ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปInternet Marketingเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า เวลาลูกค้ามีปัญหา เราต้องมานั่งคอยแก้ปัญหาให้ไหม
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า เวลาลูกค้ามีปัญหา เราต้องมานั่งคอยแก้ปัญหาให้ไหม  (อ่าน 1307 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016, 10:53:06 »

แบบว่าเป้นแค่เพียงตัวแทนจำหน่าย  ไม่ได้เป็นเจ้าของสินค้าเอง

เวลาลูกค้ามีปัญหา เราต้องมานั่งแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าไหม 

บางทีสินค้ามีปัญหานิดหน่อย ผมก็แจ้งทางลูกค้าไปว่า  ให้แจ้งหรือสอบถามไปทางบริษัท พร้อมกับให้ข้อมูลการติดต่อไป
บันทึกการเข้า
wattasin
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,693



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016, 11:13:56 »

คิดได้ 2 แง่ครับ แล้วก็ต้องดูเงื่อนไขครับ ฮ่าๆ
กรณีแรก ลูกค้าจะคิดว่าตราบใดที่ซื้อของจากเราไป เราต้องเป็นคนรับผิดชอบครับ เพราะเราคือตัวแทนจำหน่าย

อีกแง่นึงต้องดูเงื่อนไขของบริษัทเจ้าของสินค้าครับ ว่าเค้ามีเงื่อนไขการรับประกันอย่างไร หรือไม่งั้นเราก็ต้องคอยประสานงานให้ลูกค้าครับ

ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

tongeal
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 548



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016, 11:34:11 »

ประสานเท่าที่ทำได้ครับ 


ดีกว่าส่งต่อ  คุณ  จะ ได้ใจลูกค้ามากกว่า
บันทึกการเข้า

pre order taobao
รับปรึกษาและจัดหาสินค้าราคาส่ง อุปกรณ์โทรศัพท์,คอมพิวเตอร์ครับ
เสื้อผ้า เครื่องมือแพทย์   รับนำเข้า ,ขายของในtaobao
ฟาร์มเฮ้า
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 49
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,015



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016, 11:46:10 »

สินค้าตัวเดียวกันมีขายไม่รู้กี่ร้าน แต่ที่ต่างกันก็คือบริการหลังการขาย

นอกจากราคาแล้ว ลูกค้าบางคนยังติดสินใจซื้อจากบริการหลังการขายด้วย เป็นตัวแทนจำหน่ายควรจะมีความรู้ความเข้าใจในตัวสินค้าพอประมาณและสามารถให้คำแนะนำลูกค้าได้ครับ

บางทีผมซื้อสินค้าแล้วมีอะไรเล็กน้อยจะสอบถาม เจอคนขายให้ติดต่อบริษัทเจ้าของสินค้าอย่างเดียวก็แอบเซ็งเหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า
wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,175



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016, 12:59:41 »

เขาซื้อกับใคร คนนั้นก็ คือคนที่ต้องดูแลเขาครับ เพราะเวลาเขาซื้อเขาฟังเราเสนอสินค้า เขาเชื่อใจเรา ไม่ใช่ บริษัท  ลูกค้ามองแบบนั้น
เวลาเราซื้อสินค้า จาก ตัวแทน ไม่ว่าจะประกัน หรือ ครีม หรือ รถยนต์ แล้ว พอมีปัญหา เราโยนให้บริษัท เราก็ทำไม่รู้ไม่ชี้ ไม่สนใจ
ลองคิดดูว่าลูกค้า จะคิดกลับมาซื้อ กับเราอีกไหมครับ

คนขาย = ผู้ต้องดูแล
บันทึกการเข้า
Appman
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,238



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016, 18:01:52 »

ตัวแทนควรจะแก้ปัญหาเบื้องต้นนะครับ หลังจากนั้นถ้ามันยากหรือมีข้อย่อยอื่นๆที่ลึกลงไปตัวบริษัทจะช่วยหาทางออกให้เองครับ
บันทึกการเข้า

buy high pr domain
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,271



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2016, 18:38:38 »

ดูแลเบื้องต้น
บันทึกการเข้า

รีวิวสินค้า ผ้าปาเต๊ะ ออนไลน์ สินค้า รีวิว ผ้าถุง
GigBoT
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 92
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,294



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2016, 00:03:45 »

เคยช่วยแก้ปัญหาในขั้นต้น และเป็นคนกลางประสานงานให้ครับ
บันทึกการเข้า

SSD Hosting
เสริมหน้าอก - คลินิกเสริมหน้าอก PSC อันดับ 1 ของไทย
รับทำรายงาน
รีสอร์ทนครนายก - รีสอร์ทและที่พักนครนายก ติดเขื่อนขุนด่านปราการชล
รับซื้อนาฬิกามือสอง
univers99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2016, 07:48:06 »

เราเป็นคนขาย ควรต้องดูแลปัญหาให้ลูกค้าก่อนครับ
ส่วนบริษัทก็จะคอย support เราอีกที
บริการดีๆ ลูกค้าประทับใจ เกิดการบอกต่อ โปรโมทร้านเรา หรือกลับมาซื้อซ้ำ
บันทึกการเข้า

evev9
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 471



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2016, 08:17:18 »

เข้ามาฟังด้วยครับ น่าจะช่วยเหลือไป เท่าที่ช่วยได้นะครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

EDWARDit
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 33
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 580



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2016, 11:02:47 »

ควรจะช่วยเหลือและค่อยประสานงานครับ เพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจแล้วกลับมาใช้บริการเราอีกครั้ง
บันทึกการเข้า

lk2638
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 123



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มีนาคม 2016, 15:06:55 »

แก้ก่อนครับ ถ้าทำไม่ได้ถึงส่งต่อ
บันทึกการเข้า
izeed
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 367



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 เมษายน 2016, 23:00:34 »

เค้าซื้อกับเรา มีปัญหามาหาเราก็ถูกแล้วครับ เราจะต้องส่งต่ออีกทีก็เป็นหน้าที่เรา ไม่ใช่ลูกค้ายกเว้น สำหรับผมนะ
ตอนขายแจ้งลูกค้าก่อนเลยว่าสินค้าของใคร เราเป็นดิลเลอร์ใคร อยู่ที่ไหน มีปัญหาปรึกษาเรา มาหาเราได้
แต่ถ้า ลูกค้าสะดวกไปที่ผู้นำเข้าโดยตรงอีกทีก็ตามที่ลูกค้าสะดวก

ผมเคยเจอเคสลูกค้ามีปัญหามาหาผม ผมดูปัญหาเกิดจริง ผมส่งต่อให้
พอไปถึงผู้น้ำเข้าบอกไม่เจอ ลูกค้ามาปรึกษาเรา ผมรับกรรมแทนซื้อคืน
หารุ่นอื่นให้ลูกค้า ขาดทุน 1 รายการ แต่ได้ลูกค้าเพิ่มครับ
เพื่อน ญาติลูกค้ามาหาผมหมดเลย Smiley

เล่าสู่กันฟังครับ
บันทึกการเข้า

Free EA Forex Free VPS ง่ายๆ สนใจทัก
Tcomputer
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 52
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 573



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 เมษายน 2016, 23:18:37 »

การเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้า... เท่าที่ผมทราบ จะมีสองแบบครับ

แบบแรก คือการจำหน่ายสินค้าอย่างเดียว ที่เหลือ ต้องส่งให้บริษัทเขาเป็นคนจัดการแก้ไขปัญหาได้

แบบสอง คือการจำหน่ายสินค้าด้วย และรับซ่อมสินค้าให้ด้วย (ซึ่งเราจะได้ผลตอบแทนจากบริษัท ในการซ่อมสินค้านั้นให้ลูกค้า จากบริษัทแม่ กรณีอยู่ในประกัน)

แต่ไม่ว่าแบบแรกหรือแบบสอง ก็ควรมีบริการหลังการขายครับ มันดีกับร้านของคุณเอง อยู่ที่ว่าคุณจะทำแค่ไหน ถ้าทำแบบที่คุณบอก ก็ไม่ผิดครับ  แต่โอกาสจะเสียลูกค้าก็มีสูงขึ้นครับ  เพราะลูกค้าไม่ได้มาสนใจว่าสินค้านั้น ใครเป็นเจ้าของ แต่เขาซื้อกับร้านของคุณ สิ่งที่ลูกค้าคิด ให้คุณช่วยบริการหลังการขาย

ลองเปรียบเทียบสองร้านให้เห็นนะครับ ว่าคุณจะเลือกซื้อสินค้ากับร้านไหน

ร้านแรก ขายสินค้า แต่พอมีปัญหา บอกให้ไปติดต่อกับบริษัทผลิตโดยตรงเอง   

ร้านสอง ขายสินค้า แต่พอมีปัญหา ช่วยแก้ไขให้ในเบื้องต้น แต่ถ้าอาการหนัก ก็อาจจะอธิบายให้ลูกค้าฟัง และช่วยนำส่งซ่อมให้ลูกค้า
 
บันทึกการเข้า

fangbif
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 283
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,320



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 เมษายน 2016, 23:54:15 »

มันก็ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งในหน้าที่นะคะ เขาซื้อของกับคุณ คุณก็ได้เงินจากเขาเหมือนกัน ไม่ได้เป็นลูกจ้างรายเดือนที่สักแต่ว่าขายๆ ให้เถ้าแก่ซักหน่อย เราเห็นคุณมีปัญหาการขายกับลูกค้าบ่อยมาก เห็นบอกว่าขายมานานหลายปีด้วย อยากรู้ว่าทำมาได้ยังไงตั้งนาน? เพราะเหมือนไม่ได้รักในสิ่งที่ทำเลย นิดหน่อยก็รำคาญแล้ว คุณเหมาะกับงานประเภทที่แบบว่าไม่ต้องดิวกับลูกค้าโดยตรงมากกว่า แบบทำงานตามใบสั่ง ไม่ต้องไปจัดการปัญหากับเหล่ามนุษย์  wanwan023

ถ้าเป็นคนอื่นเขาคงพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ลูกค้าจะซื้อเพราะเรา ไม่ใช่เพราะสินค้า เพราะสินค้าบางอันจะซื้อที่ไหนก็ได้ เหมือนผู้หญิ่งบางคนอ่ะ ไปตัดผมไกลแค่ไหนก็ไป เพราะชอบในฝีมือและการให้บริการของร้านประจำ

ลองติดตามเพจ Sales101 ดูนะคะ คุณน่าจะได้แง่คิดหลายอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 เมษายน 2016, 23:56:22 โดย fangbif » บันทึกการเข้า
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 792
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,811



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 เมษายน 2016, 00:35:55 »

ถ้าผมเป็นผู้ซื้อ มุมมองผมคือ

คนขายต้องเป็นคนออกหน้าเสมอ ลุกค้ามีปัญหา เราต้องรับเรื่อง แล้วไปคุยกับบริษัท
 (เว้นแต่จะพวก กำหนดประกันผู้นำเข้าชัดเจน แบบพวกอุปกรณ์คอม เราดูแล 3-7 วัน ที่เหลือติดต่อเอง)


ถ้าซื้อปุ๊บ มีปัญหาโยนไปให้บริษัท  แบบนี้ ผมขอซื้อตรงดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
domain .com เพียง 400/ปี
sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 เมษายน 2016, 23:33:27 »

ยังไงก็ต้องคุยก่อน
ส่วนเรื่องเข้าเนื้อนั่นทีหลัง
ถ้ากลัวก็ต้องเลือกเจ้าของสินค้าที่ไว้ใจได้
คุณไม่ใช่ลูกน้องเขา คุณเป็นลูกค้าเขาต่างหาก
บันทึกการเข้า

sevenr
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 63
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,203



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 เมษายน 2016, 05:51:58 »

ก่อนอื่นเลย ต้องเลือกเจ้าของสินค้าที่ดูแลตัวแทนขายด้วยครับ กำไล500บาท/ชิ้นครั้งเดียว แต่Supportลูกค้าตลอดไปก็ไม่ไหว
เจ้าของสินค้าบางรายขายสินค้าบอกว่าส่วนต่างเยอะ แต่แอบไปขายของตัดราคาแข่งกับตัวแทนขายก็มี ตัวแทนขายก็ต้องลดราคามาแข่งกับบริษัทที่เอามาขาย ได้กำไลไม่กี่บาท
คุยให้ชัดเจนตั้วแต่แรกเลยครับเรื่องความรับผิดชอบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2016, 05:56:04 โดย sevenr » บันทึกการเข้า

แนะนำเว็บลงไดเร็กเทอร์รี่ฟรีกลุ่ม ประกันรถยนต์ ตรวจสภาพรถ อู่ซ่อมรถยนต์ https://724db.com
ประกันรถยนต์ เบี้ยถูก คุ้มครองดี https://insure.724.co.th/u/AM00040151
รวมข่าวประกันรถยนต์ ประกันชีวิต http://bizinnews.com
คำนวนภาษีรถยนต์ http://mono.asia/cartax/index3.html
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์