Update แก้ไขวันที่ 29 สิงหาคม 2559
เคยไหม? มีเว็บไซต์แต่ไม่รู้จะวัดผลยังไง หรือ! เข้ามาดู Google Analytics แต่อ่านความหมายไม่ออก หรือตีความหมายผิดๆ ทำให้แก้ปัญหาไม่ตรงจุด อยากรู้พฤติกรรมผู้ใช้มากกว่าเห็นตัวเลขที่เข้ามาทำไงหล่ะ? คนใช้ช่วงเวลาไหนเยอะที่สุด วันไหน มาจากช่องทางใด ผู้ชายหรือผู้หญิง อายุเท่าไหร่? และอื่นๆ อีกเพียบที่คุณอยากรู้! มาลงเรียนคอร์สนี้สิ
1. Introduction ► ทำไมต้องเรียนรู้ Google analytics
► หลักการทำงานของ Google analytics
2. Deep Basic ► คำศัพท์พื้นฐานที่ต้องเข้าใจก่อนใช้งาน Google Analytics
► Conversion เป้าหมายสำคัญที่ทุกเว็บไซต์ควรต้องมี
► สร้าง Measurement Plan เพื่อให้วัดผลได้ตรงตามวัตถุประสงค์
3. Data Model & Data Type ► รู้จักโครงสร้างข้อมูลของ Google Analytics
► Dimensions & Metrics ชนิดของข้อมูลที่ต้องรู้จัก
► รู้จัก Session ข้อมูลที่สำคัญที่สุด
► ความแตกต่างระหว่าง UIP, Session และ User
► รู้จัก Session Duration, Time on Page, Bounce Rate
► Bounce rate vs Exit rate
4. Account Structure ► รู้จัก Account, Property และ View
► เรียนรู้การกำหนดโครงสร้าง Account ให้เหมาะกับธุรกิจ
► Tracking Code
► เข้าใจ View ให้ถูกต้องก่อนทำข้อมูลหาย
► รู้จัก Goal และ Goal Funnel
► User Management & Permission
► กู้ Account, Property และ View กลับมาด้วย Trash Can
► สมัครและติดตั้ง Google Analytics
5. ABC Report ► รู้จักโครงสร้าง Report ของ Google Analytics
► Date Range & Default Metric
► Real-Time Report ประโยชน์ที่มากกว่าข้อมูล Real-Time
► รู้จัก Dashboard
6. Audience Report ► เรียนรู้ User / New User / Returning User
► User Explorer
► เรียนรู้ Demographic report
► เรียนรู้วิธีการอ่านข้อมูล Audience Report ต่างๆ และการนำไปใช้ประโยชน์
7. Acquisition Report ► Channel Report รู้จักกับ Digital marketing channel ต่างๆ ที่ส่งผู้ชมมาที่เว็บไซต์
► Source และ Medium คืออะไร สัมพันธ์กับ Channel Report อย่างไร
► เรียนรู้วิธีการอ่านข้อมูล Acquisition Report ต่างๆ และการนำไปใช้ประโยชน์
► รู้จัก Adwords Report
► Social Report เกาะติดข้อมูลทุก Social network
► รู้จัก UTM Tagging เพื่อการวัดผลแคมเปญที่ถูกต้อง แม่นยำ
8. Behavior Report ► วิเคราะห์ Landing Page เพื่อนำไปปรับปรุงเว็บไซต์
► รู้จัก Page Value ใน All page report
► วิเคราะห์ Site Search Report ความลับที่นักการตลาดอยากรู้
► รู้จักและทดลองใช้งาน Page Analytics Chrome Extension
9. Conversions Report ► เรียนรู้ Goal conversion สิ่งสำคัญที่ทุกเว็บไซต์ต้องมี
► การสร้าง Destination Goal และ Goal Funnel ใน Google analytics
► เรียนรู้ Goal report สร้าง Goal แล้วต้องอ่านให้เป็น
► Multi-Channel Funnel เข้าใจการทำงานร่วมกันระหว่าง Channel ต่างๆ
► รู้จัก e-Commerce Tracking
10. Other Reports ► วิธีการสร้าง Shortcut
► วิธีการสร้าง Dashboard
► วิธีการสร้าง Intelligence Event
► วิธีการสร้าง Custom Reports
► Share Assets คืออะไร
► ผูก Google Analytics เข้ากับ Search Console
11. ของแถมพิเศษ ► Custom Reports เจ๋งๆ ที่ใน Google Analytics ไม่มีให้
► กลุ่มลับ Facebook & Line ไว้ Support สอบถามทุกข้อสงสัย
► แนะนำช่องทางการสอบใบ Certifications Google
==============================================
ผลงานการสอนที่ผ่านมาหลักสูตร Google Analytics สำหรับผู้เริ่มเบื้องต้นจนถึงระดับมืออาชีพ ครั้งที่ 1 (วันที่ 3 กรกฎาคม 2559)
หลักสูตร Google Analytics สำหรับผู้เริ่มเบื้องต้นจนถึงระดับมืออาชีพ ครั้งที่ 2 (วันที่ 10 กรกฎาคม 2559)
หลักสูตร Google Analytics สำหรับผู้เริ่มเบื้องต้นจนถึงระดับมืออาชีพ ครั้งที่ 3 (วันเสาร์ที่ 6 สิงหาคม 2559)
หลักสูตร Google Analytics สำหรับผู้เริ่มเบื้องต้นจนถึงระดับมืออาชีพ ครั้งที่ 4 (วันอาทิตย์ที่ 7 สิงหาคม 2559)
หลักสูตร Google Analytics สำหรับผู้เริ่มเบื้องต้นจนถึงระดับมืออาชีพ ครั้งที่ 5 (วันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2559)
หลักสูตร Google Analytics สำหรับผู้เริ่มเบื้องต้นจนถึงระดับมืออาชีพ ครั้งที่ 6 (วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2559)
หลักสูตร Google Analytics สำหรับผู้เริ่มเบื้องต้นจนถึงระดับมืออาชีพ ครั้งที่ 7 (วันอาทิตย์ที่ 4 กันยายน 2559)
รอบต่อไปComing Soon...
อ่านข้อมูลเพิ่มเติม :
Course Google Analytics 
หรือ
ThaiSEO Market 
หลักสูตรที่สอนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพื่อปรับให้เหมาะสมแก่ผู้เรียน
คำเตือน! กรุณานอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะคุณต้องใช้สมองในการจดจำและทำความเข้าใจอีกเยอะ อัดแน่นไปด้วยเนื้อหา และสถานการณ์จริงในการวิเคราะห์ข้อมูล !!!