เจอลูกค้าท่านนึง ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าต้องการอะไรกันแน่
เริ่มจากadd lineมา ก็คุยสอบถามสินค้าปกติ หลังจากนั้นไม่นานก็บอกว่าจะเอาแล้วขอเลขบัญชีไป
ผมก็ให้ไปตามปกติ ทางลูกค้าก็ส่งที่อยู่เบอร์ติดต่อมาให้(เหมือนว่าสั่งแน่ๆ) แล้วบอกว่าจะโอนให้วันรุ่งขึ้น
วันรุ่งขึ้นก็ไม่โอนมาผมก็นึกว่าแกเปลี่ยนใจแล้ว ก็ไม่ติดใจอะไรเพราะเป็นเรื่องปกติ
ประมาณ1เดือนต่อมา แกก็ติดต่อมาอีกถามว่าสินค้ายังมีอยู่ไหม(ผมก็คิดในใจคราวนี้คงซื้อแน่) แกก็ให้ที่อยู่ผมมาอีกแล้ว(ประมาณว่าสั่งแน่ๆ)
แล้วก็บอกว่าพรุ่งนี้จะโอนให้
วันต่อมาผมก็รอไปก็ยังไม่มีเงินเข้ามา และสินค้าตัวนี้ก็ต้องคอยเช็คว่ายังเหลือในstockไหมด้วย
ตกเย็นผมเลยถามกลับไปว่ายังจะรับอยู่ไหม ทางลูกค้าก็บอกเหมือนเดิมว่าพรุ่งนี้โอนให้(พร้อมกับอ้างเหตุผล) ซึ่งวันต่อมาก็หายเงียบเหมือนเดิม ผมก็ไม่ได้ตามเรื่องต่อแล้ว
ผมก็นึกว่าคงไม่เอาแล้วหละ
แต่ล่าสุด2สัปดาห์ถัดมา ลูกค้าท่านนี้ก็ติดต่อเข้ามาอีก
ถามว่าของยังมีอยู่ไหมจะโอนเงินให้ คราวนี้ผมไม่สนใจแล้ว แต่แกก็ถามย้ำเข้ามา ผมก็เลยบอกไปว่าโอนได้เลย
แกก็บอกเหมือนเดิมว่าพรุ่งนี้โอนให้
ตอนนี้เลยมา2วันแล้วผมก็ยังไม่ได้รับเงินโอน สินค้าก็ต้องกันไว้ให้แก(ยังดีที่จำนวนที่ลูกค้าใช้ไม่มาก)
ทั้งหมดนี่คุยกันทางlineครับ
ไม่ทราบเคยเจอกันไหมครับ เค้าทำแบบนี้เพื่ออะไรกันครับ ถ้าแค่ทีเดียวผมก็เข้าใจได้เป็นเรื่องปกติ แต่นี่3ครั้งเลย ไม่รู้เดือนหน้าจะโผล่มาอีกไหม
เจอบ่อยค่ะ จนหลังๆ เริ่มคิดว่า คู่แข่งมาป่วน หรือเปล่า 555
เลยบอกไปว่า ที่ถามมาทั้งหมดตอบไปหมดแล้ว
ดังนั้น หากวันไหน พร้อมจะโอนเงิน ค่อยทักมา จะได้ไม่เรียกเวลาของคุณ
แล้วทางเราจะรีบดำเนินการจัดส่งให้ทันที หลังจากโอนเงินเลย
รายไหนรายนั้น พอเห็นเราเอาจริงจะโอนเงินเลย
หากเงียบหาย ก็คือเงียบหายไปเลย ... ซึ่งเราโอเคกว่าที่จะมาถามซ้ำซาก
มีอีกพวกคือ พอเราถามกลับเรื่องโอนเงิน เห็นว่าเราอยากขาย
ขอต่อราคาทันที หุ หุ ... เจอแบบนี้ ตอบเลย ของหมด ผลิตไม่ทัน
หากจะเอา ต้องโอนวันนี้ เดี๋ยวจะไปตัดของตัวแทนจำหน่ามาให้ก่อน
เจอมาหลากหลายรูปแบบ ท้อจนหายท้อ 555
ขายของออนไลน์มา 5 ปี หากเอาเรื่องลูกค้ามารวบเล่มนี่ น่าจะหนามาก
สู้ สู้ คร๊าาาา