ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ
หน้า: 1 [2] 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพราะอะไร ลูกค้าที่เข้ามาถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า มักจะไม่ซื้อ  (อ่าน 4123 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cloudsphere
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 229
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,198



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 10:54:09 »

เดี๋ยวนี้ปลงแล้วครับ เจอแบบนี้บ่อยๆ พวกซื้อ คุย 2-3 บรรทัดโอนเลย
พวกไม่ซื้อชวนคุยอยู่ยาวๆเลย 55+ (แต่ก้ต้องคิดในแง่ดีกว่า ไม่ซื้อวันนี้เดี๋ยวเค้าก็มาซื้อวันหลัง)
บันทึกการเข้า

aNEKO
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 29



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 16:05:18 »

ตอบในฐานะคนชอบช้อปปิ้งออนไลน์นะคะ wanwan002

ถ้าซื้อเร็ว หมายความหาข้อมูลมาแล้ว สำรวจราคาแล้ว อ่านฟีดแบคแล้ว เงินพร้อมแล้ว ฯลฯ มันไม่จำเป็นต้องเสียเวลาถามค่ะ
แต่ถ้าถาม บางทีเราต้องการแค่ข้อมูล ซึ่งถ้าหน้าร้านลงข้อมูลครบส่วนใหญ่คนจะไม่ค่อยถามนะ ยกเว้นสินค้าบางประเภท

ส่วนตัวนะ ถ้าร้านไหนคุยดีเราก็อยากซื้อบ่อยๆ เราเห็นว่าแชทหรือหลังไมค์นี่แหละจุดเปลี่ยนในการรักษาลูกค้าเลย วัดจากตัวเราเอง เราไม่ชอบคุยกับคนขายเพราะการซื้อของออนไลน์มันต้องสะดวก+สมบูรณ์พร้อมที่จะให้ลูกค้าจัดการทุกอย่างเองได้ แค่คลิกต้องจบ
ดังนั้น ถ้าเราคุยกับร้านไหน แสดงว่าเราสนใจที่จะซื้อ ไม่งั้นคงกดปิดไปแล้ว
เข้าใจว่ามันต้องมีลูกค้าเวรๆบ้าง5555  อยากแนะนำให้เวลามีคนมาถามคุณลองถามกลับก็ได้ ปกติใช้xxxอยู่หรือเปล่า? เป็นยังไง? ลองoooหรือยัง? ลองขายตรงดูลูกค้าอยู่ในมือแล้วอ่ะ มันต้องติดกับสักราย
บันทึกการเข้า
pond_z1000
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 40
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 17:16:58 »

ส่วนมากก็เรื่องราคา การบริการครับ และทางเลือกที่มีมากกว่า 1 ที่ต้องการ
บันทึกการเข้า

dingdong8002
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 543
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,817



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 18:42:15 »

ตอบในฐานะลูกค้า คือเราหาข้อมูลสินค้ามามาก และดูอยู่หลายวัน แต่หน้าเว็บข้อมูลที่ให้ยังไม่ชัดเจน ก็เลยถามไป อย่างล่าสุดนี่ ถามไปประมาณ 2-3 รอบ เพราะตอบไม่ค่อยจะตรงคำถาม แต่ราคาร้านเขาถูกกว่าร้านอื่น ก็เลยตัดสินใจซื้อ พอสุดท้าย บอกหาขนส่งไม่ได้ ก็บอกให้ส่งเคอรี่ ไปถามเคอรี่บอกสินค้าชิ้นนี้ไม่ส่ง เพราะใหญ่ยาว  wanwan024  อ้าว แล้วปกตินี่ส่งกันยังไง หรือจะให้ไปรับที่ร้านอย่างเดียวเลยหรือ? จนในที่สุดเลยไปซื้อร้านอื่นแต่รุ่นอื่นเคอรี่ ก็ส่งปกติ 
งงกับเขาจริง  Lips Sealed
บันทึกการเข้า

โฮสเจ้านี้ ดีและถูกที่สุดแล้ว ล่มยาก ไม่จุกจิก
แชร์โฮส เริ่มที่ 277บาท/ปี, VPS เริ่มที่ 290บาท/เดือน
เซิร์ฟเวอร์มีทั้ง TH,SG,US

สนใจ ▶︎ CLICK ◀︎
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 19:58:35 »

ผมคิดว่าหากเขาตั้งใจจะซื้อ เขาติดต่อไป ถูกแล้วครับ แต่การที่เขาไม่ซื้อ ณ ตอนนี้ แปลว่าคุณต้องปรับปรุง จากคำถามที่ลูกค้าถาม คำตอบ น้ำเสียง หรือ การให้ข้อมูล จึงทำให้คนที่คุยนานๆ แล้วไม่ซื้อ

และอีกอย่าง หากลูกค้าไม่ซื้อหลังจากคุยแปลว่า มันไม่ตอบโจทย์เขา ไม่ใช่เขาไม่ดี
หากคุยเล่นๆ ผมว่า ไม่มีหรอกครับ แม้แต่คู่แข่งก็ไม่เสียเวลาคุยเล่นหรอก

หรือหากมีก็คง เป็นคู่แข่งที่ธรรมดาๆ และเอาเราเป็นมาตรฐาของเขา

ดังนั้นผมถึงบอกว่า คำตอบอยู่ในคำถามครับ

เหมือนที่ด้านบนเขียนไว้ หากเขาไไม่สนใจ เขาปิดไปเลยไม่ง่ายกว่าหรือ ยิ่งคุยนานแปลว่าสนใจ แต่อาจจะมีบางอย่างที่เขายังกังวล
บันทึกการเข้า
helloweentz
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 38
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,423



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 22:30:42 »

ตอบในฐานะลูกค้า นะครับ ในมุมมองของผม

สำหรับผม ถ้าตอบให้ข้อมูลผมเร็ว ผมจะพิจารณาซื้อกับร้านนั้นเป็นพิเศษครับ ถึงแม้ว่าราคาจะแพงกว่ากันนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

SOS
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2016, 22:50:03 »

ถามรายละเอียด = ไม่ซื้อ
ถามราคา = ไม่ซื้อ
แต่..
ถามเลขที่บัญชี = ซื้อ
ที่เจอบ่อยๆ คือ ถามว่าส่งของจริงไหม ไม่รู้คิดยังไงถึงถาม แต่คนที่ถามคำถามนี้เกือบ 100% = ซื้อ

 wanwan044
บันทึกการเข้า
carthorlico
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 05:22:45 »

ผมแนะนำลองแบบนี้นะครับ

ถ้าลูกค้าถามข้อมูลจบแล้ว (แต่ไม่จบด้วยการตกลงซื้อ) ให้เราส่งเลขบัญชีไป และบอกว่าหากสนใจซื้อสามารถโอนเงินได้ที่บัญชีนี้ แต่!ก่อนโอน ให้คอนเฟิร์มกับเราก่อน เพราะตอนนี้สินค้าเหลือน้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา(อันนี้เหมือนบอกประมาณว่าคุณต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะ) แล้วก้เทคนิคที่ผมใช้อีกอย่างคือ ถ้าลูกค้าตกลงซื้อแล้ว แต่ยังไม่โอน ผมจะขอชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้ามาก่อน โดยบอกว่า ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อที่อยู่ไว้ก่อนได้เลย เราจะล็อคสินค้าไว้ให้ และเมื่อโอนแล้วจะสามารถส่งในวันนั้นได้เลย(ถ้าอยุ่ในช่วงเวลาทำการ) ถ้าลูกค้าไม่แจ้งไว้เลยอาจจะส่งสินค้าได้ในวันถัดไป เนื่องจากปริมาณออเดอร์ค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันที วิธีนี้แหละครับ คัดกรองลูกค้าที่จะเอาจริงๆได้ ผมตีว่าประมาณ 70%+ ครับ ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าจะโอนจริงๆเขาชอบอยุ่แล้วครับ อยากให้ส่งไว ถึงไว และเราก็รู้ได้เลยครับว่าเขายอมบอกก่อนคือต้องการของเราจริงๆ เพราะพวกที่มาหลอกถามจะไม่ค่อยยอมบอกข้อมูลส่วนตัวให้เรารู้หรอกครับ หรือพวกที่ยังไม่มั่นใจว่าจะโอนก็จะบอกว่า เดี๋ยวโอนแล้ว ค่อยแจ้งนะ อันนี้มีสิทธิ์ไม่โอนเยอะเหมือนกันครับ เพราะเขาตกลงซื้อเพราะความเกรงใจ แก้เขิน แล้วก็เงียบหายไปครับ
บันทึกการเข้า
waraporn555
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 05:37:49 »

ผมแนะนำลองแบบนี้นะครับ

ถ้าลูกค้าถามข้อมูลจบแล้ว (แต่ไม่จบด้วยการตกลงซื้อ) ให้เราส่งเลขบัญชีไป และบอกว่าหากสนใจซื้อสามารถโอนเงินได้ที่บัญชีนี้ แต่!ก่อนโอน ให้คอนเฟิร์มกับเราก่อน เพราะตอนนี้สินค้าเหลือน้อย เพื่อจะได้ไม่เกิดปัญหา(อันนี้เหมือนบอกประมาณว่าคุณต้องรีบตัดสินใจหน่อยนะ) แล้วก้เทคนิคที่ผมใช้อีกอย่างคือ ถ้าลูกค้าตกลงซื้อแล้ว แต่ยังไม่โอน ผมจะขอชื่อ-ที่อยู่ของลูกค้ามาก่อน โดยบอกว่า ลูกค้าสามารถแจ้งชื่อที่อยู่ไว้ก่อนได้เลย เราจะล็อคสินค้าไว้ให้ และเมื่อโอนแล้วจะสามารถส่งในวันนั้นได้เลย(ถ้าอยุ่ในช่วงเวลาทำการ) ถ้าลูกค้าไม่แจ้งไว้เลยอาจจะส่งสินค้าได้ในวันถัดไป เนื่องจากปริมาณออเดอร์ค่อนข้างเยอะ ไม่สามารถจัดเตรียมได้ทันที วิธีนี้แหละครับ คัดกรองลูกค้าที่จะเอาจริงๆได้ ผมตีว่าประมาณ 70%+ ครับ ถ้าลูกค้ามั่นใจว่าจะโอนจริงๆเขาชอบอยุ่แล้วครับ อยากให้ส่งไว ถึงไว และเราก็รู้ได้เลยครับว่าเขายอมบอกก่อนคือต้องการของเราจริงๆ เพราะพวกที่มาหลอกถามจะไม่ค่อยยอมบอกข้อมูลส่วนตัวให้เรารู้หรอกครับ หรือพวกที่ยังไม่มั่นใจว่าจะโอนก็จะบอกว่า เดี๋ยวโอนแล้ว ค่อยแจ้งนะ อันนี้มีสิทธิ์ไม่โอนเยอะเหมือนกันครับ เพราะเขาตกลงซื้อเพราะความเกรงใจ แก้เขิน แล้วก็เงียบหายไปครับ
วิธีนี้สุดยอดมากๆ ทำให้เห็นได้ชัดเลยว่าใครจะเอาหรือไม่เอา
บันทึกการเข้า

- ติดหน้าแรก Google ทันทีไม่ต้องทำ SEO  ด้วย adwords   ไม่จำกัดคีย์เวิด  ลด 50% ทุกยอดโฆษณา
เช่น ลง 6,000  จ่าย 3,000  ทุกราคาติดหน้าแรก 1 เดือน  สินค้าราคาสูงแค่ไหนก็ายได้ ไม่เชื่อต้องลอง!!
- ขายบัญชี Google Adwords มีเครดิตลงโฆษณา 1,500 ทุกบัญชี  ขายบัญชีละ 1,500 บาท เคลมได้ 2 ครั้งกรณีโดนแบน
address
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 936



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 05:57:45 »

ลองเปิด 3 ร้าน ขายของเหมือนกันแต่คนขายคนละคนกัน
ลูกค้าบางคนทักทุกร้านบอกปัญหาและสิ่งที่ต้องการเหมือนกัน ถามคำถามเดียวกัน ถามอยู่ 3 ร้าน แต่ซื้อร้านที่ 2 อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกันเอาอะไรตัดสินในการซื้อครับ
บางคนดีหน่อยบอกปัญหาอีกร้านให้อีกร้านฟังก็เอาไปปรับปรุงแก้ไข
 wanwan044
บันทึกการเข้า

sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 08:47:27 »

บางคนมีเหตุผลบางคนก็สุดจะหาเหตุผล
สิ่งที่คนขายทำได้คือ
อย่าไปถามคำตอบคำ
ถึงจะบอกทุกอย่างไว้หมดแล้วในเวบ
แต่ถ้าเขาทักมาก็จงถามและตอบให้เข้าประเด็นเร็วที่สุด
นอกจากเป็นการกระตือรือล้นให้เขารู้สึกดีแล้ว
คนขายเองก็จะมองคนถามออกง่ายขึ้นด้วย
บันทึกการเข้า

mylookhin
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 53
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 695



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #31 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 09:15:25 »

ผมมองว่า ลูกค้าที่ถามแล้วไม่ซื้อ เป็นเรื่องปกตินะครับ ถาม 10 คนซื้อ 1 คน ถาม 20 คน ซื้อ 5 คน ล้วนแต่ปกติ

ลูกค้าที่ถามมาก แสดงว่า มีความละเอียดในการเลือก อาจจะมีการเปรียบเทียบสินค้าในแบบเดียวกัน กับหลายๆร้านอยู่

ราคา คุณภาพ การพูดจา และ บริการ เป็นสิ่งที่ ถูกนำมาวิเคราห์ สำหรับลูกค้า ที่เรื่องมากครับ

เปลี่ยนลูกค้าที่ ถามแล้วไม่อยากซื้อ ให้สนใจในสินค้า

เปลี่ยนลูกค้าที่ถามผ่านๆ ให้เกิดการลังเล

เปลี่ยน ลูกค้าที่กำลัง ลังเล ให้มั่นใจในสินค้าและบริการ

เมื่อคุณทำได้ ก็ปิดจ๊อบครับ

ทักษะง่ายๆ แต่ทำยาก


error; [Classdemo:Autopost;true]
บันทึกการเข้า
codernu
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 09:30:26 »

ประสบการณ์ของผมส่วนใหญ่ถามแล้วซื้อแทบทั้งนั้นเลยครับ ประมาณ 95% ได้เลยครับ
อาจจะเป็นเพราะว่าสินค้าที่จำหน่ายมีคู่แข่งไม่มาก ให้รายละเอียดครบ และราคาไม่แพง
ทำให้เค้าตัดสินใจซื้อได้ง่ายครับ

ส่วนกลุ่มที่ไม่ซื้อส่วนใหญ่เป็นเพราะว่าผมตอบช้า บางทีไม่ได้อยู่หน้าคอม พิมพ์ในมือถือลำบาก
บันทึกการเข้า

เราจะรวยไปด้วยกัน @__@
chinnawong
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 41
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 650



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 10:11:58 »

บางคนก็เข้ามาถามข้อมูลเพื่อไปเปรียบเทียบ อาจจะแพงกว่าเมื่อเทียบกับรายอื่นๆ
บันทึกการเข้า

KaiRodYont.com
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 10:27:45 »

บางคนถามเยอะ แต่ไม่ซื้อ ตัวนี้เจอบ่อยจริงๆ
บันทึกการเข้า

overto
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 557



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 10:33:32 »

ทักษะง่ายๆ แต่ทำยาก
บันทึกการเข้า
manisakunrat
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 16:13:39 »

บ้างทีที่ถามเยอะเป็น คู่แข่งเราคะ  wanwan004 wanwan004 wanwan004
บันทึกการเข้า
dekdoo
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 58
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 891



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 20:32:06 »

ก็แปลว่าสินค้าเรา ยังมีคู่แข่งที่มองไม่เห็นอยู่ครับ ลองตามหามันดูสิ
บันทึกการเข้า

kritt88
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 204



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 20:33:56 »

บางทีอาจเป็นสรรพากรมาเนียมถามก็ได้นะครับ  wanwan024
บันทึกการเข้า
weerayut888
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 165



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2016, 21:28:18 »

ปัญหาระดับโลก
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3   ขึ้นบน
พิมพ์