มาเล่า ประสบการณ์ส่วนตัวค่ะ
คือตัวเองก็ไม่ได้อยู่กทม (อยู่กาญจนบุรี)
เหตุผลที่ลูกค้าหลายๆคน มักจะถามคือ
1. เลขที่บัญชี - เสียค่าธรรมเนียมการโอน มีผลมาก
== เลยแก้ปัญหาด้วยการ เปิดบัญชีที่กทมเลย พาราก้อนเลย ใจกลางดี ดูน่าเชื่อถือ
2.ระยะเวลาการจัดส่ง
== ระบุวันเวลาที่แน่นอนในการจัดส่งของเรา มีผลมาก
แต่มีบ้างที่ลูกค้าอยากไปรับของเองที่หน้าร้าน ในกรณีนี้คือ ส่งวันนี้ถึงวันนี้ (แบบแมสเซนเจอร์)
กับกรณีเซงค่าจัดส่งอีเอมเอส(ที่แพงเกินสำหรับเค้า) อยากส่งพัสดุ/ลงทะเบียน แล้วอยากให้ถึงไวๆ 1-2 วันงี้
3. ความน่าเชื่อถือ มีผลบ้างเล็กน้อย
== หากมีหน้าร้านที่เป็น shop ในกทม ก็จะเพิ่มช่องทางในการเลือกซื้อ และความน่าเชื่อถือค่ะ
4. จังหวัด มีผลบ้างเล็กน้อย
== ลูกค้าอยากดูสินค้าเพิ่มเติม หรือ คาดคะเนเรื่องราคา หากอยู่ไกล๊ไกล ก็จะคิดไปว่า ของลงที่กทม จากกทมไปจังหวัดนั้นๆก็ไกล๋ไกล โดนไปหลายต่อเลยเรา สั่งที่กทมดีกว่า
แต่ปัจจัยทั้งหลายก็ ขึ้นกับทำเลและความเหมาะสมด้วยนะคะ
โชไม่คิดที่จะเปิดสาขาที่กทมเลยค่ะ เพราะคิดว่าเราคุมยาก ขับรถไปๆมาๆ รอให้เข้าที่หรือมีอะไรทำกำไรได้มากกว่านี้แล้วค่อยเปิดละกันค่ะ
สุดท้ายอยากแนะนำ จขกท ว่าให้เปิดบัญชีที่กทม สัก 4 บัญชี พวก กรุงไทย ไทยพาณิชย์ กสิกร กรุงเทพ ให้ดีก็มีพวกทหารไทย กรุงศรีไปเลยขอบคุณค่ะ