คำตอบคือทำได้ทุกอย่างครับ
แต่ส่วนมากถ้าจะทำโดยทันทีก็ในกรณีโฮสโดนแฮกครับ
โดยมารยาทแล้วแต่แจ้งผู้เช่า/ลูกค้าก่อนเสมอถ้าจะกระทำการใดๆ
ขอบคุณครับ
แต่ไม่น่าจะโดนอะไรได้เลยครับ ผมแก้งานถึงตี 3 ปิดคอม เปิดมาอีกทีเข้าไม่ได้เเล้ว
ประเด็นก่อนหน้า คือ ลูกค้าจะไม่ต้องการใช้บริการจาก .......... อีกแลัวให้ผมจัดการ
วันที่ 17/06/2558 วันนั้นผมไปต่างจังหวัด ผมทำ Noticfication ไว้ว่า Hosting จะหมดอายุ พยายามติดต่อเข้าบอกขอยึดไป 1 วันนะครับมาต่างจังหวัด
ทั้งผมทั้งลูกค้า เปลี่ยนเบอร์กันโทรบล็อกหมด สุดท้ายผมเลยยอมจ่ายเงินไป เพราะเค้าแจ้งว่าเป็นนโยบายเค้า หมดแล้วตัดเลย
(พอจ่ายเงินก็ติดต่อได้ วันรุ่งขึ้น) มีประมาณไปโพสต์หน้าเพจ ใครไม่จ่ายก็ไม่ได้นะคะ เป็นนโยบาย ผมก็อารมณ์เสียสิ เราทั้งส่งข้อความ ทั้งเมล์ miss call ไม่คิดจะติดต่อกลับเลยใส่ตรงนั้นเลย ใน comment
(สุดท้ายเค้าก็ลบ ตามระเบียบ) คนที่โชคร้ายและเสีย สุดคือผม ลูกค้าถาม 1 อาทิตย์ยังจัดการให้พี่ไม่เสร็จหรอ พยายามทุกอย่างแล้วครับ
กว่าจะแจ้งเรื่องย้าย โดเมนกลับ HostingLous (ไม่ใช่คู่กรณี) ผมก็ไม่เคยทำดีเจ้าหน้าที่เค้าแนะนำช่วยเหลือเยอะครับ
ถือว่าผมมาบ่นนะครับ ระหว่างกดโทรหาเจ้าของ Hosting