ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????
หน้า: 1 2 [3]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้าเข้ามาสั่งซื้อ แต่ไม่โอนตังค์ จัดการไงดี ?????  (อ่าน 4564 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vii
Verified Seller
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 132
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 946



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #40 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2016, 06:43:08 »

สั่งซื้อแล้วไม่โอน ทำอะไรไม่ได้ทั้งนั้นครับ
ลองทำแบบบางความเห็นว่าดูก็ได้ ว่าจะโดนคดีอะไรบ้าง ไปประจานเขาแบบนั้น
พวกขายตามตลาดนัดหรือตั้งร้านก็เหมือนกัน ลูกค้าเดินมาหยิบดู ไม่ถูกใจไม่ซื้อก็ไปตะโกนด่าไล่หลัง แบบนั้นระวังให้ดีสักวันหนึ่งเจอเขาเอาเรื่องขึ้นมา ไอ้ที่ได้ๆมาไม่คุ้มเสียเลย

ลูกค้าสั่งแล้วไม่โอน คุณก็ต้องแก้ที่ระบบของคุณ เช่นหลายคห.แนะนำมานั้นเป็นทางออกที่ดีมาก อาจจะใช้วิธีตัดสต็อกเมื่อจ่ายแล้วเท่านั้น สั่งก่อนจ่ายทีหลังของหมดก็อดไป คืนเงินไปหรือเสนอให้เลือกอย่างอื่น เราก็ไม่เสียลูกค้าด้วย ได้บรรยากาศที่ดีด้วยคนอื่นมาเห็นก็รู้สึกดี
ของบางอย่างที่ต้องใช้เงินเช่น import ก็คงต้องเรียกเก็บก่อนจำนวนหนึ่งอะไรแบบนี้
ลองมองในแง่ดี จะได้ทางออกดีๆอีกมากมายเหมือนหลายๆคห. แล้วพวกสั่งไม่โอน บางทีวันหนึ่งเขาก็วกกลับมาซื้อจริงๆก็มี
บันทึกการเข้า

whitestar
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 175



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #41 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2016, 03:12:01 »

ของผมนะครับ มี 2 วิธีหลักๆ

1. ตั้งแต่แรกผมจะถามลูกค้าเสมอว่าสะดวกโอนวันไหนหลังส่งเลขบัญชี เช่น ลูกค้าบอกว่าจะโอนวันศุกร์
2. ถ้าวันเสาร์เช้ามาเช็คแล้วเขายังไม่โอน ผมจะส่งข้อความไปหาเขาในช่วงบ่ายๆครับว่า "ขอโทษนะครับ คุณลูกค้ายังสนใจสินค้าอยู่ไหมครับ"

มากกว่า 80% จะยังสนใจสินค้าเราอยู่จริงๆ เพียงแค่เขามักจะลืมหรือไม่สะดวก อีก 20% เงียบ หรือ หายก็ปล่อยไปครับ
คือจริงๆแล้วลูกค้าหลายคนในพวกนี้มักสนใจสินค้าจริงๆ เพียงแต่เขาแค่ไม่สะดวก ธุระเยอะจนลืมบ้าง เราแค่ไปเตือนเขาด้วยความสุภาพไม่เป็นไรหรอกครับ ทำธุรกิจต้องกล้านิดหน่อยครับ <<< ไม่ได้ไปปล้นสะหน่อยนี้นะ 5555

ปล.บ้างคนมีทำ Blacklist และประกาศไว้ตั้งแต่ แรกแล้วครับ 5555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2016, 03:14:26 โดย whitestar » บันทึกการเข้า

ANALOGY
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 83
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 750



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #42 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2016, 06:16:44 »

ผมว่าก็เป็นเรื่องปกตินะครับ
เหมือนเราไปเดินตลอดนัดเราก็ต้องดูของไปเรื่อยๆ
อาจจะมีสอบถามราคาบ้างแต่ถ้ามันสูงไปเราก็อาจจปฏิเสธเขาว่าเดี๋ยวมาดูใหม่ แต่จริงๆแล้วคือเราไม่เอานั่นละแต่ไปแบบสุภาพ
แต่ถ้าสั่งทางเวบแล้ว ในใจนึงอาจจะคิดก่อนโอนก็ได้ครับว่าสำควรโอนตอนนี้ดีไหม หรืออาจจะมีการระแวง ปันหาอย่างใดอย่างหนึ่ง
ส่วนนี้เราบังคับเขาไม่ได้หรอกครับ สิทธิของเค้า เราเป็นเพียงแค่ผู้ค้าขาย ทำตามหน้าที่เราก็พอ
บันทึกการเข้า

evev9
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #43 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2016, 08:18:14 »

เจอแบบนี้ ก็เพลีย หมดกำลังใจเหมือนกันนะครับ  Cry
บันทึกการเข้า

gamepc2u
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 79
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,301



ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2016, 08:56:22 »

มันเรื่องปกติคับ ลองนึกถึงตัวเราเองเวลาซื้อของมันมีหลายเหตุผลคับ ของงผมแก้ไขโดย
ให้เวลา 3วัน เขียนโค้ดให้ลบออเดอร์แล้วส่งเมล์ไปแจ้ง ว่าได้ลบคำสั่งซื้อเนื่องจากไม่ได้แจ้งโอนเงิน
สนใจสั่งซื้อสินค้ากรุณาทำรายการสั่งซื้อเข้ามาใหม่ ขอบคุณคับ wanwan031
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2016, 08:57:19 โดย gamepc2u » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3]   ขึ้นบน
พิมพ์