เจ้าหน้าที่ผู้หญิงคนนึง ตอนแรกๆก็ดีครับ เขาโทรมาขอให้เราลบสินค้าที่ไม่ถูกกฎ
Per our conversation on the phone just now, I would like to thank you for your kind cooperation to remove all the listings that are prohibited to sell via EBAY. I will assist you if you have any further questions. Below area my contact detail ka:
E-mail address: ****
Office Phone: *****
เราก็ลบของเราออกแล้ว แต่คนอื่นที่ขายผิดอยุ่ก็ยังไม่โดนลบ พอเราแจ้งไป ก็บอกว่าระบบสุ่มอัตโนมัต บางคนก็อปปี้เนื้อหาของเรา ที่เราอุตส่าห์แปลเอง ครั้งแรกเขาลบให้ ครั้งที่สองคนขายเดิมก็ทำอิก เราก็แจ้งกลับ เขาบอกว่าลบไม่ได้เพราะมีคนก็อปของเราใปใช้ ในเว็บอื่นนอกเหนือจากอีเบย์ (มีคนก็อปเอาไปลงเว็บตัวเอง) เราก็เลยตอบกลับไปว่า ถ้าเราไปสมัครเว็บอื่นแล้วก็อปของคนอื่นก่อนลงเว็บนั้นก่อน แล้วค่อยเอามาลงอีเบย์ แสดงว่าได้ใช่มั้ย ไม่ผิดใช่หรือเปล่า ทั้งที่เรามีหลักฐานว่าเราเป็นคนทำ content เอง แปลเอง
แต่พอหลังเรามีปัญหาไม่ช่วยเหลือเลย บ่ายเบียงตลอดเลย ติดธุระโน่นนี่ โทรไปไม่เคยติด ส่งอีเมล์ไปไม่เคยรับ ผมส่งเมล์ไปก่อนหน้า สองวัน แนบไฟล์ไปพร้อม ที่ติดต่อนี้เพราะว่า ก่อนหน้านี้เข้าไป chat คุยกับ eBay Singapore เขาบอกให้มาทำเรื่องกับ eBay Thailand (มันจำเป็นจริงๆ ถึงต้องมาติดต่อ).
Many thanks for your mail. I will be out of office.
- 27-30 April 2015: I will be on Business trip so please expect my slow response.
- 1-11 May 2015: I am on PTO with limited access via email. If you would like to appeal any cases, please contact live chat via
www.ebay.com.sg > Help > live chat.
คราวนี้โยนให้เราไปคุยกับ eBay Singapore
แต่ผมขอชื่นชมเจ้าหน้าที่ PayPal ผู้หญิงคนไทยครับ ช่วยเหลือลูกค้าเป็นอย่างดี คุณสา โดนเปิดเคส วันเดียวแล้วคืนเงินเลยให้ลูกค้าเลย
คุณสา ให้ส่งหลักฐานใบเสร็จ แล้วทำเรื่อง appeal case ให้ หลายเคสแล้วครับ ที่โดนแต่คุณสา ช่วยเหลือมาตลอด ผมดีใจที่ PayPal แยกจาก eBay