ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ThaiSEOBoard.comความรู้ทั่วไปGeneral (ถามคุยวิชาการ IM)สอบถามหน่อยครับ เรื่อง Facebook Fanpage
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามหน่อยครับ เรื่อง Facebook Fanpage  (อ่าน 1089 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SimesGhetto
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มิถุนายน 2015, 00:01:44 »

พอดีมีลูกค้าให้ ดูแล แฟนเพจเป็นแนวร้านอาหารอ่ะครับ

ที่นี้ เขา สร้าง แฟนเพจใว้ 3 อันเลย เป็นของ แต่ละ สาขา

ผมจะรวมแฟนเพจให้เขา เพื่อง่ายต่อการดูแล และทำ content แต่ทางลูกค้าบอก คนที่มากินอาหารที่ร้านจะ check in ตำแหน่งของร้านไม่ได้

ไม่ทราบ ว่าท่านใด พอจะมีวิิธีแก้ ปัญหาบ้างครับ
บันทึกการเข้า
love11
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 218



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2015, 10:04:12 »

ผมว่านั้นคือความต้องการของลูกค้า  หากท่านไม่สามารถบอกลูกค้าถึงข้อดีในการรวมเพจได้ 
ผมว่าท่านก็ต้องทำตามความต้องของลูกค้าเค้าล่ะ แถมตอนนี้ลูกค้ายังมีเหตุผลที่ดีกว่าคุณอีกด้วย
 wanwan023
บันทึกการเข้า

มี Backlink จาก pr 6 - 5 - 4 ให้ติดจร้า ต้องการ PM ได้เลย
1ZAA
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 1334
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,531



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2015, 10:29:27 »

ต้องทำตามความต้องการของลูกค้าครับ
บันทึกการเข้า

SimesGhetto
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2015, 07:43:02 »

ผมว่านั้นคือความต้องการของลูกค้า  หากท่านไม่สามารถบอกลูกค้าถึงข้อดีในการรวมเพจได้ 
ผมว่าท่านก็ต้องทำตามความต้องของลูกค้าเค้าล่ะ แถมตอนนี้ลูกค้ายังมีเหตุผลที่ดีกว่าคุณอีกด้วย
 wanwan023

ข้อดีของการรวมเพจที่ผมบอกกับเจ้าของร้านคือ
1. ดูแลง่ายขึ้นไม่ต้องไปตามดู ทุกเพจ
2. ลูกค้าไม่สับสน เพราะ Search ชื่อทีหนึง ขึ้น หลายเพจมาก ติตตาม หรือ ไลท์ไม่ถูก ส่วนคนมากจะไปติดตาม ร้านทีตัวเองกิน ซึ่งไม่ได้อัพเดตข้อมูลอะไร

ยังไงวิธีที่ดีที่สุด ก็ต้องรวมเพจ แต่ผม ติดปัญหาที่ว่าจะทำให้ Check in ได้ยังไง เท่าน้้นเองครับ
บันทึกการเข้า
gotrees
สมุนแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 522



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2015, 08:13:51 »

เข้ามาฟังด้วยครับ  wanwan017
บันทึกการเข้า

atzcret
เจ้าพ่อบอร์ดเสียว
*

พลังน้ำใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,669



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2015, 12:24:08 »

ผมว่านั้นคือความต้องการของลูกค้า  หากท่านไม่สามารถบอกลูกค้าถึงข้อดีในการรวมเพจได้ 
ผมว่าท่านก็ต้องทำตามความต้องของลูกค้าเค้าล่ะ แถมตอนนี้ลูกค้ายังมีเหตุผลที่ดีกว่าคุณอีกด้วย
 wanwan023

ข้อดีของการรวมเพจที่ผมบอกกับเจ้าของร้านคือ
1. ดูแลง่ายขึ้นไม่ต้องไปตามดู ทุกเพจ
2. ลูกค้าไม่สับสน เพราะ Search ชื่อทีหนึง ขึ้น หลายเพจมาก ติตตาม หรือ ไลท์ไม่ถูก ส่วนคนมากจะไปติดตาม ร้านทีตัวเองกิน ซึ่งไม่ได้อัพเดตข้อมูลอะไร

ยังไงวิธีที่ดีที่สุด ก็ต้องรวมเพจ แต่ผม ติดปัญหาที่ว่าจะทำให้ Check in ได้ยังไง เท่าน้้นเองครับ

ตอบในมุมลูกค้า ผู้ว่าจ้าง
ก็ update 3 เพจสิ ^^
ตั้งเวลา post ล่วงหน้า เอาก้ได้
เมื่อวานเพิ่งได้ลองร้าน มานี มี หม้อ
พอจะกด check in ขึ้นมาหลายสาขาเลย
รู้สึกดีขึ้นมาทันที
1. เออ สาขาเยอะ สงสัยจะอร่อย (ทั้งๆที่เราทานอิ่มแล้ว ว่าเฉยๆ ไม่อร่อยมาก แต่ก็ไม่ขี้เหร่)
2. เออ มีสาขาแถวบ้านเพื่อนด้วย วันไหน แวะไปแถวนั้น ชวนเพื่อนมากินดีกว่า (เพื่อนไม่ค่อย ยอมออกมาทานข้าวนอกบ้าน)
3. แต่ละสาขา คน check in เยอะเชียว 555 ทฤษฎีสมคบคิดทำงานทันที (ชวนเพื่อนในกลุ่ม check ให้ครบคน)

 wanwan020
บันทึกการเข้า

สูงเกิน 250 pixel
course
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2015, 12:39:39 »

อย่าเอาความมักง่ายหรือความรักสะดวกสบายของตัวเอง ไปทำลายโอกาสทางธุรกิจหรือความต้องการของลูกค้าเลยครับ หน้าที่ของผู้รับจ้างคือสร้างประโยชน์ให้กับผู้ว่าจ้างครับ สิ่งสำคัญของธุรกิจท้องถิ่นคือการเช็คอิน พยายามตีโจทย์ปัญหาหรือความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุด และ "ช่วย" ลูกค้าแก้ปัญหา นำพาธุรกิจให้เจริญงอกงามครับ เราต้องนำเครื่องมือต่างๆ เข้าสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจครับ ความเห็นของลูกค้าชนะขาดลอยครับ 5555

แต่ก็ได้ข้อคิดในกระทู้นี้ คือ
1. ผู้รับจ้าง (ผู้เชี่ยวชาญ/specialist) เน้นที่ความง่าย สะดวก สบาย ตัวเอง
2. ผู้ว่าจ้าง (ผู้บริหาร/manager) เน้นที่โอกาสและการเจริญเติบโตทางธุรกิจ

วิธีที่ดีที่สุด คือ ต้องตอบโจทย์ของลูกค้าครับ
ปล. รวมเพจก็เช็คอินได้ แต่ไม่ใช่สาขาที่ต้องการ ผลคือ ไม่มีใครอยากเช็คอินครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2015, 12:45:35 โดย course » บันทึกการเข้า
SimesGhetto
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2015, 08:25:44 »

อย่าเอาความมักง่ายหรือความรักสะดวกสบายของตัวเอง ไปทำลายโอกาสทางธุรกิจหรือความต้องการของลูกค้าเลยครับ หน้าที่ของผู้รับจ้างคือสร้างประโยชน์ให้กับผู้ว่าจ้างครับ สิ่งสำคัญของธุรกิจท้องถิ่นคือการเช็คอิน พยายามตีโจทย์ปัญหาหรือความต้องการของลูกค้าให้ตรงจุด และ "ช่วย" ลูกค้าแก้ปัญหา นำพาธุรกิจให้เจริญงอกงามครับ เราต้องนำเครื่องมือต่างๆ เข้าสร้างความได้เปรียบให้กับธุรกิจครับ ความเห็นของลูกค้าชนะขาดลอยครับ 5555

แต่ก็ได้ข้อคิดในกระทู้นี้ คือ
1. ผู้รับจ้าง (ผู้เชี่ยวชาญ/specialist) เน้นที่ความง่าย สะดวก สบาย ตัวเอง
2. ผู้ว่าจ้าง (ผู้บริหาร/manager) เน้นที่โอกาสและการเจริญเติบโตทางธุรกิจ

วิธีที่ดีที่สุด คือ ต้องตอบโจทย์ของลูกค้าครับ
ปล. รวมเพจก็เช็คอินได้ แต่ไม่ใช่สาขาที่ต้องการ ผลคือ ไม่มีใครอยากเช็คอินครับ

ปล. รวมเพจก็เช็คอินได้ แต่ไม่ใช่สาขาที่ต้องการ ผลคือ ไม่มีใครอยากเช็คอินครับ

ที่ผมต้องการคือข้อนี้เลยครับ

ไม่เกี่ยวกับความมักง่าย หรือ ขี้เกรียจ ลูกค้าตั้งเป้าใว้จะเปิด 20 สาขาในปีนี้ ซึ้งดีกับผมด้วยซ้ำ ดูแล 20 เพจก็ ก็คิดตังค์ไป สบายใจเลยครับ

แต่บางครั้ง มันดูแลยากมากครับ เช่น จัดกิจกกรรม แจกของ รางวัลอะไรแบบนี้ หรือ การตามไปดู คอมเม้นต์ เวลามีคนติชมแนะนำ หรือ สอบถาม ข้อมูลต่างๆ

คือผมสงสัย จาก KFC ทำแฟนเพจ ยังทำแค่ แฟนเพจเดียวเลยครับ ที่เหลือก็เป็น สถานที่ไป ไม่ใช่เพจ ไม่งั้นเราคงเห็น KFC 200-300 เพจแล้ว
บันทึกการเข้า
univers99
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 28
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 231



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2015, 08:54:53 »

เข้าใจความรู้สึก จขกท.ดีครับ...
KFC เป็นกิจการมหาชนไปแล้ว ก่อนจะที่จะมีโซเชียลอย่างแฟนเพจ
การมีแฟนเพจเดียวของ kfc จึงง่ายต่อการดูแล เพราะให้ทำแฟนเพจร้อยกว่าสาขาคงจะเหนื่อยดูแลมาก
ส่วนลูกค้าปัจจุบัน ธุรกิจกำลังเติบโตในยุคของโซเชียล ในมุมของเจ้าของกิจการก็ย่อมสร้างภาพลักษณ์ให้เข้าถึงลูกค้ามากที่สุด
ลองหาวิธีแก้ไขแบบ win-win ดูครับ เช่น ถ้ามี 20 แฟนเพจ คุณคิดค่าจ้างเพิ่ม แต่คุณก็รู้ว่าดูแลไม่ไหวแน่ๆ
ก็ชี้แจงไปว่า คุณจะมีทีมแอดมินมาช่วยดูแล ค่าจ้างตรงส่วนนี้ คุณก็แบ่งไปจ้างเพื่อนๆ (หรือในนี้ก็ได้)
เพื่อมาแบ่งเบาการดูแลแฟนเพจ ลูกค้าได้ใจคุณ คุณได้เงิน ลองดูนะครับ
บันทึกการเข้า

SimesGhetto
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2015, 09:09:17 »

เข้าใจความรู้สึก จขกท.ดีครับ...
KFC เป็นกิจการมหาชนไปแล้ว ก่อนจะที่จะมีโซเชียลอย่างแฟนเพจ
การมีแฟนเพจเดียวของ kfc จึงง่ายต่อการดูแล เพราะให้ทำแฟนเพจร้อยกว่าสาขาคงจะเหนื่อยดูแลมาก
ส่วนลูกค้าปัจจุบัน ธุรกิจกำลังเติบโตในยุคของโซเชียล ในมุมของเจ้าของกิจการก็ย่อมสร้างภาพลักษณ์ให้เข้าถึงลูกค้ามากที่สุด
ลองหาวิธีแก้ไขแบบ win-win ดูครับ เช่น ถ้ามี 20 แฟนเพจ คุณคิดค่าจ้างเพิ่ม แต่คุณก็รู้ว่าดูแลไม่ไหวแน่ๆ
ก็ชี้แจงไปว่า คุณจะมีทีมแอดมินมาช่วยดูแล ค่าจ้างตรงส่วนนี้ คุณก็แบ่งไปจ้างเพื่อนๆ (หรือในนี้ก็ได้)
เพื่อมาแบ่งเบาการดูแลแฟนเพจ ลูกค้าได้ใจคุณ คุณได้เงิน ลองดูนะครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
course
ก๊วนเสียว
*

พลังน้ำใจ: 23
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 270



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2015, 14:55:25 »


ปล. รวมเพจก็เช็คอินได้ แต่ไม่ใช่สาขาที่ต้องการ ผลคือ ไม่มีใครอยากเช็คอินครับ

ที่ผมต้องการคือข้อนี้เลยครับ

ไม่เกี่ยวกับความมักง่าย หรือ ขี้เกรียจ ลูกค้าตั้งเป้าใว้จะเปิด 20 สาขาในปีนี้ ซึ้งดีกับผมด้วยซ้ำ ดูแล 20 เพจก็ ก็คิดตังค์ไป สบายใจเลยครับ

แต่บางครั้ง มันดูแลยากมากครับ เช่น จัดกิจกกรรม แจกของ รางวัลอะไรแบบนี้ หรือ การตามไปดู คอมเม้นต์ เวลามีคนติชมแนะนำ หรือ สอบถาม ข้อมูลต่างๆ

คือผมสงสัย จาก KFC ทำแฟนเพจ ยังทำแค่ แฟนเพจเดียวเลยครับ ที่เหลือก็เป็น สถานที่ไป ไม่ใช่เพจ ไม่งั้นเราคงเห็น KFC 200-300 เพจแล้ว

ถ้าร้านลูกค้าที่คุณดูแลอยู่เป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ของโลกก็ทำแค่เพจเดียวได้เลยครับ (KFC ไม่ได้สนใจเรื่องการเช็คอินของแต่ละสาขามากขนาดนั้น เป็นเรื่องเฉพาะสาขาที่จะดูแลเองหรือปล่อยให้เป็นสาธารณะไป ต้องดูในส่วนของนโยบายของร้านค้าหรือแบรนด์เป็นหลักครับ) แต่ในเมื่อตอนนี้มันยังไม่ใช่ ผมขออนุญาตแนะนำอย่างนี้แล้วกันครับว่า
1. ทำเพจธุรกิจของถิ่นสำหรับลูกค้าของร้านเช็คอินแต่ละสาขาให้ครบ มี 1,000 สาขา ก็ทำพันเพจครับ ชื่อร้าน - สาขา
2. ทำเพจกลาง (เช่น ชื่อร้าน official) ขึ้นมา 1 อัน สำหรับทำกิจกรรมทั้งหมด
3. อัพเดตข่าวสาร + กิจกรรมที่เพจหลักอย่างเดียว แล้วแชร์เฉพาะกิจกรรมที่ทำไปยังเพจสาขา แค่แชร์ต่อ 1 เพจไม่น่าจะถึง 10 วินาที ครับ

พอจะมองภาพออกใช่ไหมครับ เพจหลัก เพจรอง ถ้ามันเยอะจนดูแลไม่ไหว
1. จ้างคนเพิ่มครับ หรือ
2. แนะนำให้ร้านลูกค้าแต่ละสาขาแชร์กิจกรรมไปที่เพจสาขาครับ
(หรือจะโอนมาให้ผมก็ไม่ขัดศรัทธาครับ 555)

ถ้าเป็นผม ผมจะเสนอทั้งสองวิธีแต่แนะนำให้ลูกค้าใช้วิธีที่สอง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าลดต้นทุน และทางร้านได้อัพเดตข่าวสาร รับทราบคำแนะนำติชมจากลูกค้าของร้าน เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงสาขาของตัวเองได้ แต่ถ้ายืนยันที่อยากจะทำแค่เพจเดียวก็ทำไปโลด 5555
บันทึกการเข้า
Oatekung
หัวหน้าแก๊งเสียว
*

พลังน้ำใจ: 116
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,536



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2015, 14:58:47 »

แบบ เช็คอิน ไม่ต้อง อัพ คอนเท้น   ทำเป็น local business ไว้ให้ลูกค้าเช็คอิน
แล้วก็มี  page กลางอีกอันสิครับ เวิคกว่า คอยประกาศข่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์