ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปE-commerceทำไมที่อื่นราคาถูกกว่า ที่นี่ทำไมแพงจัง มีวิธีตอบโต้ลูกค้ากันยังไงบ้างครับ
หน้า: [1] 2 3   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมที่อื่นราคาถูกกว่า ที่นี่ทำไมแพงจัง มีวิธีตอบโต้ลูกค้ากันยังไงบ้างครับ  (อ่าน 3068 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 09:51:03 »

มีคำตอบไหนที่ตอบไปแล้วไม่เสียลูกค้าบ้างครับ...และเค้าก็ยังตัดสินใจที่จะซื้อของกับเราอยู่..
บันทึกการเข้า
eyourhand
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,430



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 10:14:51 »

การซื้อของไม่ได้ดูที่ราคาอย่างเดียว
อยู่ที่เรื่องของ การเข้าใจสินค้า อธิบายได้อย่างดี และ เรื่องของ Relation กับลูกค้า การพูดจาดี การบริการก่อนและหลังการขายได้ดีครับ
ถ้า เป็นผมผมจะบอกนัยๆว่า ผมบริการดีนะ ผมเข้าใจสินค้าได้อย่างดี ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า

baidu2014
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 703



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 10:16:29 »

หาข้อแตกต่างตอบเค้าครับ หรือไม่ถ้าเค้าบอกว่ามันก็เหมือนกันทำไมแพงกว่า อันนี้จะไปไงต่อดี  Cry
บันทึกการเข้า

Ceramiclover
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 149
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,005



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 10:19:11 »

1.สินค้าที่ขายมีหลายเกรด หลายขนาดไหมครับ ถ้ามีเราก็อธิบายให้ลูกค้าไปครับว่าของเราเป็นเกรดไหน และดีกว่าอย่างไร
2.แจ้งไปว่าเราเน้นบริการหลังการขายด้วย หรือมีการรับประกันสินค้าอย่างไร

บางทีลูกค้าก็ไม่ได้เจอที่ถูกกว่าหรอกครับ แต่อยากได้ส่วนลด ดังนั้นหากเรามีสติ ควบคุมอารมณ์ในการชี้แจงกับลูกค้าได้ดี รวมถึงมีเหตุผลในการอธิบายรายละเอียดของสินค้านั้น ลูกค้าก็จะอยู่กับเราครับ

ผมเองก็ขายแพงกว่าเจ้าอื่น แต่ก็ขายได้ครับ
บันทึกการเข้า

ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 10:41:44 »

1.สินค้าที่ขายมีหลายเกรด หลายขนาดไหมครับ ถ้ามีเราก็อธิบายให้ลูกค้าไปครับว่าของเราเป็นเกรดไหน และดีกว่าอย่างไร
2.แจ้งไปว่าเราเน้นบริการหลังการขายด้วย หรือมีการรับประกันสินค้าอย่างไร

บางทีลูกค้าก็ไม่ได้เจอที่ถูกกว่าหรอกครับ แต่อยากได้ส่วนลด ดังนั้นหากเรามีสติ ควบคุมอารมณ์ในการชี้แจงกับลูกค้าได้ดี รวมถึงมีเหตุผลในการอธิบายรายละเอียดของสินค้านั้น ลูกค้าก็จะอยู่กับเราครับ

ผมเองก็ขายแพงกว่าเจ้าอื่น แต่ก็ขายได้ครับ


สินค้าไม่มีหลายเกรดครับ   เป็นสินค้าตัวเดียวกันเป๊ะ เค้าทราบราคาแล้วด้วย  ว่าที่อื่นขายถูกกว่า สงสัยอยู่ว่า....ทำไมเค้าไม่ไปซื้อที่ถูกกว่าตั้งแต่แรก ...
บันทึกการเข้า
thaigopher
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 144
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,064



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 10:44:05 »

ผมตอบง่ายๆแต่ได้ผลครับ
(ทางเราเน้นที่คุณภาพสินค้าครับ)ไม่ได้เน้นที่การตัดราคาเพื่อให้ขายได้ครับ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษา เรื่องสตรีมมิ่ง
รับปรึกษาเรื่องถ่ายทอดสด
ให้เช่าเซิฟเวอร์ถ่ายทอดสด
บริการ WowzaStreaming แบบรายเดือนพร้อมเซิฟเวอร์
สามารถขอทดลองใช้ได้
ติดต่อ id line:gopherth
โทร:0954984333
SingThong
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 82
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 11:00:26 »

มีคำตอบไหนที่ตอบไปแล้วไม่เสียลูกค้าบ้างครับ...และเค้าก็ยังตัดสินใจที่จะซื้อของกับเราอยู่..

คนที่ตั้งราคา คือคนที่จะตอบคำถามได้ดีที่สุดครับ
คนที่ตั้ืงราคาย่อมรู้อยู่แล้วว่าทำไมตั้งราคานี้
บันทึกการเข้า

sevenr
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 65
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 11:00:47 »

ระยะทาง ความสะดวก ความเชี่ยวชาญในสินค้า และ หน้าตาของคนขาย ช่วยupราคาได้

 wanwan016
บันทึกการเข้า

เมืองทองธานี https://www.facebook.com/groups/muangthongcity
งาน affiliate จ่ายตีงและมั่นคง https://www.srikrung-mgm.com/1216
คำนวนภาษีรถยนต์ http://mono.asia/cartax/index3.html
tenzamak
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 800
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13,962



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 11:03:32 »

ผมเจอบ่อยครับคำถามนี้  ก็อธิบายไปว่าต้นทุนต่าง ส่วนใหญ่ถ้าเค้าเชื่อใจเรา ร้อยบาท สองร้อยบาท ไม่มีผลการตัดสินใจของเค้าครับ  ถ้าไม่แพงโดดขนาดครึ่งต่อครึ่ง



แต่เคยเจอหนนึง ฟิวขาดจำไม่ได้แหละเค้าย้อนกลับมาว่าอะไร  ผมเลยตอบไปว่า แล้วทำไมไม่ไปซื้อกับเจ้าที่ถูกกว่าละ
บันทึกการเข้า

host ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
host inter ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
hosting singapore ราคาเริ่มต้นที่ 500/ปี
vps ราคาเริ่มต้นที่ 500/เดือน
hatyaiwebdesign
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 60
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,108



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 11:06:07 »

มันเป็นคำถามที่ตอบยากจริงๆ
บันทึกการเข้า

ptteppawong
Verified Seller
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 316
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,787



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 11:48:42 »

มีคำตอบไหนที่ตอบไปแล้วไม่เสียลูกค้าบ้างครับ...และเค้าก็ยังตัดสินใจที่จะซื้อของกับเราอยู่..

คนที่ตั้งราคา คือคนที่จะตอบคำถามได้ดีที่สุดครับ
คนที่ตั้ืงราคาย่อมรู้อยู่แล้วว่าทำไมตั้งราคานี้


คืออย่างนี้  ผมไม่ได้เป็นคนตั้งราคาเองครับ   เป็นสินค้าจากบริษัทที่เค้ากำหนดมาให้่ขายราคานี้อยู่แล้วครับ แล้วก็มีตัวแทนจำหน่ายหลาย ๆ คน
บันทึกการเข้า
ziangames
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 302



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 11:51:48 »

ลองคุยๆ กับลูกค้าดู เรื่องบริการหลังการขาย ครับ อาจจะมีของแถม หรือว่า Customer Service ที่ไม่เหมือนที่อื่น เช่น เปลี่ยนสินค้าให้ 7 วันกรณีเสียหายชำรุด  หรือลดแลก - แจกแถม ไปเลยจร้าๆ  wanwan017
บันทึกการเข้า

kidsza
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 35
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 12:35:11 »

ที่ร้านโชก็เคยเป็นแบบนี้เรื่อยๆค่ะ
ส่วนตัวก็จะตอบไปประมาณว่า สินค้าในร้านเราเน้นคุณภาพค่ะ คัดสินค้าตำหนิให้ออกแล้ว
เรามีค่าพนักงานคัด QC สินค้า นั่งเปิดไล่หาทีละตะเข็บเลย
รวมถึงมีการรับเปลี่ยนคืนสินค้าให้ค่ะ กรณีตำหนินู่นนี่นั่น คือรับประกันความพอใจค่ะ
และอีกอย่าง ความน่าเชื่อถือด้วยค่ะ เรามีตัวตนจริง มีหน้าร้าน บลาๆ ต้นทุนมันต่างกันค่ะ

ลูกค้าลองเสี่ยงแล้วจะเข้าใจว่า ว่าร้านเรามีดีและถูกตามคุณภาพสินค้าของมันอยู่แล้ว ไม่ใช้การตัดราคาเพื่อเรียกลูกค้าหรอกค่ะ

 wanwan019 wanwan019
บันทึกการเข้า

SingThong
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 82
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 12:44:18 »

มีคำตอบไหนที่ตอบไปแล้วไม่เสียลูกค้าบ้างครับ...และเค้าก็ยังตัดสินใจที่จะซื้อของกับเราอยู่..

คนที่ตั้งราคา คือคนที่จะตอบคำถามได้ดีที่สุดครับ
คนที่ตั้ืงราคาย่อมรู้อยู่แล้วว่าทำไมตั้งราคานี้


คืออย่างนี้  ผมไม่ได้เป็นคนตั้งราคาเองครับ   เป็นสินค้าจากบริษัทที่เค้ากำหนดมาให้่ขายราคานี้อยู่แล้วครับ แล้วก็มีตัวแทนจำหน่ายหลาย ๆ คน

งันต้องถามนโยบายบริษํทแม่ครับ
ว่าทำไม่ให้ตัวแทนตั้งราคาตัดราคาขายก้นได้หรือยังไง

ในมุมคนขาย ก็ต้องคุยเรื่องนโยบายกับบริษัทให้ชัดเจน
ว่าทำไม่ให้คนอื่นขายตำ่กว่าราคาที่บริษัทกำหนด
เขาส่งต้นทุนให้เราเท่ากับกับคนอื่นหรือเปล้่า หรือแพงกว่า และเพราะอะไร 
ใช้นโยบายราคาเดียวหรือเปล่า หรือ ให้ราคาต้่นทุนมาใครขายเท่าใหร่ก็ได้

ในมุมผู้ซื้อสินค้าเดียวกัน มาตรฐานเดียวกัน จากบริษัทแม่เดียวกัน คำถามที่เกิดขึ้นคือ
ทำไมคนอืนขายถูกได้  แล้ว เราจะขายเท่ากับเขาไมไ่ด้ เพราะอะไร
บันทึกการเข้า

tooknakaa
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 530



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 12:52:29 »

บอกลูกค้าว่า ของแท้รับตรงจากบริษัท เชื่อถือได้ ไม่ได้รับมาจากแหล่งราคาถูก ร้านเราเน้นคุณภาพ ไม่เน้นต้นทุนถูก แต่ลูกค้าต้องเสี่ยงกับของปลอม ของก็อป
บันทึกการเข้า
SingThong
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 82
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 553



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 12:59:00 »

บอกลูกค้าว่า ของแท้รับตรงจากบริษัท เชื่อถือได้ ไม่ได้รับมาจากแหล่งราคาถูก ร้านเราเน้นคุณภาพ ไม่เน้นต้นทุนถูก แต่ลูกค้าต้องเสี่ยงกับของปลอม ของก็อป

ราคาถูกแพง อ้างของแท้ของปลอม บางทีก็พูดยาก
อยู่ที่ต้นทุนของผู้ขาย กับ กำไร ของผู้ขาย
บางคนเอากำไรต่อชิ้นมาก  แต่บางคนเน้นจำนวนขาย แต่เอากำไรต่อชิ้นน้อย

การโยนไปว่า รับตรงจากบริษัท เชื่อถือได้ และ อีกรายต้องเสี่ยงกับของปลอม ของก็อป
บางทีก็เหมือนกับการใส่ร้ายป้ายสีกัน ไม่อยากแนะนำคำตอบนี้ครับ เพราะเป้นการพูดขายเอาแต่ได้
นอกจากทำให้สินค้าของบริษัทเสียชื่อแล้ว ความใว้วางใจต่อไปก็ลำบาก (ถ้าท้ายสุดสินค้าไม่ได้ก๊อปตามที่พูด)



บันทึกการเข้า

wear428
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 521
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 13:01:09 »

การที่ลูกค้าถาม แปลว่าเขาอยากรู้ และสนใจสินค้าที่เว็บของเรา เพราะหากเขาต้องการซื้อในราคาถูก เขาจะไปถามเว็บที่ขายราคาถูก ไม่ใช่ขายราคาสูงครับ

ดังนั้น แปลว่า คุณต้องตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่า ทำไมลูกค้าต้องซื้อสินค้ากับคน ทั้งๆ ที่ราคาสูงกว่า หากแม้แต่คุณยังตอบไม่ได้ เพราะทุกอย่างที่คู่แข่งสามารถทำได้แบบคุณ แต่คุณขายแพงกว่า คุณคงรู้คำตอบดี..ว่าอะไรจะเกิดขึ้น

ดังนั้น หาความต่างให้เจอครับ เพราะลูกค้าสนใจสินค้าของคุณอยู่
บันทึกการเข้า
Oatekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 116
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 13:09:48 »

เรารับมาอีกที ถถถถ  wanwan024 wanwan004
ถ้าเป็นผม จะบอกว่ารวมรับประกันความเสียหาย ความพอใจของลูกค้าครับ
บันทึกการเข้า
sodaice
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 348



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 13:55:11 »

รู้สึกรอดๆ  wanwan020
บันทึกการเข้า

SASSY BLYTHE
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 กันยายน 2015, 14:05:26 »

เคยเจอคำถามนี้บ่อยสำหรับลูกค้าที่ไม่เคยสั่ง ลุกค้าใหม่
ส่วนใหญ่ก็ตอบไปตามจริงว่าเราเป็นสินค้านำเข้าจากประเทศนี้แท้100%
ราคาสูงแต่คุณภาพดี งานสวยตามแบบไรงี้ และการนำเข้ามันก็มี คชจ.ต่างๆ
ค่าขนส่ง ภาษี รวมถึงต้นทุนแต่ละร้านก็ต่างกัน แต่จะตบท้ายทุกครั้งที่ตอบไปคือ
สอบถามรายละเอียดสินค้าและดูรูปเพิ่มก่อนได้ค่ะ
ไม่ซื้อไม่เป็นรัยจ้าาา Embarrassed

ส่วนใหญ่ของเราคือลุกค้าไปเปรียบเทียบกับราคาร้านที่ไปหิ้วมาเอง ราคาเค้าก็จะถุกกว่าของเรา Cry
แต่ก็น้อยรายค่ะ ที่ถามแบบนี้แล้วจะไม่สั่ง ส่วนใหญ่ก็สั่งนะคะ Embarrassed
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3   ขึ้นบน
พิมพ์