ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceเส้นทางผู้นำ 'ดิจิตอล แบงกิ้ง' กสิกรไทย
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เส้นทางผู้นำ 'ดิจิตอล แบงกิ้ง' กสิกรไทย  (อ่าน 897 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
buy high pr domain
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 67
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,491



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 เมษายน 2016, 15:36:56 »

แม้ว่าปัจจุบัน ธนาคารกสิกรไทย จะขึ้นมาเป็นผู้นำในแง่ของผู้ใช้งานระบบดิจิตอล แบงกิ้งในประเทศไทยด้วยส่วนแบ่งการตลาดกว่า 39% แต่ด้วยการที่พฤติกรรมผู้บริโภคมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้กสิกรไทยไม่สามารถหยุดนิ่งได้อีกต่อไป จึงมีการเตรียมเปิดบริการใหม่ๆต่อเนื่องตลอดปีนี้
       
       นพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เล่าย้อนให้ฟังถึงประวัติการเริ่มให้บริการโมบาย แบงกิ้งของกสิกรไทยว่า เริ่มให้บริการมาตั้งแต่ 10 ปีที่ผ่านมา จากที่แต่เดิมต้องใช้งานร่วมกับซิมการ์ด ก่อนจะพัฒนามาเป็นการให้บริการผ่านแอปพลิเคชันบนสมาร์ทโฟน ที่ปัจจุบันได้รับความนิยมมากที่สุดในอุตสาหกรรมตอนนี้
       
       'พฤติกรรมการใช้งานธุรกรรมออนไลน์ของคนไทยเปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยี เมื่อสมาร์ทโฟนจับต้องได้มากขึ้น 3G เข้ามาช่วยในแง่ของการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต ยิ่งทำให้ปริมาณผู้ใช้งานออนไลน์ แบงกิ้งเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะการมาของแชต แอปพลิเคชันที่เปิดโลกเทคโนโลยีให้ผู้สูงอายุได้รับรู้ว่าเทคโนโลยีไม่ใช่เรื่องยาก'
       
       ขณะเดียวกันจากอัตราการเติบโตของโมบาย แบงกิ้ง ที่ผ่านมาเติบโต 100% ต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา ยิ่งเป็นข้อพิสูจน์ที่เห็นได้ชัดว่า ผู้บริโภคเริ่มหันมาใช้เทคโนโลยีเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน โดยเฉพาะในกลุ่มคนอายุมากกว่า 40 ปี ขึ้นไปที่คิดเป็นสัดส่วนการใช้งานมากกว่า 20% เมื่อแยกย่อยไปถึงกลุ่มผู้ที่มีอายุ 50 ปี ขึ้นไปจะมีการใช้งานเป็นประจำ
       
       'ที่สำคัญคือในกลุ่มฐานลูกค้า Wisdom หรือลูกค้าที่มีเงินฝากเกิน 10 ล้านบาท มากกว่า 50% หันมาใช้งานโมบาย แบงกิ้งเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งาน ขณะที่กลุ่มอายุที่มีการใช้งานมากที่สุดจะอยู่ในช่วง 25-40 ปี คิดเป็นสัดส่วน 45% และต่ำกว่า 25 ปี คิดเป็นสัดส่วน 35%'
       
       ที่น่าสนใจคือ ปริมาณการทำรายการผ่านโมบายแบงกิ้ง จะมีจำนวนรายการที่เพิ่มมากขึ้นกว่าการทำรายการผ่านช่องทางปกติ เนื่องจากสามารถใช้งานได้ทุกที่ ทุกเวลา ทำให้จากเฉลี่ยใช้ทำรายการเดือนละไม่กี่รายการเพิ่มขึ้นเป็น 6-7 รายการต่อเดือน
       
       โดย 3 รายการหลักที่ผู้ใช้งานโมบายแบงกิ้งใช้งานคือ การโอนเงิน 78% เติมเงิน 16% และชำระค่าบริการ 6% คิดเป็นจำนวน 4-5 ล้านรายการต่อวัน อย่างไรก็ตาม ในมุมของธนาคาร สิ่งสำคัญที่ต้องทำคือการสร้างพฤติกรรมการใช้งานให้แก่ลูกค้า ในแง่ของความรู้เบื้องต้นในการใช้งาน รวมถึงความระมัดระวังในการใช้งาน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ
       
       จุดเด่น ในการพัฒนาบริการ K-Mobile Banking Plus จะเน้นไปที่พื้นฐานของความสะดวก ง่าย และปลอดภัย โดยในแง่ของความปลอดภัยทางกสิกรไทยมีการล็อกด้วยกัน 3 ขั้นตอน คือ เริ่มจากรหัสใช้งาน ถัดมาคือเลขหมายโทรศัพท์ และเลขตัวเครื่องที่ต้องตรงกันทั้ง 3 ส่วนถึงจะเข้าใช้งานได้ โดยจะใช้การตรวจสอบร่วมกับเลขบัญชี และเลขบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนไว้กับทางธนาคาร
       
       ประกอบกับที่ผ่านมาธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยถือว่ามีการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ช่องทางการชำระเงินออนไลน์ก็ได้รับอานิสงส์ตรงนี้ไปด้วย เพราะทางธนาคารได้เริ่มทำระบบชำระเงินรูปแบบใหม่ที่ ใช้การส่งรายการธุรกรรมผ่านหมายเลขโทรศัพท์ (Pay Plus) ก่อนจะให้เลือกเข้าไปทำรายการผ่านแอปพลิเคชัน ช่วยเพิ่มความสะดวกและปลอดภัยให้แก่ทั้งผู้ขาย และผู้ซื้อ
       
       สำหรับแผนการพัฒนาบริการโมบาย แบงกิ้ง ของกสิกรไทยในปีนี้ จะเน้นไปที่การเพิ่มความสามารถให้เข้ามาตอบโจทย์การใช้งานของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ K-Mobile Banking จะรองรับบริการหลักๆคือการ โอน เติม จ่าย แต่ล่าสุดได้มีการเพิ่มฟีเจอร์อย่างการดูรายการเดินบัญชีย้อนหลัง ที่ผู้ใช้สามารถให้ส่งเข้าอีเมลเพื่อตรวจสอบรายการย้อนหลังได้ทันที

 รวมถึงการเพิ่มความสามารถอย่างรายละเอียดการใช้บัตรเครดิต การแจ้งเตือนเมื่อมียอดการใช้งานบัตร สามารถอายัดบัตร และปรับเปลี่ยนวงเงินบัตรได้กรณีที่บัตรสูญหาย การขออนุมัติสินเชื่อบุคคล นอกจากนี้ยังมีเพิ่มในส่วนของนักลงทุนที่สามารถเข้าไปเลือกซื้อกองทุนได้จากภายในแอปพลิเคชัน ส่วนในอนาคตก็จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆเข้ามาในทุกๆเดือน เพื่อให้ครอบคลุมการใช้งานที่กว้างขึ้น
       
       'แนวคิดหลักในการพัฒนาแอปคือต้องทำให้ผู้ใช้ได้ความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น เพื่อมาตอบสนองไลฟ์สไตลของคนรุ่นใหม่ที่ตารางชีวิตค่อนข้างหนาแน่น ไม่มีเวลาไปทำรายการที่ธนาคาร ก็จะนำบริการเหล่านี้เข้ามาเสริมเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า'
       
       รวมทั้งยังได้มีความร่วมมือกับ LINE ที่จะเปิดฟีเจอร์ใหม่ในห้อง 'แชต' KBank Live ใน LINE Official Account ให้ผู้ใช้งานสามารถสอบถามข้อมูลผ่านมือถือได้ทุกที่ทุกเวลาตลอด 24 ชั่วโมง เป็นรายแรกๆของประเทศไทย พร้อมนำเสนอโปรโมชัน ข้อมูลทางการเงินที่น่าสนใจ
       
       นอกจากนี้อีกจุดที่ต้องคำนึงถึงคือ บริการอย่างโมบายแบงกิ้ง จะเข้ามามีประโยชน์กับการทำธุรกรรมที่ไม่ต้องแตะเงินสดเท่านั้น เพราะจะใช้การส่งเงินผ่านระบบ แต่อย่างไรก็ตามประเทศไทยยังเป็นสังคมที่ใช้เงินสดค่อนข้างเยอะ จึงทำให้ยังไม่สามารถตอบโจทย์การทำธุรกรรมทุกประเภทได้
       
       ทั้งนี้ จากข้อมูลล่าสุดของธนาคารแห่งประเทศไทยระบุว่า มีผู้ที่ใช้งานระบบดิจิตอล แบงกิ้ง (รวมทั้งผ่านเว็บไซต์ และผ่านโทรศัพท์มือถือ) ทั้งหมดในประเทศราว 22.4 ล้านราย ในจำนวนนี้เป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย ราว 9 ล้านราย คิดเป็นส่วนแบ่งตลาด 39% คิดเป็นปริมาณการทำธุรกรรมรวม 3.9 ล้านล้านบาท
       
       โดยในปีนี้ กสิกรไทยตั้งเป้าว่าจะเพิ่มปริมาณลูกค้าที่ใช้งานดิจิตอล แบงกิ้งเป็น 11.3 ล้านราย ในจำนวนนี้ เป็นลูกค้าใหม่ 3.4 ล้านราย ซึ่งปัจจุบันแนวโน้มการใช้งานโมบาย แบงกิ้งมีสัดส่วนอยู่ที่ 55% ขณะที่การใช้อินเทอร์เน็ตแบงกิ้งอยู่ที่ 45%
       
       สิ่งที่ต้องจับตาดูกันต่อไปในอนาคตคือเรื่องของการที่รัฐบาลจะสนับสนุนให้เกิดพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำ e-Document (เอกสารอิเล็กทรอนิกส์) e-Signature (ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์) เพื่อเข้ามาช่วยลดจำนวนลูกค้าที่ต้องเข้ามาทำรายการที่สาขาให้น้อยลง แต่ไม่ใช่ว่าจะเป็นการลดการทำงานของเจ้าหน้าที่ในแต่ละสาขา
       
       เนื่องจากปัจจุบัน ธุรกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นที่สาขา จำเป็นต้องมีการแสดง หรือยืนยันตัวตนให้แก่เจ้าหน้าที่ เพื่อให้สามารถทำธุรกรรมเหล่านั้นไปได้ ดังนั้นเจ้าหน้าที่ประจำแต่ละสาขาก็จะมีความจำเป็นอยู่ ซึ่งข้อมูลการทำธุรกรรมเหล่านี้จะต้องถูกนำมาวิเคราะห์ และพิจารณาให้เข้ากับพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อไป

manager.co.th
บันทึกการเข้า

Order market catalog shop catalog convenient Order online shop catalog online stores หมูสีเขียว
ureka
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 25
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 547



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2016, 16:04:08 »

ได้ความรู้ดีมากครับ  wanwan012
บันทึกการเข้า

1ZAA
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1334
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,531



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 เมษายน 2016, 16:06:24 »

ยอดเยี่ยมมากครับ
บันทึกการเข้า

kondam
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 532
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,137



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 เมษายน 2016, 16:07:28 »

ขอบคุณครับ ที่นำมาแบ่งปัน  wanwan011
บันทึกการเข้า

ขอแนะนำ : wanwan034

1. จดโดเมน ต่ออายุ godaddy ลด 40% ถูกที่สุดในตอนนี้! คลิก

2.จดโดเมน + private 8.88$ [namecheap]   คลิก

3.แนะนำคลาวด์โฮสติ้งไทย ที่ผมใช้อยู่ [Thaidata]   คลิก
ptest
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 721



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 เมษายน 2016, 17:36:38 »

 wanwan017 wanwan017
บันทึกการเข้า

dumdin
Verified Seller
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 84
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 438



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 เมษายน 2016, 01:39:10 »

แบงค์ไหนจับทางได้ก่อนก็โตก่อนแน่นอน ของ k bank นี่ขออย่างเดียวเลยว่า "อย่าพ่วงประกัน" ไม่ว่าจะทำบัตร เปิดบัญชี  หรืออะไรๆก็แล้วแต่ ย้ำเลย "อย่าพ่วงประกัน"
บันทึกการเข้า

sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2016, 00:49:49 »

ทุกวันนี้กสิกรไทยคือแบงค์ที่แจ้งโอนบ่อยสุด
บันทึกการเข้า

redmaster
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2016, 01:01:25 »

ผมกำลังมีปัญหากับกสิกรเลย เพราะมีเบอร์นึงสมัครไม่ได้เพราะมันดันเป็นเบอร์โทรที่ใครก็ไม่รู้ที่เป็นเจ้าของเบอร์คนก่อนเคยสมัครมาก่อน(เบอร์นี้เราก็ใช้มาหลายปีแล้วด้วยเพิ่งมารู้ปีที่แล้วนี้เองว่าเคยมีคนใช้สมัครมาก่อน)
ไปหลายสาขาในกรุงเทพ และคอลเซ็นเตอร์ก็ให้คำตอบไมไ่ด้ว่าทำไมถึงสมัครไม่ได้ เพิ่งมารู้สาเหตุที่สมัครไม่ได้ตอนไปสาขาต่างจังหวัดที่นึงเค้าถึงเล่าให้ฟังว่าทำไม
ทีนี้พอจะยกเลิกอันเก่า ก็ไม่ได้อีกเพราะข้อมูลเราที่เป็นเจ้าของเบอร์คนใหม่ไม่ตรงกับคนเก่า ก็สมัครไม่ได้อีก เค้าก็ไม่เชื่อว่าเราเป็นเจ้าของเบอร์คนใหม่ที่ใช้มาแล้วหลายปีจริง นี่คงต้องไปขอหลักฐานยืนยันตัวตนจากเครือข่ายมือถือมายืนยันกับธนาคารเพื่อให้ยกเลิกของคนเก่าให้ก่อนแล้วค่อยสมัครใหม่

 wanwan044 wanwan044
บันทึกการเข้า
businessman
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 84
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,015



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2016, 02:47:42 »

ขอบคุณสำหรับบทความครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์