คิดได้ว่า
1. กำลังหาข้อมูล เมื่อได้ข้อมูลจนพอใจจะตัดสินใจซื้อ ไม่ร้านเรา ก็ร้านที่ดีกว่า
2. กำลังหาข้อมูล เเต่พอรู้เบื้องลึกแล้วก็ไม่ถูกใจเลยไม่ซื้อ
3. ถามไว้ก่อน แต่เงินยังไม่มี (พอวันหลังเงินมี ความอยากได้ก็หมดไป)
4. คู่แข่ง
ขอบคุณครับ
คิดว่า ปกติครับ คำตอบ มักอยู่ในคำถามของลูกค้า
ไม่ค่อยเข้าใจครับ
บางคนคุยหมดกระดาษ A4 ยังขายไม่
บางคนคุยกันแค่ 5 6 บรรทัดขายได้ละ 2 3 พัน
จริงครับ 555+ ผมก็เจอ
เจอประจำครับ คำถามมาก แต่เงินน้อย
และก็คิดเหมือนท่าน gsoclub ว่าใว้เลยครับ
ครับผม
บางคนถามเยอะ แต่ไม่ซื้อ บางคนถามนิดหน่อยซื้อแล้ว
ที่เจอมา 99% ถามเยอะ แล้วเราตอบอย่างดีจะไม่ซื้อครับ
แต่ถ้าเราตอบไม่หมด จะซื้อครับ งงเหมือนกัน
มันโหดร้ายกว่านั้นคือ บอกว่าจะซื้อ นัดเวลามาแล้ว ไม่โอน
ผมไม่ค่อยใส่ใจแล้วครับ ปวดประสาทเปล่าๆ
ใช่ครับ มันเสียโอกาสในการขายคนที่ต้องการสินค้าจริงๆ ครับ บางครั้งทำให้เราอดขายสินค้านั้นไปเลยครับ
ต้องใส่ใจครับ เพราะอยากทราบว่าเป็นเพราะสาเหตุใด เราจะได้หาวิธีแก้ไข นำไปสู่การปิดยอดขายได้ครับ
มีหลายอย่างอ่ะ
ถ้าข้อมูลเราลงครบ แต่เค้ายังถาม ก็เพราะปกติคนพวกนี้ไม่ชอบอ่านไง ^^' และไม่ชอบทำการบ้านหาข้อมูลมาก่อนด้วย
ถ้าเราลงข้อมลูไม่ครบ อันนั้นก็เป็นที่เราแล้วครับ เค้าก็เลยถาม
แต่ที่เจอมา ในเว็บ kaidee มีแบบนี้เยอะมาก ถามแล้วก็หายยยยยยยยยยย
แต่ที่หนักกว่านัั้นคือ ตกลงราคาเรียบร้อย นัดเรียบร้อย แล้วก็หายยยยย
ข้อมูลครบ แต่ก็ถามครับ ราคาก็แจ้งชัดเจน ยังถามเลยครับ ฮ่าๆๆ
ครับส่วนใหญ่ ไม่ซื้อแต่ชอบมา สั่งซื้อไว้แล้วไม้โอน เหมือนมาแกล้ง แบบว่าว่างจัด
ยิ่งถามเยอะ ยิ่งไม่ซื้อ ล่าสุดถามมาเต็มหน้ามือถือ บอกว่าจะโอนเช้า, พอเราถามไป บอกซื้อแล้วที่ลาซาด้า, พอได้ของก็ไลน์มาถามเราว่าใช้ยังไง คือสงสัยอะไรก็ไลน์มาถามตลอดๆๆ, ผ่านไป 3-4วัน ไลน์มาอีกว่าสินค้าไม่เวิร์ก เพราะอะไร? เลยขี้เกียจตอบละ
** ที่ลาซาด้า ลูกค้าสอบถามคนขายไม่ได้หรือไง ทำไมไม่ไปถามที่นั่น
ใช่ครับ ก็สงสัยเหมือนกัน บริการตอบอย่างดี ดันไปซื้อกับเจ้าอื่น เจ้าอื่นไม่บริการ ดันไปซื้อกับเขา งงมากเลย
หลังๆ ผมเลยไม่เน้นบริการ เพราะเน้นบริการสุดๆ ตามหลักถูกต้องทุกประการ กลับขายของไม่ได้ แต่พอไม่เน้นดันขายได้
ปกติครับ
ช่วยอธิบายเพิ่มเติมได้ไหมครับ
---------------------------------------
ตอนนี้กำลังคิดว่า ถ้าเจอพวกถามเยอะๆ เข้ามาจะทำอย่างไรดี เพราะ 99% จะไม่ซื้อ
ถ้าเจอพวกนี้ คิดเล่นๆ พอมาถามเยอะๆ เอาแหละ ไม่ซื้อแน่ๆ จัดส่วนลดไปเลยดีไหมนะ จะได้ปิดยอดขายได้ ฮ่าๆ
ปล. ถ้าเจอลูกค้าแบบนี้ หลังๆ ผมจะไม่จองของให้เลยครับ เพราะเสียโอกาสในการขายมากเลยครับ ขอบคุณพี่ๆ ทุกท่านครับ