ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalเจอคนแกล้งมาซื้อของแล้วก็ให้ฟีดแบคลบ เซ็ง
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอคนแกล้งมาซื้อของแล้วก็ให้ฟีดแบคลบ เซ็ง  (อ่าน 1317 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2015, 21:16:32 »

ก่อนหน้านี้มีลูกค้ามาซื้อของ (ซื้อของราคาถูกสุดในร้านเลย) พอได้ของก็ให้ฟีดแบคลบ บอกว่าเราขายของปลอม  แต่เราก็ให้อเมซอนเอาออกให้ ก็นึกว่าจะเลิก วันนี้มาคลิกซื้อของเราอีกแล้ว เซ็งจริงๆ รอบนี้ไม่รู้จะมาไม้ไหน ช่วงนี้มีคนขายหน้าใหม่เข้ามาหั่นราคาใน product page ที่เราเปิด  เค้าหั่นมาเราก็หั่นกลับ บ่อยๆเข้าเราก็เซ็งหั่นที่ละไม่กี่เซ็นต์ เสียเวลาเช็กลิสติ้ง เราก็เลยดัมพ์ราคาซะเลย จากนั้นไม่นานก็มีคนมาซื้อของแล้วก็ให้ฟีดแบคลบ ไม่รู้ว่าเป็นคู่แข่งแกล้งหรือเปล่า เราสังเกตมาหลายรอบแล้ว เวลาที่หั่นราคากันแรงเมื่อไหร่ก็มีลูกค้าแปลกๆมา บางครั้งก็เจอคลิกซื้อจนหมด พอได้ของ ยังไม่เปิดดูเลย ขอคืน คงกลัวว่าเราจะหาว่าแพคของส่งกลับไม่ดี ขอคืน บอกว่ายังไม่ได้แกะของออกจากกล่องเลย

ก็ไม่รู้นะ ก่อนหน้านี้ที่เรายังไม่ขาย ก็ไม่เห็นมีใครสนใจจะเอาขึ้นขายบนอเมซอน แต่พอขายดี ก็พยายามมาหั่น เราก็ไม่ว่าอะไร มันเป็นเรื่องปกติ ถ้าต่อสู้กันแบบถูกต้อง

ในอีเบย์ก็เจอ ซื้อครั้งแรกก็ให้ฟีดแบคลบ  แล้วก็กลับมาซื้ออีก แล้วก็ให้ฟีดแบคลบอีก ปั๊ด อย่าให้เจอตัว

แต่ชาวเกาะดีๆก็มีนะ เห็นอยู่ 1 ราย (ทั้งประเทศอาจมีอยู่แค่คนเดียวหรือเปล่าก็ไม่รู้) ประมาณขายของเหมือนเราทุกรายการ ลงขายแพงกว่า แต่ก็ขายได้เพราะสินค้าเราก็หมดสต๊อกบ่อย ช่วงที่เราหมดสต๊อก เค้าก็น่าจะขายได้ แต่อันนี้ก็เกาะเกิน เปิดสินค้าใหม่ตัวไหน ไม่ถึงเดือนก็ตามมาเกาะตลอด  มีชาวเกาะมันก็มีข้อดีอยู่อย่างเดียวคืออาจช่วยให้อันดับลิสติ้งดีขึ้น แค่นี้จริงๆ

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2015, 22:15:51 »

ก่อนหน้านี้มีลูกค้ามาซื้อของ (ซื้อของราคาถูกสุดในร้านเลย) พอได้ของก็ให้ฟีดแบคลบ บอกว่าเราขายของปลอม  แต่เราก็ให้อเมซอนเอาออกให้ ก็นึกว่าจะเลิก วันนี้มาคลิกซื้อของเราอีกแล้ว เซ็งจริงๆ รอบนี้ไม่รู้จะมาไม้ไหน ช่วงนี้มีคนขายหน้าใหม่เข้ามาหั่นราคาใน product page ที่เราเปิด  เค้าหั่นมาเราก็หั่นกลับ บ่อยๆเข้าเราก็เซ็งหั่นที่ละไม่กี่เซ็นต์ เสียเวลาเช็กลิสติ้ง เราก็เลยดัมพ์ราคาซะเลย จากนั้นไม่นานก็มีคนมาซื้อของแล้วก็ให้ฟีดแบคลบ ไม่รู้ว่าเป็นคู่แข่งแกล้งหรือเปล่า เราสังเกตมาหลายรอบแล้ว เวลาที่หั่นราคากันแรงเมื่อไหร่ก็มีลูกค้าแปลกๆมา บางครั้งก็เจอคลิกซื้อจนหมด พอได้ของ ยังไม่เปิดดูเลย ขอคืน คงกลัวว่าเราจะหาว่าแพคของส่งกลับไม่ดี ขอคืน บอกว่ายังไม่ได้แกะของออกจากกล่องเลย

ก็ไม่รู้นะ ก่อนหน้านี้ที่เรายังไม่ขาย ก็ไม่เห็นมีใครสนใจจะเอาขึ้นขายบนอเมซอน แต่พอขายดี ก็พยายามมาหั่น เราก็ไม่ว่าอะไร มันเป็นเรื่องปกติ ถ้าต่อสู้กันแบบถูกต้อง

ในอีเบย์ก็เจอ ซื้อครั้งแรกก็ให้ฟีดแบคลบ  แล้วก็กลับมาซื้ออีก แล้วก็ให้ฟีดแบคลบอีก ปั๊ด อย่าให้เจอตัว

แต่ชาวเกาะดีๆก็มีนะ เห็นอยู่ 1 ราย (ทั้งประเทศอาจมีอยู่แค่คนเดียวหรือเปล่าก็ไม่รู้) ประมาณขายของเหมือนเราทุกรายการ ลงขายแพงกว่า แต่ก็ขายได้เพราะสินค้าเราก็หมดสต๊อกบ่อย ช่วงที่เราหมดสต๊อก เค้าก็น่าจะขายได้ แต่อันนี้ก็เกาะเกิน เปิดสินค้าใหม่ตัวไหน ไม่ถึงเดือนก็ตามมาเกาะตลอด  มีชาวเกาะมันก็มีข้อดีอยู่อย่างเดียวคืออาจช่วยให้อันดับลิสติ้งดีขึ้น แค่นี้จริงๆ



มันเป็นธรรมดาของคนที่อยากได้เงินเร็ว เศรษฐกิจในประเทศไม่ค่อยดี เพราะเดี๋ยวนี้คอร์สอบรม คอร์สเทพ คอร์สเงินล้าน แจก cd สินค้าที่ขายดี ตัดราค าให้เสร็จสรรพ
 มือใหม่ไม่ต้องทำอะไรมาก
แต่มันไม่ดีในระยะยาว เขา Copy มา ถ้าเราสอนคนโดยใช้วิธีการแบบนี้ เราคงรู้สึกละอายใจ เสียชื่อสถาบัน ที่จบการศึกษา Tongue

ถ้ามีใคร Copy เราก็แก้เกมส์กลับไป ตามความถนัด

ส่วนใหญ่ ถ้าสินค้าไหนมีขายอยู่แล้ว เราจะเพิ่มมูลค่าของสินค้า อยากไช้ EAN ของตัวเอง ไม่ค่อยมีใครมาเกาะเท่าไหร่

เราก็เคยถูกเปิด case โดนขู่เหมือนกัน ว่าสินค้าไม่ดี แต่ไม่บอกว่า ไม่ดีอย่างไร Amazon สุดท้าย Amazon ให้เราชนะ

Amazon พวกเล่นวิชามาร แกล้งชาวบ้านมีเยอะ คุณ April ต้องเขียน Policy คืนสินค้าดีๆ นะคะ เพราะ Policy ของ Amazaon บอกว่าลูกค้ามีสิทธิขอคืน แต่สินค้าต้องอยู่ในสภาพแบบที่ส่งไป คนขายมีสิทธืหักค่าส่ง เราก็ยกอันนั้นมา เราอ่าน Policy ทุกบรรทัด wanwan003

ส่วนของแตก เคยมีลูกค้าหัวใส ซื้อของจากคนขายอื่น แล้วของแตก เขาถ่ายรูปเฉพาะชื่อเขามาให้ดู กับสินค้ เรารู้ทันทีไม่ได้มาจากร้านเราเพราะ
xxxxxx (ไม่พูดให้จบ เดี๋ยวคอร์สเทพ เอาไปตอบในกลุ่ม ลับ และมีคนกด like เยอะเพราะเขาคิดว่า เจ้าของคอร์สเทพ คิดวิธีแก้ปัญหาเอง
 wanwan003

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ตุลาคม 2015, 22:49:52 โดย trudy » บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2015, 23:10:44 »

อเมซอนมีการขอคืนสินค้าเยอะค่ะ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการทำ affiliate ที่ไม่ถูกต้อง และก็ a-z guarantee ขายในอีเบย์ แทบไม่มีขอคืน ปีหนึ่งอาจจะมีซัก 1-2 ชิ้น ขอคืนน้อยมาก ส่วนใหญ่ขอเปลี่ยน   สำหรับ policies เรายึดตามของอเมซอนเลยค่ะ ง่ายดี ลูกค้าออกค่าส่งคืน เราก็คืนเงินให้เต็ม ไม่ได้หักค่าส่งเอาไว้เลย ถือว่าช่วยลูกค้า แต่ถ้าดูๆแล้วเป็นเคสไม่ปกติ เช่น สั่งของเราไปเป็น 10 ชิ้น พอได้ของปุ๊บก็ขอคืน อันนี้เราก็จะไม่คืนค่าส่งให้ สันนิษฐานว่าน่าจะโดนคู่แข่งแกล้ง  ถ้าเค้าไม่เสียดายเงินค่าส่งของกลับคืน เราก็ไม่ว่าอะไร

เราไม่เคยถ่ายรูปสินค้าหรือหีบห่อเอาไว้เลย เพราะถ้าของเสียหายบริษัทชิปปิ้งจะบันทึกเอาไว้ให้ เค้าจะติดสติกเกอร์บอกผู้รับ มันก็ง่าย เราไม่ค่อยมีปัญหาแนวๆนี้ ส่วนใหญ่ที่เจอก็แบบเคสที่เล่าให้ฟังค่ะ คู่แข่งแกล้งมากกว่า ถ้าเป็นลูกค้าปกติทั่วๆไป คุยง่าย

ปีนี้เราว่าสถานการณ์แปลกๆ ช่วงปลายปีปกติจะขายดี ยอดส่งของจะเยอะ แต่ปีนี้ดูซบเซา เราสังเกตจากยอดบุ๊กรับงานของบริษัทชิปปิ้ง ลดลงมาก
บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
lahms
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2015, 08:40:24 »

อเมซอนมีการขอคืนสินค้าเยอะค่ะ ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากการทำ affiliate ที่ไม่ถูกต้อง และก็ a-z guarantee ขายในอีเบย์ แทบไม่มีขอคืน ปีหนึ่งอาจจะมีซัก 1-2 ชิ้น ขอคืนน้อยมาก ส่วนใหญ่ขอเปลี่ยน   สำหรับ policies เรายึดตามของอเมซอนเลยค่ะ ง่ายดี ลูกค้าออกค่าส่งคืน เราก็คืนเงินให้เต็ม ไม่ได้หักค่าส่งเอาไว้เลย ถือว่าช่วยลูกค้า แต่ถ้าดูๆแล้วเป็นเคสไม่ปกติ เช่น สั่งของเราไปเป็น 10 ชิ้น พอได้ของปุ๊บก็ขอคืน อันนี้เราก็จะไม่คืนค่าส่งให้ สันนิษฐานว่าน่าจะโดนคู่แข่งแกล้ง  ถ้าเค้าไม่เสียดายเงินค่าส่งของกลับคืน เราก็ไม่ว่าอะไร

เราไม่เคยถ่ายรูปสินค้าหรือหีบห่อเอาไว้เลย เพราะถ้าของเสียหายบริษัทชิปปิ้งจะบันทึกเอาไว้ให้ เค้าจะติดสติกเกอร์บอกผู้รับ มันก็ง่าย เราไม่ค่อยมีปัญหาแนวๆนี้ ส่วนใหญ่ที่เจอก็แบบเคสที่เล่าให้ฟังค่ะ คู่แข่งแกล้งมากกว่า ถ้าเป็นลูกค้าปกติทั่วๆไป คุยง่าย

ปีนี้เราว่าสถานการณ์แปลกๆ ช่วงปลายปีปกติจะขายดี ยอดส่งของจะเยอะ แต่ปีนี้ดูซบเซา เราสังเกตจากยอดบุ๊กรับงานของบริษัทชิปปิ้ง ลดลงมาก

ใช่ครับปีนี้ดูแปลกๆๆ ปกติเดือนนี้ออเดอร์น่าจะเริ่มสูงขึ้นกว่าเดือนก่อนหน้าแต่กลับน้อยลง ส่งสัยรอไว้ซื้อช่วงเดือนพฤษจิกายน
บันทึกการเข้า
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 ตุลาคม 2015, 14:47:14 »

ผมก็โดนเรื่ือย ๆ เหมือนกันครับ ค่อย ๆ แก้กันไป พวกลูกค้าแปลก ๆ ก็เยอะ ได้ของแล้วบอกว่าขอชำรุด เราขอให้ถ่ายรูปสง่มาให้ดูหน่อย เพราะเราเช็คของอย่างดีก่อนส่งแล้ว และสินค้าที่ว่าไม่น่าจะชำรุดเสียหายได้ง่าย ๆ  มันบอกว่า ไม่มีกล้องถ่ายรูป และให้ Neg เราเลย แตสุดท้ายก็คืนเงินให้มันไป เราก็คุยกันมันดี ๆ นะ สุภาพที่สุด แต่มันก็ออกแนวหาเรื่อง และพยายามจะใช้ Neg ต่อรองซื้อของอื่น ๆ ราคาถูก ๆ อีกด้วย เราก็ได้แต่รายงานไป ขาดทุนของก็ไม่ได้คืน เงินก็สูญเสีย เคสในี้ในอีเบย์นะ ลูกค้าคนนี้พยายามอ้างเรื่องค่าส่งของกลับและให้เราจ่าย ค่าส่ง เราคิดว่า Policy ข้อนี้ไม่ยุติธรรมต่อคนขายเลยนะ ถ้าลูกค้าหัวหมอนะ ถึงจะแจ้งอีเบย์ไปก็เถอะ ไม่มีผลอะไรมากนัก ยิ่งถ้าเป็นคู่แข่งกันด้วยยิ่งหนักเลย ทำลายกันได้ไม่ยาก...ถึงแม้เราจะยินยอมการคืนของแต่ อีเบย์ก็บังคับให้เราจ่ายเงินค่าส่ง โดยให้ชำระผ่านเพพาลอยู่ดี เราดูแล้วไม่แฟร์เลย แต่ก็ต้องยินยอมถ้ายังต้องทำอีเบย์อยู่...คิดดูสิ เราเสียค่าของ ค่าส่ง ถึงมือลูกค้า ลูกค้าใช้แล้วพวกว่าเสีย เราก็ไม่เห็นภาพถ่ายเลย มันไม่ขาดง่าย ๆ อย่างนั้นหรอก...เพราะเราเช็คสินค้าดีแล้ว.... เขาต้องการของฟรีมากกว่า เจอแบบนี้แล้วเซ็งมาก ดีนะ เจอไม่บ่อยมากนัก...อีเบย์เข้าข้างลูกค้าตลอดจริง ๆ และก็ใช้กฏบีบเรา สรุปว่าเตรียมเงินส่วนนี้ไว้เลยครับ นอกจากค่าธรรมเนียมอีเบย์ที่แพงแล้ว ยังมีค่าสินใหม ฟรี ๆ ให้ชาวอเมริกาได้ใช้ (ล่าสุดอเมริกา) แต่ดูชื่อไม่น่าจะใช่คนอเมริกัน (เดาเอา) 

พอเราถูกบีบอย่างนั้นเราก็ต้องยอมเสียของและเงินในออเดอร์นั้นไป ถ้าไม่ทำ ต่อไปก็อาจจะมีปัญหากับอีเบย์อีกได้ เช่นลดนำนวจสินค้า ติดลิมิต ตำแหน่งทอปเลทหลุดบ้าง เหมือนกะยอมเสียน้อยดีกว่า เสียมากประมาณนั้น....

เพราะจะไปหวังความยุติธรรมจากอีเบย์อย่าหวังเลยนะครับ... ไม่เคยเจอจริง ๆ

ส่วนอเมซอน ล่าสุดที่แย่ ๆ สถานรับของแล้ว แต่บอกว่ายังไม่ได้รับของ และให้Neg. ส่งหลักฐานให้ดูก็แล้ว ก็ยังยืนยันว่าไม่ได้รับของอยู่ดี ๆๆ

เจอได้บ่อย ๆ ต้องแก้ไปตามสภาพปัญหา ลูกค้าที่ไม่เห็นหน้า มีหลากหลายเลห์เหลี่ยม บางคนมันก็หัวฉลาดแกมโกงจริง ๆ ๆ มันคิดหาช่องทางในการได้ของฟรีใช้

มันเข้าใน Policy ดีกว่าเราคนขายเสียอีก จ้องจะมาโกงศึกษามาอย่างดี แต่บางทีก็คิดว่าน่าจะเป็นคู่แข่งมากกว่า ผมก็บล๊อกทิ้งหมดลูกค้าพวกนี้นะ ถ้าในอีเบย์ ถ้ามีปัญหาก็ไม่ต้องมาซื้อขายกันอีก ประมาณนี้เลย เพราะลูกค้าคนอื่น ๆ ต้องการสินค้าเราอีกมาก 

 Tongue

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์