ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน  (อ่าน 2181 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kratay
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 เมษายน 2016, 21:08:37 »

ขอคำแนะนำค่ะว่าควรจะทำอย่างไรดี ไปรษณีย์ไปส่งของให้ลูกค้าแต่ลูกค้าไม่อยู่บ้าน(เช็คจากเลขส่งของนะคะ) ลูกค้าไม่ยอมไปรับของ วันนี้เปิดเคสบอกว่าไม่ได้รับสินค้า เราเลยเอาแท็กส่งให้ดูบอกรายละเอียดไป กรณีนี้ควรทำไงดีค่ะ เคยเจอแบบลูกค้าไม่ยอมไปรับของที่ไปรษีย์ บอกอย่างเดียวว่าฉันไม่ได้รับสินค้าๆ พอคืนตังไปก็ติดค่าดีเฟ็กค่ะ ขอคำแนะนำด้วยนะคะ
บันทึกการเข้า
ตั้มคอมพิวเตอร์
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 365
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,467



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 เมษายน 2016, 23:05:31 »

ปกติถ้าไม่อยู่บ้านไปรษณีย์จะมีใบเล็กๆ ให้ไปรับ EMS ที่ทำการ หากไปไม่รับเองนี้ผมว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าของกระทู้นะครับ
บันทึกการเข้า
kratay
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 06:20:05 »

ปกติถ้าไม่อยู่บ้านไปรษณีย์จะมีใบเล็กๆ ให้ไปรับ EMS ที่ทำการ หากไปไม่รับเองนี้ผมว่าไม่ใช่ความผิดของเจ้าของกระทู้นะครับ

เราเคยโทรไปถามเจ้าหน้าที่อีเบย์เขาบอกว่วต่อให้มีแท็ก แต่ถ้าของยังไม่ถึงลูกค้า สถานะไม่คอมพลีส ลูกค้าไม่ยอมไปรับ เราก็ต้องคืนตังอยุ่ดี ถ้าลูกค้าเปิดเคส

เคยเจอเคสเก่าค่ะ ลูกค้าไม่มีคนรับของ แล้วเขามาเปิดเคสว่ายังไม่ได้รับสินค้าเลย เราเลยส่งแท็กให้เขาดูเพื่อให้เขาขอรับของที่ไปรษณีย์บ้านเขา เขาก็ไม่ยอมไป ท้ายสุดเจ้าหน้าที่ให้เราคืนตังลูกค้าแถมยังติดค่าดีเฟ็กด้วย แต่น่าแปลกใจของมันไม่ถูกส่งคืนมาหาเรา

เฮ้อ กลัวว่าจะใช้วิธีนี้เพื่อหวังเอาของฟรีนะคะ ส่วนเราก็ลบที่ติดดีเฟ็กไม่ได้ ตอนนี้รอลูกค้าตอบกลับค่ะ
บันทึกการเข้า
1ZAA
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1334
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,531



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 09:41:18 »

เห็นแบบนี้ก็เพลียครับ
บันทึกการเข้า

piggyd
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 11:03:27 »

เจอบ่อยครับ โดยเฉพาะอเมริกา ลูกค้าไม่ไปรับของ ที่เคยแก้เคสคือ เจรจากับลูกค้าดีๆ ว่าของถึงแต่คุณไม่ไปรับ จะให้ส่งใหม่มั้ย หรือบอกให้ลูกค้าติดต่อ usps.com ให้ส่งใหม่ เคยเห็นในบางเคส ไปส่งที่บ้านลูกค้าอีกครั้งครับ

ส่วนของตีกลับ แทรคได้ที่ thailand post ถ้าของตีกลับ ก็รู้ครับว่าของถึงไทยหรือยัง

ถัวเฉลี่ยกันไปครับขายของต่างประเทศ บางคนของตีกลับมาไทยยังไม่เคยมาติดต่อหรือตามของอะไรเลยก็มี
บันทึกการเข้า

คอร์สสอนวาดรูปออนไลน์ /ทำแอนิเมชั่น 2d /ออกแบบโลโก้น่ารักๆ Jay art https://www.facebook.com/cuteartjay/

Sticker line สวย ๆ J.O.ART https://store.line.me/stickershop/author/12786/th
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 เมษายน 2016, 23:00:35 »

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ wanwan003

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
search_ie
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,557



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 07 เมษายน 2016, 08:08:12 »

เข้ามาฟังคำแนะนำด้วยครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

EDWARDit
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 07 เมษายน 2016, 11:38:36 »

เจอแบบนี้แย่เลยครับ สั่งแล้วไม่อยู่รับหรือไม่ไปรับเนี่ย เดวมาโยนความผิดให้เราอีก
บันทึกการเข้า

kratay
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 เมษายน 2016, 11:41:45 »

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ wanwan003

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ  Tongue ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ  Lips Sealed
บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 เมษายน 2016, 09:29:30 »

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ wanwan003

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ  Tongue ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ  Lips Sealed


บางครั้งเจ้าหน้าที่ไทยและ account manager คนไทยไม่แม่นเรื่อง Policy ของพี่ลูกค้าให้ feedเback กลางๆ บอกว่าไม่มี gift เจ้าหน้าที่ไทยไม่ลบ feedback ให้ พี่ส่งเมลติิดต่อเมืองนอก ยก Policy ที่พี่มีสิทธิลบ feedback กลางๆ เพราะลูกค้าเรียกร้องบางสิ่งที่มากกว่า listing ขายของน้องต้องอ่าน policy เยอะๆ wanwan007
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
kratay
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 เมษายน 2016, 10:12:15 »

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ wanwan003

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


เคสเก่าที่โดนให้คืนตังคือเจ้าหน้าที่บอกว่าเป็นความผิดเราที่ทำให้ของไม่ถึงมือลูกค้าค่ะ  Tongue ต่อให้มีแท้กเขาก็จะเช็คเฉพาะตรงช่องสถานะว่าของถึงไหน ถ้ายังไม่มีคนไปรับ เราก็เสีย อันนี้โทรไปหาเจ้าหน้าที่คนไทยนะคะ เขาบอกแบบนี้เลย (เคสนี้คือที่เป็นของเก่าแล้วโดนไปค่ะ) ส่วนอันนี้ล่าสุดใส่แบบที่พี่บอกไปค่ะ รอลูกค้ามาตอบ ก็ยังเงียบอยุ่ค่ะ  Lips Sealed


บางครั้งเจ้าหน้าที่ไทยและ account manager คนไทยไม่แม่นเรื่อง Policy ของพี่ลูกค้าให้ feedเback กลางๆ บอกว่าไม่มี gift เจ้าหน้าที่ไทยไม่ลบ feedback ให้ พี่ส่งเมลติิดต่อเมืองนอก ยก Policy ที่พี่มีสิทธิลบ feedback กลางๆ เพราะลูกค้าเรียกร้องบางสิ่งที่มากกว่า listing ขายของน้องต้องอ่าน policy เยอะๆ wanwan007


รับทราบค่ะพี่ จะป้องกันตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ  Tongue ขอบคุณนะคะ
บันทึกการเข้า
kratay
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 67



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 เมษายน 2016, 16:06:51 »

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าค่ะ ลูกค้าไม่ไปเอาของน้องก็ไม่ต้องคืนตัง
แต่น้องต้องไปตอบ case ว่า เลข trace_no นี้  เช็คจาก www.usps.com แล้วสถานะขึ้นว่าอะไร ขอให้ไปรับของด้วย

ของพี่เจอลูกค้าแบบนี้ พี่ escalate case ให้ ebay ตัดสิน  ebay ให้พี่ชนะแม้ว่าลูกค้าจะไม่ไปเอาของ wanwan003

ที่สำคัญ น้องต้องเขียนภาษาอังกฤษ ที่ใช้ในการสื่อสารให้ได้ เขียนมาแปะบอร์ดนี้จะได้ช่วยดูให้


รบกวนถามค่ะเราจะเปิด escalate case ตอนไหนดีค่ะพี่ ปุ่มในเคสมีปุ่มแบบนี้นะคะ (ใส่รูปไม่ได้ค่ะ)
>> Send a message to the buyer

>> Update tracking details
Adding tracking can help reassure the buyer that the item is on its way

>>Refund the buyer
You can refund the buyer to close this request now

>>Ask us to step in and help
If there's a problem, or if you can't work things out with the buyer, ask us to step in

ตอนนี้ลูกค้าเงียบไม่มีการตอบกลับค่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์