจว่าจะโอนก็จะบอกว่า เดี๋ยวโอนแล้ว ค่อยแจ้งนะ อันนี้มีสิทธิ์ไม่โอนเยอะเหมือนกันครับ เพราะเขาตกลงซื้อเพราะความเกรงใจ แก้เขิน แล้วก็เงียบหายไปครับ
วิธีนี้สุดยอดมากๆ ทำให้เห็นได้ชัดเลยว่าใครจะเอาหรือไม่เอา

 wanwan003



ลองเปิด 3 ร้าน ขายของเหมือนกันแต่คนขายคนละคนกัน
ลูกค้าบางคนทักทุกร้านบอกปัญหาและสิ่งที่ต้องการเหมือนกัน ถามคำถามเดียวกัน ถามอยู่ 3 ร้าน แต่ซื้อร้านที่ 2 อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันเอาอะไรตัดสินในการซื้อครับ
บางคนดีหน่อยบอกปัญหาอีกร้านให้อีกร้านฟังก็เอาไปปรับปรุงแก้ไข
 wanwan044


ครับ เคยเจอลูกค้ามาปรึกษาเหมือนกันครับ มีปัญหา แล้วมาปรึกษาเรา แต่ไม่ซื้อนะครับ  wanwan024


บางคนมีเหตุผลบางคนก็สุดจะหาเหตุผล
สิ่งที่คนขายทำได้คือ
อย่าไปถามคำตอบคำ
ถึงจะบอกทุกอย่างไว้หมดแล้วในเวบ
แต่ถ้าเขาทักมาก็จงถามและตอบให้เข้าประเด็นเร็วที่สุด
นอกจากเป็นการกระตือรือล้นให้เขารู้สึกดีแล้ว
คนขายเองก็จะมองคนถามออกง่ายขึ้นด้วย


จริงครับ หาเหตุผลนั้นยากแท้หยั่งถึงจริงๆ ครับ อาจจะต้องทำวิจัยกันเลยทีเดียว ขอบคุณครับ  wanwan003


ผมมองว่า ลูกค้าที่ถามแล้วไม่ซื้อ เป็นเรื่องปกตินะครับ ถาม 10 คนซื้อ 1 คน ถาม 20 คน ซื้อ 5 คน ล้วนแต่ปกติ

ลูกค้าที่ถามมาก แสดงว่า มีความละเอียดในการเลือก อาจจะมีการเปรียบเทียบสินค้าในแบบเดียวกัน กับหลายๆร้านอยู่

ราคา คุณภาพ การพูดจา และ บริการ เป็นสิ่งที่ ถูกนำมาวิเคราห์ สำหรับลูกค้า ที่เรื่องมากครับ

เปลี่ยนลูกค้าที่ ถามแล้วไม่อยากซื้อ ให้สนใจในสินค้า

เปลี่ยนลูกค้าที่ถามผ่านๆ ให้เกิดการลังเล

เปลี่ยน ลูกค้าที่กำลัง ลังเล ให้มั่นใจในสินค้าและบริการ

เมื่อคุณทำได้ ก็ปิดจ๊อบครับ

ทักษะง่ายๆ แต่ทำยาก


error; [Classdemo:Autopost;true]


จริงครับ ผมถึงมาตั้งกระทู้นี่ไงครับ ฮ่าๆ  wanwan019


ประสบการณ์ของผมส่วนใหญ่ถามแล้วซื้อแทบทั้งนั้นเลยครับ ประมาณ 95% ได้เลยครับ
อาจจะเป็นเพราะว่าสินค้าที่จำหน่ายมีคู่แข่งไม่มาก ให้รายละเอียดครบ และราคาไม่แพง
ทำให้เค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายครับ

ส่วนกลุ่มที่ไม่ซื้อส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าผมตอบช้า บางทีไม่ได้อยู่หน้าคอม พิมพ์ในมือถือลำบาก


น่าอิจฉาจังเลยครับ  wanwan023


บางคนก็เข้ามาถามข้อมูลเพื่อไปเปรียบเทียบ อาจจะแพงกว่าเมื่อเทียบกับรายอื่นๆ

อาจจะเป็นไปได้ครับ


บางคนถามเยอะ แต่ไม่ซื้อ ตัวนี้เจอบ่อยจริงๆ

ฮ่าๆ   wanwan004


ทักษะง่ายๆ แต่ทำยาก

ยากมากครับ  Lips Sealed


บ้างทีที่ถามเยอะเป็น คู่แข่งเราคะ  wanwan004 wanwan004 wanwan004

เจอบ่อยมากครับ คู่แข่ง แค่ถามก็รู้เลยว่า ไม่ได้มาซื้อแน่ๆ ถามเหมือนคนอยู่ในวงการเดียวกัน ฮ่าๆๆ wanwan024


ก็แปลว่าสินค้าเรา ยังมีคู่แข่งที่มองไม่เห็นอยู่ครับ ลองตามหามันดูสิ

มองเห็นเพียบเลยครับ  Cry


บางทีอาจเป็นสรรพากรมาเนียมถามก็ได้นะครับ  wanwan024

ก็อาจจะเป็นไปได้.............  (เสียคนอวดผี)  wanwan024  จดบริษัทครับ มาเลยไม่กลัว


ปัญหาระดับโลก

ฝรั่งก็เป็นใช่ไหมครับ  wanwan019


ขอบคุณคำแนะนำ พี่ๆ ทุกท่านด้วยนะครับ

ผมตามอ่านมาหลายปี มีอะไรอยากถามเยอะมาก เสียดายมารู้จัก Thaiseoboard เขาก็จะเลิกเล่นกันหมดละ

เพิ่งจะได้สมัครกับเขา ถ้าผมรู้จักไวกว่านี้ ผมว่าผมคงรวยไปนานแล้ว  เสียดายจริงๆ  wanwan031









บันทึกการเข้า
22organic
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2016, 19:52:07 »

วันนี้ก็พึ่งเจอ ขายส่ง ตกลงราคา แจ้งเลข บช. รับปากเรียบร้อย

ถามมา 2 รอบ ... วันนี้ถาม รอบ 3 บอกเลย งง

ถามข้อมูลเยอะมาก ... คิดว่าคู่แข่ง คงหลอกถามราคา เหนื่อยใจมาก   wanwan031
บันทึกการเข้า
address
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 936



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2016, 20:50:10 »

วันนี้เจอเลยครับ ถามเราเป็นเดือนไปซื้อกับคนอื่น
พอมีปัญหามาแจ้งปัญหากับเรา เพราะคนที่ขายไม่ตอบ WTF
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 พฤศจิกายน 2016, 20:50:39 โดย address » บันทึกการเข้า

saiintz
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 127



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2016, 20:52:02 »

วันนี้เจอเลยครับ ถามเราเป็นเดือนไปซื้อกับคนอื่น
พอมีปัญหามาแจ้งปัญหากับเรา เพราะคนที่ขายไม่ตอบ WTF
หัวอกเดียวกันครับ 555555
บันทึกการเข้า

patcharapong
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 239
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,973



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #44 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2016, 11:57:31 »

หาข้อมูลและเปรียบเทียบราคาครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

chankoos
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 183
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,121



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #45 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2016, 13:14:46 »

คนซื้อ แทบไม่เคยจะ inbox มาถาม

คน inbox มาถาม แทบไม่เคยจะซื้อ

 Tongue Tongue Tongue
บันทึกการเข้า
taedexde
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 109
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,726



ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2016, 13:21:56 »

กำลังหาข้อมูลเปรียบเทียบราคาของแต่ละร้านก็ได้ครับ  wanwan011
บันทึกการเข้า

aDHoCraCy
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2016, 14:00:10 »


 ขายของที่จับต้องได้ในตลาดยังขายยาก เพราะคนขายเยอะกว่าคนซื้อ  Cry  Cry
บันทึกการเข้า
S@dism
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #48 เมื่อ: 22 พฤศจิกายน 2016, 14:04:10 »

มีอีกแง่มุมของ section ตลาดครับ

ลูกค้าตลาดระดับล่าง = ถามมาก เรื่องเยอะ ต่อราคา สุดท้ายซื้อ หรืออาจจะไม่ซื้อเลย (คือเงินน้อยนั่นเอง ต้องเปรียบเทียบหลายรอบ และ ประเมินว่าต้องจ่ายต่ำที่สุด)
ลูกค้าตลาดระดับบน = ถามน้อย หรือ อาจจะไม่ถามเลย ไม่ต่อ (เงินไม่ใช่ปัญหา จ่ายเพื่อได้ความคุ้มค่าที่สุด)
บันทึกการเข้า
ptest
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 721



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 25 พฤศจิกายน 2016, 22:39:22 »

เป็นธรรมดาของลูกค้าครับ ต้องทำใจ คุยน้อยจะปิดได้เร็วกว่า
ให้เขาเลือกสินค้าที่ชอบ เขาตัดสินใจมาแล้วจะดีมาก
ถ้าเราเริ่มคุย อาจทำให้ลังเล ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

Mr.Blogger
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 614
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,459



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #50 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2016, 10:34:21 »

เค้าอยู่ในช่วงที่กำลังตัดสินใจอยู่ครับ
แต่ผมชอบนะเวลาที่ลูกค้ามาคุยด้วย มันมีโอกาสให้เราเสนอโปรโมชั่น และมักจะปิดการขายได้เสมอ
ของแบบนี้แล้วแต่กลยุทธ์ครับ
บันทึกการเข้า

Keywords ที่ปิดการขายได้ง่าย!
Keywords ที่ทำ SEO ได้ง่าย!!
ถ้าอยากรู้ว่าเป็นยังไง ..
>>คลิกตรงนี้!!
adsene5438
Global Moderator
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*****

พลังน้ำใจ: 3851
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9,764



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #51 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2016, 11:02:12 »

เขาบอกว่าทุกการขาย ควรมีเรื่องราวของมันครับ เห็นไหมครับทำไม่ พวกประกันถึงใช้ทำเรื่องซึ้งๆให้กับเราดู แล้วขายประกัน มันจะเป็นภาพติดตาเราตลอด เกี่ยวกับเรื่องราวนั้นๆ ทำให้เรานึกถึงตลอด เช่น เรานึกถึงผงซักฟอก เราต้องนึกถึงแฟบ เรานึกถึงบะหมีกึ่งสำเร็จรูป เรานึกถึง มาม่า เรานึกถึง สาหร่ายเรานึกถึงเถ้าแก่น้อย นั้นเพราะเขามีกระบวนการสร้างเรื่องราวให้เราจดจำครับ

ทีนี้มาถึงเรา เราจะสร้างยังไงให้เขาจดจำเราครับ เหมือนกระบวนการสร้างแบรน นั้นแหละครับ แต่มันคือเรื่องราวของเราไงครับ หรือเรื่องราวของสินค้าก็ได้ครับ ไปคิดเอานะครับ ทีนี้คนซื้อจะไม่คิดอะไรมากครับ

ปล. อารมณ์อยู่เหนือเหตุผลนะครับ ไม่งั้นคนจะแห่ซื้อ ไอโฟน ทำไม ทั้งๆที่ก็สามารถซื้อของราคาถูกๆและประสิทธิภาพในการใช้เท่าๆกัน เพราะไอโฟนมันมีเรื่องราวของมัน มีเสนห์ของมัน มีดีไซน์ของมันครับ คนถึงซื้อ ถ้าดูเรื่องจ๊อบจะรู้ครับทำไมถึงซื้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤศจิกายน 2016, 11:05:18 โดย adsene5438 » บันทึกการเข้า

โปรโมชั่นทุกคอร์สที่มีราคา 1000 บาท คลิก
คอร์ส affiliate marketing คลิก
วีดีโอสอน SEO อัพเดตให้ 14 ครั้งแล้ว ราคาหลักร้อยกำลังจะอัพเดตปี 2024 คลิก
aumforeverboy
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 185



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #52 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2016, 14:16:47 »

1.ลค มีปัญหาเรื่องฐานะการเงินครับ
2.ลค ไม่เชื่อถือเราครับ , แค่ want แต่ไม่ได้ need
 wanwan019 ลองหาวิธีทำให้เขา need (ลด แลก แจก แถม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤศจิกายน 2016, 14:22:16 โดย aumforeverboy » บันทึกการเข้า

เล่นเกมส์ออนไลน์ได้เงินจริง คลิกที่ป้ายด้านล่าง

จ้างคลิกโฆษณาได้เงินจริง คลิกที่ป้ายด้านล่าง

ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2016, 14:43:29 »

คิดว่าเป็นอยู่คนเดียว 555

สำหรับผม ผมตอบคำถามจนกว่าเขาจะพอใจ

-บางคนไม่ถามซักคำถามเลยด้วยซ้ำ  แจ้งโอนเงินมาเลยทันที เตรียมพร้อมแพ็คของ

-บางคนถาม 1-2 คำถาม ขอเลขที่บัญชี ซื้อเลย โอนมาจริงแน่นอน ส่วนมากลูกค้าแบบนี้เยอะครับ  แต่ชัวร์..เตรียมพร้อมแพ็คของ

-บางคนถามเยอะ  ตัดสินใจซื้อก็มี  มีบ้างแต่น้อย โอกาสหายไปสูง  ไม่ตามครับ

-บางคนถามเยอะ ถามทั้งวัน  ถามเป็นอาทิตย์ก็มี  ถามเป้นเดือน ไม่ซื้อ   ไม่ตามครับ

-บางคนที่ถามคำถามเดียววนเวียนซ้ำ  ถามคำถามเดียวซ้ำๆ 5-6 รอบ คือไม่คิดจะย้อนกลับไปอ่านข้อความเดิมๆ เหรอไง  ไม่ตามครับ

ลูกค้าที่ถามเยอะ ผมจะตัดบทด้วยการ  บอกว่า มีของพร้อมส่ง  หากสะดวกโอนแล้วแจ้งยืนยันพร้อมสลิปชื่อที่อยู่ในการจัดส่งมา ขอบคุณครับ  คือ จบครับ  เค้าตัดสินใจได้แน่นอน เค้าก็โอนมาเอง ถ้าไม่โอนก็ปล่อยไปครับ  เคยเจอกรณีแบบว่าผ่านไป 2 อาทิตย์  กลับมาสั่งซื้อก็มีครับ  หรือผ่านไป 1 เดือน ก็กลับมาถามใหม่บอกว่าจะซื้อ  แล้วก็หาย  แล้วก็กลับมาถามใหม่  แบบนี้ผมไม่ตอบแล้ว อ่านอย่างเดียว



บันทึกการเข้า
wich2009
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 44
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 860



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #54 เมื่อ: 26 พฤศจิกายน 2016, 17:02:42 »

มีคนหาซื้อ

กับหาดูครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
พิมพ์