เท่าที่รู้ในบอร์ด ไม่มีใครเจอ เพราะคงถูกเจ๊โหดให้กลับไปอ่าน Policy การทำ ebay น้องต้องเล่นเกมส์ ให้เป็น เข้าใจกฏกติกา อย่าเอาแต่ขายอย่างเดียว
ให้เข้าไปที่ Help Menu และ พิมพ์ คำว่า defect rate ไป พิมพ์ออกมาว่า มันมีกรณีไหนบ้าง
1 ตอนนี้ Feedback ได้ เกิน 98% หรือเปล่า
สาเหตุมาจาก
2 บรรยายสินค้าไม่ถูกต้อง
3 ของได้ช้าและมีลูกค้าบอกว่าไม่ได้ของ Items not receive
4 ลูกค้าบอกว่าของได้ช้า
คำถามที่จะถามต่อ คือ ส่งของลงทะเบียนหรือเปล่า และ ส่งของ 1 วันหลังจากลูกค้าจ่ายเงินหรือ เปล่า
ถ้าทำแบบที่ถามคำถามยังพอแก้ได้ 5 ได้ Negative Feedback
6 ไปยกเลิกรายการขาย สินค้า
ทำ ebay ไม่ใช่ คืนเงิน แล้วก็จบ eBay มันคือการทำธุรกิจ ไปเข้า Help Menu แล้ว พิมพ์ คำ ว่า Seller Performance ออกมา เอา ตารางที่ ebay คิด คำนวน Top Rate Above Standare Standard ออกมา
แล้วเปรียบเทียบว่า ตอนนี้เราอยู่จุดไหน
เช่น Standard ต้องการ >=5% ดูตามกราฟแต่ของน้องมันเกินมา 1.72 %
จะทำอย่างไร ไปคิดเป็นการบ้านมานะคะ ต้องขายอีกกี่รายการ และไม่มีลูกค้าร้องเรียน ที่จะทำให้ defect rate <= 5%