ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalลูกค้า อีเบย์ อเมซอน
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ลูกค้า อีเบย์ อเมซอน  (อ่าน 986 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 ตุลาคม 2015, 11:52:11 »

เคยรู้สึกกันมั้ยว่าลูกค้า  amazon.com เรื่องมากจริงๆ บางครั้งก็รู้สึกลูกค้าเป็นเหมือนเด็กที่ถูกสปอยล์ บางครั้งก็รู็สึกว่าเคลมแปลกๆ เหมือนต้องการให้เราคืนเงินบางส่วน หรือต้องการของฟรีจากผู้ขายต่างชาติ

เราขายออนไลน์ปีนี้เป็นปีที่ 11 สัดส่วนยอดขายคร่าวๆเป็นดังนี้

local marketplaces  > amazon.com  = ebay.com  > amazon.co.uk = ebay.co.uK  > ebay.au


สัดส่วนการขอคืนสินค้า:  Amazon (90%) > ทุกเวบรวมกัน (10%)

สัดส่วนสินค้าเสียหายเนื่องจากการขนส่ง:  Amazon.com สูงสุดน่าจะเกิน 90%

สัดส่วนของคำถามก่อนสั่งซื้อ Ebay.com จะสูงที่สุด

ราคาขายสำหรับสินค้าประเภทเดียวกัน จากต่ำไปสูง: ebay.au < amazon.com < local marketplaces < ebay.com < amazon.co.uk < ebay.co.uk

สัดส่วนปัญหาไม่ได้รับสินค้าในขณะที่แทรกกิ้งขึ้นว่านำส่งแล้วที่ Amazon.com เวบเดียวน่าจะเกิน 90%
ในอีเบย์เคยเจอปัญหานี้ประมาณ 1-2 ครั้ง และใน amazon.co.uk เจอปัญหานี้แค่ 1 ครั้ง นอกนั้น amazon.com ล้วนๆ

อยากรู้ว่ามีใครเจอแบบเดียวกับเรามั้ย เริ่มรู้สึกว่าอเมซอนมีลูกค้าเยอะจริง แต่สัดส่วนลูกค้าไม่มีคุณภาพก็สูงเหมือนกัน

สินค้าแบบเดียวกัน ขนส่งแบบเดียวกัน แต่ปัญหาเกิดกับแค่ลูกค้า amazon.com ตอนนี้เราต้องเก็บข้อมูลการขายใน amazon.com ละเอียดขึ้น
ความรู้สึกของเรา ณ ตอนนี้คือ ebay.co.uk, amazon.co.uk คือสวรรค์ของคนขายของออนไลน์

ลูกค้าออสเตรเลียก็ดีนะ ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ต้องขายราคาค่อนข้างต่ำ

ส่วน ebay.com ก็ดี แต่รำคาญพวกที่ชอบก๊อบรูป รีพอร์ตไปก็งั้น ไม่เกิดผลอะไร ผู้ขายรายใหม่ ส่วนใหญ่ก็ก๊อบรูปจากร้านเราทั้งนั้น เหมือนร้านสาธารณะยังไงก็ไม่รู้ พอสั่งของมาขายในอีเบย์ ก็ตามไปเกาะที่อเมซอน


บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
CHAPTER I
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 294



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2015, 12:32:38 »

ขอบคุณครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

prikthai
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 558



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2015, 14:04:08 »

น่าจะไป UK มั่ง  wanwan011
เรามีบัญชี ebay.com แล้วต้องสมัคร UK ใหม่อีกไม๊คะ ในคอม+เน็ตตัวเดียวกัน
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2015, 19:35:32 »

น่าจะไป UK มั่ง  wanwan011
เรามีบัญชี ebay.com แล้วต้องสมัคร UK ใหม่อีกไม๊คะ ในคอม+เน็ตตัวเดียวกัน

ไม่ต้องค่ะ แค่ในหน้าสุดท้าย ตอน Listing มัน จะถาม จะให้ site UK เห็นไหม ก็เสียค่าธรรมเนียมเพิ่มรายการละ 0.5$ ที่คุณเมษา เขาเปิดร้านได้ หลาย ประเทศ เพราะเขาเปิดบัญชี Business
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2015, 19:52:05 »

เคยรู้สึกกันมั้ยว่าลูกค้า  amazon.com เรื่องมากจริงๆ บางครั้งก็รู้สึกลูกค้าเป็นเหมือนเด็กที่ถูกสปอยล์ บางครั้งก็รู็สึกว่าเคลมแปลกๆ เหมือนต้องการให้เราคืนเงินบางส่วน หรือต้องการของฟรีจากผู้ขายต่างชาติ

ถ้าเป็นของชิ้นใหญ่หรือมีราคาหรือเป็นงาน Handmade ลูกค้าจะตุกติก เราเลยแก้ปัญหาโดยการ เลือกรูปไหน ได้รูปนั้น คุณเมษาคงนึกออก เรายอมถ่ายภาพ เยอะหน่อย เขียน description ละเอียดหน่อย เคยมีน้องที่ขายกระเป๋าผ้า size ขนาด 15" x 12" ลูกค้าบอก size ไม่ตรง size ที่วัดได้คือ 15 1/8 " กับ 11 7/8 " ทั้งที่เขียนบอกว่าขนาดอาจะคาดเคลื่อนกับภาพ เล็กน้อยลูกค้าก็ไม่ยอม
เคยมีลูกค้าโกงบอกว่าสินค้าแตก แต่เขาไปซื้อเจ้าอื่นมา เพราะ Bubble ที่ใช้ ไม่เหมือนของเรา เราเขียน policy คืนเงินละเอียดมาก ถ้าไม่ถ่ายรูปตามที่เราขอไม่คืนเงิน

ส่วนเรื่องการ copy สินค้าและภาพ บน ebay เราพยายามกระจายสินค้า ไม่แต่ละร้าน กำหนด FB+ ไว้ เราจะดู Format การเขียนเรียนมาจากที่ไหน แล้วดู trend ของสถาบันให้ขายอะไร


ตอนนี้เรางดส่ง Canada ค่ะ เพราะเขากักสินค้าเพื่อตรวจ
ของอเมซอน เราจ่ายเพิมให้ไปรษณีย์ไทยอีก 60 บาท เป็นลายเซ็นต์ ตอบรับ จากลูกค้า



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2015, 19:56:33 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2015, 20:23:38 »

เคยรู้สึกกันมั้ยว่าลูกค้า  amazon.com เรื่องมากจริงๆ บางครั้งก็รู้สึกลูกค้าเป็นเหมือนเด็กที่ถูกสปอยล์ บางครั้งก็รู็สึกว่าเคลมแปลกๆ เหมือนต้องการให้เราคืนเงินบางส่วน หรือต้องการของฟรีจากผู้ขายต่างชาติ

ถ้าเป็นของชิ้นใหญ่หรือมีราคาหรือเป็นงาน Handmade ลูกค้าจะตุกติก เราเลยแก้ปัญหาโดยการ เลือกรูปไหน ได้รูปนั้น คุณเมษาคงนึกออก เรายอมถ่ายภาพ เยอะหน่อย เขียน description ละเอียดหน่อย เคยมีน้องที่ขายกระเป๋าผ้า size ขนาด 15" x 12" ลูกค้าบอก size ไม่ตรง size ที่วัดได้คือ 15 1/8 " กับ 11 7/8 " ทั้งที่เขียนบอกว่าขนาดอาจะคาดเคลื่อนกับภาพ เล็กน้อยลูกค้าก็ไม่ยอม
เคยมีลูกค้าโกงบอกว่าสินค้าแตก แต่เขาไปซื้อเจ้าอื่นมา เพราะ Bubble ที่ใช้ ไม่เหมือนของเรา เราเขียน policy คืนเงินละเอียดมาก ถ้าไม่ถ่ายรูปตามที่เราขอไม่คืนเงิน

ส่วนเรื่องการ copy สินค้าและภาพ บน ebay เราพยายามกระจายสินค้า ไม่แต่ละร้าน กำหนด FB+ ไว้ เราจะดู Format การเขียนเรียนมาจากที่ไหน แล้วดู trend ของสถาบันให้ขายอะไร


ตอนนี้เรางดส่ง Canada ค่ะ เพราะเขากักสินค้าเพื่อตรวจ
ของอเมซอน เราจ่ายเพิมให้ไปรษณีย์ไทยอีก 60 บาท เป็นลายเซ็นต์ ตอบรับ จากลูกค้า





ขอบคุณค่ะ
ลูกค้าอเมซอนบางราย ค่อนเอาใจยาก ถ้าเค้าเคลม a-z เลย อันนี้จะเคลียร์ง่าย เพราะเค้าต้องให้ข้อมูลตามที่เราขอ ปกติถ้าสินค้าชำรุดเนื่องจากการขน บริษัทชิปปิ้งจะแจ้งเรา และจะติดสติกเกอร์ไว้บนกล่องว่าชำรุด และในระบบก็จะอัพเดทข้อมูลตรงนี้ แต่ก็มีลูกค้าบางรายที่เราคาดว่าน่าจะเป็นคนทำให้สินค้าชำรุด เวบอื่นแทบไม่มีเสียหายเลย มีแต่ amazon.com เจ้าเดียว

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2015, 21:16:17 »

เคยรู้สึกกันมั้ยว่าลูกค้า  amazon.com เรื่องมากจริงๆ บางครั้งก็รู้สึกลูกค้าเป็นเหมือนเด็กที่ถูกสปอยล์ บางครั้งก็รู็สึกว่าเคลมแปลกๆ เหมือนต้องการให้เราคืนเงินบางส่วน หรือต้องการของฟรีจากผู้ขายต่างชาติ

ถ้าเป็นของชิ้นใหญ่หรือมีราคาหรือเป็นงาน Handmade ลูกค้าจะตุกติก เราเลยแก้ปัญหาโดยการ เลือกรูปไหน ได้รูปนั้น คุณเมษาคงนึกออก เรายอมถ่ายภาพ เยอะหน่อย เขียน description ละเอียดหน่อย เคยมีน้องที่ขายกระเป๋าผ้า size ขนาด 15" x 12" ลูกค้าบอก size ไม่ตรง size ที่วัดได้คือ 15 1/8 " กับ 11 7/8 " ทั้งที่เขียนบอกว่าขนาดอาจะคาดเคลื่อนกับภาพ เล็กน้อยลูกค้าก็ไม่ยอม
เคยมีลูกค้าโกงบอกว่าสินค้าแตก แต่เขาไปซื้อเจ้าอื่นมา เพราะ Bubble ที่ใช้ ไม่เหมือนของเรา เราเขียน policy คืนเงินละเอียดมาก ถ้าไม่ถ่ายรูปตามที่เราขอไม่คืนเงิน

ส่วนเรื่องการ copy สินค้าและภาพ บน ebay เราพยายามกระจายสินค้า ไม่แต่ละร้าน กำหนด FB+ ไว้ เราจะดู Format การเขียนเรียนมาจากที่ไหน แล้วดู trend ของสถาบันให้ขายอะไร


ตอนนี้เรางดส่ง Canada ค่ะ เพราะเขากักสินค้าเพื่อตรวจ
ของอเมซอน เราจ่ายเพิมให้ไปรษณีย์ไทยอีก 60 บาท เป็นลายเซ็นต์ ตอบรับ จากลูกค้า





ขอบคุณค่ะ
ลูกค้าอเมซอนบางราย ค่อนเอาใจยาก ถ้าเค้าเคลม a-z เลย อันนี้จะเคลียร์ง่าย เพราะเค้าต้องให้ข้อมูลตามที่เราขอ ปกติถ้าสินค้าชำรุดเนื่องจากการขน บริษัทชิปปิ้งจะแจ้งเรา และจะติดสติกเกอร์ไว้บนกล่องว่าชำรุด และในระบบก็จะอัพเดทข้อมูลตรงนี้ แต่ก็มีลูกค้าบางรายที่เราคาดว่าน่าจะเป็นคนทำให้สินค้าชำรุด เวบอื่นแทบไม่มีเสียหายเลย มีแต่ amazon.com เจ้าเดียว



ถ้าของไปถึง เกิน 1 เดือน แล้ว policy amazon บอกว่า เคลมไม่ได้ แต่ก็อีกนั่นแหละลูกค้าอาจบอกว่า ใช่ของมาถึงนานแล้วแต่เพิ่งเปิดใช้เมื่อวาน ลองเขียน Policy เรื่องการคืนเงิน ว่า จะ return ได้ในกี่วัน อาจเป็นที่ตัวสินค้าคุณเมษาด้วย เป็นที่ต้องตาต้องใจ ตอนนี้สินค้าที่ขายดี ได้เงินเรื่อยๆ มีน้อยกว่าเมื่อก่อน บางทีคู่แข่งอาจส่งเพื่อนมาให้ซื้อ แล้วเปิด A to z ก็ได้

ลูกค้า Amz US ขึ้โกงเยอะ เจอ Customer Support ที่ดี ก็ช่วย เจอคนไม่มีประสบการณ์ มาตอบปัญหาก็แย่หน่อย
wanwan012
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์