ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalขายของใน ebay คุม defect rate ได้เปล่าครับ ผมอยู่เกือบ 2% ตลอดเลย
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขายของใน ebay คุม defect rate ได้เปล่าครับ ผมอยู่เกือบ 2% ตลอดเลย  (อ่าน 604 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
quickrich2
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 กันยายน 2015, 21:56:36 »

คือตอนนี้ขายของใน ebay defect rate อยู่ 1 กว่าๆ เกือบ 2 % ตลอดเลยครับ ผมเขียนใน description ว่าถ้ามีปัญหาอะไรให้ทักมาทาง message ก่อน แต่ลูกค้าชอบเปิดเคสมาเลยครับ ไม่ถามอะไรก่อนเลยทาง ebay message
บางทีเป็นเหตุผลที่เราควบคุมได้ยาก เช่น

1. ลูกค้าบอกว่าสินค้าส่งไปถึงลูกค้าแล้วมีรอย ลํกค้าขอคืนของ หรือขอส่วนลด $5 เพื่อเก็บสินค้าไว้ (ไม่รู้ว่าโกหกหรือเปล่า) ลูกค้า เปิด case return
2. ส่งแล้วลูกค้าไม่ได้รับ แต่ tracking มีคนเซ็นรับแล้ว  เปิดเคส not received ผมไปขอ remove defect โชว์ว่ามี tracking พนักงานสิงคโปร์ บอกว่า shipping เป็นส่วนหนึ่งที่อยู่ในความรับผิดชอบเรา ดังนั้น remove defect ไม่ได้ ( อ้าว แบบนี้ลูกค้าที่ไม่ซื่อสัตย์ก็สบายอ่ะดิ ??)
3. ใช้ไปสักระยะแล้วสินค้ารั่วหรือซึม เปิด case return
4. ให้ดาวต่ำเรื่อง item not as described โดยไม่บอกเหตุผล
5. ผมขายกล่อง เขียนขนาดไว้ชัดเจน แต่พอลูกค้าซื้อไป แล้วบอกว่าขนาดใหญ่ไม่พอกับของเขา เปิด case return แต่ลูกค้าอ้างเพิ่มเติมด้วยว่าระบบล็อคมันไม่ดี ( แต่ลูกค้าคนอื่นซื้อไปก็ไม่ว่าอะไรนะ )

ผมรู้สึกว่า ebay มัน favor ลูกค้าเกินไป ปัญหามันขึ้นอยู่กับความพอใจลูกค้า การส่ง มันเลยคุมปัญหาได้ยากมากเลยครับ   อยากลด defect ตรงนี้อ่ะครับ อยากได้ < 0.5%

ปล. อีกอย่างพอลูกค้าเปิดเคสมาแล้ว ยอดขายจะวูบเลย มีวิธีแก้เปล่าครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

 *Link Removed*
 *Link Removed*
 *Link Removed*
 *Link Removed*
 *Link Removed*
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์