ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceขายของออนไลน์ส่งของแล้วแต่โดนลูกค้าดึงเงินกลับผ่านบัตรเครดิตทำไงดีครับ
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขายของออนไลน์ส่งของแล้วแต่โดนลูกค้าดึงเงินกลับผ่านบัตรเครดิตทำไงดีครับ  (อ่าน 1111 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dukedik
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 31 มีนาคม 2016, 09:17:57 »

ขายสินค้าทางเว็บของเราเองครับ สินค้าส่งไปที่อเมริกา แต่ก็เลทเพราะโดน Customs ตรวจ
ลูกค้าจึงไปแจ้งบัตรเครดิตว่าให้ดึงเงินคืนเพราะไม่ได้รับของ เราก็พยามยามส่งหลักฐาน และ Tracking No.
ให้กลับลูกค้าตลอด ต่อมารอสักสามสี่วันลูกค้าก็ได้รับของแล้ว

ลูกค้าก็ยอมรับสินค้า และบอกว่าแจังบัตรเครดิตให้คืนเงินเราแล้ว แต่ทาง Paypal ก็ตัดเงินเราอัตโนมัติเพราะมีลูกค้ารายอื่นโอนมาให้ด้วย
เพื่อเอาไปคืนแบงค์ที่อเมริกา ลูกค้าก็เมล์มาบอกแล้วว่า รายการนี้เขาจ่ายไปแล้ว โดนตัดจากบัตรแล้ว
ให้ไปติดต่อ Paypal เอง สินค้าก็ส่งแล้ว เงินก็โอนเข้าบัญชีไทย เราแล้ว แต่ก็ยังสามารถโดนตัดเงินอัตโนมัติ
ขายมาสามปีแล้วครับ แต่โดนเคสนี้เป็นเคสแรก เงินก็ประมาณเจ็ดสิบห้าเหรียญ เสียดายอยู่ เพราะเราไม่เคยมีเจตนาโกงอะไร
กับลูกค้า บางครั้งก็แถมสินค้าเอากำไรเล็กๆ น้อย แต่บริการด้วยใจ ส่งของเล็กน้อย เรามี Track no. ให้ตลอด แต่มันก็คาใจ


คำถามมีอย่างนี้ครับ

1.อย่างนี้มี่ช่องโหว่ให้ลูกค้าคนอื่นๆ ไหมครับ เหมือนกับว่าลูกค้าสามารถไม่เปิด Dispute กับ Paypal โดยตรงแต่ไป
Charge Back กับบัตรเครดิต เพื่อดึงเงินคืน ถ้าลูกค้าตั้งใจโกง แล้วเกิดชนะขึ้นมา เราก็เสียเงินฟรีค่าสินค้า
รวมถึงค่าธรรมเนียมต่างๆ ที่ต้องจ่ายให้ Paypalใช่ไหมครับ

2. อย่างนี้เราทำกลับคืนบ้างกับ US ฺSeller ดึงเงินคืนกลับผ่านบัตรเครดิตบ้าง อย่างน้อยก็ Hold เงินได้
ถึงสามเดือนเพื่อตรวจสอบ

3. ตอนที่ Paypal ดึงเงินอัติโนมัติจากบัญชีเราแล้วคืนเงินแก่บัตรเครดิตให้เป็นผู้ตัดสิน ทำไหมทาง Paypal ต้องคืนเงินทันที?
Paypal บอกว่าบัตรเครดิตมีสิทธิ์สูงสุด เหมือนแบงค์ชาติ Paypal ไม่มีอำนาจ มีหน้าที่แค่ส่งหลักฐานไปให้บัตรเครดิตดูว่า
เราส่งจริง บัตรเครดิตเขาทำได้ด้วยเหรอครับ


ถ้าเกิดโชคดี ขอให้พี่ Trudy ผ่านมาอ่านหรือคนที่เคยเจอเคสแบบนี้ มาเล่าให้ฟังบ้างนะครับ
Paypal ก็บอกให้เรารอ 75-85 วัน เพราะบัตรเครดิตมีกระบวนการตรวจสอบนาน นับจากวันที่ปิดเคส

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านครับ

บันทึกการเข้า
EDWARDit
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2016, 15:12:22 »

น่าเห็นใจนะครับ ไม่คิดโกงใครใช่ว่าตัวเองจะไม่โดนโกงนะครับ ช่วยดันครับ
บันทึกการเข้า

sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 มีนาคม 2016, 15:18:31 »

น่ากลัวจัง
มาให้กำลังใจพร้อมเกาะจอรออ่านค่ะ
บันทึกการเข้า

CreamStrawzbery
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 มีนาคม 2016, 21:12:41 »

ช่วยดันครับ
บันทึกการเข้า

elion
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 มีนาคม 2016, 22:18:02 »

อยากรู้จังว่าทำอย่างไรครับ  มาฟังด้วยคนเป็นกรณีศึกษาเผื่อเจอจะได้แก้ไขได้ครับ
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2016, 09:11:24 »

ตอบ หา เบอร์ Paypal จาก google แล้วโทรบอกว่า I would like to speak with a Thai agent จะมี จนท คนไทย รับสาย

ขอเบอร์ email เขา แล้วเขียน เมล์หา PayPal เป็นภาษาไทย

Subject: ใส่ case id = xxxxxxxxx ลูกค้าได้ของแล้ว
จากนั้นห้ Print sceen email ที่บอกลูกค้าได้ของแล้ว  เป็นไฟล์แนบ
ให้ paypal ส่ง เอกสารนี้ไปหา ธนาคาร ที่ลูกค้าออกบัตร เครดิต ธนาคารจะคืนเงินให้ เรา แต่ต้องกรณี caseนี้  ยังไม่ปิดนะ
ตอบ case โดยบอกว่าส่งเอกสารเพิ่มไปที่ email paypal ว่าลูกค้าได้ของแล้ว

1 ถ้าไม่มี trace_no แพ้ แต่ถ่าบอกลูกขโมยบัตรเครดิตไปใช้ แต่ของถึงบ้านแล้ว paypal ไม่ให้คืน
2 ถ้าจะไปเปิด case จาก us seller กรณีไม่ได้ของ ก็สามารถทำได้
3 ทำได้ แต่ถ้ามีหลักฐานก็ดึงเงินกลับได้

โดยปกติธนาคารจะคืนเงินเมื่อลูกค้าได้ของแล้ว

ไปก่อนนะ Trudy
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2016, 09:21:45 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
sthao112
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2016, 09:18:00 »

ถ้าคุณมี tracking number คุณอาจจะชนะ
บันทึกการเข้า

Free Private SEO Tools - Internet Marketing Business Forum http://www.aiimb.com
Buy and Sell For Free http://www.boosell.com
dukedik
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 เมษายน 2016, 14:03:30 »

ตอบ หา เบอร์ Paypal จาก google แล้วโทรบอกว่า I would like to speak with a Thai agent จะมี จนท คนไทย รับสาย

ขอเบอร์ email เขา แล้วเขียน เมล์หา PayPal เป็นภาษาไทย

Subject: ใส่ case id = xxxxxxxxx ลูกค้าได้ของแล้ว
จากนั้นห้ Print sceen email ที่บอกลูกค้าได้ของแล้ว  เป็นไฟล์แนบ
ให้ paypal ส่ง เอกสารนี้ไปหา ธนาคาร ที่ลูกค้าออกบัตร เครดิต ธนาคารจะคืนเงินให้ เรา แต่ต้องกรณี caseนี้  ยังไม่ปิดนะ
ตอบ case โดยบอกว่าส่งเอกสารเพิ่มไปที่ email paypal ว่าลูกค้าได้ของแล้ว

1 ถ้าไม่มี trace_no แพ้ แต่ถ่าบอกลูกขโมยบัตรเครดิตไปใช้ แต่ของถึงบ้านแล้ว paypal ไม่ให้คืน
2 ถ้าจะไปเปิด case จาก us seller กรณีไม่ได้ของ ก็สามารถทำได้
3 ทำได้ แต่ถ้ามีหลักฐานก็ดึงเงินกลับได้

โดยปกติธนาคารจะคืนเงินเมื่อลูกค้าได้ของแล้ว

ไปก่อนนะ Trudy

ขอบคุณพี่ Trudy มากๆ ครับทำตามคำแนะนำด้านบนเรียบร้อยแล้วครับ
Paypal ปิดเคสไปแล้ว ก้รอเงินคินจากธนาคารว่าจะคืนมาเมื่อไหร่ ซึ่งทาง Paypal
บอกว่า นับจากที่วันปิด เคสคือ 16 มีนา ไปประมาณ 75-85 วันครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์