ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปEbay | PayPalอ่านบทสัมภาษณของ eBay Thailand แล้วของขึ้นเลย เริ่มต้นให้สัมภาษณ์ก็ไม่จริงใจแล้ว
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อ่านบทสัมภาษณของ eBay Thailand แล้วของขึ้นเลย เริ่มต้นให้สัมภาษณ์ก็ไม่จริงใจแล้ว  (อ่าน 3432 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ryoma
Newbie
*

พลังน้ำใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2015, 22:33:42 »


ข่าวจากประชาชาติธุรกิจ
http://m.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1436172069

ลองอ่านดูกันครับ ผมนี่อ่านแล้วของขึ้น

"เอกชัย รุกขจันทรกุล" หัวหน้าฝ่ายการค้าระหว่างประเทศ ประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ "อีเบย์" กล่าวว่า เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยตั้งแต่ปี 2552 ด้วยการร่วมมือกับภาครัฐ เช่น กรมการส่งออก และหน่วยงานด้านอีคอมเมิร์ซ และภาคเอกชน เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการขายสินค้าออนไลน์ และวิธีเข้าใช้เว็บไซต์ของกลุ่มอีเบย์ แต่ด้วยโครงสร้างพื้นฐานทั้งระบบอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์ที่ใช้เชื่อมต่อในขณะนั้นยังไม่พร้อม ทำให้มีผู้ประกอบการไทยไม่กี่รายที่ใช้อีเบย์เป็นช่องทางส่งออกสินค้าออนไลน์ในลักษณะหน้าร้าน

"ผู้ใช้ยังมองว่าอีเบย์คือเว็บไซต์ที่ผู้บริโภคทั่วไปเอาของที่ตนเองมีหรือของที่ไม่ได้เป็นประโยชน์กับตนเองมาขายพอขายเสร็จก็จบกันไปมีของอีกค่อยขายใหม่ตอนนั้นเรายังลบภาพนั้นไม่ได้จึงไม่สำเร็จตามเป้าหมายแต่ที่กลับมาใหม่ในครั้งนี้ เพราะคิดว่าทุกอย่างเริ่มพร้อม แม้แต่ผู้ประกอบการไทยเองก็เรียนรู้การขายสินค้าออนไลน์มากขึ้น"

เริ่มต้นก็ให้สัมภาษณ์แบบหลอกลวงแล้้ว คนขาย eBay ในไทยไม่ได้เป็นแบบนั้นซะหน่อย คนขายส่วนใหญ่ตั้งใจทำกันจริงๆ มีแต่ eBay Thailand นี่แหละที่ Limit ไห้ลงสินค้าได้จำกัด โดนล๊อก โดนขวางสารพัด แล้วพอให้สัมภาษณ์ดันมาพูดแบบเอาสีข้างเข้าถูแบบว่าผู้ขายสินค้าไทยไม่ยอมขายสินค้า อ่านแล้วโมโหหวะ  Sad
บันทึกการเข้า
lammas
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 196
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,540



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 05:50:58 »

พวกสมองหมาปัญญาควายก็แบบนี้แหละ วัน ๆ มันไม่ทำห่าไรหรอก อย่าไปซีเรียส
บันทึกการเข้า
gotrees
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 522



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 08:36:48 »

ไหง เป็นแบบนี้ละครับ  Cry
บันทึกการเข้า

oob2528
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 09:53:45 »

ลิมิตไปเถอะครับ ผมหนีแล้ว

ไป Amazon Etsy เวปของตัวเอง

ยังมีอีกหลาย marketplace ไม่ง้อหรอกครับ

นโยบายโง่ๆ ผมรอเป็นมันเจ๋งครับ ลิมิตแบบไร้สมอง ต้องขายได้ ขายได้ไม่พอ ต้องได้รับ FB ด้วย ผมขายของมีลูกค้ากลับมาให้ FB ไม่ถึง 10% กากสุดๆ

ตอนนี้เวปอื่นๆมาแรงเยอะครับ 11Main rubylance Sear Wallmark แค่พวกนี้เล่นเฉพาะใน US พอออก มาเอเซียมะไหร่ อีเบย์จบ

บัย

บันทึกการเข้า

youtalen
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 55
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,514



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 10:13:14 »

เหอะ ๆ .....  wanwan015
บันทึกการเข้า

KECO
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,953



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 10:24:21 »

มั่วไงไม่มีข้อมูล ไม่ได้ศึกษาอะไรเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 กรกฎาคม 2015, 13:51:28 โดย KECO » บันทึกการเข้า

tokky
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 11
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 154



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 12:40:52 »

เจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนึง ตอนแรกๆก็ดีครับ เขาโทรมาขอให้เราลบสินค้าที่ไม่ถูกกฎ

อ้างถึง
Per our conversation on the phone just now, I would like to thank you for your kind cooperation to remove all the listings that are prohibited to sell via EBAY.  I will assist you if you have any further questions.  Below area my contact detail ka:

E-mail address: ****

Office Phone: *****


เราก็ลบของเราออกแล้ว แต่คนอื่นที่ขายผิดอยุ่ก็ยังไม่โดนลบ พอเราแจ้งไป ก็บอกว่าระบบสุ่มอัตโนมัต  บางคนก็อปปี้เนื้อหาของเรา ที่เราอุตส่าห์แปลเอง  ครั้งแรกเขาลบให้ ครั้งที่สองคนขายเดิมก็ทำอิก เราก็แจ้งกลับ เขาบอกว่าลบไม่ได้เพราะมีคนก็อปของเราใปใช้ ในเว็บอื่นนอกเหนือจากอีเบย์ (มีคนก็อปเอาไปลงเว็บตัวเอง) เราก็เลยตอบกลับไปว่า ถ้าเราไปสมัครเว็บอื่นแล้วก็อปของคนอื่นก่อนลงเว็บนั้นก่อน แล้วค่อยเอามาลงอีเบย์ แสดงว่าได้ใช่มั้ย ไม่ผิดใช่หรือเปล่า ทั้งที่เรามีหลักฐานว่าเราเป็นคนทำ content เอง แปลเอง  wanwan015 wanwan015

แต่พอหลังเรามีปัญหาไม่ช่วยเหลือเลย บ่ายเบียงตลอดเลย ติดธุระโน่นนี่ โทรไปไม่เคยติด ส่งอีเมล์ไปไม่เคยรับ ผมส่งเมล์ไปก่อนหน้า สองวัน แนบไฟล์ไปพร้อม ที่ติดต่อนี้เพราะว่า ก่อนหน้านี้เข้าไป chat คุยกับ eBay Singapore เขาบอกให้มาทำเรื่องกับ eBay Thailand (มันจำเป็นจริงๆ ถึงต้องมาติดต่อ).

อ้างถึง
Many thanks for your mail. I will be out of office.

- 27-30 April 2015: I will be on Business trip so please expect my slow response.

- 1-11 May 2015:  I am on PTO with limited access via email.  If you would like to appeal any cases, please contact live chat via www.ebay.com.sg > Help > live chat.



คราวนี้โยนให้เราไปคุยกับ eBay Singapore  wanwan010

แต่ผมขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ PayPal ผู้หญิงคนไทยครับ ช่วยเหลือลูกค้าเป็นอย่างดี คุณสา โดนเปิดเคส วันเดียวแล้วคืนเงินเลยให้ลูกค้าเลย  Lips Sealed คุณสา ให้ส่งหลักฐานใบเสร็จ แล้วทำเรื่อง appeal case ให้ หลายเคสแล้วครับ ที่โดนแต่คุณสา ช่วยเหลือมาตลอด ผมดีใจที่ PayPal แยกจาก eBay
บันทึกการเข้า
หนุกหนาน
Verified Seller
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 106
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 13:09:04 »

มันก็เป็นแพทเทิร์นที่อีเบย์เขาใช้โฆษณาเว็บช่วงแรกๆไม่ใช่หรือครับ
จนปัจจุบันการขายในอีเบย์เปลี่ยนไปเป็นแบบนี้
เพราะตลาดใหญ่ขึ้น

บันทึกการเข้า
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 13:46:52 »

คุณ ศลิษา จาก paypal เป็นคนน่ารักค่ะ ให้ช่วยดูยอดขายปลอมก็ดูให้ จนท ebay ผู้หญิง Sareena ก็ ok นะคะ

พอดีตอบกระทู้แล้ว แต่ tSB ไม่รู้เป็นอะไรข้อมูลที่พิมพ์หายหมดเลย

 เดี๋ยวจะมาตอบตอนช่วงดึกๆ เพราะกลัวว่าเดี๋ยวจะเข้าใจผิดกันไปใหญ่
wanwan007 wanwan007
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 20:11:22 »

ให้สัมภาษณ์แบนี้ก็ยังดีกว่าบอกว่าคนไทยทำผิดกฎเยอะจึงต้องจำกัดการลงขาย

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
wattasin
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,698



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 20:38:26 »

มาเก็บข้อมูลงับ
บันทึกการเข้า

trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 21:27:17 »

ผู้ใช้ยังมองว่าอีเบย์คือเว็บไซต์ที่ผู้บริโภคทั่วไปเอาของที่ตนเองมีหรือของที่ไม่ได้เป็นประโยชน์กับตนเองมาขายพอขายเสร็จก็จบกันไปมีของอีกค่อยขายใหม่ตอนนั้นเรายังลบภาพนั้นไม่ได้จึงไม่สำเร็จตามเป้าหมายแต่ที่กลับมาใหม่ในครั้งนี้ เพราะคิดว่าทุกอย่างเริ่มพร้อม แม้แต่ผู้ประกอบการไทยเองก็เรียนรู้การขายสินค้าออนไลน์มากขึ้น"

ตอบ ก่อนจะตอบคำถาม กลัวจะโดนคุณ April07 แซว เจ๊รู้ได้อย่างไร ที่จริง eBay ไม่ได้เหมาะแค่ขายของเก่าอย่างเดียวนะคะ สินค้าใหม่ก็ขายได้ดี พอดีผู้ขายไทยบางกลุ่ม คิดว่า ebay หมดยุคจากคำโฆษณา ของคอร์สสอนอบรมบางสำนัก ก็เลยไปทำ Amazon กัน

 ebay เป็นเพียงตัวกลางที่เชื่อมคนขายกับลูกค้า ดังนั้น ความสัมพันธ์ ระหว่างคนขายกับคนซื้อจึงเป็นแบบ C2C หรือ B2C
ซึ่งเจ๊โหดคิดว่าเจ้าหน้าที่ eBay ที่ให้สัมภาษณ์ คงจะต้องการให้ผู้ประกอบการณ์ ที่ผลิตสินค้าเอง นำสินค้าใหม่ที่ตนผลิตขึ้นมามาวางขายและเปิดร้านบน ebay มากขึ้น เป็นแบบ B2C เพราะ eBay ได้เตรียม Platform ให้เรียบร้อยแล้ว คุณอยากจะขายอะไรก็ขายได้แต่สินค้าต้องไม่ผิดกฏ eBay เท่านั้นเอง ส่วนใหญ่เราจะได้ยินคนพูดกัน มีสินค้ามือสองของสะสม ขายบน ebay มีสินค้าใหม่วางขายบน Amazon

ซึ่งทาง Amazon ตอนนี้อยากให้ผู้ขายทำธุรกิจบน Amazon แบบ B2C มากกว่าคือคุณต้องเปิดบริษัท ผลิตสินค้าเอง หรือ ซื้อสินค้ามาแล้วขายไป เพราะ Amazon คิดว่าคนขายต้องมีทุนพอสมควร มีของส่งตลอด ถ้าทำได้ Amazon ก็อยู่ได้เพราะได้เงินจากค่าธรรมเนียมต่างๆ จะเห็นว่า นักขายใหม่ที่สมัครขายของบน Amazon UK แบบ pro เอกสารจะผ่านยากมาก ยกเว้นคนขายที่ Performance ดี Amazon ขอให้ไปเปิดร้าน ที่ทำอย่างนี้ เพราะ Amazon ไม่อยากให้ธุรกิจของเขามีความเสี่ยง

ตอนนี ebay จะใช้ e Platform ต่อไปจะปรับปรุงเป็น x Platform คือสมมติเจ๊มีร้านขายเสื้อกีฬา ที่เมืองไทย เจ๊ผลิตสินค้าเอง ถ้า ebay ปรับเป็น x Platform เจ๊ก็สามารถนำ stock ที่เมืองไทย upload ขึ้นไปขายบน ebay ได้ทันที ถ้ามีคนสั่งซื้อ มันจะตัด stock ของเจ๊ที่เมืองไทยทันที ทำให้ได้รับความสะดวก แต่ เจ๊ต้องมี SKU ของสินค้าแต่ละตัวนะคะ

คนขายส่วนใหญ่ตั้งใจทำกันจริงๆ มีแต่ eBay Thailand นี่แหละที่ Limit ไห้ลงสินค้าได้จำกัด โดนล๊อก โดนขวางสารพัด แล้วพอให้สัมภาษณ์ดันมาพูดแบบเอาสีข้างเข้าถูแบบว่าผู้ขายสินค้าไทยไม่ยอมขายสินค้า


ตอบ น้องเคยขายก้าวข้าม Limit หรือ เปล่าค่ะ ถ้าอ่านกระทู้เจ๊เก่าๆ เจ๊จะบอกว่าอย่า Limit ความสามารถตัวเอง
เช่น ebay ให้ลงขาย 5ชิ้น ราคาสินค้ารวม $250 ต่อเดือน แต่เจ๊สามารถขายได้ 50 ชิ้น ราคารวมมากกว่า $2500 ต่อเดือน เจ๊ทำอย่างไรที่ลงขายแบบนี้ โดยไม่ผิดกฏ eBay ลองกลับไปคิดเป็นการบ้านดูนะคะ ขายบน eBay ไม่ได้ขายข้างนอก eBay 



การจำกัดสินค้าสำหรับนักขายหน้าใหม่ดีแล้วค่ะ จะได้ screen คนส่วนใหญ่ขายของผิดกฏเยอะ และชอบขายตัดราคา ซึ่งอันนี้เป็นข้อดีของ ebay ที่ดีกว่า Amazon คือไม่ยอมให้นักขายใหม่เล่น Price war  แต่ eBay จะอนุญาตให้คนขายหน้าใหม่สามารถขายได้เยอะๆ ขึ้นอยู่กับ Performance เช่น คุณ April07 เธอทำ Amazon มาก่อน เดือนที่ 3 eBay ก็ให้เธอขายได้เยอะมาก มันขึ้นอยู่กับ Performance และยอดขาย

ดังนั้นถ้าวางแผนการขายมาดี ค่อยๆ เติบโต พร้อมกับสินค้าและบริการที่ดี ความสำเร็จย่อมอยู่ไม่ไกล wanwan007 wanwan007
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
trudy
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 518
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,237



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2015, 21:33:34 »

เจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนึง ตอนแรกๆก็ดีครับ เขาโทรมาขอให้เราลบสินค้าที่ไม่ถูกกฎ

อ้างถึง
Per our conversation on the phone just now, I would like to thank you for your kind cooperation to remove all the listings that are prohibited to sell via EBAY.  I will assist you if you have any further questions.  Below area my contact detail ka:

E-mail address: ****

Office Phone: *****


เราก็ลบของเราออกแล้ว แต่คนอื่นที่ขายผิดอยุ่ก็ยังไม่โดนลบ พอเราแจ้งไป ก็บอกว่าระบบสุ่มอัตโนมัต  บางคนก็อปปี้เนื้อหาของเรา ที่เราอุตส่าห์แปลเอง  ครั้งแรกเขาลบให้ ครั้งที่สองคนขายเดิมก็ทำอิก เราก็แจ้งกลับ เขาบอกว่าลบไม่ได้เพราะมีคนก็อปของเราใปใช้ ในเว็บอื่นนอกเหนือจากอีเบย์ (มีคนก็อปเอาไปลงเว็บตัวเอง) เราก็เลยตอบกลับไปว่า ถ้าเราไปสมัครเว็บอื่นแล้วก็อปของคนอื่นก่อนลงเว็บนั้นก่อน แล้วค่อยเอามาลงอีเบย์ แสดงว่าได้ใช่มั้ย ไม่ผิดใช่หรือเปล่า ทั้งที่เรามีหลักฐานว่าเราเป็นคนทำ content เอง แปลเอง  wanwan015 wanwan015

แต่พอหลังเรามีปัญหาไม่ช่วยเหลือเลย บ่ายเบียงตลอดเลย ติดธุระโน่นนี่ โทรไปไม่เคยติด ส่งอีเมล์ไปไม่เคยรับ ผมส่งเมล์ไปก่อนหน้า สองวัน แนบไฟล์ไปพร้อม ที่ติดต่อนี้เพราะว่า ก่อนหน้านี้เข้าไป chat คุยกับ eBay Singapore เขาบอกให้มาทำเรื่องกับ eBay Thailand (มันจำเป็นจริงๆ ถึงต้องมาติดต่อ).

อ้างถึง
Many thanks for your mail. I will be out of office.

- 27-30 April 2015: I will be on Business trip so please expect my slow response.

- 1-11 May 2015:  I am on PTO with limited access via email.  If you would like to appeal any cases, please contact live chat via www.ebay.com.sg > Help > live chat.



คราวนี้โยนให้เราไปคุยกับ eBay Singapore  wanwan010

แต่ผมขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ PayPal ผู้หญิงคนไทยครับ ช่วยเหลือลูกค้าเป็นอย่างดี คุณสา โดนเปิดเคส วันเดียวแล้วคืนเงินเลยให้ลูกค้าเลย  Lips Sealed คุณสา ให้ส่งหลักฐานใบเสร็จ แล้วทำเรื่อง appeal case ให้ หลายเคสแล้วครับ ที่โดนแต่คุณสา ช่วยเหลือมาตลอด ผมดีใจที่ PayPal แยกจาก eBay


น้องไปเจอเจ้าหน้าที่ๆ ยังไม่แม่น Policy เจ๊คิดว่าที่สินค้าน้องถูกถอด เป็นเพราะเจ้าถิ่น คนขายเก่าเขารายงาน ebay ไป  บอกได้ไหมสินค้าเก่าที่ถูกถอด คือ ขายเสื้อกระทิงแดงหรือเปล่า ถ้าใช่จะเล่าเรื่องหนังชีวิตยาวๆ ให้ฟัง ถ้ามีปัญหา ขอให้หา เบอร์ ebay ประเทศไทยคุยเลยดีกว่าค่ะ มีจนท คนไทยรับสาย เขาสามารถขยาย limit ได้ โดยไม่ต้องส่งเอกสาร ลบ negative feedback ได้ด้วยค่ะ
บันทึกการเข้า

รับส่งด่วนสินค้าไป USA ราคาถูก รับแก้ปัญหา eBay&Paypal บริการเปิดบัญชี  สร้าง Feedback แก้ Suspension
บริการ แก้ปัญหา Paypal Limit และปลด Limit Sales จาก eBay รับเขียน Title & Product Description
EINSTEIN
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2015, 11:40:09 »

ความไม่จริงใจของ staff อีเบย์ ผมคนหนึ่งที่ยืนยัน ว่าเป็นไปตามนั้น

staff อีเบย์จะบริการแบบแบ่งชนชั้น ถ้าไม่ใช่เจ้าใหญ่ ไม่ค่อยได้รับการบริการหรอกครับ

เรื่องโทรไปแล้วเงียบ ไม่ respond ผมโดนมาตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว จนไม่คิดว่าจะพึ่งอะไรเค้าได้

ไอ้ account mangager เนี่ย มีก็เหมือนไม่มี

ตัว staff ติดไฮโซมาก ถ้าภาษาที่คุย ไม่แสดงว่าเราไฮโซ เป็นประชาชนทั่วๆไป เค้าไม่สนใจเราเท่าไหร่


ส่วนเจ้าหน้าที่ paypal ผมยื่นยันว่า บริการมืออาชีพของแท้ คุยกับเค้าแล้วเหมือน
คุยกับ call center มือาชีพ แค่น้ำเสียง แค่การสอบถาม ก็อยากจะคุยนานๆ จนอยากจะจีบด้วยซ้ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2015, 12:26:24 โดย EINSTEIN » บันทึกการเข้า
April07
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 93
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2015, 16:48:49 »

ต่อไปอเมซอนจะเข้มงวดมากขึ้น ช่วงนี้ปรับกฎบ่อยมาก เข้มงวดขึ้นเรื่อยๆ เราก็ชอบนะ ยิ่งยากยิ่งดีกับงานขายของเรา

สำหรับการบริการของอีเบย์แบ่งตาม seller performance  พวก top rated ติดต่ออีเบย์ง่าย มีทั้งเบอร์ตรง เบอร์กลาง อีเมล์เฉพาะสำหรับการแก้ไขเคส รวมๆแล้วคุยง่ายกว่าอเมซอน
เราทำอีเบย์มาได้แค่ปีกว่าๆ ช่วงแรกๆที่เปิดขาย บางวันเราขายได้ถึงสองพันเหรียญ  อีเบย์ไม่ได้ลิมิตทุกคน ร้านเราอีเบย์ขยายลิมิตให้เอง ลิมิตอีเบย์ปลดง่าย เรารอดูอยู่ว่าสำนักอบรมเจ้าไหนที่จะเอาหัวข้อนี้มาสอนลูกศิษย์. ถ้าแก้จุดนี้ไม่ได้ คนเรียนก็ท้อ  ถ้าแก้ได้แสดงว่าขายเป็น

แต่ยังไงเราก็ชอบอเมซอนมากว่าอีเบย์อยู่ดี ยอดขายสม่ำเสมอมาก low season ก็ยังขายดี

บันทึกการเข้า

กำลังนอนกลางวัน
Chipatha
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 744



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2015, 19:18:38 »

ความไม่จริงใจของ staff อีเบย์ ผมคนหนึ่งที่ยืนยัน ว่าเป็นไปตามนั้น

staff อีเบย์จะบริการแบบแบ่งชนชั้น ถ้าไม่ใช่เจ้าใหญ่ ไม่ค่อยได้รับการบริการหรอกครับ

เรื่องโทรไปแล้วเงียบ ไม่ respond ผมโดนมาตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว จนไม่คิดว่าจะพึ่งอะไรเค้าได้

ไอ้ account mangager เนี่ย มีก็เหมือนไม่มี

ตัว staff ติดไฮโซมาก ถ้าภาษาที่คุย ไม่แสดงว่าเราไฮโซ เป็นประชาชนทั่วๆไป เค้าไม่สนใจเราเท่าไหร่


ส่วนเจ้าหน้าที่ paypal ผมยื่นยันว่า บริการมืออาชีพของแท้ คุยกับเค้าแล้วเหมือน
คุยกับ call center มือาชีพ แค่น้ำเสียง แค่การสอบถาม ก็อยากจะคุยนานๆ จนอยากจะจีบด้วยซ้ำ

ผมเห็นด้วยอย่างแรง ผมมีหลาย Account รู้เลยว่าแบ่งชนชั้น ถ้าใช้ภาษาไม่ดีนะ ไม่คุยด้วยหรอกครับ ความจริงการตัดสินอะไร ก็มากจาก Staff  เขาไม่กล้าแสดงความยุติธรรมให้เราเห็นหรอก เขาเอาตัวเองรอดไว้กอน  มีปัญหากับ Seller ยังดีกว่ามีปัญหากับ  Buyer เพราะอาจจะสร้างปัญหาให้ได้มากกว่า  เคสของเราที่ผ่านมาไม่กล้าส่งสำรวจการให้บริการมาให้เราประเมินเลย  ไม่ไค่อยจะได้รับความยุติธรรมจากอีเบย์เลย  ที่ผ่านมา เราไม่เคยคิดจะโกงใครเลย แม้แต่สลึงเดียวเราก็ไม่เอาหรอก  แต่เราต้องแพ้คดี เสียเงินให้พวกลูกค้าขี้โกงไปไม่น้อย แต่ละปี  นี่ละเราถึงบอกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมจากอีเบย์เลยจริง ๆๆ

แต่กับเพพาล เรากลับชนะทุกคดี เป็นเรื่องแปลกมา แค่เรายื่นหลักฐาน เขาก็ตัดสินแล้วให้เราชนะนี้  แต่กับอีเบย์ยื่นไปหลักฐานชัดขนาดนั้น  เอาเด็ก ป. ุ6 มาถามดุ มันก็ยังบอกว่าอันไหนถูกอันไหนผิด  เราก็ยังแพ้คดีในอีเบย์เลย   แถมยังมีเมสเสสมาว่าเราทำให้เสียลูกค้าอีกตะหาก  สรุปว่า เราจะผิดจะถูก ก็ต้องคืนเงินลูกค้าอย่างเดียว เป็นวิธีที่ดีที่สุดของอีบย์  แต่ถ้าเราผิด เช่นลูกค้าไม่ได้รับของเพราะ อาจจะสูญหาย เราก็คืนเงินให้อยู่แล้ว  แต่บางเคส เราก็ไม่อยากจะคืนให้ เพราะเราไมได้ผิด เจอลูกค้าประเภท ขี้โกง อีเบย์ก็เอาใจพวกคนขี้โกงน่าดู  พวกนี้ ก็ไปทำกับผุ้ขายอื่น ๆ อีก เพราะเคยทำได้ผลมาแล้วววว 

แต่ก็ถูกถ้า Top Rate seller ติดต่อง่าย คุยง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะผลประโยชน์เยอะกว่าคนซื้อ มักไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไรมากนัก  มันก็เป็นเรื่องของผลประโยชน์นะครับ ความยุติธรรมหายากมากในโลกธุรกิจครับ   Sad 



บันทึกการเข้า
EINSTEIN
คนรักเสียว
*

พลังน้ำใจ: 24
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 170



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2015, 23:13:23 »

ความไม่จริงใจของ staff อีเบย์ ผมคนหนึ่งที่ยืนยัน ว่าเป็นไปตามนั้น

staff อีเบย์จะบริการแบบแบ่งชนชั้น ถ้าไม่ใช่เจ้าใหญ่ ไม่ค่อยได้รับการบริการหรอกครับ

เรื่องโทรไปแล้วเงียบ ไม่ respond ผมโดนมาตั้งแต่ 2-3 ปีที่แล้ว จนไม่คิดว่าจะพึ่งอะไรเค้าได้

ไอ้ account mangager เนี่ย มีก็เหมือนไม่มี

ตัว staff ติดไฮโซมาก ถ้าภาษาที่คุย ไม่แสดงว่าเราไฮโซ เป็นประชาชนทั่วๆไป เค้าไม่สนใจเราเท่าไหร่


ส่วนเจ้าหน้าที่ paypal ผมยื่นยันว่า บริการมืออาชีพของแท้ คุยกับเค้าแล้วเหมือน
คุยกับ call center มือาชีพ แค่น้ำเสียง แค่การสอบถาม ก็อยากจะคุยนานๆ จนอยากจะจีบด้วยซ้ำ

ผมเห็นด้วยอย่างแรง ผมมีหลาย Account รู้เลยว่าแบ่งชนชั้น ถ้าใช้ภาษาไม่ดีนะ ไม่คุยด้วยหรอกครับ ความจริงการตัดสินอะไร ก็มากจาก Staff  เขาไม่กล้าแสดงความยุติธรรมให้เราเห็นหรอก เขาเอาตัวเองรอดไว้กอน  มีปัญหากับ Seller ยังดีกว่ามีปัญหากับ  Buyer เพราะอาจจะสร้างปัญหาให้ได้มากกว่า  เคสของเราที่ผ่านมาไม่กล้าส่งสำรวจการให้บริการมาให้เราประเมินเลย  ไม่ไค่อยจะได้รับความยุติธรรมจากอีเบย์เลย  ที่ผ่านมา เราไม่เคยคิดจะโกงใครเลย แม้แต่สลึงเดียวเราก็ไม่เอาหรอก  แต่เราต้องแพ้คดี เสียเงินให้พวกลูกค้าขี้โกงไปไม่น้อย แต่ละปี  นี่ละเราถึงบอกว่าไม่ได้รับความยุติธรรมจากอีเบย์เลยจริง ๆๆ

แต่กับเพพาล เรากลับชนะทุกคดี เป็นเรื่องแปลกมา แค่เรายื่นหลักฐาน เขาก็ตัดสินแล้วให้เราชนะนี้  แต่กับอีเบย์ยื่นไปหลักฐานชัดขนาดนั้น  เอาเด็ก ป. ุ6 มาถามดุ มันก็ยังบอกว่าอันไหนถูกอันไหนผิด  เราก็ยังแพ้คดีในอีเบย์เลย   แถมยังมีเมสเสสมาว่าเราทำให้เสียลูกค้าอีกตะหาก  สรุปว่า เราจะผิดจะถูก ก็ต้องคืนเงินลูกค้าอย่างเดียว เป็นวิธีที่ดีที่สุดของอีบย์  แต่ถ้าเราผิด เช่นลูกค้าไม่ได้รับของเพราะ อาจจะสูญหาย เราก็คืนเงินให้อยู่แล้ว  แต่บางเคส เราก็ไม่อยากจะคืนให้ เพราะเราไมได้ผิด เจอลูกค้าประเภท ขี้โกง อีเบย์ก็เอาใจพวกคนขี้โกงน่าดู  พวกนี้ ก็ไปทำกับผุ้ขายอื่น ๆ อีก เพราะเคยทำได้ผลมาแล้วววว  

แต่ก็ถูกถ้า Top Rate seller ติดต่อง่าย คุยง่ายมากยิ่งขึ้น เพราะผลประโยชน์เยอะกว่าคนซื้อ มักไม่ค่อยจะมีปัญหาอะไรมากนัก  มันก็เป็นเรื่องของผลประโยชน์นะครับ ความยุติธรรมหายากมากในโลกธุรกิจครับ   Sad  






มันมีอะไรไม่ตรงไปตรงมาในอีเบย์กันด้วย

เช่นเอาของเราไปขายนี่แหละ  ตัวเค้ารู้ยอดเราหมดว่า account นี้ขายได้เท่าไหร่

จริงๆ เวลาจัดเลี้ยงสำหรับ top performance ผมก็ได้เข้าติดต่อกัน 5 ปี จนหลังๆ ไปเน้นด้านนำเข้ามาขายในไทยเลยหลุดไป

เค้าจะตื่นเต้นที่จะถามเราว่า เรามี id ชื่ออะไร ขายอะไร

แต่ถ้าให้ติดต่อประสานงานเรื่องการ เปิดเคสละก็ คุณจะไม่ได้รับการ respond เลย

ไอ้ที่เคยตื่นเต้นอยากคุยกับเรา เค้าจะทำนิ่งๆแทน

คล้ายๆ เหมือนเค้าคิดในใจว่า งานเข้าแล้ว ทำนิ่งๆดีกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 กรกฎาคม 2015, 23:51:04 โดย EINSTEIN » บันทึกการเข้า
piggyd
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2015, 11:40:56 »

มีทั้งข้อดี ข้อเสีย จากการขายในอีเบย์ครับ ปัจจุบันทำเว็บเอง โปรโมทดีๆ ไม่นานยอดขายอาจจะพอ ๆ กันก็เป็นได้
บันทึกการเข้า

คอร์สสอนวาดรูปออนไลน์ /ทำแอนิเมชั่น 2d /ออกแบบโลโก้น่ารักๆ Jay art https://www.facebook.com/cuteartjay/

Sticker line สวย ๆ J.O.ART https://store.line.me/stickershop/author/12786/th
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์