ปล. รวมเพจก็เช็คอินได้ แต่ไม่ใช่สาขาที่ต้องการ ผลคือ ไม่มีใครอยากเช็คอินครับ
ที่ผมต้องการคือข้อนี้เลยครับ
ไม่เกี่ยวกับความมักง่าย หรือ ขี้เกรียจ ลูกค้าตั้งเป้าใว้จะเปิด 20 สาขาในปีนี้ ซึ้งดีกับผมด้วยซ้ำ ดูแล 20 เพจก็ ก็คิดตังค์ไป สบายใจเลยครับ
แต่บางครั้ง มันดูแลยากมากครับ เช่น จัดกิจกกรรม แจกของ รางวัลอะไรแบบนี้ หรือ การตามไปดู คอมเม้นต์ เวลามีคนติชมแนะนำ หรือ สอบถาม ข้อมูลต่างๆ
คือผมสงสัย จาก KFC ทำแฟนเพจ ยังทำแค่ แฟนเพจเดียวเลยครับ ที่เหลือก็เป็น สถานที่ไป ไม่ใช่เพจ ไม่งั้นเราคงเห็น KFC 200-300 เพจแล้ว
ถ้าร้านลูกค้าที่คุณดูแลอยู่เป็นแบรนด์อันดับต้นๆ ของโลกก็ทำแค่เพจเดียวได้เลยครับ (KFC ไม่ได้สนใจเรื่องการเช็คอินของแต่ละสาขามากขนาดนั้น เป็นเรื่องเฉพาะสาขาที่จะดูแลเองหรือปล่อยให้เป็นสาธารณะไป ต้องดูในส่วนของนโยบายของร้านค้าหรือแบรนด์เป็นหลักครับ) แต่ในเมื่อตอนนี้มันยังไม่ใช่ ผมขออนุญาตแนะนำอย่างนี้แล้วกันครับว่า
1. ทำเพจธุรกิจของถิ่นสำหรับลูกค้าของร้านเช็คอินแต่ละสาขาให้ครบ มี 1,000 สาขา ก็ทำพันเพจครับ ชื่อร้าน - สาขา
2. ทำเพจกลาง (เช่น ชื่อร้าน official) ขึ้นมา 1 อัน สำหรับทำกิจกรรมทั้งหมด
3. อัพเดตข่าวสาร + กิจกรรมที่เพจหลักอย่างเดียว แล้วแชร์เฉพาะกิจกรรมที่ทำไปยังเพจสาขา แค่แชร์ต่อ 1 เพจไม่น่าจะถึง 10 วินาที ครับ
พอจะมองภาพออกใช่ไหมครับ เพจหลัก เพจรอง ถ้ามันเยอะจนดูแลไม่ไหว
1. จ้างคนเพิ่มครับ หรือ
2. แนะนำให้ร้านลูกค้าแต่ละสาขาแชร์กิจกรรมไปที่เพจสาขาครับ
(หรือจะโอนมาให้ผมก็ไม่ขัดศรัทธาครับ 555)
ถ้าเป็นผม ผมจะเสนอทั้งสองวิธีแต่แนะนำให้ลูกค้าใช้วิธีที่สอง ซึ่งช่วยให้ลูกค้าลดต้นทุน และทางร้านได้อัพเดตข่าวสาร รับทราบคำแนะนำติชมจากลูกค้าของร้าน เพื่อนำไปแก้ไขปรับปรุงสาขาของตัวเองได้ แต่ถ้ายืนยันที่อยากจะทำแค่เพจเดียวก็ทำไปโลด 5555